ผู้เขียน หัวข้อ: ++ ทาทาปรับภาพลักษณ์-กู้ชื่อ ส่งนาโนไล่ถลุงตลาดเก๋งเล็ก ++  (อ่าน 5636 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
"ทาทา มอเตอร์ส" กู้ชื่อเตรียมส่งเก๋งเล็ก "นาโน" ปะทะอีโคคาร์ควอเตอร์ 3 นี้ มั่นใจดึงยอดขายแตะหมื่นคันต่อปี ยอมรับที่ผ่านมาทั้งแบรนด์และตัวสินค้ามีปัญหา จี้ปรับภาพลักษณ์สร้างความน่าเชื่อถือ เล็งตั้งโรงงานประกอบเอง หากขายได้ 2 หมื่นคันต่อปี

นายคาร์ล สลิม กรรมการผู้จัดการ ทาทา มอเตอร์ส ซึ่งดูแลรับผิดชอบการดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจของทาทา มอเตอร์ส ในอินเดีย และในตลาดสากลอื่น ๆ รวมทั้งในเกาหลีใต้ สเปน อินโดนีเซีย แอฟริกาใต้ และในฐานะผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินการธุรกิจในประเทศไทยว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ทาทามีแผนส่งรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ทาทา นาโน ออกสู่ตลาดในประเทศไทย โดยจะเป็นในลักษณะของการนำเข้ามาจำหน่าย (ซีบียู) ซึ่งจะช่วยกระตุ้นตลาดเก๋งเล็ก รวมทั้งอีโคคาร์ได้อย่างมาก นอกจากนี้ยังมีแผนส่งรถรุ่นใหม่ ๆ ทำตลาด โดยเฉพาะกลุ่มรถเพื่อการพาณิชย์ และรถยนต์นั่งออกสู่ตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่องด้วย

ทั้งการรุกตลาดจะทำอย่างเป็นระบบมากขึ้น โดยมีความเป็นไปได้ที่จะตั้งโรงงานผลิตของตัวเอง หากยอดขายในไทยอยู่ในระดับ 20,000 คันขึ้นไป จากปัจจุบันใช้โรงงานธนบุรีประกอบยนต์เป็นผู้ผลิต

"ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าแบรนด์ทาทาในไทยยังมีจุดอ่อนอยู่บ้าง แต่เราหวังว่ากลุ่มลูกค้าจะให้โอกาส เนื่องจากบริษัทได้พยายามปรับปรุงและแก้ไขอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเเบรนด์ทาทาถือเป็นแบรนด์ระดับโลก มีสินค้าในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ กว่า 100 ธุรกิจที่จะช่วยส่งเสริมกันอย่างแน่นอน"

นายคาร์ลกล่าวอีกว่า ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดความหวังของทาทา มอเตอร์ส และถือเป็นเรื่องธรรมดาที่พบกับอุปสรรคบ้าง แต่บริษัทยังมั่นใจว่า หากบริษัทมีการเตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจมาอย่างดี บวกกับสินค้าที่มีคุณภาพ ก็เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ประธานกรรมการบริหารทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ยังกล่าวอีกว่า การทำตลาดรถยนต์ อยากให้ลูกค้ามองที่คุณภาพของสินค้ามากกว่า การมองที่จำนวนยอดขาย ซึ่งบริษัทเชื่อว่า หากส่งรถยนต์นั่งทาทาออกสู่ตลาดประเทศไทยแล้ว คาดว่าจะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ทาทาประเทศไทยมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น "เท่าตัว" จากปีที่ผ่านมามียอดขายประมาณ 5,000 คัน

ทั้งยอดขายของทาทา มอเตอร์ส ที่ทำได้ทั้งสิ้น 400,000 คันต่อปี จากรถยนต์ 3 แบรนด์ คือทาทา แลนด์โรเวอร์ และจากัวร์ โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ามียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 10%

ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ก่อนหน้านี้มีข่าวเกี่ยวกับตัวสินค้ามีปัญหา อะไหล่รอช้า ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ที่เป็นกลุ่มเอสเอ็มอีไม่พอใจ เพราะต้องใช้รถประกอบอาชีพทุกวัน ส่งผลให้ขาดรายได้จนเกิดปัญหาหนี้เสียตาม จนล่าสุดลีสซิ่งเริ่มเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้บริหารคนไทยมีปัญหายกทีมลาออก และมีข่าวลือเรื่องการถอนหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นบางรายด้วย

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1367474347&grpid=&catid=08&subcatid=0800

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
อ่านชื่อกระทู้ แวบแรก คิดไปถึง อมิตา ทาทา ยัง :P

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าขายราคาเท่ากับ อีโคคาร์ที่มีอยู่ ยากมาก

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ทาทา คิดผิดตั้งแต่แรกแล้ว เอากระบะ มาขายในประเทศที่กระบะ ต้องดูดี option เยอะ

ยังดีที่ตอนหลังปรับตัวเองไปเป็น กระบะส่งของ แต่ก็ดันเครมยาก ทั้งอะไหล่และศูนย์

สุดท้ายอยากบอกว่า ทาทา กลับไป Back to Basic ดีกว่าไหม

ทำอะไรแบบพอเพียง

เช่น ขายนาโน(ในราคาที่ไม่สูงเกินไป)

ศูนย์บริการ ไม่ต้องดีเลิศแบบรถยนต์ แต่แบบมอเตอร์ไซด์ เล็กๆ แต่มีคุณภาพ โชว์รูปห้องแถว ที่ซ่อมก็แยกออกไป

