ผู้เขียน หัวข้อ: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ  (อ่าน 29280 ครั้ง)

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 19:29:17 »
วันนี้ก็เห็นโดนลากไปคันนึงคับสีขาวรถยังเงาแว๊บอยุ่เลยคับ
ที่ถนนรามคำแหงคับ

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 20:02:43 »
เคสล่าสุดไปอีกคันวันนี้ครับ  03 มิ.ย. 13


ปล. รูปอัพลงเว็บอื่นแล้วดึงมาโชว์ที่นี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2015, 15:38:24 โดย Amj »

ออฟไลน์ vertex6811

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 21:34:54 »
ของญาติผมก็เกียร์พัง ไปแล้วกว่าจะเคลมได้ รอนานจนหายอยาก

ขับมาเข้าปีที่3อาการเริ่มกลับมา ประกันหมดแล้ว สะด้วยเห็นบ่นๆ

ว่าจะขายทิ้งก่อนมันพัง ค่าซ่อมหรือเปลี่ยน น่าจะแพงเอาการ

ออฟไลน์ Nuzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 22:25:09 »
ผมพยายามติดตามข่าวสารอยู่ เห็นว่าจะรวมตัวไปช่อง 3 กัน ไม่ทราบว่าเป็นยังไงบ้างแล้ว ผมลองถามเพื่อนที่อยู่ที่ GM มันก็ตอบอะไรได้ไม่มาก จริงๆ ปัญหาเรื่องอุณหภูมิ น้ำมันเกียร์ มันน่าจะจบถ้าไปติดพวก oil cooler แต่ปัญหาคือ ติดแล้วประกันเกียร์มันขาดนี่ล่ะครับ ผมเองก็ยังลังเลอยู่ไม่รู้จะไปติดดีมั๊ย

GM ประเทศไทย เจริญจริงๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 00:08:34 »
ขอพูดตรงๆนะครับ

ผมเบื่อ!

เหตุผล เพราะว่า มีแต่เรื่อง Cruze กันอีกแล้ว ส่วน Chevy ก็ทำนิสัยเดิมด้วยการลงโฆษณา ไทยรัฐ สี่สีเต็มหน้า เพื่อกลบกระแส ตามเคย

เบื่อเรื่องต่อมาคือ ทำไมคุณไม่ส่งเรื่องนี้มาหาผม"ตั้งแต่แรก" ให้ผมจัดการช่วยแจ้ง ช่วยตามเรื่องให้
คุณไปโพสต์เว็บอื่น แล้วค่อยมากระจายต่อในเว็บผมแบบนี้ มันเหมาะสมแล้วหรือ?

กฎมีไว้ชัดเจนนะครับ

ที่นี่ไม่รับการประจาน ถ้าจะให้ช่วย ให้ส่งเรื่องมา เดี๋ยวประสานงาน ตามจิกตามเกาะ ตามกัดให้
Chevy นี่ผมก็เคยช่วยดีล จนจบสวยเกินคาดไปแล้วก็มี แต่ไม่บอกละกันว่าเคสไหน
และ GM เขาก็ไม่ยอมติดต่อผมกลับมาเหมือนกัน ลูกค้านั่นแหละ แจ้งมา ถึงได้รู้ว่า โอเค จบสวย

ที่ไหนได้ คุณใช้วิธีแบบนี้ แล้วผมจะไปช่วยอะไรคุณได้เล่าครับ ป้าดธ่อ!

เซ็ง และเบื่อ

พอเปิดช่องทางรับเรื่อง ก็ดันไม่สนใจ
มัวแต่ไปประจาน แล้วก็จะมาให้ผมช่วยประจานต่อ??

เอา Logic ที่ไหนคิดกันเนี่ยยยยย? โอยยยยย กุมขมับโว้ยยยยยยยยยยยยยยย!


อีกหนย่อย จะออกกฎเลยดีไหม ห้ามเอาเรืองที่อื่น มาประจานต่อที่เว็บผม
เราไม่ใช่กระโถนท้องพระโรง เราเป็นแค่คนที่อยากจะช่วยให้ทุกฝ่ายเข้าใจกัน
และแก้ปัญหาลูกค้าให้จบ แค่นั้น!
--------------------------------------------------------------------------------
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2013, 00:11:44 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 00:41:26 »
ขอพูดตรงๆนะครับ

ผมเบื่อ!

เหตุผล เพราะว่า มีแต่เรื่อง Cruze กันอีกแล้ว ส่วน Chevy ก็ทำนิสัยเดิมด้วยการลงโฆษณา ไทยรัฐ สี่สีเต็มหน้า เพื่อกลบกระแส ตามเคย

เบื่อเรื่องต่อมาคือ ทำไมคุณไม่ส่งเรื่องนี้มาหาผม"ตั้งแต่แรก" ให้ผมจัดการช่วยแจ้ง ช่วยตามเรื่องให้
คุณไปโพสต์เว็บอื่น แล้วค่อยมากระจายต่อในเว็บผมแบบนี้ มันเหมาะสมแล้วหรือ?

กฎมีไว้ชัดเจนนะครับ

ที่นี่ไม่รับการประจาน ถ้าจะให้ช่วย ให้ส่งเรื่องมา เดี๋ยวประสานงาน ตามจิกตามเกาะ ตามกัดให้
Chevy นี่ผมก็เคยช่วยดีล จนจบสวยเกินคาดไปแล้วก็มี แต่ไม่บอกละกันว่าเคสไหน
และ GM เขาก็ไม่ยอมติดต่อผมกลับมาเหมือนกัน ลูกค้านั่นแหละ แจ้งมา ถึงได้รู้ว่า โอเค จบสวย

ที่ไหนได้ คุณใช้วิธีแบบนี้ แล้วผมจะไปช่วยอะไรคุณได้เล่าครับ ป้าดธ่อ!

