ผู้เขียน หัวข้อ: [News] นายกสมาคมแท็กซี่ ปัดเอี่ยวป้ายประกาศงดรับผู้โดยสารญี่ปุ่น  (อ่าน 3578 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
โลกออนไลน์ฮือฮา “แท็กซี่” อ้างสมาคมแท็กซี่เพื่อไทยสุวรณภูมิติดป้ายไม่รับผู้โดยสารญี่ปุ่น หลังเกิดเหตุชายชาวญี่ปุ่นร้องเรียนถูกขูดรีด นายกสมาคมปัดเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ศูนย์แท็กซี่สุวรรณภูมิยันยังไม่เคยพบเห็นกรณีปฏิเสธผู้โดยสารสัญชาติญี่ปุ่น รับช่วง 2 - 3 วันมานี้ เจ้าหน้าที่ ทอท.- ตร. คุมเข้ม
       
       จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นนาม “Koki Aki” เดินทางโดยสายการบินเวียดนามมายังประเทศไทย และใช้บริการโดยสารแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยถูกขูดรีดค่าโดยสารเกินกว่าความเป็นจริง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการคิวแท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิยังไม่ให้ความสนใจ จนกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวของการท่องเที่ยวไทยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
       ล่าสุด วันนี้ (21 ม.ค.) ในโลกออนไลน์มีการส่งต่อภาพรถแท็กซี่แปะป้าย “งดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น” เป็นภาษาไทย ภาษาญี่ปุ่น และ ภาษาอังกฤษ โดยอ้างว่ามาจากสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่เพื่อไทยสุวรรณภูมิ โดยสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว
       
       ช่วงเช้าวันนี้ (21 ม.ค.) ผู้สื่อข่าว ASTVผู้จัดการ ได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่ศูนย์แท็กซี่ สนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ประตู หมายเลข 4 และ 7 เบอร์โทรศัพท์ 0-2132-9199 โดยถามเจ้าหน้าที่ถึงกรณีดังกล่าวว่า ตั้งแต่เกิดกรณีผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นร้องเรียนมีแท็กซี่บางส่วนปฏิเสธที่จะรับส่งผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นจริงหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่ายังไม่พบเห็นกรณีดังกล่าว
       
       “ตั้งแต่เกิดเรื่องก็มีเจ้าหน้าที่จากการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาเฝ้าสังเกตการณ์ได้ 2 - 3 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยเจอเลยนะคะ” เจ้าหน้าที่เผย
       
       จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่า สมาคมผู้ขับรถแท็กซี่เพื่อไทยสุวรรณภูมิ ตั้งอยู่ที่ 79/425 ม.1 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมี นายศดิศ ใจเที่ยง เป็นนายกสมาคม ทั้งยังเคยเป็นหนึ่งในคณะทำงานศึกษาโครงสร้างอัตราค่าจ้างบรรทุกคนโดยสารสำหรับรถยนต์รับจ้าง ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งแต่งตั้งโดย อธิบดีกรมการขนส่งทางบกเมื่อเดือนสิงหาคม 2556 ในสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทยอีกด้วย
       
       นอกจากนี้ ยังเคยเดินทางไปให้กำลังใจและยื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น. เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรผ่อนผันการกวดขันจับกุมคดีคนขับแท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสาร หลังถูกร้องเรียนเข้ามามาก พร้อมให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ หลังถูกโจมตีกรณีให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประดับยศ พล.ต.ท.ให้
       
       อย่างไรก็ตาม นายศดิศ กล่าวในภายหลัง ยืนยันว่า ทางสมาคมฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดป้ายงดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น เพราะไม่สามารถเกี่ยงได้ว่าจะรับหรือไม่รับผู้โดยสารชาติใด ส่วนสาเหตุที่มีภาพแท็กซี่ติดป้ายดังกล่าว อาจเพราะผู้ขับรถแท็กซี่บางรายไม่พอใจ ซึ่งในฐานะของนายกสมาคมฯ ขอตำหนิการกระทำเช่นนี้ และไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบหาที่มาของภาพดังกล่าว ถ้าพบว่ามีสมาชิกของสมาคมติดป้ายจริงจะต้องรับผิดชอบ เพราะถือว่าทำให้สมาคมฯ เสียหาย
       


http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9580000007791

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่า Taxi สนามบินเอง

มันก็มีหลายๆ ปัจจัยที่แพง เอาเปรียบ เช่น

1.  ;).....ได้ยินว่าเก็บจาก taxi หลายตังอยู่

2. ความไกลของสนามบิน เท่าที่ฟังมา เขาต้องตีรถจากในเมืองกลับไปที่นั่น แล้วก็ต้องรออีก 2 ชม เพื่อรับคนไปส่งต่อ ก็พอเข้าใจว่า ทำไมพอได้คนไทย ต้องโดนกดมิเตอร์ถึงมีโมโหและแนะนำคนไทยให้ขึ้น taxi ประตูผี

