« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2013, 12:48:09 »
น้าผมซื้อมาใช้แล้วจากGrey
เท่าที่ผมลองขับดู การใช้งานเหมือน Prius Camry เลยครับ
วิ่งคลานในเมืองด้วยไฟฟ้าได้ วิ่งไปพอยกคันเร่ง เครื่องก็จะดับ เหยียบคันเร่งใหม่ เครื่องก็จะติด
(ถ้าเครื่องดับอยู่ เราเหยียบคันเร่งไม่เยอะ ในหน้าปัดจะมีเข็มบอก ว่าหมดกำลังมอเตอร์รึยัง ถ้าเกินกำลังมอเตอร์เครื่องก็จะติดอีกครั้งครับ)
ของเบนซ์ จะมีทั้งวัดรอบ และมิเตอร์กำลังมอเตอร์ด้วยครับ เราจะรู้ตลอดเมื่อรถดับ เพราะเข็มรอบเครื่องจะหยุดทำงาน
ราคาเท่าไหร่ครับ ตัวไหนเอ่ย
E300 Bluetec Hydrid แต่ยังเป็นโฉม4ตาอยู่นะครับ ราคา4.2ล้าน ภายนอกแต่งAMG จากเกรย์เจ้าดัง ที่ขายเบนซ์นำเข้ารายใหญ่ครับ
แล้วก็รับรถมา2สัปดาห์ มีปัญหาเครื่องสะดุด เลยไปเช็คเขาก็ตรวจสอบด้วยคอมและเปลี่ยนหัวฉีดให้4หัว ในใบรายการค่าหัวฉีด4หัว ราคา80000ครับ แต่เขาเปลี่ยนให้ฟรี
นึกถึงวันข้างหน้า ถ้ามันเสีย หล่ะหนาวเลยครับ
แล้วตอนเครื่องยนต์มันติดๆดับๆ น่ารำคาญไหมครับ เพราะดีเซลปกติสตาร์ทที่สั่นและค่อนข้างดัง เคยนั่งคัมรี่แทบไม่รู้เลยว่าเครื่องยนต์มันติดอยู่หรือเปล่า
สำหรับผมที่ใช้รถธรรมดา ไม่ใช่ไฮบริด ก็รู้สึกรำคาญนิดหน่อยครับ (สงสัยเพราะกลัวจะพัง)
รำคาญเวลาที่ รถเลื่อนแบบไหลไปเรื่อยๆแบบบนทางด่วนนะครับ จะเหยียบแค่ใช้แต่ไฟฟ้า มันก็ช้าไป เกรงใจคันหลัง
พอเราเหยียบให้ทันคันหน้า เครื่องก็จะติด และพอเรายกคันเร่ง เครื่องก็จะตัด ในระยะทาง1กิโลเมตร ติดๆดับๆไปเป็น10ครั้งเลยครับ
ส่วนเรื่องอาการสบัดขณะสตาร์ทเครื่อง ของเครื่องดีเซลนั้น มีอาการสบัดนิ๊ดๆๆๆเดียวครับ ต้องตั้งใจจับผิดถึงจะจับอาการได้ ครับ
เรื่องเสียงเครื่องดีเซลนั้น ถ้าอยู่ในรถจะเงียบครับ แทบไม่ได้ยิน ปิดตานั่งในรถนี่แทบไม่รู้ว่าดีเซล
แต่เมื่อรถมีอายุมากขึ้น ก็คงดังขึ้นตามระเบียบครับ W211 CDi เครื่องฝาขาว ของป้าผม ตอนนี้ดังกว่าตอนใหม่ๆเยอะเลยครับ