ผู้เขียน หัวข้อ: Focus ใหม่ 2.0 GDI sports+ ลงเทอร์โบ  (อ่าน 7030 ครั้ง)

ออฟไลน์ fafafafa159

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Focus ใหม่ 2.0 GDI sports+ ลงเทอร์โบ
« เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 15:46:32 »
Focus ใหม่ 2.0 GDI 5 dr. มันเอาไปลงเทอร์โบ ได้มั้ยครับ
แล้วมันจะมีผลเสียหายต่อรถมั้ยครับ และค่าเสียหายจะประมาณเท่าไร
ช่วยแนะนำหน่อยครับบบ

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Re: Focus ใหม่ 2.0 GDI sports+ ลงเทอร์โบ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 19:09:04 »
จะทำอ่ะ น่าจะทำได้ แต่หาช่างเก่งๆคงยากอ่ะครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: Focus ใหม่ 2.0 GDI sports+ ลงเทอร์โบ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 19:37:54 »
ใหม่ๆอย่าพึ่งเลยครับเดี๋ยวเจอศูนย์อ้างเทอโบหมดประกันทุกอย่างแล้วจุกจิกตามมาหนักอึ้งเลยนะครับ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: Focus ใหม่ 2.0 GDI sports+ ลงเทอร์โบ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 20:04:21 »
ถ้าจะลงแนะนำว่ายกเครื่องรุ่น ST มาเลยดีกว่า

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: Focus ใหม่ 2.0 GDI sports+ ลงเทอร์โบ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 20:10:21 »
ถ้าจะลงแนะนำว่ายกเครื่องรุ่น ST มาเลยดีกว่า
+1ครับ
ได้เกียร์6MTด้วย
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Focus ใหม่ 2.0 GDI sports+ ลงเทอร์โบ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 20:18:42 »
ปัจจุบันยังไม่เจอว่ามีคนทำ (คืออาจไม่ได้แปลว่าไม่มี แต่ผมแค่ไม่ได้ติดตาม)

ถ้าจะทำ และสมมติเป็นรถผม ผมจะขอดูดังนี้ก่อน
1. เกียร์ทนแรงบิดได้แค่ไหนโดยไม่ต้องปรับแต่งภายใน - ถ้ารับได้ไม่เกิน 300Nm ก็อย่าไปเซ็ตเลย ข้อมูลตรงนี้
อาจต้องหาจากเมืองนอก และถ้า Ford Thai จะยอมบอกก็ถือว่าดี..จำได้หลัดๆว่ามีสมาชิกท่านหนึ่ง
post ข้อมูลเกียร์ Ford ไว้ว่ารับได้ 250Nm แต่จำไม่ได้ว่ามันคือรุ่นไหน

2. ใช้กล่อง Piggyback แบบใดคุมได้บ้าง เมื่อต่อแล้วไฟเช็คโชว์ไหม เครื่องยนต์ทำงานได้ไหม
รับค่าการจูนใหม่โดยไม่พยศได้ไหม อันนี้ต้องลองแปะกล่องแล้วจูนแล้วลองวิ่งกันเป็นวันเลย
กว่าจะเห็นผล รถบางรุ่นกว่าจะแสดงอาการต้องวิ่งไปหลายวัน

3. หัวฉีดเดิมมีความสามารถสามารถในการฉีดได้เท่าไหร่ ถ้าได้ 370cc/min ก็พอรับไหว แต่ถ้าต่ำกว่า300จะมีลุ้นๆ

4. เล็งที่ทางสำหรับวางอินเตอร์คูลเลอร์และการเดินท่อ

ถ้า 4 อย่างนี้ yes หมด ที่เหลือก็ไม่ยาก แต่มองไม่เห็นทางใดที่จะทำจบในงบต่ำกว่าแสน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
Re: Focus ใหม่ 2.0 GDI sports+ ลงเทอร์โบ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 20:32:16 »
ของFocus ใช้6DCT250 คลัชแห้งเหมือนกับFiesta ครับ

http://www.getrag.com/en/231

Max. Torque Capacity     240 - 280 Nm 

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Focus ใหม่ 2.0 GDI sports+ ลงเทอร์โบ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 21:02:52 »
ถ้าจะทำสงสัยต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบเกียร์ด้วย กระทู้ไม่นานมานี้มาสมาชิกท่านนึงลงเนื้อหาไว้ว่าเกียรในรุ่นเบนซินไม่ได้ใช้แผ่นคลัทช์ทึ่ทนแรงบิดได้สูงนักเพราะเรืีองของต้นทุน  น่าเสียดายมากทั้งที่ในรุ่นเกียร์คลัทช์เปียกทนทานแรงบิดได้เท่าเทียมกับคลัทช์คู่ของเครือโฟล์คเลย :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2013, 21:09:32 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
Re: Focus ใหม่ 2.0 GDI sports+ ลงเทอร์โบ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 21:16:19 »
ถ้าจะทำสงสัยต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบเกียร์ด้วย กระทู้ไม่นานมานี้มาสมาชิกท่านนึงลงเนื้อหาไว้ว่าเกียรในรุ่นเบนซินไม่ได้ใช้แผ่นคลัทช์ทึ่ทนแรงบิดได้สูงนักเพราะเรืีองของต้นทุน  น่าเสียดายมากทั้งที่ในรุ่นเกียร์คลัทช์เปียกทนทานแรงบิดได้เท่าเทียมกับคลัทช์คู่ของเครือโฟล์คเลย :P

ใช่ครับ ถ้าเป็น6DCT450 (หรือปัจจุบันคือ 6DCT451) ตัวที่ใส่ในFocus TDCi นี่

ยิ้มแฉ่งกันเลยล่ะ เพราะเปลี่ยนเกียร์ก็นุ่มกว่า รับแรงบิดก็เยอะกว่า

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Focus ใหม่ 2.0 GDI sports+ ลงเทอร์โบ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 08:08:34 »
ใกล้มีคนลงแล้วครับ หึหึ  ;) ;) ;)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Focus ใหม่ 2.0 GDI sports+ ลงเทอร์โบ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 09:09:15 »
ค่าเสียหายคงแพงโขเลยครับ

แต่ก็แรง เอาเรื่อง

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Focus ใหม่ 2.0 GDI sports+ ลงเทอร์โบ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 12:30:32 »
ถ้าเกียร์ทนแรงบิดได้ 280Nm จริง
ลงโบได้ แต่อย่าบูสท์เกิน 0.4 ถ้าเกินนั้นไปเกียร์จะรับไม่ไหว บ่นน้อยใจ แล้วก็ปิดประตูขี้ใส่เราก็เท่านั้น
แต่ถ้าจะทำมาแดร็กคลองห้ารอบเดียวจบ วิ่งเหยาะๆจอดพักแล้วค่อยวิ่ง แบบนี้ลองยัด 0.5-0.6บาร์ก็ได้
ตอนนี้จะเริ่มห่วงตัวเครื่องมากขึ้นด้วยว่าจะไหวหรือเปล่า

2.0 ลิตร 230 แรงม้า 280Nm ถ้าเครื่องทนได้ก็สบม. เครื่อง R20แค็มเดี่ยวบ้านๆท่อนล่างเดิมบูสท์ 0.5
ยังได้แตะๆ 300
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8