เซ็ง และเบื่อ

พอเปิดช่องทางรับเรื่อง ก็ดันไม่สนใจ
มัวแต่ไปประจาน แล้วก็จะมาให้ผมช่วยประจานต่อ??

เอา Logic ที่ไหนคิดกันเนี่ยยยยย? โอยยยยย กุมขมับโว้ยยยยยยยยยยยยยยย!


อีกหนย่อย จะออกกฎเลยดีไหม ห้ามเอาเรืองที่อื่น มาประจานต่อที่เว็บผม
เราไม่ใช่กระโถนท้องพระโรง เราเป็นแค่คนที่อยากจะช่วยให้ทุกฝ่ายเข้าใจกัน
และแก้ปัญหาลูกค้าให้จบ แค่นั้น!
--------------------------------------------------------------------------------

คุณจิมมี่ อันนี้เค้าโพสต์ในบอร์ดครูซป่าวครับ แล้วก็มาลงเว็บนี้ โดยเป็นคนละอันกับที่คุณเตือนในกระทู้ก่อน ประมาณว่า เค้ามีปัญญหากันแล้วไปโพสต์ที่พันทิบ แต่คันนี้ พอมีปัญหาก็คุยกันในบอร์ด แล้วเจ้าของกระทู้ก็เอามาลง เพื่อให้เห็นว่า รถมันมีปัญหาจริง คือมันเกิดขึ้นพร้อมกัน ปัญหาเดียวกัน แต่ไม่ได้เอาไปรวมกับกลุ่มที่อยู่ในพันทิพ ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 01:24:56 »
อยากรู้ว่ามันเป็นทั้งเบนซิลและดีเซลเลยรึเปล่าคะ

เป็นเฉพาะเครื่อง 1.8 ครับซึ่งมีแต่เบนซิน ส่วน 1.6 ที่เป็นเบนซิลและ 2.0 ที่เป็นดีเซลยังไม่พบปัญหานี้ (หรืออาจมีแต่ไม่เยอะเท่า)

ของเพื่อนผม ดีเซล 2.0 ก็เป็นครับ เปลียนเก๊ยร์พร้อมสมองตั้งแต่ตอน30000โล  ตอนนี้เกือบ 100000 โล อาการเก่าเริ่มกลับมา  ขับเกิน100กม/ชม  จะเริ่มเร่งไม่ขึ้น

เหยียบคันเร่งแล้วรู้สึกวืดๆ  ไม่ตอบสนอง  เอาให้ที่ศูนย์ดู  เค้าบอกว่าปกติดี  เวลาขับให้ค่อยๆแตะคันเร่ง  อย่ากดเดี๋ยวก็มาเอง  ตอบได้น่าตบกระโหลกมาก

เพื่อนว่าคงต้องขาย  แต่นาทีนี้ใครจะยอมซื้ออ่ะครับ    >:(

เรื่องนี้เป็นทุกคันครับ ยืนยันได้เลย เกิดขึ้นเพราะอุณหภูมิน้ำมันเกียร้อนจัด ทำให้เกียร์ตอบสนองช้าครับ
Test ..

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 01:49:38 »
กำลังจะตั้งกระทู้เรื่องนี้เลยค่ะ คือจะถามว่า (ขอคำตอบแบบไม่ดราม่านะคะ)
1. เรื่องเกียร์พังนี้เกิดกับตัวที่ส่งไปขายเมืองนอกด้วยมั้ย?
2. ถ้าไม่ ทำไมถึงไม่เกิด แล้วเกิดเฉพาะตัวขายในไทย?
3. ถ้าเกิด แล้วเขาจัดการยังไงคะ?
4. ตัวที่พึ่งไมเนอร์เชน แก้ปัญหาตรงนี้ได้หรือยังคะ เห็นบอกว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่แล้ว?

ขอบคุณค่ะ


1. ตัวเมืองนอกไม่มีปัญหา เดี๋ยวอ่านข้อต่อไปแล้วจะทราบว่าทำไม
2. เป็นเพราะอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ของบ้านเราอยู่ที่ 120 องศา แต่ของเมืองนอกที่เขาคุยกันในคลับ
    ส่วนใหญ่ปัญหาของเขาคือ จะทำยังไงถึงจะแก้ปัญหาตอนอากาศหนาวจัดได้ เพราะดูเหมือนเครื่องจะทำงานไม่ดี
3. ตัวเมืองนอกเขาจะคุยกันเรื่องวาล์วน้ำ เรื่องของเหลวที่จะใช้ป้องกันช่วงหน้าหนาวครับ
4. ปัญหาของบ้านเราคือ ความร้อนครับ เกียร์ทำงานร้อนเกินไปต่อคอมฯ เช็คดูจะเห็นเลย
    อุณหภูมิคือ 120 องศาสูงมาก คนที่ซื้อรุ่น 2011 แล้วเคลมเกียร์รุ่น 2012 ใช้ไปไม่นานก็มีพังอีก
    ส่วนปัจจุบันออกรุ่น 2013 มาข่าววงในบอกว่า แก้ปัญหาจากรุ่น 2011 และ 2012 แล้ว
    แต่ไม่คิดว่าจะแก้ปัญหาได้ ถ้าเป็นไปได้เขาแนะนำให้หาทางระบายความร้อนสะสมในห้องเกียร์ออกไป
    คิดว่าคนในบอร์ดคงเข้าใจว่าต้องติดอะไรเพิ่มถึงจะจัดการระบายความร้อนของเกียร์ได้


Cruze ต้นแบบ 221 คัน วิ่งทดสอบกว่า 6.5 ล้านกิโลเมตร ทั่วโลก ทุกสภาพภูมิอากาศ.............

