ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ  (อ่าน 5446 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2009, 20:29:14 »
อ้างอิงจากประวัติศาสตร์ Mitsubishi LANCER EVOLUTION อ่ะครับ ที่บอกว่า

"มีให้เลือกทั้งรุ่น RS สำหรับลูกค้าที่ต้องการรถสภาพเดิม ไปโมดิฟายต่อ เพื่อลงแข่งในสนาม และรุ่น GSR สำหรับลูกค้าทั่วไป"

อยากรู้ว่ามีอะไรที่แตกต่างกันบ้างอ่ะครับ  แค่อุปกรณ์ตกแต่งภายนอกนิดหน่อยเฉยๆ หรือสมรรถนะด้วย??


แล้วก็ ในรถ ไมล์สุดที่ 180 km/h แต่ถ้าดูจาก history ก็จะพบว่า top speed อยู่ที่ 143 ไมล์/ชั่วโมง [230 km/h]   ถ้าวิ่งจริงๆ จะสุดแค่ไหนหรอครับ?


สุดท้ายครับ  ทำยังไงให้ท่อมันดัง มีซาวด์ แบบ รถแข่ง ได้ครับ  ที่แบบ จากออกตัว แล้วได้ยินเสียงจนถึงเกียร์2 - 3 เลยอ่ะครับ (ถ้ายืนอยู่กับที่) ต้องถึงขั้นทำ header มั้ยครับ
JC TU #54

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2009, 20:49:19 »
อุปกรณ์ที่ต่างกันก็เช่นกระจกไฟฟ้า RS จะใช้เป็นมือหมุน นอกนั้นไม่ทราบครับ

สมรรถณะถ้าสมมติให้ใช้ล้อกับยางเบอร์เท่ากัน RS ที่เบากว่าก็จะวิ่งรอบสนามได้เร็วกว่าอยู่นิดหน่อย

เข็มไมล์สุดที่ 180 ตามกฏหมายของญี่ปุ่น แต่วิ่งจริงๆก็ได้มากกว่า อาจจะ 200 ขึ้นก็ขึ้นอยู่กับอัตราทดเกียร์
ถ้าจำไม่ผิด 225-230 นะครับที่เคยลอง ..ไม่ใช่ Evo 1 แต่เป็นเครื่องของ Evo 2 แปลงทำเป็นขับหน้า
ไม่ใช่ว่าแรงเครื่องมันน้อยนะ แต่รอบที่ความเร็วตรงนั้นมันสูงมากจนออกห่างไกลจากรอบแรงบิด ถ้าเกิดได้เกียร์ 5 ยาวกว่านี้ก็จะลากได้ไกลกว่านี้

ถ้าอยากทำให้มีเสียงเหมือนรถแข่ง ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าความดุที่คุณต้องการประมาณไหน แต่ส่วนมากมันก็เริ่มกันที่ท่อไอเสียไส้ตรง หม้อพักปลายใบเดียว เฮดเดอร์รวมไอเสียนั้นอาจจะไม่จำเป็น กรองเปลือยสักลูก แล้วก็จบ มันยังไม่เหมือนรถแข่งหรอก..แต่ก็ดุพอ..พอให้โดนตำรวจเรียกได้ละกัน

ถ้าจะเหมือนรถแข่งจริงๆ คุณต้องใช้ท่อร่วมไอเสียใหม่ เทอร์โบลูกโตขึ้น แค็มองศาสูง กล่อง Standalone ตอนนี้ล่ะถ้าไม่เหมือนบ้างก็ใ้ห้มันรู้ไป
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,707
Re: เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2009, 21:11:46 »
ทำยังไงให้ท่อมันดัง มีซาวด์ แบบ รถแข่ง ได้ครับ  ที่แบบ จากออกตัว แล้วได้ยินเสียงจนถึงเกียร์2 - 3 เลยอ่ะครับ (ถ้ายืนอยู่กับที่) ต้องถึงขั้นทำ header มั้ยครับ

ขอให้ตำรวจสนใจและให้ของขวัญเช่นเดียวกันครับ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2009, 21:48:20 »
ฮิ ฮิ  ขอบคุณครับ   


ไม่ใช่รถผมหรอกครับ  รถของคุณพ่อ  ล่าสุดเอาปลายใบโต(เจ้าของเก่าทำไว้)ออก แล้วต่อตรง  แต่ไม่ยุ่งกับพักกลาง  ไม่ค่อยต่างจากเดิมเลยแหะ