ไม่ต้องไปเปิดอะไรใหญ่โตแล้วขาดทุน ต้นทุนสูงๆ เพราะผมว่าคงไม่มีใครอยากขายรถแบบ ทาทา ในราคาเท่ารถปกติสักเท่าไร

ลองไปทำดูสักทีเถอะ ให้มันเหมาะสมกับตัวเองครับ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
ทาทาผมยังอยากได้มาใช้ในโรงงานเลย โดยเฉพาะตัว cng เพลาลอย
หน้าตาผมไม่แคร์อยู่แล้วรถส่งของ แต่ทำใจไม่ได้คือบริการหลังการขาย
รถมีปัญหายังไม่เท่าไหร่ถ้า บ.พร้อมเซอร์วิท พร้อมจัดการแก้ไขให้ทันที
แล้วหลังๆนี่ตามเส้นทางไป-กลับขนส่ง ทาทาตายกลางทางเยอะมากกก
แล้วถ้ามีปัญหาเรื่องเครมเรื่องซ่อม  ธุรกิจก็เจ๊งพอดีไม่ต้องทำมาหากิน

สรุป ยังมีความสุขกับฟรอนเทียร์ตอนเดียว td27
เติมน้ำมัน ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ ช่วงล่างก็แน่นตลอดเกี่ยวกับบูชที่
เปลี่ยนยูรีเทรนด้วยหรือเปล่าไม่รู้ จะทนไปไหนกัน

ธุรกิจที่เกี่ยวกับขนส่งขนของเนี่ย ไม่มีอะไรมากกว่า ถึงเวลาเติมน้ำมันปุ๊บ
มันต้องส่งของได้ ถึงที่หมายและกลับบ. แค่นั้นแหล่ะ เทคไม่ต้องดีมาก
แต่ต้องไม่จุกจิก ทนทานบำรุงรักษาง่าย กินน้ำมันอย่าดุเกิน แค่นั้น

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
ถ้า NANO ท่แล้วจายไม่เกิน 200 000 จริงๆ ผมซื้ออีกคันเลยนะครับ

ญาติผมที่ ตจว ใช้อยู่ครับ เห็นบอกกันว่า.....ประหยัดมาก 26 กม/ลิตรกันเลย ไม่รู้แท้จริงเป็นอย่างไร
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ถ้าไม่ปรับปรุงผมว่ายากครับถ้าเอานาโนมาขายด้วยทางทีดีปรับปรุงทาทา ชีนอนก่อนดีครับขนาดพีผมเจ้าของรถทาทา ชีนอน CNG คันทีเคยทำรีวิวเมีอหลายเดีอนก่อนยังบอกกับผมเลยว่าจะไม่ชีอรถทาทาอีกครับ ป.ล รถช่อมเสร็จแล้วนะครับวิ่งปกติดีนะครับผม
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
หมื่นคัน !!

คงยากนะ เพราะตอนนี้ยังนึกไม่ออกว่าจะเอาอะไรมาเป็นจุดเด่นดี
ราคา ??
ความปลอดภัย ??
สมรรถนะ ??
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ถึงราคาจะถูก สินค้าจะดีแค่ไหน หากบริการหลังการขายไม่ดี ยากที่ขะขายได้ครับ
ถึงจะมีคนซื้อ แต่พอเขาซื้อไปแล้วมีปัญหา โอกาสที่ลูกค้าจะซื้อคันที่สอง คันที่สามก็จะไม่มีแล้ว

กลับกัน หากบริการหลังการขายดี ลูกค้าก็จะประทับใจ บอกกันปากต่อปาก ยอดขายก็จะตามมาเองครับ

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ norachon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
มันคงยาก ราคาเกิน สองแสนขายยากครับ  รถมันเล็กมาก  ล้อเท่ามอเตอร์ไซด์ขอบ 14 เอง  เครือวางหลังมัง ครับ 

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผู้ช่วยบริหารทีมงานไทยเพิ่งลาออกไป
และจากที่ได้ยินมาว่าผู้บริหารแดนโรตี มี attitude ที่ไม่เหมือนใครไม่มีใครเหมือน
ประมาณว่า นายฝรั่งที่ว่าเขี้ยวแล้ว นายโรตียิ่งเขี้ยวหนักกว่าอีก
แถมด้วยคอนเซพรถที่เน้นราคา มาก่อนคุณภาพ บวกหลังการขายขั้นเมพ ขายทิ้งขายขว้าง
ผมว่า รถดีแคไหน ยังไงก็ไม่น่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นง่ายๆ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้สัมผัสมาแล้วครับกับ tata วิ่งๆอยู่ดับกลางอากาศเลยเห้อๆ  :-X

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
หากขายได้สองหมื่นคันจะตั้งโรงประกอบในประเทศ แล้วมันจะมีโอกาสถึงไหมหนอ ทำการตลาดแบกล้าๆกลัวๆหวังแต่กำไรมันก็น่าจะจบในอีกไม่นานหากยังไม่ปรับปรุงขนานใหญ่

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ราคาไม่เกิน 200,000 บาท ตั้งเป้า 20,000คัน ไม่น่ายากนะ (เอาด้วยสักคัน)
แต่ถ้าขึ้นมาแตะ 300,000 บาท นี่ขอแนะนำไปอีโค่รุ่นล่างๆดีกว่ากันเยอะ ;)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
เจ้านายเล่าให้ฟังตอนไปอินเดีย
ก็ถามแขกว่าอยากเห็นว่านาโน มันเป็นยังไง มีวิ่งเยอะมั้ย
แขกตอบมาว่า ไม่มีให้เห็นหรอก เพราะว่ามันชนกันทีก็พังไปหมดแล้ว ไม่ต้องซ่อม