คำถามคือ วิ่งในไทย กี่กิโลเมตร....?

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 01:58:53 »
ขอพูดตรงๆนะครับ

ผมเบื่อ!

เหตุผล เพราะว่า มีแต่เรื่อง Cruze กันอีกแล้ว ส่วน Chevy ก็ทำนิสัยเดิมด้วยการลงโฆษณา ไทยรัฐ สี่สีเต็มหน้า เพื่อกลบกระแส ตามเคย

เบื่อเรื่องต่อมาคือ ทำไมคุณไม่ส่งเรื่องนี้มาหาผม"ตั้งแต่แรก" ให้ผมจัดการช่วยแจ้ง ช่วยตามเรื่องให้
คุณไปโพสต์เว็บอื่น แล้วค่อยมากระจายต่อในเว็บผมแบบนี้ มันเหมาะสมแล้วหรือ?

กฎมีไว้ชัดเจนนะครับ

ที่นี่ไม่รับการประจาน ถ้าจะให้ช่วย ให้ส่งเรื่องมา เดี๋ยวประสานงาน ตามจิกตามเกาะ ตามกัดให้
Chevy นี่ผมก็เคยช่วยดีล จนจบสวยเกินคาดไปแล้วก็มี แต่ไม่บอกละกันว่าเคสไหน
และ GM เขาก็ไม่ยอมติดต่อผมกลับมาเหมือนกัน ลูกค้านั่นแหละ แจ้งมา ถึงได้รู้ว่า โอเค จบสวย

ที่ไหนได้ คุณใช้วิธีแบบนี้ แล้วผมจะไปช่วยอะไรคุณได้เล่าครับ ป้าดธ่อ!

เซ็ง และเบื่อ

พอเปิดช่องทางรับเรื่อง ก็ดันไม่สนใจ
มัวแต่ไปประจาน แล้วก็จะมาให้ผมช่วยประจานต่อ??

เอา Logic ที่ไหนคิดกันเนี่ยยยยย? โอยยยยย กุมขมับโว้ยยยยยยยยยยยยยยย!


อีกหนย่อย จะออกกฎเลยดีไหม ห้ามเอาเรืองที่อื่น มาประจานต่อที่เว็บผม
เราไม่ใช่กระโถนท้องพระโรง เราเป็นแค่คนที่อยากจะช่วยให้ทุกฝ่ายเข้าใจกัน
และแก้ปัญหาลูกค้าให้จบ แค่นั้น!
--------------------------------------------------------------------------------

คุณจิมมี่ อันนี้เค้าโพสต์ในบอร์ดครูซป่าวครับ แล้วก็มาลงเว็บนี้ โดยเป็นคนละอันกับที่คุณเตือนในกระทู้ก่อน ประมาณว่า เค้ามีปัญญหากันแล้วไปโพสต์ที่พันทิบ แต่คันนี้ พอมีปัญหาก็คุยกันในบอร์ด แล้วเจ้าของกระทู้ก็เอามาลง เพื่อให้เห็นว่า รถมันมีปัญหาจริง คือมันเกิดขึ้นพร้อมกัน ปัญหาเดียวกัน แต่ไม่ได้เอาไปรวมกับกลุ่มที่อยู่ในพันทิพ ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ

ผมขออนุญาติตอบนะครับ กระทู้ที่แล้วที่ผมตั้งจนเป็นปัญหา ผมเอาข้อมูลมาจากบอร์ดครูซว่าเขารวมตัวกันเพื่อไปเรียกร้องGMTH ในกรณีที่เกียร์มีปัญหา ผมเห็นว่าHLMก็มีผู้ใช้รถยนต์รุ่นนี้อยู่หลายท่าน เลยนำข้อมูลมาบอกเพื่อนสมาชิกที่นี่ เผื่อใครมีปัญหาเดียวกันจะได้เข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมกัน โดยที่ผมเชื่อว่าหัวหน้าคลับครูซที่เป็นผู้นัดรวมตัวและนำข้อมูลไปโพสต์เวปต้องห้ามนั้นอาจจะไม่รู้จักHLM หรืออาจจะไม่ทราบว่าคุณจิมมี่สามารถช่วยได้ และเขาคงมีเจตนาที่จะประกาศให้ผู้ใช้รถยนต์รุ่นนี้มี่ไม่อยู่ในคลับได้ทราบโดยทั่วกันโดยการนำข้อมูลไปลงไว้ที่เวปต้องห้าม ซึ่งผมและเพื่อนสมาชิกอีก2-3ท่าน ที่ตั้งกระทู้เกี่ยวกับปัญหานี้ไม่สามารถลบกระทู้ในเวปต้องห้ามได้ และไม่สามารถมาปรึกษาคุณจิมมี่ก่อนที่หัวหน้าคลับจะไปตั้งกระทู้ได้เพราะหลังจากที่เห็นในคลับก็ออกไปทำธุระข้างนอกจนรู้เรื่องอีกที ก็มีกระทู้ในนั้นเกิดขึ้นมาแล้ว และเจตนาที่ผมมาโพสต์ที่นี่ก็อยู่ในฐานะผู้บริโภคที่เดือดร้อน จากปัญหาเดียวกันที่เป็นเกือบทุกคัน จึงแค่อยากจะบอกต่อว่าเขารวมตัวกันเพื่อผลประโยชน์ของผู้บริโภคที่เสียเปรียบอย่างเราๆครับ

