ผู้เขียน หัวข้อ: จะเปลี่ยนโช๊ค รบกวนช่วยฟันธงให้หน่อยครับว่าจะเลือกยี่ห้อไหนดี  (อ่าน 40184 ครั้ง)

ออฟไลน์ oreo_san

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
รถยนต์ CAMRY ACV30 ใส่ยาง 215/55/R17 ยี่ห้อ YOKOHAMA _Earth-1  ส่วนใหญ่ใช้วิ่งในเมือง  แต่ถ้านอกเมืองใช้ความเร็วประมาณ 120 - 140 กม./ชม.  ปัจจุบันใช้โช๊คอัพรุ่นเดิม  แต่อยากจะเปลี่ยนโช๊คใหม่ กำลังตัดสินใจเลือกระหว่าง Monroe Reflex  กับ Kayaba new SR special  รบกวนช่วยฟันธง (ขอเหตุผลสักหน่อยก็ดีครับ และยี่ห้อไหนคุ้มกับราคา) ให้ด้วยครับว่าผมควรใช้โช๊คยี่ห้อไหนดี แค่ต้องการความ นุ่ม  หนึบ  และไม่โคลงเคลงเมื่อวิ่งเร็วๆ........ หรือมียี่ห้ออื่นช่วยแนะนำด้วยครับ ที่ตอบโจทย์ความต้องการแค่ นุ่ม  หนึบ  และไม่โคลงเคลงเมื่อวิ่งเร็วๆ ในราคาใกล้เคียง หรือถูกกว่าทั้ง 2 ยี่ห้อนี้  ......... ขอบคุณครับ  :) :D ;D

ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
คุ้มราคาผมคงให้ monroe ครับ แต่ถ้าเงินถึงก็ KYB (ผมว่าไม่ได้ดีกว่ามากแต่ราคาโดดไปเกือบเท่าตัว)

ออฟไลน์ Fat Pig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ผมเคยใช้ Monroe Reflex กับสปริง H&R ครับ นุ่มแน่นดีครับ โช๊คตัวนี้มาการแบ่งเป็น Comfort zone และ Sport zone คือถ้าอยู่ในความเร็วต่ำ โช๊คจะให้ตัวได้มากใกล้เคียงกับโช๊คติดรถ (แต่แข็งกว่าเล็กน้อย) แต่ถ้าอยู่ในช่วงใช้ความเร็วสูง แล้วเปลี่ยนเลนกระทันหัน โช็คจะเคลื่อนตัวช้ากว่าโช๊คติดรถพอสมควร (เรียกเค้าเรียกว่าโช๊คแข็ง)

ผมใช้แล้วพอใจมากครับ ถ้า Monroe Reflex + สปริงเดิมผมว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ ที่สำคัญถ้าจำไม่ผิด ราคาไม่แรงมาก แพงกว่าโช๊คติดรถประมาณ 30% แต่ถูกกว่า Kayaba new SR special ครึ่งหนึง ครับ (ประมาณการนะครับ)

มีอีกตัวที่จะแนะนำคืือ Kayaba excel G ตัวนี้ก็ดีครับ แข็งกว่าโช๊คติดรถ ประมาณ 15% ยังไงรอเพื่อนๆท่านอื่นมาตอบก็ดีครับ

ปล. ไม่เคยใช้ Kayaba new SR special เพราะแพง เำกินความจำเป็นผมครับ ที่สำคัญ Kayaba new SR special สามารถปรับแข็งอ่อนได้ เหมือน Koni กระบอกเหลือง

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 613
    • อีเมล์
ผมใส่ New SR อยู่ครับ กระบอกฟ้า

ปรับได้ด้วยเหรอครับแข็งอ่อน ทำไมผมไม่รู้มาก่อนเลย


ส่วนฟีลลิ่ง ผมใส่กับสปริงโหลด H&R ครับ

ที่ยอมจ่ายแพง เพราะผมคิดว่า Monroe จะเอาสปริงโหลดไม่อยู่ครับ เพราะขนาดใส่กระบอกฟ้าไปแล้ว บางจังหวะยังว่ามันเด้งหลายทีอยู่เลย ยิ่งผมเปลี่ยนมาจากสตรัท โอ้โห เด้งกว่าเยอะ เกาะก็สู้ไม่ได้ แต่นั่งสบายตูดกว่า


ถ้าเงินถึงก็เอาเลยครับ ดีจนรู้สึกได้ชัดเจน หนึบขึ้นมา นุ่มน้อยลงเล็กน้อย และแทบจะไม่ย้วยเลย ขับดีขึ้นมากๆครับ ยิ่งสปริงเดิมนะผมว่าดีสุดๆเลย

ออฟไลน์ Fat Pig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ขอโทษด้วยครับผมจำผิด ที่ปรับแข็งอ่อนได้เป็นรุ่น AGX ครับ

ออฟไลน์ Tao777

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
ถ้าส่วนใหญ่วิ่งในเมือง ทางไกล120-140km/hr ลองKYB Excel G

ออฟไลน์ nong99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
จากการเทสเครื่อง เฉพาะด้านรีบาวส์ excel-g หนึบชึ้นประมาณ10 sr 30 เปอร์เซนต์ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,167
Excel G เหมือนหนึบขึ้นนิดหน่อย
ถ้าต้องการแค่เฟริม์ขึ้น มั่นใจขึ้น มันก็โอเคครับ

มอนโรล ขยับความดี ความหนืด จาก Excel G นิดหน่อย

ส่วน New SR แพง แต่ถ้าจับกับสปริงเดิมก็โอเค


ออฟไลน์ oreo_san

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านครับ........ ;D ;D ;D