ผู้เขียน หัวข้อ: Amaze i-DTEC (Diesel) 25.8 kmpl สำหรับฮอนด้าไทยเป็นความฝันแค่นั้นใช่ไหม  (อ่าน 6660 ครั้ง)

ออฟไลน์ need4speed

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
พอดีผมพึ่งเห็นรีวิว Amaze i-DTEC ในตลาดของประเทศเพื่อนบ้าน จึงอยากรู้ว่าพอมีใครคาดการบ้างไหมครับว่า

เครื่องดีเซลขนาดเล็ก ในหนึ่งช่วงชีวิตที่เหลืออยู่นี่ผมจะได้เห็นไหม ดูจากตัวเลขมันประหยัดโคตรๆ


JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็อยากเห็นอยากใช้ เครื่อง ดีเซล เล็กๆครับ

เครื่องดีเซลมันดันมีในกระบะ น้ำหนักทั้งซีซีทีมาก อัตตราสิ้นเปลื่องเฉลี่ย 20/ลิตร ขึ้นไปไม่มีให้เห็นเลยหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2013, 11:30:11 โดย Aristotle »

ออฟไลน์ tamrong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
แรงม้า แรงบิด  ความสิ้นเปลือง  มหากาฬจริงๆ

ทำไม เมืองไทยไมไ่ด้ใช้ของดีๆแบบนี้มั่ง 

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

เป็นแค่ฝันแน่ๆครับ
ขนาดเครื่องยนต์เกินพิกัด ECO-car(ดีเซลห้ามเกิน 1.4L :'()
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
น่าจะตามนั้นครับ อย่าไปรอให้เสียเวลาไม่งั้นก็ไม่มีรถใช้ไปอีกอย่างน้อยหนึ่งทศวรรษครับ

ออฟไลน์ wittymazdaFC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
ฝันกลางวัน 5555++ อิอิ  อยากเห็นเหมือนกัน  :)
He who questions nothing learns nothing
ผู้ไม่สงสัย ย่อมไม่รู้
Don’t play for safety. It’s the most dangerous thing in the world.
อย่าเล่นกับความปลอดภัย เพราะความปลอดภัย นั่นแหละ อันตรายที่สุด

ออฟไลน์ mypop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
เครื่อง 1.5 แรงบิดมหาศาล จริงๆครับ

แรงหลังติดเบาะแน่นอน แต่ปลายๆ คงสู้ิพวก เครื่องเบนซิน 1.5 ไม่ได้

แต่ประหยัดมาก

ออฟไลน์ need4speed

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
ความคิดส่วนตัวนะครับ มันตันอยู่ที่โครงสร้างน้ำมันบ้านเราที่เอาน้ำมันดีเซลไปผูกติดไว้กับรถเพื่อการพาณิชย์เป็นหลัก

ไม่รู้จะแกะปมตรงนี้ออกได้ยังไง

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
รถเล็กดีเซล ลองไปหา Skoda Fabia ตัวเก่าดู  ประหยัดน้ำมันมาก 20โลลิตร+แน่นอน แต่อัไหล่ตัวถังหายากหน่อย

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
ของดีๆจะมาจากรถรุ่นใหญ่ ลงมาเล็กๆ
แล้วแชร์ต้นทุนกันและกัน คงอีกนานๆมากๆครับ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Torque 200nm  :P

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
ถ้ามาผมว่ารถซิ่งเต็มไปหมดแน่ๆครับ คงเอามาโม กล่องกันเต็มไปหมด
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

maxvn

  • บุคคลทั่วไป
อยากขับรถญี่ปุ่นเครื่องดีเซลเหมือนกัน เอาเป็นเก๋งนะ ;D ;D

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
บ้านเราคงฝันกลางวันครับ
ที่ Honda อินเดีย เริ่มบุก diesel เพราะราคาน้ำมัน diesel ที่อินเดียถูกกว่า Gasoline เยอะอยู่
บวกกะคู่แข่งก็มีรถ diesel อยู่แล้ว นั่นก็แปลว่าผู้บริโภคเปิดใจรับ

ถ้าบ้านเรา นอกจาก BMW Benz และ GM
ผมก็ไม่เห็นใครจะมีเก๋ง Diesel นะครับ

ไว้ไปเมื่อไรจะขอลองขับเป็นบุญตรูดซักครั้ง
 ;D

ออฟไลน์ kwang XC60

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
บ้านเราคงฝันกลางวันครับ
ที่ Honda อินเดีย เริ่มบุก diesel เพราะราคาน้ำมัน diesel ที่อินเดียถูกกว่า Gasoline เยอะอยู่
บวกกะคู่แข่งก็มีรถ diesel อยู่แล้ว นั่นก็แปลว่าผู้บริโภคเปิดใจรับ

