ผมพอรู้ว่าใครคิด และพอรู้ว่าใครให้ผ่าน
และพอรู้ว่าไอเดีย 3-5 แบบที่คิดตอนแรกไม่ใช่แบบนั้น
สุดท้าย คุณเจ้านายของลูกค้า อยากเน้นรถ นู่นนี่นั่นฯลฯ
ขอผู้กำกับคนนั้นคนนี้
มันก็จบแบบ เซฟๆทุกครั้งไปครับ
ครีเอทีฟเหนื่อยนะครับ ทุกครั้งที่คิด
คิดกันเป็นสัปดาห์ หลายๆแบบ ยืนยันว่าไม่มั่วแน่ๆครับ
พรีเซนต์เตอร์นี่บอกตามตรง อย่างเกลียดครับ.......
แต่สุดท้ายลูกค้าที่แสนดี ทำแบบนี้ทุกครั้งไปกับ
รถยนต์รุ่นแล้วรุ่นเล่า......ครีเอทีฟบางทีก็เหนื่อยฮะ
แต่ผมไม่คิดว่าพวก CD จะไม่คิดอะไรเลยหรอกครับ
เพราะเค้า หรือผมเองก็ตาม พยายามทำงานให้ดี
ให้ได้คุณภาพระดับรางวัลเสมอ แต่ค่อยๆปรับลดดีกรีลงมาเรื่อยๆ
ในกรณีที่ลูกค้าขอแบบ hard sales
ผมว่าคุณลูกค้าเจ้านี้ ฐานะที่เคยทำงานกันมา
เค้าค่อนข้างเปิดนะครับ อย่างโคโรลาโด ไฟสองชั้นตัวเก่า
เค้าเปิดโอกาสให้ใช้ภาพกราฟฟิครถเลอะได้ขนาดนั้น
ผมว่าโอเคเหมือนกันนะครับ
หรือ TVC ออฟตร้า "เงียบ" ที่ไม่เข้าท่าตัวนั้น
ก็เป็นความกล้าของลูกค้าเหมือนกันครับ
ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การทำงานเอเจนซี่ที่เคยผ่านมา
ของกลุ่มผม 70 คือลูกค้า 30 คือเรา สุดท้ายคือโปรดักชั่นเฮ้าส์
บางทีลูกค้าน่ารัก เค้าจะลดสัดส่วนเหลือ 50-60 นั่นก็ถือว่า
โชคดีมากๆแล้วครับ
นี่ก็ออกจากวงการมาจะสิบปีละครับ
ผมว่างานมันก็ดรอปลงจริงๆแหละ แต่พอจะรู้เรื่อง
ความเครียดของยอดขายของลูกค้าอยู่