พ่อบอกประมาณว่าพักกลางของอีโวมันมีอะไรซักอย่างเลยไม่กล้ายุ่ง  ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ว่าจริงรึเปล่า? 
ถ้ามันเป็นแค่พักกลางธรรมดาปกติ  จะได้ไปบอกเค้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2009, 21:52:41 โดย ohmmyPP »
JC TU #54

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,707
Re: เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2009, 22:30:39 »
คือผมเข้าใจว่ามันไม่ได้มีไว้พักไอเสียหรอกนะครับ

ออฟไลน์ RZB12

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 17:11:35 »
ตัว RS เฟืองท้ายมีเต็ด เกียร์ Close Ratio ระบบปรับอากาศแบบแมนนวล(แถมเป็นอ๊อฟชั่น) กระจกมองข้างมือหมุน(น้ำหนักบอดี้ลดลง) ถ้าจำไม่ผิดฐานล้อ และการเซ็ทช่วงล่างต่างกันนิดหน่อย เบาะนั่งแบบธรรมดา ตัว GSR เป็น RECARO รุ่นหมอนตัน ถ้า EVO II เป็นรุ่น SR ล้อเป็นล้อเหล็ก

ถ้าอยากให้เสียงท่อไอเสียเพราะๆ ดังแบบนุ่มๆ หาไส้ย้อนของแต่งมีหลายยี่ห้อ ถ้าเอาแบบดังๆ ดุๆ หน่อยก็พวกไส้ตรงทรง Hiper ยี่ห้อก็รู้ๆ กันอยู่ แต่ตอนนี้สาวก EVO I-III เริ่มมีปัญหาเรื่องเกียร์ที่เริ่มหาของยาก เวลาขับอย่าเทคออกแรงๆ บ่อยเดี๋ยวเกียร์หลับแล้วจะหาไม่ได้นะ ถ้าหาได้ก็แพงด้วยช่วงนี้

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,157
Re: เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 21:43:30 »
แนะนำ ถอดแคท(ถ้ายังมีอยู่) ถอดพักกลางออกเลยครับ รับรองต่างจากเดิมแน่

ให้ดีเอาปลายไส้ย้อนดีๆหน่อย ไม่ก็ไส้ตรงแบบไม่โล่งมากรับรองขับมันส์ขึ้นต่างขึ้นแน่นอนครับ

 :D :D
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,707
Re: เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 23:28:23 »
แนะนำ ถอดแคท(ถ้ายังมีอยู่) ถอดพักกลางออกเลยครับ รับรองต่างจากเดิมแน่

ให้ดีเอาปลายไส้ย้อนดีๆหน่อย ไม่ก็ไส้ตรงแบบไม่โล่งมากรับรองขับมันส์ขึ้นต่างขึ้นแน่นอนครับ

 :D :D

นี่คือคำแนะนำที่ดีแล้ว?
ลองเอา CO รมตัวเองไหมครับ

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,157
Re: เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 17:01:06 »
คุณRuksadindanครับ

คือEVO Iเนี่ย อายุมันมากกว่า15ปีแล้วล่ะครับ

แคทฯมันเสื่อมอายุไปเป็นชาติกว่าๆแล้วครับ

ที่มันยังอยู่คือซากมันที่ทำให้ท่ออั้นไปวันๆเท่านั้นเองล่ะครับ

หรือคุณจะบอกว่าเจ้าของเก่าไปเปลี่ยนมาใหม่หรือเปล่า

ผมขอพูดตรงๆเลยครับว่า ไม่มีทาง!!!

ฉะนั้นแล้ว

ก่อนตอบอะไรช่วยใช้สมองอันน้อยนิดไตร่ตรองก่อนด้วยครับ

คุณเข้ามาเหมือนจะป่วนกระทู้นี้ตั้งแต่หลังพี่แพนตอบแล้ว

ผมสังเกตว่าคุณตอบไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านมาหลายกระทู้แล้วนะครับ

ถ้าเวลาที่คนอื่นมาถามคำถามอะไรก็ช่วยไตร่ตรองและตอบให้ตรงคำถามด้วยครับ

ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยแล้วด่าพร้อมกับแช่งไปเรื่อย

ผมอุตส่าห์มาเล่นที่นี่เพราะคิดว่าคงไม่เหมือนกับคนที่พัน**

สุดท้ายก็เจอคนแบบเดียวกันนั้นอยู่ดี
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 18:20:27 »
จริงๆผมอยากขอแค่ถ้าไม่รู้จะตอบอะไร ก็อย่าตอบทำนองขวางคลอง แล้วก็ตอบประเภทชวนทะเลาะนะครับ
ขอให้เลิกเสีย