3. ค่าโดยสาร จากการที่ต้องตีรถไปกลับ ผมก็ว่ามันก็มีเหตุผลพอควรที่จะปรับจาก 5.5 เป็น 8.5 บาทที่เขาเสนอมา เพราะเท่ากับว่าเขาต้องขับ 2 ขา คือ รับผู้โดยสารกับรถเปล่า

แต่...เขาก็ผิดหลายอย่าง

1. เหมาคนต่างชาติ
2. คิดจะเก็บค่ากระเป๋า
3. ชักสีหน้าใส่คนไทย

และอีก 2 ข้อที่สำคัญมาก คือ
4. ถ้าบอกว่าอินโนว่าต้นทุนแพง ทำไมถึงออกมาละ...ถ้าแบบนี้ผมว่าก็ออก altis มาก็ได้ หรือถ้ามองว่ารถแพงอีก ทำไมไม่คุยกับรัฐบาลให้ลดขนาดรถละ
5. เรื่องกระเป๋า ทำไมคุณถึงไปสมยอมกับผู้โดยสาร ถ้ากระเป๋ามันมากเกินไป ก็ควรปฎิเสธ ให้เขาเรียกเพิ่ม

โดยเฉพาะผมเห็นพวกเอาของมาขาย ทีมีกระเป๋าเยอะๆ แบบล้นออกมานอกรถ เป็น 10 ใบ ผมว่า มันก็ไม่ยุติธรรมสำหรับ taxi เหมือนกัน ต้องเรียก 2 คันหรือไม่ก็เช่ารถตู้สนามบิน เป็นพันวิ่งไปส่ง

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ในรูปนี่ก็น่าจะอินโนว่า...

ผมเคยไปญี่ปุ่น ไปถึงดึกมากรถไฟฟ้าเค้าปิดแล้ว เลยเดินไปหาTaxi (ซึ่งก็รู้ว่าแพง) ถามราคาก็แพงจริงๆด้วย
เลยต่อราคาดู คนขับTaxiญี่ปุ่นไม่ยอมครับ แล้วชี้ไปที่ป้ายรถไฟฟ้า บอกกับผมประมาณว่า ... ถ้าอยากได้ถูกก็ไปรอรถไฟฟ้าครับ
สรุปผมนอนสนามบินครับ รอจนเช้ารถไฟฟ้าเปิดทำการค่อยไปที่พัก 55555

เล่าให้ฟังครับ แต่!!! คุณภาพและมาตรฐานการบริการทั้งTaxi และรถไฟ ของประเทศญี่ปุ่นเค้า มันก็คนละเรื่องคนละราวกับของบ้านเรานะครับ
ไม่ได้เอาจุดนั้นมาเทียบกัน  ;D

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,502
    • อีเมล์
ก็ให้ Taxi ที่อยากเข้า เข้ามาสิครับ ไม่ต้องเก็บค่าต๋งเค้า

Taxi ที่มาส่งผู้โดยสาร ก็ให้เค้ารับไปด้วย

รถเมล์ รถอะไรก็ให้วิ่งเข้ามา

สรุปง่ายๆ เพราะผลประโยชน์ที่ทำให้เป็นแบบนี้

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
ผมรับครับ ถ้าสวย
ฮี่ ฮี่

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เกียวกับบริษัทที่ได้มาดูแลด้วยครับ เงินทั้งนั้น

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
บางทีเราก็ใช้เสรีภาพที่เรามีไปเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองเป็นหลักเนาะครับ ทุกคนพร้อมจะตักตวงผลประโยชน์ใส่ตัวมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ :'( :'(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Taxi ไทย แก้ยังไงก็ไม่จบ

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266

บอกคนญี่ปุ่นไป "คนไทยมันยังไม่รับเลย" ;D ;D

ออฟไลน์ anglo_vj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
    • อีเมล์
หลายๆ คน ที่ทำอาชีพนี้ (ไม่อยากเหมารวม)

สะกดคำว่า "งานบริการ" เป็นด้วยเหรอครับ?