ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...  (อ่าน 6290 ครั้ง)

ออฟไลน์ Racing Revolution

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
    • อีเมล์
ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...
« เมื่อ: ธันวาคม 03, 2009, 23:15:25 »
น่าจะทำ camry รุ่น advance cng auto ออกมาให้เหมือน altis เพราะไม่น่าจะทำยาก ง่ายกว่า และน่าจะประหยัดในทุกๆด้านกว่า hybrid เยอะ ถ้ากลัวเสียเกรดก็ทำ 2.4hybrid เหมือนเดิม และทำรุ่น 2.0G เป็น advance cng auto ตั้งราคาซัก 1285000 บาท รับรองจองกันระเบิดเถิดเทิง ศูนย์ระเบิด สายพานการผลิตแทบไหม้ น้องขี้ac กะพี่ teaรี่ คงนั่งมองตาปริบๆ  ทำไมไม่ยอมทำ เพราะดูๆแล้ว รุ่น hybrid ต่อๆไป การบำรุงรักษาก็ไม่ใช่เล่นๆแน่ ตอนแรกนึกว่าแบตตัวที่ 2สีดำเป็นแบตธรรมดา โอ้ต้องเปลี่ยนที่ศูนย์อีกตัวเกือบหมื่น การขายต่อก็ยังไม่รู้ว่าจะworkเปล่า ใครจะกล้าซื้อ แต่คนใช้ก็ไม่ต้องกลัวมากนัก เพราะเห็นว่าพี่โตกะพานากำลังจะสร้างโรงงานผลิตแบต hybrid เพื่อรองรับอนาคตและ prius ไทย ปี 2011 ก่อนน้ำท่วมโลก 1 ปี และถ้าเทียบ prius กับ altis 1.6 advance cng auto ใครจะประหยัดมากกว่ากัน

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2009, 23:27:44 »
คำถามที่ผมมั่นใจว่า เจ้าของกระทู้ จะต้องเจอ เมื่อผู้บริหารชาวญี่ปุ่น ของโตโยต้า จะยิงใส่คุณ เป็นชุดๆ
ระหว่างที่ สมมติว่า คุณกำลังเสนอโปรเจ็กต์นี้ ในฐานะพนักงานของโตโยต้า
กลางห้องประชุม ที่เต็มไปด้วย ฝ่ายการตลาด ฝ่ายผลิต และสารพัดฝ่าย..... ก็คือ

"คุณคิดว่า รถรุ่นนี้ ที่คุณคิดมา จะทำยอดขายขั้นต่ำ เดือนละเท่าไหร่?
ไอ้ระเบิดเทิดเทิงของคุณหนะ มันเป็นจำนวนเท่าไหร่ ต่อเดือน?

มันคุ้มพอไหม ที่จะให้ลงทุน ไหนละ ตัวเลขยืนยัน? คุณจะมีหลักประกันอะไร ว่าจะมีลูกค้ามากพอที่จะซื้อ Camry CNG จนสามารถขายได้ในระดับ
เกินกว่า 250 คัน - 300 คัน/เดือนขึ้นไป? (ซึ่งตัวเลขนี้ เอาเข้าจริง ก็ยังไม่คุ้มพอที่จะต้องตั้งไลน์ผลิตแยกต่างหากออกมา
เพื่อติดตั้งระบบ CNG สำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ คุณไปทำรีเสริช ทำวิจัยตลาด หาความเป็นไปได้ ในการทำตลาดรถรุ่นนี้มาแล้วหรือยัง?
แล้ว คุณจะทำยังไง กับ Corolla Altis CNG ที่ออกมาก่อนหน้านี้? ทำไมไม่ดันขายรุ่นนั้นก่อน เพราะปกติ อัลติส ขายดีกว่าแคมรี ต่อเดือนหนะ
ทำไมไม่ดันต่อละ ยังไม่ทันคุ้มเลย จะต้องมาทำแคมรี CNG เนี่ยนะ?

แล้วทำไมต้องลงทุนเพิ่มคันละ เหยียบ แสนบาท เพิ่มเติมกับรุ่น 2.0 ลิตร
แต่จะต้องขายในราคา ที่ ถ้าให้พูดตรงๆคือ กำไรต่อคัน มันลดลงจากเดิม ที่ตั้งอยู่ในปัจจุบันไปมาก?"