ผมสังเกตมาหลายคำตอบของคุณรักษาดินแดนมาแล้วบ้างเหมือนกันว่าไม่ค่อยก่อให้เกิดผลิตผล แต่ผมโอเค ตรงที่อย่างน้อยก็อ่านแล้วไม่ขุ่นข้องอะไร แต่เพื่อไม่ให้มันลามไปกว่านี้ ผมก็แค่อยากขอว่าเกรงใจกันบ้างก็จะดีครับ บางกระทู้ โอเค คุณอ่านเห็นแล้วคุณไม่ชอบ ไม่ต้องลงทุนมาตอบแบบยียวนอย่างนี้กลับ ขอแค่นี้ล่ะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2009, 18:22:09 โดย Commander Cheng »
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,707
Re: เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 19:27:59 »
คุณRuksadindanครับ

คือEVO Iเนี่ย อายุมันมากกว่า15ปีแล้วล่ะครับ

แคทฯมันเสื่อมอายุไปเป็นชาติกว่าๆแล้วครับ

ที่มันยังอยู่คือซากมันที่ทำให้ท่ออั้นไปวันๆเท่านั้นเองล่ะครับ

หรือคุณจะบอกว่าเจ้าของเก่าไปเปลี่ยนมาใหม่หรือเปล่า

ผมขอพูดตรงๆเลยครับว่า ไม่มีทาง!!!

ฉะนั้นแล้ว

ก่อนตอบอะไรช่วยใช้สมองอันน้อยนิดไตร่ตรองก่อนด้วยครับ

คุณเข้ามาเหมือนจะป่วนกระทู้นี้ตั้งแต่หลังพี่แพนตอบแล้ว

ผมสังเกตว่าคุณตอบไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านมาหลายกระทู้แล้วนะครับ

ถ้าเวลาที่คนอื่นมาถามคำถามอะไรก็ช่วยไตร่ตรองและตอบให้ตรงคำถามด้วยครับ

ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยแล้วด่าพร้อมกับแช่งไปเรื่อย

ผมอุตส่าห์มาเล่นที่นี่เพราะคิดว่าคงไม่เหมือนกับคนที่พัน**

สุดท้ายก็เจอคนแบบเดียวกันนั้นอยู่ดี


แล้วคุณสติปัญญาดีแล้วหรือไง ไม่ได้เล่นพัน** หรอก
แค่คิดว่าคนที่เล่นที่นี่จะมีความรับผิดชอบต่อถนน และคนเดินเท้าครับ
ไม่ใช่จ้องแต่ตัวเองขับเห็นแก่ตัว แล้วก่อมลพิษทั้งทางเสียงและอากาศ
อุปกรณ์ต่างๆมันก็มีบอกอายุ เมื่อหมดก็ต้องเปลี่ยนเป็นธรรมดาไม่ใช้ทิ้ง

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 20:38:11 »
โอ่ย :o  ใจร่มๆ คร้าบ 

ผมแค่ขอความคิดเห็น ใครไม่เห็นด้วยอะไรยังไง ก็แย้งกันได้อยู่แล้วล่ะครับ      แต่อย่าให้เกิดเป็นความไม่พอใจ แล้วมาทะเลาะกันเลยนะครับ
แต่ละคนก็มองแต่ละอย่างไม่เหมือนกันอยู่แล้ว
เรื่องแต่งรถ หลายๆ อย่างมันก็ต้องมีได้อย่างเสียอย่าง  และก็มีความแตกต่างกัน ทั้งในความเป็นจริงและทางทฤษฎีอยู่ด้วย

ทั้งนี้ผมมาถามเพื่อเป็นแนวทางเอาไว้ไปแนะนำคุณพ่อเท่านั้น เพราะแม้ตัวท่านเองจะมีประสบการณ์กับรถ(แข่ง)มาพอสมควร แต่ก็คงไม่ได้รู้ทุกอย่างของรถทุกรุ่นหรอก
ท่านจะทำอะไรกับรถ ก็คงรู้ดีกว่าผมแน่นอน

ก็ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ ได้ความรู้เพิ่มอีกประมาณนึงเลย 


มีคำถามอีกแหละครับ  คือติด blow off valve ส่งผล/มีผลยังไงต่อส่วนอื่นๆ อีกบ้างครับ นอกจากเสียง ฟิ้ววววว
JC TU #54

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,707
Re: เกี่ยวกับ Mitsubishi LANCER EVOLUTION I ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2009, 21:06:34 »
ใช่ที่คายอากาศส่วนเกินที่เทอร์โบอัดเข้ามาหรือเปล่าครับ