ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านข่าว ฟอร์ด แล้วหดหู่ใจสำหรับบ้านเมืองเราจริงๆ  (อ่าน 13505 ครั้ง)

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
มันมีลับลมคมใน เยอะจริงๆ 

ออฟไลน์ mypop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
ถ้าได้รถช้า เค้าคงไม่ไดุ้ดูถูก คนไทยหรอกครับ

เป็นปัญหาในเชิงบริหารเค้าเิอง

ไลน์ผลิตได้น้อย คนจองเยอะ

นี่คือสาเหตุนึงที่บางยี่ห้อ ขายดี บางยี่ห้อ ขายไม่ดี ไม่ใช่เพราะคุณภาพรถ แต่เพราะตัวแปร อีกหลายๆตัวครับ

เจ้าไหนไม่ดีอย่าไปซื้อมันครับ

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
Ford น่าจะเพิ่มฐานการผลิต สำหรับผลิตป้อนตลาดไทยโดยเฉพาะ ถ้าความต้องการลูกค้าไทยจะมากขนาดนี้ เชื่อว่าถ้าผลิตได้เยอะ บริการดีเหมือนเจ้าตลาด ยอดขายก็คงติดอันดับแน่ แต่เท่าที่รู้มา ฐานการผลิตเรนเจอร์ ทั้งในไทย และอาร์เจนตินา ยังผลิตรถป้อนตลาดโลกกันไม่ทันเลย

ตอนนี้คุณพ่อใช้ 3.2 Wildtrak อยู่ค่ะ จองตั้งแต่หลังเปิดตัวไม่นาน รอ 8 เดือน แต่ตอนนี้ยอดจองสะสมมาก รุ่นเกียร์ออโต้นี่รอข้ามปีกันเลย จนต้องปิดรับจองไว้ก่อน และก็เรื่องรถหลุด qc ที่ดูเหมือนว่าศูนย์จะยังไม่ใส่ใจเท่าที่ควร แต่ 3.2 Wildtrak ที่ใช้อยู่ก็ดีนะ ไม่เคยมีปัญหาเลย แต่คิดในใจว่า คงเพราะมันไม่ใช่เวอร์ชั่นไทย คงทำมาเพื่อส่งออกมากกว่า เพราะมันต่างจากตัวรองท็อปอยู่หลายขั้น และคนรู้จักที่มหาลัยคนนึงใช้  2.2 WILDTRAK 4x4 ตัวรองท็อป  แต่กลับมีปัญหาเยอะมากต้องเข้าศูนย์ตลอด

ลองนึกถึงตอนที่เครื่องยนต์ Ecoboost เริ่มเข้ามาทำตลาดในไทย ใน Fiesta MC และ Ecosport คิดว่าเจ้าเครื่อง Ecoboost คงเป็นที่ต้องการของลูกค้าไทยมากๆ ทีนี้กำลังผลิตเครื่อง Ecoboost จากฐานการผลิตในไทยไม่เพียงพอ ขณะเดียวกัน คนหันมาสนใจ Ecoboost เกินไปจนทำให้รุ่นเครื่องเบนซินธรรมดาขายไม่ออก ก็อาจเกิดการดันยอดขายรุ่นเครื่องธรรมดา ให้แต่ละศูนย์ทำยอดขายมากพอจึงส่งเวอร์ชั่น Ecoboost มาให้ ก็เป็นได้
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ฟอร์ดไม่คิดว่าจะขายได้ดีขนาดนี้ครับเลยวางแผนผิดพลาดไปอิงจากตัวที่แล้วที่ขายไม่ค่อยจะได้ เรื่องดูถูกนี่ผมว่าขายพ่วงให้ดีลเลอร์เป็นการดูถูกมากกว่าซะอีก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
อันที่จริง หลายค่าย ในเวลาที่ยอดขายรถบางรุ่น ไม่เดิน
ก็ใช้วิธีบีบดีลเลอร์ ผลักภาระไปให้ ดีลเลอร์ รับแบกสต็อกกันแบบนี้ เป็นปกติครับ

Honda ก็เคยทำนะ ตอนที่ Brio ขายไม่ออก ยังต้องพ่วง Brio ไปเลย
ถ้าโชว์รูมไหนไม่สั่ง Brio เลย รถที่จะเข้าโชว์รูมนั้น จะถูกตัด
หรือไม่งั้น ก็ต้องสั่งรถรุ่นอื่น แล้วพ่วง Brio อีกกี่คันก็ว่าไป

Ford ก็มี Toyota ก็ทำ วิธีนี้ เขาทำกันแทบทั้งนั้นละครับ
เขาเล่นกันแบบนี้เลยเหรอคะ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
อันที่จริง หลายค่าย ในเวลาที่ยอดขายรถบางรุ่น ไม่เดิน
ก็ใช้วิธีบีบดีลเลอร์ ผลักภาระไปให้ ดีลเลอร์ รับแบกสต็อกกันแบบนี้ เป็นปกติครับ

Honda ก็เคยทำนะ ตอนที่ Brio ขายไม่ออก ยังต้องพ่วง Brio ไปเลย
ถ้าโชว์รูมไหนไม่สั่ง Brio เลย รถที่จะเข้าโชว์รูมนั้น จะถูกตัด
หรือไม่งั้น ก็ต้องสั่งรถรุ่นอื่น แล้วพ่วง Brio อีกกี่คันก็ว่าไป

Ford ก็มี Toyota ก็ทำ วิธีนี้ เขาทำกันแทบทั้งนั้นละครับ
เขาเล่นกันแบบนี้เลยเหรอคะ