ถ้าบ้านเรา นอกจาก BMW Benz และ GM
ผมก็ไม่เห็นใครจะมีเก๋ง Diesel นะครับ


ไว้ไปเมื่อไรจะขอลองขับเป็นบุญตรูดซักครั้ง
 ;D

มีนะครับ Volvo ก็มี S80 D4 ก็ดีเซล 2.0 เครื่องเดียวกับ XC60 ครับ
97-VOLVO S70 T5 (12 sold)
00-VOLVO S40 2.0 (12 sold)
01-VOLVO V70 2.3T (12 sold)
12-VOLVO XC60 D3(16 sold)
14-VOLVO V40 Cross Country T5 (18 sold)
16-VOLVO XC60 D4 -20"(19 sold)
17-VOLVO V40 Cross Country D4 -18" Tuned Polestar
18-VOLVO XC60 T8 R Design -22" Tuned Polestar

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
อาจจะเห็นในรถเล็กค่ายรองนะครับอาจจะเป็นเฟียวต้า โซนิค มาสด้า2ก็ได้ ยิ่งชอบคึกเอาของมาสู้แย่งตลาดอยู่  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ถึงมาจริง ก็มีแต่เกียร์ธรรมดา ผมว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่ซื้อเหมือนกันครับ
เครื่องดีเซลราคาแพงกว่าเบนซิน ถ้าเอามาขายจริงผมว่าราคาขายมันจะโดดไปไกล น่าจะทำการตลาดยาก รวมถึงเกียร์ธรรมดาด้วย
ผมยังคิดว่าถ้า CRV เอาเครื่องดีเซล เกียร์ auto มาขาย อันนี้น่าสนกว่า เพราะ ราคาแพงขึ้นกว่าเดิม แสนกว่า ก็ยังมีกลุ่มคนซื้อแน่ ลองคิดง่ายๆว่า ถ้า CRV ดีเซล ราคาเท่า captiva ดีเซล ขับ 4 จะขายได้ไหม
ผมเองคนหนึ่งที่ จะซื้อเลยครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Paully

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ผมอยากได้ Amaze เครื่องเบนซินแบบเดิมนี่แหละ แต่ติดแก๊สจากโรงงาน   ;D

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
บ้านเราคงฝันกลางวันครับ
ที่ Honda อินเดีย เริ่มบุก diesel เพราะราคาน้ำมัน diesel ที่อินเดียถูกกว่า Gasoline เยอะอยู่
บวกกะคู่แข่งก็มีรถ diesel อยู่แล้ว นั่นก็แปลว่าผู้บริโภคเปิดใจรับ

ถ้าบ้านเรา นอกจาก BMW Benz และ GM
ผมก็ไม่เห็นใครจะมีเก๋ง Diesel นะครับ

ไว้ไปเมื่อไรจะขอลองขับเป็นบุญตรูดซักครั้ง
 ;D

Cruze ไงท่าน คุณจิมมีี่ยังชมว่าเป็น 3 series ราคาล้านนิดๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
ไม่ใส่ Brio/Amaze ก็เอามาใส่ Jazz/City แทนสิ (ว่าแต่ Toyota ยังไม่เอา Yaris เครื่องดีเซลมาขาย แล้ว Honda จะทำหรือ เหอๆ)

ปล. มุขตลกฝืด(มาก)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
อยากเห็นในไทยเหมือนกัน เครื่องยนต์ดีเซลฮอนด้าเคยได้รางวัลยอดเยี่ยมด้วยครับ

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
อย่าเอ็ดไป แอบเห็น vigoกับ isuzu ใหม่กิกๆ ไปส่งใน r&d honda หลายคัน

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
อย่าเอ็ดไป แอบเห็น vigoกับ isuzu ใหม่กิกๆ ไปส่งใน r&d honda หลายคัน


Tourmaster ภาค 2 หรือเปล่า 555+

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
อาจจะเห็นในรถเล็กค่ายรองนะครับอาจจะเป็นเฟียวต้า โซนิค มาสด้า2ก็ได้ ยิ่งชอบคึกเอาของมาสู้แย่งตลาดอยู่  :)

เห็นด้วยครับ ยังมีช่องว่างทางการตลาดตรงนี้เยอะอยู่ครับ
ค่ายไหนเปิดก่อน ชูจุดขายเรื่องความประหยัดดี ทำราคามาไม่แพง หรือใส่อ๊อพชั่นมาให้คุ้ม
น่าจะขายได้ดีนะครับ

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มาเหอะ ขายดีแน่

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
พูดไปให้หมดแล้ว จนปากจะฉีกถึงรูหู คงมีแต่ Mazda เท่านั้นมั้งครับที่น่าจะทำ

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
ฝันยาว ๆ เลยครับ คงยากสำหรับ Honda Thai
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
พูดไปให้หมดแล้ว จนปากจะฉีกถึงรูหู คงมีแต่ Mazda เท่านั้นมั้งครับที่น่าจะทำ

ถ้าทำจริงซื้อแน่นอนครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
รถนั่งญี่ปุ่นที่ขายเครื่องดีเซลบ้านเราก็ึคงเป็น cx5 คันแรกแหละครับ :D