ปล. หากมีข้อความใดที่ผู้ดูแลเห็นว่าไม่สุภาพ ไม่เหมาะสมผม ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ มาด้วยเจตนาดีล้วนๆ และได้อ่านกฎทุกข้อตังแต่วันแรกที่เข้ามาและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดมาตลอดครับ ขอบคุณครับ :)

ปล.2 มันคือการประจานอย่างที่คุณจิมมี่บอกครับ แต่เป็นการประจานในปัญหาเดียวกัน ที่เกิน50% ของผู้ใช้รถรุ่นนี้ต้องเป็นกัน และการแก้ไขของGM คือนำเกียร์รุ่นเดิมมาเปลี่ยนให้ ซึ่งมันก็จะเกิดปัญหาเดิมตามมา มีหลายคนที่เกิดปัญหาขณะใช้ความเร็วสูงแล้วจู่ๆเกียร์ก็ตัดลงมาเป็นเกียร์1ทันทีทำให้รถเสียการควบคุม ซึ่งมันเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตครับ เลยทำให้หลายๆท่านไม่มั่นใจที่จะใช้รถต่อไปแต่ก็ไม่มีทางเลือกเพราะซื้อมาแล้วยังต้องผ่อนต่ออีกหลายปี และราคาายต่อตอนนี้ต่ำมากเพราะปัญหานี้ครับ


ด้วยความเคารพครับ  ขอบคุณอีกครั้งครับ
Test ..

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 05:58:53 »
อยากรู้ว่ามันเป็นทั้งเบนซิลและดีเซลเลยรึเปล่าคะ

เป็นเฉพาะเครื่อง 1.8 ครับซึ่งมีแต่เบนซิน ส่วน 1.6 ที่เป็นเบนซิลและ 2.0 ที่เป็นดีเซลยังไม่พบปัญหานี้ (หรืออาจมีแต่ไม่เยอะเท่า)

ของเพื่อนผม ดีเซล 2.0 ก็เป็นครับ เปลียนเก๊ยร์พร้อมสมองตั้งแต่ตอน30000โล  ตอนนี้เกือบ 100000 โล อาการเก่าเริ่มกลับมา  ขับเกิน100กม/ชม  จะเริ่มเร่งไม่ขึ้น

เหยียบคันเร่งแล้วรู้สึกวืดๆ  ไม่ตอบสนอง  เอาให้ที่ศูนย์ดู  เค้าบอกว่าปกติดี  เวลาขับให้ค่อยๆแตะคันเร่ง  อย่ากดเดี๋ยวก็มาเอง  ตอบได้น่าตบกระโหลกมาก

เพื่อนว่าคงต้องขาย  แต่นาทีนี้ใครจะยอมซื้ออ่ะครับ    >:(

งานเข้าแล้วมั๊ยผม แนะนำญาติไป แกอยากได้รถที่ขับดีไอ้เราก็แนะ focus 2.0 กับ cruze 2.0 diesel เจ้าตัวไปลองขับและหาข้อมูล
ตกลงใจจะออก cruze ดีเซล ไม่รู้ว่าจองไปหรือยัง ทำไมถึงไม่ค่อยเห็นเคสเกียร์ตัวดีเซลล์เดี้ยง หรือคนใช้น้อยก็ไม่รู้ โทรไปเช้านี้จะทันไหมหละทีนี้
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 08:46:34 »
ขอพูดตรงๆนะครับ

ผมเบื่อ!

เหตุผล เพราะว่า มีแต่เรื่อง Cruze กันอีกแล้ว ส่วน Chevy ก็ทำนิสัยเดิมด้วยการลงโฆษณา ไทยรัฐ สี่สีเต็มหน้า เพื่อกลบกระแส ตามเคย

เบื่อเรื่องต่อมาคือ ทำไมคุณไม่ส่งเรื่องนี้มาหาผม"ตั้งแต่แรก" ให้ผมจัดการช่วยแจ้ง ช่วยตามเรื่องให้
คุณไปโพสต์เว็บอื่น แล้วค่อยมากระจายต่อในเว็บผมแบบนี้ มันเหมาะสมแล้วหรือ?

กฎมีไว้ชัดเจนนะครับ

ที่นี่ไม่รับการประจาน ถ้าจะให้ช่วย ให้ส่งเรื่องมา เดี๋ยวประสานงาน ตามจิกตามเกาะ ตามกัดให้
Chevy นี่ผมก็เคยช่วยดีล จนจบสวยเกินคาดไปแล้วก็มี แต่ไม่บอกละกันว่าเคสไหน
และ GM เขาก็ไม่ยอมติดต่อผมกลับมาเหมือนกัน ลูกค้านั่นแหละ แจ้งมา ถึงได้รู้ว่า โอเค จบสวย

ที่ไหนได้ คุณใช้วิธีแบบนี้ แล้วผมจะไปช่วยอะไรคุณได้เล่าครับ ป้าดธ่อ!

เซ็ง และเบื่อ

พอเปิดช่องทางรับเรื่อง ก็ดันไม่สนใจ
มัวแต่ไปประจาน แล้วก็จะมาให้ผมช่วยประจานต่อ??