เค้าเล่นกันแบบนี้แหละครับ

ในอดีตบางยี่ห้อระบุเป็นข้อเสนอ (แกมบังคับ) เลยด้วยซ้ำว่า

ถ้าสั่งตัวขายไม่ดีจำนวน ........ คัน
เราจะเพิ่มโควต้าตัวขายดีให้ ........คัน

ขอเสนอว่า ให้ฟอร์ดเร่งออกโฟกัสดีเซลมาซิครับ อาจช่วยแก้ปัญหาได้  ::) ::) ;D ;D

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ที่ฟอร์ด จะมาผลิตเฟียสต้าที่เมืองไทย หรือว่าต้องการสร้างเงื่อนไข  Eco car  ให้กับ FIESTA 1.0 ลิตร สร้างงานเพิ่มรายได้ หวังให้รัฐบาลอนุมัติ อย่างที่ฟอร์ดตั่งใจไว้ ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ถือว่าเป็นข่าวดี อาจทำให้ เฟียสต้าราคาถูกลงก็ได้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าฟอร์ด บริหารจัดการไม่ดีจริงๆ และบริการหลังการขายของฟอร์ดไทย ยังไม่ดี (ไทยนะครับ)

แต่เรื่องดูถูกคนไทยคงไม่ใช่ เพราะฟอร์ดเป็นเจ้าที่ให้ออพชั่นความปลอดภัยกับคนไทยมากที่สุดนะครับผมว่า

ถูกครับ ออฟชั่นเพียบ ความปลอดภัยครบ(ชอบมากๆ จัดเต็มได้ใจเลย)

ที่เสียคือชอบมีปัญหาของตัวรถเยอะ เดี๋ยวโน่นนี่นั่นพัง

นี่แหละน้า ไม่มีอะไรเพียบพร้อมไปทุกอย่าง สิ่งที่ได้มาก็ต้องแลกมาด้วยกับสิ่งที่เสียไป

ออฟไลน์ boycatbay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
    • อีเมล์
ถ้ามาตั้งโรงงานเพิ่มก็ดีครับ คนไทยจะได้มีงานทำเพิ่มขึ้น แต่ Ford น่าจะขยายไลน์การผลิต Ranger หน่อย ยอดจองเหลือเยอะแยะ
รถน่ะดี แต่รอนานมาก แถมศูนย์ก็แล้วปแต่เวรกรรมที่ทำมาด้วย ตอนนี้เห็นมีปรับปรุงโชว์รูมอยู่หลายที ขอให้ปรับผรุงบริการด้วยนะครับ
Toyota Fortune 2.4V : 2015
Hyundai H-1 Deluxe :2012
I'm Boycatbay!

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
บางอารมณ์,,, ผมก็แอบคิดเหมือนกันนะ
....ถึงจะสร้างงาน,,, สร้างอาชีพ, ถึงจะได้ประโยชน์เรื่องภาษี
....ถึงจะวางแผน,,, จัดโควต้าไว้แล้ว

แต่จะเจียด,,, รถเพิ่มให้กับประเทศที่ตัวเองตั้งฐานการผลิต ไม่ได้เชียวหรือ  :-\

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
อันที่จริง หลายค่าย ในเวลาที่ยอดขายรถบางรุ่น ไม่เดิน
ก็ใช้วิธีบีบดีลเลอร์ ผลักภาระไปให้ ดีลเลอร์ รับแบกสต็อกกันแบบนี้ เป็นปกติครับ

Honda ก็เคยทำนะ ตอนที่ Brio ขายไม่ออก ยังต้องพ่วง Brio ไปเลย
ถ้าโชว์รูมไหนไม่สั่ง Brio เลย รถที่จะเข้าโชว์รูมนั้น จะถูกตัด
หรือไม่งั้น ก็ต้องสั่งรถรุ่นอื่น แล้วพ่วง Brio อีกกี่คันก็ว่าไป

Ford ก็มี Toyota ก็ทำ วิธีนี้ เขาทำกันแทบทั้งนั้นละครับ

5555นึกถึงเหล้าพ่วงเบียร์

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
อันที่จริง หลายค่าย ในเวลาที่ยอดขายรถบางรุ่น ไม่เดิน
ก็ใช้วิธีบีบดีลเลอร์ ผลักภาระไปให้ ดีลเลอร์ รับแบกสต็อกกันแบบนี้ เป็นปกติครับ

Honda ก็เคยทำนะ ตอนที่ Brio ขายไม่ออก ยังต้องพ่วง Brio ไปเลย
ถ้าโชว์รูมไหนไม่สั่ง Brio เลย รถที่จะเข้าโชว์รูมนั้น จะถูกตัด
หรือไม่งั้น ก็ต้องสั่งรถรุ่นอื่น แล้วพ่วง Brio อีกกี่คันก็ว่าไป

Ford ก็มี Toyota ก็ทำ วิธีนี้ เขาทำกันแทบทั้งนั้นละครับ
เขาเล่นกันแบบนี้เลยเหรอคะ

เมื่อวานขับรถผ่านฮอนด้าแถวพุทธมณฑลสายสอง เห็นสต็อกบริโอ้จอดเรียงเยอะมากครับ มีครบทุกสี  :D
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ hunniesprite

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
ผมว่าเขามาตั้งบ้านเราหนะ เป็นบุญของคนไทยมากกว่านะครับ จะได้มีงานมีการทำเงินดีอีกต่างหาก ส่วนส่งช้ารถยนต์ก็ไม่ได้มีประเทศเราที่เดียวนะครับที่ใช้รถ เขาใช้กันทั่วโลกก็ต้องแบ่งๆกันไปตามขนาดตลาด ถ้าให้เขาป้อนให้แต่เราใช้แล้ว บ.เขาเจ๊งขึ้นมาเรานี่แหละจะซวยทั้งขึ้นทั้งล่อง