^
^
^




มีคำตอบไหมครับ?

อ้อ รถ CNG หนะ ลองแปลงอัตราสิ้นเปลือง มาเป็น หน่วย "ลิตรน้ำ" ดูสิครับ

มันกินกว่าน้ำมัน บานตะไท วายป่วงเลยละ!

ทำได้แค่ว่า ใช้หน่วย "กิโลกรัม/ลิตร" เทียบ กิโลเมตร/ลิตร เท่านั้นละครับ

และ ผมจะยังไม่ทำให้ เพราะเวลานี้ คิดว่า รถรุ่นนี้ ไม่รน่ามีรถให้สื่อมวลชนยืม ครับ
อีกอย่างนึง พรีอุสใหม่ก็ยังไม่ออกขายในบ้านเรา แล้วจะให้ผมหารถที่ไหนมาทดลองให้คุณอ่าน
แล้วเราจะตอบคุณเจ้าของกระทู้ได้อย่างไร จริงไหมครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2009, 23:31:01 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Mr.DoZR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
Re: ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2009, 00:43:12 »
ในความรู้สึกของผม

ผมคิดว่าการติดCNGมาให้ในรถระดับนี้ดูแล้วรถมันโลว์เกรดเยอะนะ

ต่อให้มีรุ่นท๊อป2.9ล้านก็เถอะ แต่มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก มันไม่ใช่อ่ะกิฟ


ออฟไลน์ HiMiNo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2009, 00:55:36 »
ผมมองว่ามันไม่คุ้มเท่าไร ที่จะจับ camry ยัด cng เข้าไป

จขกท ลองไปหาข้อมูล cng ดูนะครับ อัตราเร่งที่ดรอปลงไป กับรถคันที่น้ำหนักเยอะ จะมีซักกี่คนที่จะซื้อ

ถ้าประเทศไทยเปิดโอกาศของพลังทางเลือกมากกว่านี้ ผมกลับมองว่า Altis ควรมี Altis LPG เหมือนในจีนมากกว่า

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
Re: ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2009, 00:56:30 »
ในความรู้สึกของผม

ผมคิดว่าการติดCNGมาให้ในรถระดับนี้ดูแล้วรถมันโลว์เกรดเยอะนะ

ต่อให้มีรุ่นท๊อป2.9ล้านก็เถอะ แต่มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก มันไม่ใช่อ่ะกิฟ



ผมก็คิดแบบนั้นครับ เพราะภาพลักษณ์ในการขายสินค้าในโลกปัจจุบันก็เป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญมากๆๆ
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
Re: ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2009, 02:49:09 »
อ้างถึง
ผมคิดว่าการติดCNGมาให้ในรถระดับนี้ดูแล้วรถมันโลว์เกรดเยอะนะ
เห็นด้วยอย่างแรง มันเหมาะกับ "คนรวยที่ขี้งก"

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
Re: ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2009, 07:27:25 »
จริงๆ มันก้อเป็นทางเลือก  แต่ถ้าทางเลือกนั้นก้อแค่แชร์ยอดขายจากยอดเดิมๆ  ก้อไม่รู็จะลงทุนเพิ่มไปทำไม

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2009, 10:03:52 »
เอ่อ  ไอ้ที่ขายดีนี่มันในโลกแห่งลั้นลาแลนด์หรอครับ   ฮิฮิ


ผมว่าเอาเวลาไปคิดค้นเครื่องที่มันประหยัดขึ้น แรงขึ้น  ดีกว่ามาจับติดแก๊สนะ

ออฟไลน์ KnoT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ??????????????+?????????????14????
    • อีเมล์
Re: ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2009, 11:35:57 »
ผมคนนึงที่ไม่เห็นด้วยกับการติดแก๊สในรถเก๋งขนาดกลางที่ขณะวิ่งปกติก็ไม่ได้กินอะไรมากมายนัก..... ถ้าเป็นพวกV6หรือV8 เครื่องใหญ่ๆ กินโหดๆ ซัก3-5โลลิตรค่อยว่ากัน เพราะว่าคนใช้Camryคงไม่ขับแบบพวกแท็กซี่หรอกที่ต้องวิ่งวนรอบกรุงเทพและปริมณฑลทั้งวัน วันละหลายร้อยกิโลหรอกครับ
????????????????????.... ????????????????????????