เอา Logic ที่ไหนคิดกันเนี่ยยยยย? โอยยยยย กุมขมับโว้ยยยยยยยยยยยยยยย!


อีกหนย่อย จะออกกฎเลยดีไหม ห้ามเอาเรืองที่อื่น มาประจานต่อที่เว็บผม
เราไม่ใช่กระโถนท้องพระโรง เราเป็นแค่คนที่อยากจะช่วยให้ทุกฝ่ายเข้าใจกัน
และแก้ปัญหาลูกค้าให้จบ แค่นั้น!
--------------------------------------------------------------------------------

คุณจิมมี่ อันนี้เค้าโพสต์ในบอร์ดครูซป่าวครับ แล้วก็มาลงเว็บนี้ โดยเป็นคนละอันกับที่คุณเตือนในกระทู้ก่อน ประมาณว่า เค้ามีปัญญหากันแล้วไปโพสต์ที่พันทิบ แต่คันนี้ พอมีปัญหาก็คุยกันในบอร์ด แล้วเจ้าของกระทู้ก็เอามาลง เพื่อให้เห็นว่า รถมันมีปัญหาจริง คือมันเกิดขึ้นพร้อมกัน ปัญหาเดียวกัน แต่ไม่ได้เอาไปรวมกับกลุ่มที่อยู่ในพันทิพ ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ

ใช่ครับ ผมคิดแบบนี้แหละ

คำถามผมมีแค่ว่า ในเมื่อปัญหามันเกิดแทบจะทุกคันของคนใช้ครูซ
แต่ทำไมถึงต้องแก้ปัญหาให้กับเฉพาะคนที่มีพาวเวอร์ก่อน หรือกลุ่มคนที่รู้ช่องทางขอความช่วยเหลือเท่านั้น
แต่กับทำผ่านช่องทางของศูนย์ หรือ call center ไม่ได้

แล้วคนอื่นๆที่ไม่ได้เล่นเว็บละ เขาจะต้องทำยังไง ?

เจตนาผมมีแค่นี้จริงๆครับ

ปล. ผมแนะนำเพื่อนๆรอบตัวใช้ครูซไปไม่ต่ำกว่าสิบคน แต่คนกลุ่มนี้ไม่เคยเล่นเว็บ headlightmag เลย
      และไม่เคยเข้าเว็บคลับด้วย มีแต่เข้าศูนย์เช็คระยะตามรอบเท่านั้น ผมว่าคนกลุ่มนี้เป็นผู้ใช้รถทั่วไป
 
ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ถ้าทำให้รู้สึกไม่พอใจ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 09:28:37 »
ขอตอบบางประเด็น ดังนี้ ครับ

1. มันไม่ใช่ความไม่พอใจ แต่เรามีจุดยืนที่ชัดเจนในเรื่องนี้มาตลอดว่า
ไม่ต้องการให้ไปก๊อปข้อความจากบอร์ดอื่นมาแปะ หรือมาตั้งกระทู้ว่าเพื่อให้ตามไปดูกระทู้ที่เว็บบอร์ดอื่น
เพราะส่วนใหญ่แล้วเป็นการสร้างปัญหา หรือนำปัญหามาสู่พื้นที่ของเรา มากกว่าที่จะได้ประโยชน์
ปัญหาที่ผมพูดถึง ก็คือ "คนมาทะเลาะกัน" หรือว่า "เรากลายเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ต้องให้ความร่วมมือต่อ จนท. ตำรวจ"

2. ข้อความและกระทู้นี้ ตั้งขึ้นเพื่อบอกว่า "มีคนในบอร์ด Cruze เจอปัญหาเกียร์อีกแล้ว"
และก็ copy หน้าเพจของกระทู้นั้นมาแปะให้อ่านต่อเนื่องกัน ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่าเจตนาของคุณคืออะไร
เพราะคุณเองก็อยู่ในกลุ่มที่จะไปต่อต้าน GM ด้วย และรับทราบกฎระเบียบของเวบบอร์ดเราดี ตั้งแต่กระทู้ที่แจ้งลบแล้ว
เรื่องนี้มันก็น่าจะจบได้แล้วหรือเปล่าครับ? ถ้าผมเข้าใจอะไรผิด ก็รบกวนอธิบายครับ พร้อมรับฟัง
แต่ตอนนี้ ผมตีความว่า การโพสต์กระทู้นี้ของคุณ ก็เพื่อกระจายข่าวเรื่องนี้ต่อให้มีคนรับทราบและเข้าร่วมมากขึ้น
ซึ่งเป็นเรื่องที่ขัดกับกฎระเบียบ เจตนา และวัตถุประสงค์ของเวบบอร์ดเราตั้งแต่แรก และเราก็แจ้งให้คุณรับทราบมาตลอด

3. ที่คุณพูดมาข้างบนก็ถูกครับ มีคนไม่รู้จัก HLM อีกเยอะแยะมากมาย และเราไม่ได้หวังเป็น One-Stop Service เรื่องนี้
ซึ่งการกระทำของพวกคุณมันก็เป็นไปตามขั้นตอนของลูกค้าทั่วไปที่ควรจะทำ แต่ที่เราไม่อยากจะให้เอาเรื่องนี้มาโพสต์อีก
เป็นเพราะมันเลยเถิดไปถึงขั้นรวมตัวกันไปประจานสื่อ และกระทู้ที่ตามต่อต่อมา ผมเห็นว่าเป็นการเรียกระดมคน กระจายข่าว
เพื่อให้ไปรวมตัวกันมากขึ้น
มากกว่าจะเป็นการขอความช่วยเหลือกันในด้านปัญหาของรถ

