ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเคยใช้ toyota ท้ายโด่ง (ST191) 2,000 cc แล้วมาขับ accord G9/camry เครื่อง2,000จะรูสึกว่าอืดมั้ยคร  (อ่าน 7497 ครั้ง)

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
สวัสดีครับพี่ๆ  ;D ;D ;D

พอดีป่าป๊าใช้ toyota ท้ายโด่ง (ST191) เครื่อง 2,000 cc อยู่คันเดียวต่อเนื่องมาจะ 20 ปีแล้วครับ เลยวางแผนจะเปลี่ยนรถ

อยากทราบว่า
ถ้าเคยใช้ toyota ท้ายโด่ง (ST191) เครื่อง 2,000 cc มาก่อน
(สภาพเดิมๆทั้งคัน รู้สึกว่าเครื่องที่ติดรถออกจากศูนย์จะเป็น 3S ครับ)
แล้วเปลี่ยนมาขับ accord G9 (รุ่นปัจจุบัน) / camry (รุ่นปัจจุบัน) เครื่อง 2,000 cc จะรู้สึกว่าอืดอาดไม่ทันใจมั้ยครับ

ปล toyota ท้ายโด่ง ST191 หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ เผื่อพี่ๆ จะนึกหน้าตาไม่ออก  ;D ;D ;D



ขอบคุณคร้าบบ : D

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
คันเร่งกดแล้วพุ่งกว่าเดิมเยอะครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ไปขอทดลองขับที่โชว์รูมสิครับ เทียบกันจากความรู้สึกจริงไปเลย

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
ไปขอทดลองขับที่โชว์รูมสิครับ เทียบกันจากความรู้สึกจริงไปเลย

เท่าที่ลองโทรไปถามศูนย์ honda 2-3 แห่งใกล้บ้าน
เค้าบอกว่ามีให้ test drive แต่รุ่นเครื่อง 2,400 cc ครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองไล่โทรอีก
ส่วนศูนย์ toyota ผมยังไม่ได้ลองโทรไป  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
อืดครับ...ระวังมันเอาความนิ่งและเงียบมาหลอกเรา เหยียบไป180ทำไมมันดูช้าจังวะ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,631
ขับแล้ว อาจไม่ ปรี๊ดปร๊าด เท่าคันเก่า แต่ ได้มาซึ่งความ นิ่ม สบายๆครับ

รถญี่ปุ่น ช่วง ปี 90 นี่ ขับแล้ว บันเทิง ทุกคัน แต่ปัจจุบันมันไม่ใช่เลย

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 รถใหม่ ใหญ่กว่าเดิม เยอะมาก  ดู spec ได้   หนักกว่า

  อัตราทดเกียร์เยอะขึ้น  set รอบให้ไม่จัด  ประหยัดน้ำมัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ลองไปเทสเลยครับ จะได้รู้ว่าเป็นยังไง

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ถ้า 191คุณสมบูรณ์ จะรู้สึกปรู้ดปร้าดกว่านิดหน่อยครับ เวลาออกตัว  (ผมเทียบกับคัมรี่2,000นะผมเปลี่ยนจากเอ็กซิเยอร์มาเป็นคัมรี่2.0เหมือนกัน)

แต่วิ่งยาวๆ คัมรี่สบายกว่าเยอะครับ ทุกอย่างใหม่กว่า ดีกว่าทุกอย่าง  ความกว้าง นั่งสบาย ผมให้พอๆ กันแล้วแต่คนชอบ  ผมสูง184 หนัก 91 ครับ ;)

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
เครื่องเดิม 3S ถูกต้องแล้วครับ แต่เป็นเครื่อง 3S-FE ถ้าจำไม่ผิดประมาณ130แรงม้าครับ

ผมว่าต้นแอกคอร์ด2.0คงพอๆกันครับ เพราะโตโยต้าจะทดต้นไว้ค่อนข้างจัด (แต่ถ้าแคมรี่จะจัดกว่านิดนึง) แต่ปลายแอกคอร์ดไหลกว่าแน่ๆครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
มีกรณีศึกษาละครับ
T191  ไป G8 2.0(นะ)

ผู้ใช้บอกว่า อืดกว่านิดหน่อยช่วงออกตัว เมื่อเทียบกับคันเดิม แต่นิ่ง และวิ่งได้ความเร็วสูงมั่นใจกว่า