ผู้เขียน หัวข้อ: นิสสันไทยจะเปิดตัว Product ใหม่ 3 รุ่นภายในปี 2556 คือรุ่นอะไรบ้างครับ?  (อ่าน 15350 ครั้ง)

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
คิดว่านะ
New Teana (อาจจะไม่มีเครื่อง V6 อีกต่อไป)
Navara CNG
Navara เบนซิน (สำหรับคนที่จะซื้อไปติด LPG)

แต่คิดว่า Juke คงไม่น่าจะมาขายในไทย โดยนิสสันประเทศไทย แต่ถ้าเกิดมาจริง คนที่ซื้อเกรย์ไปมีร้องแน่ๆ ค่ะ เพราะคงจะถูกกว่าเยอะแถมวิ่งเข้าศูนย์นิสสันได้อีก
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ไม่นับ cng ครับ

ออฟไลน์ Dejdazzle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
ใครรออะไรไว้ เตรียมเสียเงินได้เลยครับ จัดกันไปแบบเต็มเหนี่ยว ;D

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
เดาว่า Sylphy+Pulsar E85 , New Teana
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2013, 07:47:05 โดย keng. »

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ
ในเมื่อคุณโฮมี่บอกไม่รวม CNG ก็ต้องเป็น E85
  1. คันแรก เหลือเทสความร้อน น่าจะเป็น Pulsar E85 ( คงไม่ทำ Sylphy E85 เพราะทำรุ่น CNG ออกมาแล้ว )
  2. คันที่สอง เอาบอดี้เดิมครอบ แสดงว่าต้องเป็นรุ่นใหม่ที่แทนรุ่นเดิม New Teana แน่นอน
  3. คันที่สาม ข่าวในประเทศน้อย แสดงว่าต้องนำเข้า น่าจะเป็น Note 1.5L นำเข้ามาจากอินโดนิเซีย ราคาคงจะชนกับ Jazz

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ถามนิดนึงครับ
ทุกวันนี้ ผมเห็นแต่ซิลฟี่ วิ่งให้ควั่กตามท้องถนน
แต่ผมไม่เคยเห็นพัลซ่า แม้แต่คันเดียว
เกิดอะไรขึ้นรึป่าว กับยอดขายพัลซ่า

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ไม่รวม e85 ด้วย

ออฟไลน์ tum0109

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ
บอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่าง --> Juke ป่าวครับ  เอาบอดี้จากอินโดมาครอบเครื่องของซิลฟี่ 1.6
ถ้ามาจริงจะขายรถทิ้งรอเลยครับ  :o

ออฟไลน์ eastbayboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ
บอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่าง --> Juke ป่าวครับ  เอาบอดี้จากอินโดมาครอบเครื่องของซิลฟี่ 1.6
ถ้ามาจริงจะขายรถทิ้งรอเลยครับ  :o

แน่ๆเลย เครื่องซิลฟี่ 1.6 บอดี้จู๊ค อิอิ
ถ้าเป็นอย่างนี้จริงพละกำลังอัตราเร่งคงจะดีไม่ใช้น้อย ถึงแม้อาจจะดรอปลงบ้างตามขนาดและความสูง ขอลุ้นด้วยคนครับ ^^

ออฟไลน์ friend2929

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
    • อีเมล์
ถ้าให้เดา

1. note มาแน่นอน เพื่อแข่งกะ FREED ERTIGA EXORA SPIN

NISSAN ไม่ปล่อยตลาดกลุ่มนี้แน่ๆ

2. All new Teana

3.All new Navara(ไม่แน่ใจนัก)

ออฟไลน์ Frontiere

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
นาวาร่า CNG มีโชว์ช่วง motor show ที่ผ่านมาเหมือนกันครับ เครื่อง 2.7 ถังใหญ่เท่า Champ CNG 140 ลิตร  ;D

เครื่อง2.5เองคร้าบ ไม่ใช่2.7
I always catch you when you fall.