การตั้งกระทู้สอบถามถึงปัญหาของรถแต่ละรุ่น สอบถามหาทางแก้ไข หรือวิเคราะห์และความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง
เป็นเรื่องที่่ทำได้ใน HLM ครับ และถ้าคุณดูหน้าเวบบอร์ดให้ดีดี ก็มีกระทู้เหล่านี้อยู่เต็มไปหมด เพียงแต่ผมมองว่า
กระทู้นี้ มันแตกต่างจากกระทู้อื่นๆ ตามเหตุผลที่ผมได้แจ้งไว้ข้างต้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2013, 09:31:58 โดย Nuay Paul R. »

ออฟไลน์ imneng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 11:19:02 »
เข้าใจหัวอกคนออกรถใหม่ค่ะ ไม่มีใครอยากเจอเรื่องแบบนี้

ส่วนตัวติดตามข่าวเรื่องนี้อยู่เหมือนกันว่าจะเป็นไปในแนวทางไหนต่อไป เห็นว่าจะไปช่อง 3 แต่เห็นเงียบไป ว่ายังไงกันแล้วหล่ะคะ
Merc Addicted

ออฟไลน์ Nonthacha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 12:00:41 »
เข้าใจและเห็นใจครับ ทุกคนที่ซื้อรถใหม่ไม่มีใครอยากเจอกันแน่นๆครับ
ผมขอถามเป็นความรู้หน่อยนะครับ ไม่ได้คิดจะซ้ำเติมอะไร แต่มันสงสัยและอยากจะทราบข้อมูล
เห็นว่ามีปัญหา กันตัว 1.8 กันเยอะ แต่ตัว 1.6 และ 2.0 ไม่มีปัญหา
มันเพราะอะไรครับที่ตัว 1.6 และ 2.0 ถึงไม่มีปัญหาเกียร์พังเหมือนตัว 1.8 ครับ(มันสงสัยไม่ได้คิดจะซ้ำเติมอะไร)

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 12:41:13 »
เอ เรื่องรถตกตึก ผมว่าอย่าเอามาพูดดีกว่าครับ เพราะคนที่ตกตึก ก็ได้เสียชีวิตไปแล้วครับ

ส่วนเรื่องเกียร์ที่มีปัญหา น่าแปลกเหมือนกัน เพราะเครื่องยนต์ 1.8 เป็นเครื่องใหม่ของเยอรมัน (ถ้าจำไม่ผิด) และเป็นเครื่องแบบเดียวกับ 2.4 ในแคปติว่า และเกียร์ที่อยู่ในครูซก็น่าจะเป็นลูกเดียวกับที่อยู่ในแคปติว่า แล้วทำไมแคปติว่าไม่เกิดปัญหานี้ขึั้น

และทำไมต้องเกิดกับตัว 1.8 ของครูซอย่างเดียว มีอะไรที่ต่างกันหรือเปล่าเนี่ย



ทำไมพูดไม่ได้หละครับ เมื่อมันมีเหตุการณ์ตัวอย่าง ที่อันตรายถึงชีวิตมาแล้ว นีหละ เหตุผลอ้างอิงได้ดี บ.รถยนต์ จะได้ตระหนักมากขึ้น และสมควรแก้ไขอย่างเร็วที่สุด

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 14:10:00 »
ไม่ใช่ไม่ควรนำมาพูดถึงเพราะเจ้าของรถเสียชีวิตไปแล้วหรอกครับ
แต่ไม่น่าจะนำมาเชื่อมโยง เพราะยังไม่มีใครได้รับทราบสาเหตุที่แท้จริงต่างหาก
จะเอาเคสนั้นมาโยงกับเคสเกียร์กระตุก ผมว่าคนที่นำมาโยงกันน่าจะเสียเปรียบมากกว่า


ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 19:05:09 »
ขอตอบบางประเด็น ดังนี้ ครับ

1. มันไม่ใช่ความไม่พอใจ แต่เรามีจุดยืนที่ชัดเจนในเรื่องนี้มาตลอดว่า
ไม่ต้องการให้ไปก๊อปข้อความจากบอร์ดอื่นมาแปะ หรือมาตั้งกระทู้ว่าเพื่อให้ตามไปดูกระทู้ที่เว็บบอร์ดอื่น
เพราะส่วนใหญ่แล้วเป็นการสร้างปัญหา หรือนำปัญหามาสู่พื้นที่ของเรา มากกว่าที่จะได้ประโยชน์
ปัญหาที่ผมพูดถึง ก็คือ "คนมาทะเลาะกัน" หรือว่า "เรากลายเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ต้องให้ความร่วมมือต่อ จนท. ตำรวจ"

2. ข้อความและกระทู้นี้ ตั้งขึ้นเพื่อบอกว่า "มีคนในบอร์ด Cruze เจอปัญหาเกียร์อีกแล้ว"
และก็ copy หน้าเพจของกระทู้นั้นมาแปะให้อ่านต่อเนื่องกัน ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่าเจตนาของคุณคืออะไร
เพราะคุณเองก็อยู่ในกลุ่มที่จะไปต่อต้าน GM ด้วย และรับทราบกฎระเบียบของเวบบอร์ดเราดี ตั้งแต่กระทู้ที่แจ้งลบแล้ว
เรื่องนี้มันก็น่าจะจบได้แล้วหรือเปล่าครับ? ถ้าผมเข้าใจอะไรผิด ก็รบกวนอธิบายครับ พร้อมรับฟัง
แต่ตอนนี้ ผมตีความว่า การโพสต์กระทู้นี้ของคุณ ก็เพื่อกระจายข่าวเรื่องนี้ต่อให้มีคนรับทราบและเข้าร่วมมากขึ้น
ซึ่งเป็นเรื่องที่ขัดกับกฎระเบียบ เจตนา และวัตถุประสงค์ของเวบบอร์ดเราตั้งแต่แรก และเราก็แจ้งให้คุณรับทราบมาตลอด