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2009, 20:15:44 »
ระบบ Hybrid ผมว่าหลักใหญ่ๆ เพื่อให้ขับได้มันขึ้น ในขณะที่ประหยัดขึ้นนะครับ
ถ้าคิดว่าไม่ได้ขับในเมืองจะประหยัดได้ไง อันนี้คิดผิดนะครับ
ถ้าได้ขึ้นเนิน หรือลงเขาบ้าง แล้วเราไม่ได้เหยียบคันเร่ง Battery มีโอกาสได้ชาร์ตตลอด
หรือเวลาเลี้ยวโค้ง ซึ่งในต่างจังหวัดมีเยอะมาก เราต้องได้เหยียบเบรค หรือปล่อยคัน
เร่งบ้างเพื่อเข้าโค้งอยู่แล้ว มันก็ชาร์จอีก ผมเพิ่งเข้าใจนี่ล่ะครับว่า Hybrid เป็นระบบ
ที่สมบูรณ์แบบมากๆ (ยิ่ง Plug-in ได้ยิ่งโค้ดสมบูรณ์) แต่เดิมผมก็ไ่ม่เข้าใจมันเท่าไหร่
คิดว่าขับยาวๆ นอกเมืองโอกาสจะชาร์จคงน้อย แต่จริงๆ ไม่ใช่
ยกเว้นแต่ว่านอกเมืองนั่น เป็นทางยาวววว ตรงตลอด ซึ่งผมว่าถนนเมืองไทยหายาก
นะแบบนั้น แถมหลุม บ่อเพียบ

ส่วนกลับกันระบบแก็ส หลักใหญ่ๆ เพื่อให้ประหยัด ส่วนสมรรถนะว่ากันอีกที
เป้าหมายของทั้งคู่สำหรับผมสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง

Hybrid คือพยายามทำให้รถสมบูรณ์แบบมากขึ้น ในการรวมเอาระบบสันดาบแบบเดิมกับระบบไฟฟ้ามาทำงานร่วมกัน โดยไม่ทิ้งอย่างใดอย่างหนึ่งแบบรถไฟฟ้า (EV)
บน concept ที่ว่า ยังไงรถก็ควรจะคู่กับน้ำมันมากที่สุด (สวนทางกับ concept ของ Nissan Leaf หรือ Chevrolet Volt)

CNG, LPG จุดมุ่งหมายเพื่อทำให้รถประหยัดได้มากที่สุด concept อาจจะคล้ายกับรถ EV คือท้ายที่สุดไม่อยากจะใช้น้ำมันเลย

ที่ผมสรุปแบบนี้เป็นความเห็นส่วนตัว เพราะเหตุผลที่ว่า Hybrid ขับแล้วมันมันสุดใจน่ะสิครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2009, 20:23:39 โดย ned »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2009, 11:47:15 »
เมืองนอกก็มี Camry CNG-H นะครับ คือไฮบริดย่อถังน้ำมันเหลือนิดเดียวแล้วใช้ CNG เป็นเชื้อเพลิงหลัก

ถ้าอยากได้ ในไทย ตอนนี้ คงต้องเป็นโซนาต้าครับ แต่ก็มีอะไรขาดไปไม่สู้แคมรี่เหมือนกัน eg. cruzctrl

ออฟไลน์ Racing Revolution

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
    • อีเมล์
Re: ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2009, 18:42:24 »
ก็เห็นติดกันเยอะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็น lpg เดี๋ยวน้ำมันขึ้นก็คงแห่กันไปติดอีก sonataก็ยังมีรุ่นติดแก๊สเลย แล้วถ้าเป็น 2.0hybrid,1.8turboหรือcamryดีเซลล่ะ จะworkมั๊ย

ออฟไลน์ Okino

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
Re: ทำไมพี่โตไม่ทำ camry รุ่น...
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2009, 22:16:15 »
ผมคิดว่าแค่มี extremo มาก็ออกเยอะเหมือนกันนะครับ
????? MD02 ??????????!!