ออฟไลน์ guide79

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
Navara ตัวใหม่มาปีหน้า 2014 ปีนี้ไม่ทันแน่

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ

1. NEW TEANA เพราะจำได้ว่ามี พสมช. ถ่ายรูป Pre-production(น่าจะสเตจแรกๆ) แล้ววิ่งบนบูรพาวิถี ดูทรงน่าจะเป็นตัวนี้
เพราะ Timeline ที่เวลาเปิดตัวอีกประมาณ 2 เดือน มันก็น่าจะเป็นตัวละเน้อ (QR25) เดาว่าน่าจะเริ่ม ET ครั้งสุดท้ายกระมัง

2. NAVARA  หมวก-1ชั่วโมง-มด

3. NV200 (Evalia), JUKE (รถนำเข้าจากอินโดทั้งหลาย) หรือ NOTE (May Be..)

ว่าแต่ตอนนี้โรงใหม่ที่ กม.22 เป็นไงบ้างครับผม ใกล้เสร็จหรือยังครับ :-)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
โรงงานเสร็จปี 2014 ครับ

ส่วนสนามทดสอบ Proving Ground น่าจะเห็นในปีหน้าไม่ก็ปี 2014

ถึงเวลานั้นฝ่าย r&d จะต้องทดสอบรถที่ทำตลาดในอาเซียนเยอะมาก (คงจะรวม Datsun ด้วย)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
นิสสัน นี่กำลังดีขึ้น แต่ศูนย์ดีๆ ขึ้นตามด้วยนะ อย่าเลียนแบบ อู่ Taxi  ;)

ออฟไลน์ donpebin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
เดาว่า        1.เทียน่า มาแน่ๆ
         คันที่ 2 รู้แว้วๆ ว่าแพลตฟอร์มเดียวกับมาร์ช น่าจะ โน็ตแน่ๆ
         คันที่ 3. เอามาฟัดกะ อวันซ่า เออทิก้า และสปิน   ขอเดาว่า nv200 ละกัน
ถ้ารีบทำไมไม่ไปตั้งแต่มะวานนนนน

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ

1. NEW TEANA เพราะจำได้ว่ามี พสมช. ถ่ายรูป Pre-production(น่าจะสเตจแรกๆ) แล้ววิ่งบนบูรพาวิถี ดูทรงน่าจะเป็นตัวนี้
เพราะ Timeline ที่เวลาเปิดตัวอีกประมาณ 2 เดือน มันก็น่าจะเป็นตัวละเน้อ (QR25) เดาว่าน่าจะเริ่ม ET ครั้งสุดท้ายกระมัง

2. NAVARA  หมวก-1ชั่วโมง-มด

3. NV200 (Evalia), JUKE (รถนำเข้าจากอินโดทั้งหลาย) หรือ NOTE (May Be..)

ว่าแต่ตอนนี้โรงใหม่ที่ กม.22 เป็นไงบ้างครับผม ใกล้เสร็จหรือยังครับ :-)

กม.22 ตอนนี้มีแต่ฝุ่นครับ ก่อสร้างกันให้จ้าละหวั่น

ส่วน Test course ได้ข่าวมาว่าเสร็จกลางปีหน้าครับ

ตอนนี้ก็เทสกันที่สนามเดิมไปก่อน(สนามโกคาร์ท)

ตัวเลือกในข้อ 3 ตัดออก 1 ตัวเลือกครับ แล้วแทนด้วยรถจากอินโดเข้าไป

เรื่องรถใหม่ทั้งหลายขอพูดแค่นี้ละกันครับ ที่จริงวันนี้ก็มีอัพเดทอีกนะ

ส่วนเรื่องคันไหนจะออกเมื่อไหร่อย่าเชื่อผมครับ เพราะผมไม่รู้ รู้แค่ว่าคันไหนที่นิสสันซุ่มไว้บ้าง

:D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2013, 22:21:05 โดย keng. »

ออฟไลน์ eastbayboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
ในนี้มีคนตอบถูกไปแล้วครับ ใบ้ให้ว่า

มีคันนึงเกือบจะเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเทสเรื่องความร้อนนิดหน่อย
ส่วนอีกคันเอาบอดี้เดิมครอบแล้ววิ่งเทสช่วงล่างเรียบร้อยแล้ว
ส่วนอีกคันยังไม่บอกครับ

อิิอิ

1. NEW TEANA เพราะจำได้ว่ามี พสมช. ถ่ายรูป Pre-production(น่าจะสเตจแรกๆ) แล้ววิ่งบนบูรพาวิถี ดูทรงน่าจะเป็นตัวนี้
เพราะ Timeline ที่เวลาเปิดตัวอีกประมาณ 2 เดือน มันก็น่าจะเป็นตัวละเน้อ (QR25) เดาว่าน่าจะเริ่ม ET ครั้งสุดท้ายกระมัง

2. NAVARA  หมวก-1ชั่วโมง-มด

3. NV200 (Evalia), JUKE (รถนำเข้าจากอินโดทั้งหลาย) หรือ NOTE (May Be..)

ว่าแต่ตอนนี้โรงใหม่ที่ กม.22 เป็นไงบ้างครับผม ใกล้เสร็จหรือยังครับ :-)

กม.22 ตอนนี้มีแต่ฝุ่นครับ ก่อสร้างกันให้จ้าละหวั่น

ส่วน Test course ได้ข่าวมาว่าเสร็จกลางปีหน้าครับ

ตอนนี้ก็เทสกันที่สนามเดิมไปก่อน(สนามโกคาร์ท)

ตัวเลือกในข้อ 3 ตัดออก 1 ตัวเลือกครับ แล้วแทนด้วยรถจากอินโดเข้าไป

เรื่องรถใหม่ทั้งหลายขอพูดแค่นี้ละกันครับ ที่จริงวันนี้ก็มีอัพเดทอีกนะ

ส่วนเรื่องคันไหนจะออกเมื่อไหร่อย่าเชื่อผมครับ เพราะผมไม่รู้ รู้แค่ว่าคันไหนที่นิสสันซุ่มไว้บ้าง

:D

ที่บอกว่า แทนด้วยรถจากอินโดเข้าไป -- Nissan Juke --- นี่ใบ้ใช่ไหมครับ อิอิ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ถามนิดนึงครับ
ทุกวันนี้ ผมเห็นแต่ซิลฟี่ วิ่งให้ควั่กตามท้องถนน
แต่ผมไม่เคยเห็นพัลซ่า แม้แต่คันเดียว
เกิดอะไรขึ้นรึป่าว กับยอดขายพัลซ่า

รถ C-car 5 Dr. ยอดขายมันน้อยอยู่แล้วครับ

อีกทั้ง Sylphy มันก็ยังทำหน้าที่ของมันได้ดี Pulsar จึงเป็นตัวเลือกรอง

แต่ที่ต้องขายในไทยเพราะ เราต้องออกไปออสเตรเลียครับ


ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
1.Teana
2.Juke
3.Note

ประมาณนี้หรือป่าวครับ navaraไม่เลือกเพราะเห็นพี่จิมมี่บอกจะมา2014-2015

ออฟไลน์ tate_27

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
กระแส Juke นี่ มาแรงจริงๆ  ...แต่ขอราคาอย่าแรงนะครับ  :P

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
เรียนถามคุณ Keng. และ Homy Demio ต่อดังนี้ครับ