3. ที่คุณพูดมาข้างบนก็ถูกครับ มีคนไม่รู้จัก HLM อีกเยอะแยะมากมาย และเราไม่ได้หวังเป็น One-Stop Service เรื่องนี้
ซึ่งการกระทำของพวกคุณมันก็เป็นไปตามขั้นตอนของลูกค้าทั่วไปที่ควรจะทำ แต่ที่เราไม่อยากจะให้เอาเรื่องนี้มาโพสต์อีก
เป็นเพราะมันเลยเถิดไปถึงขั้นรวมตัวกันไปประจานสื่อ และกระทู้ที่ตามต่อต่อมา ผมเห็นว่าเป็นการเรียกระดมคน กระจายข่าว
เพื่อให้ไปรวมตัวกันมากขึ้น
มากกว่าจะเป็นการขอความช่วยเหลือกันในด้านปัญหาของรถ

การตั้งกระทู้สอบถามถึงปัญหาของรถแต่ละรุ่น สอบถามหาทางแก้ไข หรือวิเคราะห์และความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง
เป็นเรื่องที่่ทำได้ใน HLM ครับ และถ้าคุณดูหน้าเวบบอร์ดให้ดีดี ก็มีกระทู้เหล่านี้อยู่เต็มไปหมด เพียงแต่ผมมองว่า
กระทู้นี้ มันแตกต่างจากกระทู้อื่นๆ ตามเหตุผลที่ผมได้แจ้งไว้ข้างต้นครับ


ขอตอบดังนี้แล้วกันครับ

ชื่อผมที่ใช้เล่นเว็บนี้ ท่านสามารถเอาไปตรวจสอบได้ต่อที่คลับครูซ
ชื่อผมคือชื่อคนคนเดียวกันกับในคลับครูซ แต่ผมไม่ใช่หนึ่งในกลุ่มคนที่จะไปร่วมด้วย
ท่านสามารถตรวจสอบได้ทั้งใน FB ที่เขาตั้งกลุ่มกันอยู่ และ สามารถตรวจสอบได้
ในกระทู้ที่เขานัดรวมตัวกันในคลับครูซ ท่านสามารถตรวจสอบได้ว่ามีชื่อผมหรือไม่
และ ผมเคยตอบกระทู้พวกนี้บนเว็บต้องห้ามหรือในเว็บของครูซเองหรือเปล่า

แต่ผมบอกตรงนี้ได้เลยว่าทั้งเว็บต้องห้ามและในคลับครูซ
ท่านจะไม่เห็นชื่อผมเข้าร่วม หรือ ไปแจมตอบคำถาม หรือคุยอะไรในกระทู้พวกเขาแน่นอน
ผมบอกเจตนาผมไปชัดเจนตั้งแต่ด้านความเห็นบนๆละว่าทำเพื่ออะไร

ผมไม่ตอบต่อจากกระทู้ที่แล้ว ที่ท่านเคยว่าไว้เพราะกลัวว่าจะก่อดราม่าซึ่งไม่ใช่เป้าหมายของผม
ผมมาตั้งกระทู้นี้ขึ้นเพื่อจะบอกว่ารถรุ่นนี้มันมีปัญหาแทบทุกคันจริงๆ
ท่านอย่ามองแต่ว่าคนที่มาเปิดกระทู้คือคนที่หวังผลอะไรบางอย่าง สิ่งที่ผมจะสื่อไม่ได้ลึกซึ้งอะไรเลย
ตรงไปตรงมาอย่างที่โพสคือ มันเป็นปัญหาแทบทุกคันจริงๆ ซึ่งปัญหาแบบนี้ผมเพียงสงสัยว่า
ทำไมถึงไม่สามารถพูดกันในที่สาธารณะได้ มันไม่ใช่ปัญหาเฉพาะคน แต่มันเป็นปัญหาที่เกิดจาก
สาเหตุบางอย่างของผลิตภัณฑ์ที่กระทบต่อผู้บริโภคโดยส่วนร่วม คำถามต่อมาคือ
ปัญหาที่กระทบต่อส่วนรวมขนาดนี้ ค่ายรถค่ายหนึ่งจำเป็นต้องมีมาตรฐานในการเรียกคืน
เพื่อตรวจสอบหรือไม่ ? มันไม่ใช่ว่าขายรถไปหมื่นคัน มีปัญหาอยู่ 10 คัน
แต่นี่มีปัญหากันเป็นหลักร้อย+ แทบจะเป็นกับทุกคนในคลับด้วยซ้ำไป

ถามอีกรอบว่า 
"ค่ายรถค่ายหนึ่งจำเป็นต้องมีมาตรฐานในการเรียกคืน เพื่อตรวจสอบหรือไม่ ?"