1. ถ้าเรื่อง นิวโมเดล ก็พอจะเดาได้แล้วครับว่าจะออกตัวไหนบ้าง น่าสนใจมากครับผม

2. เรื่องการสร้าง Proving Ground นั้น ยังอยู่ในรั้ว กม.21-22 และเป็น Facilities ส่วนหนึ่งของงาน R&D
หรือไม่ครับ เพราะจากการอ่านข่าวมาจำได้ว่าบทบาทของ R&D ในไทยของ Nissan ที่มีต่ออาเซียนจะมีมากขึ้น
เลยสงสัยว่า ถ้างาน R&D ยกระดับความสำคัญมาที่เมืองไทยซะส่วนใหญ่ จะมีพื้นที่เพียงพอ ต่อการสร้าง Facilities
ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงาน R&D หรือไม่  เพราะจำได้เท่าที่เคยดู Google Maps กับเคยเข้าไปเยี่ยมชมมา
พบว่าเนื้อโรงงานก็ค่อนข้างจะใช้เต็มแล้ว (หรือไม่?)  หรือว่าไปสร้างที่อื่นที่ไม่ใช่ กม. 21-22 ครับผม?
เพราะถ้าเป็นอย่างนี้จริงแสดงว่า NISSAN น่าจะยกระดับความสำคัญให้พอๆกับ TMAP sหรือมากกว่าใช่หรือไม่ครับ?

3. สงสัยว่า NTCSEA กับ NMAP แตกต่างกันอย่างไร เพราะเท่าที่ผมเข้าใจ หน่วย NTC จะเป็น subset
ของ NMAP ใช่หรือไม่ครับผม?

4. ผลงานของหัวใจ ที่มาจากดินแดนแห่งขนมปังบาร์เก็ตนั้น แซ่บจิ๊ดจ๊าดไหมครับผม?

5. เรียนถามคุณ HOMY ครับ
5.1 จากคอนเซปคาร์เรื่อง Friend-Me ที่โชว์ที่เมืองจีนนั้น จากความเห็นของกระทู้ต้นแบบซีดานซูซูกินั้น
คุณโฮมี่คิดว่า แนวทางการทำรถผิดแปลนไปจากที่สำรวจมาไม่มากก็น้อยใช่หรือไม่ครับ  เพราะผมรู้สึกว่า
ถ้าออกคอนเซปมาอย่างนี้ แสดงว่าแนวทางการทำรถต่อไปของนิสสันนั้น อาจจะใส่ความเป็นวัยรุ่นเข้าไปเพิ่มอีกนิด
ให้กับการทำรถยนต์นั่ง(เก๋ง) เพราะแนวทาง สายกลางออกกลิ่นอายความหรูหรา และผ่อนคลายนั้น แม้มัน
จะมีตลาดให้มันอยู่ แต่ว่าขนาดของตลาดกลุ่มนี้ก็จะเล็กลงๆเรือยๆ อันนี้ผมเข้าใจถูกไหมครับผม

5.2 ต่อจาก 5.1 ถ้าเป็นอย่างนี้ แสดงว่าการทำรถของนิสสันมีปัญหาอยู่เล็กๆหรือไม่ครับ เพราะผมรู้สึกว่า
ตอนนี้นิสสันเหมือนอยู่ 5 แยกลาดพร้าว แล้วลองเดินแบบโยนหินเข้าไปทุกแยกเพื่อหาทางของตนเองให้ดีที่สุด
จนเจอแยกของตนเองที่ดีที่สุดแล้ว ถึงได้เดินไปอีกที

5.3 คุณHomy คิดว่า รถแบบกระบะ NV นั้นจะมีที่ยืนในตลาดไทย และตลาดอาเซียนหรือไม่ครับ ถ้าเกิดมีโมเดล
ดังกล่าวขายออกมา?

---ขอบคุณครับ---

ปล. ทางเข้ากม 22 มีใครไปดูแลเรื่องฝาท่อระบายน้ำตรงกลางถนนยังครับ  เพราะจำได้ว่า มีคนขโมยฝาท่อไป
ฝากดูแลตรงนี้ด้วยครับ เนื่องจากมันอันตรายเวลาขัยมาเพลิน หรือน้ำท่วมขังครับ


ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ตอบคำถาม

5. เรียนถามคุณ HOMY ครับ
5.1 จากคอนเซปคาร์เรื่อง Friend-Me ที่โชว์ที่เมืองจีนนั้น จากความเห็นของกระทู้ต้นแบบซีดานซูซูกินั้น
คุณโฮมี่คิดว่า แนวทางการทำรถผิดแปลนไปจากที่สำรวจมาไม่มากก็น้อยใช่หรือไม่ครับ  เพราะผมรู้สึกว่า
ถ้าออกคอนเซปมาอย่างนี้ แสดงว่าแนวทางการทำรถต่อไปของนิสสันนั้น อาจจะใส่ความเป็นวัยรุ่นเข้าไปเพิ่มอีกนิด
ให้กับการทำรถยนต์นั่ง(เก๋ง) เพราะแนวทาง สายกลางออกกลิ่นอายความหรูหรา และผ่อนคลายนั้น แม้มัน
จะมีตลาดให้มันอยู่ แต่ว่าขนาดของตลาดกลุ่มนี้ก็จะเล็กลงๆเรือยๆ อันนี้ผมเข้าใจถูกไหมครับผม

>>>>>>>>>>>

คำตอบ : ปกติการสำรวจแนวคิดการทำก่อนรถเปิดตัว 4 ปี
สำหรับ Sylphy ก็เริ่มมีการสำรวจความต้องการในปี 2008
ดังนั้น Sylphy จึงน่าจะเป็นการสำรวจคนละยุคกับรถต้นแบบ Friend-Me (อ่านจากรีลีสเขาบอกเป็นสำรวจ C-Segment)
ที่คาดว่าน่าจะเริ่มสำรวจกันในปี 2011

สาเหตุ Nissan สำรวจ Friend-Me ออกมาเป็นกลุ่มเฉพาะสำหรับคนหนุ่มสาวชาวจีน
เราคาดว่านั่นเป็นเพราะความสำเร็จในการทำวิจัยและพัฒนา Juke ด้วยส่วนหนึ่ง ที่สามารถกำหนดบุคลิคของตัวรถให้แคบลง
แต่สามารถทำตลาดในวงกว้างได้ด้วย กลายเป็นว่าทำรถให้มีบุคลิคเหมือนมนุษย์มากที่สุด มีชื่อเล่น เพศ สถานที่อยู่ อาชีพ

หากใช้วิธีวิจัยนี้มาใช้กับรถยนต์นั่งก็อาจจะไม่ต้องออกแบบรถเอาใจทุกกลุ่มตลาดจนจับทางไม่ได้ครับ
อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแนวดีไซน์น่าจะถูกบรรจุในรถรุ่นใหม่ที่จะเปิดในปี 2013 เป็นต้นไป


5.2 ต่อจาก 5.1 ถ้าเป็นอย่างนี้ แสดงว่าการทำรถของนิสสันมีปัญหาอยู่เล็กๆหรือไม่ครับ เพราะผมรู้สึกว่า
ตอนนี้นิสสันเหมือนอยู่ 5 แยกลาดพร้าว แล้วลองเดินแบบโยนหินเข้าไปทุกแยกเพื่อหาทางของตนเองให้ดีที่สุด
จนเจอแยกของตนเองที่ดีที่สุดแล้ว ถึงได้เดินไปอีกที

>> ทำนองนั้น ขึ้นอยู่กับเป้าหมายซึ่ง Nissan สามารถทิ้งของเดิมเพื่อเป้าหมายใหม่ทันที ยกตัวอย่าง March รุ่นปัจจุบัน
ที่โดนลดต้นทุนจากรุ่น K12 อีหลุยฉุยแฉก เพื่อจะได้ขายในตลาดวงกว้าง พวกประเทศโลกที่ 3 ได้ ขณะที่ตลาดเดิมก็จะมีเสียงก่นด่า
เรื่องคุณภาพที่ด้อยลง และพอขายรุ่นปัจจุบันได้กว้างไกลแล้ว รุ่นต่อไปก็จะหันมาเป็นรถมีคุณภาพเหมือนกับรุ่นก่อน ๆ

5.3 คุณHomy คิดว่า รถแบบกระบะ NV นั้นจะมีที่ยืนในตลาดไทย และตลาดอาเซียนหรือไม่ครับ ถ้าเกิดมีโมเดล
ดังกล่าวขายออกมา?

>> ต้นทุนในการพัฒนาไม่คุ้มกับยอดขายครับ ผมว่าคงจะไม่มีอีกต่อไป ถ้าเป็นรถกระบะเล็กที่นิสสันทำเองนะ ไม่ใช่หยิบ Dacia Logan Pickup ไปทำ

ออฟไลน์ Neo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ไม่นับ cng ครับ
ใบ้หน่อยสิคับ 3 รุ่นเป็นรถประเภทไหน แนวไหน

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
เรียน คุณ HOMY ครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบเป็นอย่างสูงครับผม มีประโยชน์ต่อการศึกษามากๆครับ

ถ้าอย่างนั้นผมจึงเกิดข้อสงสัยต่อว่า

- จากนิสสันช่วงที่ผ่านมาก็ลดต้นทุนกันขนานใหญ่ ถ้าเราลองสวมบทบาท เป็นคนที่ไม่รู้เรื่องรถ
แล้วลองมองรถยี่ห้อมา ผมมองว่ารถนิสสันเก่งตรงที่ลด Cost แต่ว่าทำยังไงถึงทำให้สินค้าของเขาดู
ไม่ลดต้นทุนจนหน้าเกลียดเหมือนกับคู่แข่ง ในแง่ Perceived Quality ครับ

คุณโฮมี่มีความเห็นตรงจุดนี้อย่างไรบ้างครับผม?


- จากเรื่อง Friend me ผมคิดว่านิสสันอาจจะทำรถยนต์โดยยึดถือการออกแบบของ 2 คอนเซป
คือ
>>>ถ้าเป็นสายรถยนต์นั่ง อาจจะเล่น Ellure+Friend Me โดยดึงเอกลักษณ์กระจังหน้า กับเส้นบ่า
ด้านข้างที่ลื่นไหล แล้วก็มาประยุต์ต่อให้ตรงกับแนวทางการทำรถยนต์ของรุ่นนั้นๆ

>>> สายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ อันนี้ผมสงสัยว่า งานดีไซน์ด้านข้าง พวกเส้นสันของซุ้มล้อหน้า-หลัง
,การยกเส้นประตูให้สูง หรือการวางรูปแบบกระจกที่เสาC-D ของตัว TeRRa Concept นั้น
จะถ่ายทอดมาถึงพวกกระบะ หรือ PPv หรือไม่ครับ คุณโฮมี่มีความคิดเห็นต่องานดีไซน์เป็นอย่างไรบ้างครับ?


ขอบพระคุณมากครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
เรียน คุณ HOMY ครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบเป็นอย่างสูงครับผม มีประโยชน์ต่อการศึกษามากๆครับ

ถ้าอย่างนั้นผมจึงเกิดข้อสงสัยต่อว่า

- จากนิสสันช่วงที่ผ่านมาก็ลดต้นทุนกันขนานใหญ่ ถ้าเราลองสวมบทบาท เป็นคนที่ไม่รู้เรื่องรถ
แล้วลองมองรถยี่ห้อมา ผมมองว่ารถนิสสันเก่งตรงที่ลด Cost แต่ว่าทำยังไงถึงทำให้สินค้าของเขาดู
ไม่ลดต้นทุนจนหน้าเกลียดเหมือนกับคู่แข่ง ในแง่ Perceived Quality ครับ

คุณโฮมี่มีความเห็นตรงจุดนี้อย่างไรบ้างครับผม?