สุดท้ายถ้าทำอะไรให้ท่านไม่พอใจก็ให้จบที่กระทู้นีเพียงเท่านี้ครับ
และอยากขอร้อง อย่ากล่าวหาผมว่าเป็นนึงในคนที่จะไปร่วมด้วย
ผมยังไม่เคยลงชื่อ ยังไม่เคยไปตอบกระทู้เขาครับ ผมเป็นเพียงสมาชิกคนนึงของคลับครูซที่มีหน้าที่
ให้ความรู้ในเรื่องแก๊สเท่านั้นครับ

จะขอบคุณมาก ถ้าอ่านแล้วเข้าใจเจตนาผมครับ

ด้วยความเคารพ

ออฟไลน์ TumQuattro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 22:19:00 »
ผมยังสงสัยว่าทำไม จขกท เค้าแชร์ข่าวเรื่องที่ไม่ดี ไม่ได้เหรอครับ

ต้องบอกกันเป็นการส่วนตัวด้วยเหรอ

ผมใช้ที่นี้เป็นช่องทางการรับรู้ข่าวสารเรื่องรถ ซึ่งผมมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ซีเรียส กระทู้นี้อาจช่วยทำให้หลายคนคิดพิจารณารถคันนี้ใหม่ได้

ประเด็นสำคัญอีกอย่างก็คือ เรื่องนี้คือเรื่องจริง




ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 08:35:43 »
ผมกลับไปอ่านกระทู้ต้นเรื่อง (ลบกระทู้ประจาน Chevy) และผมยอมรับว่าผมคงเข้าใจคุณผิดครับ คุณ Amj
ขออภัยตรงนี้ด้วยครับ

ส่วนเรื่องที่ถามมาว่า "ทำไมถึงพูดในที่สาธารณะไม่ได้" ผมคิดว่าผมชี้แจงไว้แล้วในความคิดเห็นก่อนหน้า
แต่จะขออธิบายเพิ่มเติม เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันอีกครั้งหนึ่งครับ

อย่างแรก "พูดได้" ครับ ลองดูกระทู้ย้อนหลังบนหน้าเวบบอร์ดเราก็ได้ว่า
มีคนมาบ่น มาแจ้ง เรื่องรถมีปัญหา บริษัทรถมีปัญหา ดีลเลอร์มีปัญหา มากขนาดไหน
ถ้าพูดไม่ได้คนเหล่านั้นก็คงจะต้องถูกแบน หรือกระทู้เหล่านั้นควรถูกลบไปตั้งนานแล้ว

สิ่งที่ผมท้วงคุณ Amj มีสองประเด็น

ประเด็นแรก เกิดจากความเข้าใจผิดต่อ position ของตัวคุณเองตั้งแต่แรก
ทำให้เข้าใจว่าการที่ตั้งกระทู้เรื่องนี้ต่อเนื่องมา เพื่อต้องการกระจายข่ายให้คนไปร่วมรวมตัวประท้วง
ซึ่งผมไม่ต้องการให้เวบบอร์ดเรา เป็นช่องทางในการเกณฑ์พลพรรคไปกระทำการอะไรอย่างใด
ไม่ว่าจะเรื่องไหน ซึ่งประเด็นนี้ ผมขออภัยไปแล้ว ตามที่เรียนไว้ข้างต้น

ประเด็นที่สอง เกิดจากการ capture กระทู้จากเวบอื่น มาแปะในเวบบอร์ดนี้
ซึ่งประเด็นนี้ เราขอความร่วมมือกันมาโดยตลอด และนี่ไม่ใช่กรณีแรก อย่างที่ได้ตอบไปก่อนหน้านี้
ถามว่า มันต่างกับการเล่าเรื่อง อย่างไร? ขอบอกว่าต่างในแง่ผลที่ตามมาครับ

กระทู้ที่มีปัญหาหรือมีประเด็น การ capture หน้าจอมาหรือทำลิงค์ไป ก็จะมีหลายคนที่เข้ามาอ่าน
แล้วตามไปโพสต์ข้อความในกระทู้ต้นเรื่องด้วย หลายครั้งเป็นการด่าตามน้ำและทำให้กระทู้บานปลาย
สุดท้าย คุมไม่อยู่ หลุดประเด็น และที่แย่ที่สุดคือ นำคนจากสองแหล่งมาทะเลาะกันเอง
นี่เป็นเรื่องที่ผมเจอ จากการดูแลเวบบอร์ดลักษณะรถยนต์แบบนี้ มาตลอดระยะเวลาร่วม 10 ปีที่ผ่านมา

ดังนั้น ถ้าอยากกระจายข่าวหรือแชร์เรื่องราว ผมขอความกรุณาเป็นกระทู้เล่าสู่กันฟังในคราวหน้าแทนก็แล้วกันครับ

ประเด็นต่อมา เรื่องค่ายรถจำเป็นต้องมีมาตรฐานในการเรียกคืนหรือไม่
ผมตอบว่า "ควรอย่างยิ่ง" แต่ผมไม่เห็นว่านั่นเกี่ยวข้องอะไรกับประเด็นที่เกิดขึ้นในกระทู้นี้ครับ

==============

คุณตั้ม Quattro ผมคิดว่าคำตอบข้างต้นได้ตอบคำถามของคุณไปแล้วนะครับ

ยินดีที่จะพูดคุยเพิ่มเติม ถ้ามีประเด็นไหนไม่เคลียร์ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ครูซเกียร์พังไปอีกคัน เมื่อวานนี้ครับ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 11:55:25 »
รถค่ายนี้น่าใช้ แต่ไม่น่าซื้อเหมือนคู่แข่งของเค้าจริงๆ

แอบเสียดาย Captiva เมื่อนานมาแล้ว