- จากเรื่อง Friend me ผมคิดว่านิสสันอาจจะทำรถยนต์โดยยึดถือการออกแบบของ 2 คอนเซป
คือ
>>>ถ้าเป็นสายรถยนต์นั่ง อาจจะเล่น Ellure+Friend Me โดยดึงเอกลักษณ์กระจังหน้า กับเส้นบ่า
ด้านข้างที่ลื่นไหล แล้วก็มาประยุต์ต่อให้ตรงกับแนวทางการทำรถยนต์ของรุ่นนั้นๆ

>>> สายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ อันนี้ผมสงสัยว่า งานดีไซน์ด้านข้าง พวกเส้นสันของซุ้มล้อหน้า-หลัง
,การยกเส้นประตูให้สูง หรือการวางรูปแบบกระจกที่เสาC-D ของตัว TeRRa Concept นั้น
จะถ่ายทอดมาถึงพวกกระบะ หรือ PPv หรือไม่ครับ คุณโฮมี่มีความคิดเห็นต่องานดีไซน์เป็นอย่างไรบ้างครับ?


ขอบพระคุณมากครับ

- Nissan โชคดีตรงที่เป็นพันธมิตรกับ Renault ซึ่งเขาก็มีแบบแผนในการทำรถราคาประหยัดแบรนด์ Dacia
ที่ประสบความสำเร็จมาก ทำให้ Nissan พอจะมีสูตรสำเร็จในการลดต้นทุนลงได้โดยไม่น่าเกลียด
แต่คำว่าลดต้นทุนก็ต้องยอมรับกับจุดด้อยที่มองไม่เห็นบางอย่างเช่น การขับขี่ เป็นต้น

ยุคต่อไปจะเป็นการลดต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะรถเก๋งทั้ง Renault-Nissan
จะใช้ Common Module เหมือนกับ VQ MQB ทำให้แชร์ชิ้นส่วนเพิ่มขึ้นมาก ๆ
สามารถลดต้นทุนได้โดยไม่ต้องลดคุณภาพโดยรวมเหมือนกับสมัย V-platform เท่าไร

March ตัวต่อไปจะแชร์พาร์ทจาก Clio รุ่นถัดไป (ไม่ใช่รุ่นปัจจุบันที่เปิดตัวไปแล้ว)
ก็จะช่วยทดแทนการลดต้นทุนเชิงลดทอนคุณภาพลงไปได้

-หากยังจำ Nissan Extrem Concept ได้ คุณเห็นอะไรจาก March MC 2013 บ้าง
นั่นก็คือด้านหน้าของมันนั่นเอง และคิดว่า Micra MC สำหรัยยุโรปก็น่าจะมาแนวเดียวกับ Extrem
ด้วยไฟหน้าตัว L

เท่าที่จำได้ผมพอนึกได้ว่า Nissan จะพยายาม consist งานออกแบบมากขึ้น ไม่โดดไปมาเหมือนหลายรุ่น
จากข่าวนี้ http://www.autocar.co.uk/car-news/new-cars/nissan-plots-more-exciting-next-gen-micra

ก็น่าเป็นไปได้ว่าสายรถแฮทช์แบค คงจะได้หน้าแบบ extrem กับ friendme แต่กับซีดานผมไม่ชัวร์

ส่วนรถ LCV SUV น่าจะอิงแอบจากรถต้นแบบ Terra หรือไม่ก็ Resonance พอควร และคิดว่าเอกลักษณ์เสา D ที่เป็นลักษณะส่งเสริมให้หลังคารถดูลอย
น่าจะเป็นเอกลักษณ์ใหม่ล่าสุดสำหรับเอสยูวียุคใหม่ แต่จะได้ใช้กับ กระบะและ PPV ไหม ไม่ชัวร์นะครับ แต่เชื่อว่ามันน่าจะลิงค์กันในบางอย่าง
ส่วนคิดยังไง ผมว่ามัน Aggressive ดีนะ

แต่สังเกตว่าแนวออกแบบรถทั้งสองแบบ อ้างอิงดีไซน์ด้านหน้าจาก 370Z และกระจังหน้า GT-R/JUKE !!!
มันก็ เชื่อมโยงกับรถที่ขายอยู่ทั้งหมดเลยนั่นเอง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2013, 13:58:06 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
mach mc1
mach mc2
mach mc3

เย้

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
มี juke แน่ ตัวนึงครับ