ผู้เขียน หัวข้อ: รถ ( มือสอง ) คันแรก ไม่เกินสองแสน nissan mazda mitsu ตัดสินใจไม่ได้ซักกะที  (อ่าน 7123 ครั้ง)

ออฟไลน์ 149bpm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
กำลังมองหารถมือสองมาใช้งานครับ ราคาก็ซัก แสนเจ็ด แสนแปด รวมแก๊สแล้ว เผื่อซ่อมไว้ซักหน่อย ก็ไม่เกินสองแสน
ดูไว้หลายตัวครับ ก็ตัดสินใจไม่ได้ซักที เพราะแต่ล่ะตัวก็ชอบต่างกันไป ยิ่งอ่านรีวิว อ่านกระทู้ ทั้งในนี้ และ ที่อื่นๆ ก็ยิ่งมีความชอบที่แตกต่างกันออกไป

Nissan : Cefiro A32 , Presea , Pimera , B14
Mazda : Lantis , Astina , Protege
Mitsu : ท้ายเบนซ์

A32 ผมชอบภายใน คิดว่ามันน่าจะกว้าง นั่งสบาย  ส่วน presea ผมชอบทรงของมันแต่งแล้วก็ยังดูวัยรุ่นอยู่ แต่คิดว่าห้องโดยสารน่าจะแคบว่า A32
ส่วน Pimera , B14 มันอยู่ในราคาที่ได้ครับ

Lantis , Astina , Protege เพิ่มอยู่ในความสนใจไม่นานครับ อย่างแรกเลยคือมันอยู่ในราคาที่ได้ และ ความที่มันดูไม่แก่ ไม่ล้าสมัย

ส่วน ท้ายเบนซ์ นี่ ชอบส่วนตัวล้วนๆ ครับ  ;D



ลักษณะใช้งานทั่วไปของผม ก็วิ่งในเมืองเป็นหลัก อย่างตอนใช้มอเตอร์ไซค์วันหนึ่งก็เฉลี่ยเกือบ 100 โล ก็กะว่า ถ้ามีรถก็คงได้ขับออกต่างจังหวัดบ้าง

ส่วนเรื่องอะไหล่ กับ ค่าซ่อมบำรุง ก็ทำใจไว้ประมาณนึงครับ เพราะคิดว่า ยังไงมันก็ต้องซ่อม จะรุ่นไหน ตัวไหน ถ้าดันทะลึ่งตอนลองรถไม่เป็นไร แต่พอ

มาอยู่ักับเราซักเดือนสองเดือน แล้วดันเป็นขึ้นมา ก็ต้องรับสภาพกันไปครับ


รบกวนทุกท่านๆ ที่ผ่านไปผ่านมาเห็นกระทู้นี้ ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ


 :D

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
เป็นผมจะหา นิสสัน นีโอครับ ปีใหม่ๆหน่อย ราคาไม่เกิน 2แสนพอหาได้ แต่ต้องไม่รีบ ครับ



Cefiro A32 , Presea , Pimera , B14  ผมว่ามันเก่าไปแล้ว ยิ่ง A32 ภถ้าวางเครื่อง ยิ่งไม่เอาเลยครับ เบื่อรถวางเครื่อง 555
Mazda : Lantis , Astina , Protege  ก็ไม่ไหว มาสด้าอะไหล่บางอย่างแพงครับ รถเก่ามากแล้วด้วย  ตอนนี้ปี 2013 แล้ว ซัก 2-3 ปีก่อนยังพอน่าเอามาขับบ้าง
Mitsu : ท้ายเบนซ์  ผมว่ามันแคบน่ะครับ

(ปีที่แล้ว ผมก็มองหารถไม่เกิน 2 แสน มาให้คุณพ่อใช้ ขับ ได้ toyota corona exsior มาครับ 1.6 AT ขับดีเลย มี ABS airbag นั่งสบาย กว้าง ช่วงล่างดี ไม่จุกจิกเลยครับ )
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
ถ้าได้ B14 สภาพดีๆมันก็ไม่จุกจิกครับ โดยรวมดีใช้ได้ แต่แต่งไม่ขึ้นครับ เน้นใช้แบบบ้านๆเท่านั้นและห้ามขับเร็ว
primera/presia ไม่แนะนำครับ รถไม่ตลาด

แต่เชียร์แลนเซอร์ท้ายเบนซ์ครับ ชอบส่วนตัวเหมือนกัน ค่าบำรุงรักษาก็ไม่น่าจะสูง แต่งขึ้นด้วย
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai

ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
Mazda ทั้งสามรุ่นต้องขยันเดินหาอะไหล่นะครับ ช่วงล่างจะเน้นดิบ แข็ง ถ้าไม่ชอบผ่านได้เลยครับ
ถ้าไม่ได้อยู่ในเขต กทม และเชียงใหม่ หาอะไหล่ยากพอสมควรครับ  ;)

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
-ขับทางไกลแล้วเน้นสบาย บรรยากาศการเดินทางสุนทรีย์ที่สุดไป A32 ครับ
 แต่มันไม่ใช่รถที่เอาไปซิ่งแล้วสนุก พวงมาลัยมันไม่ได้คม ไม่ได้ทำไว้มุด
 แต่มันเป็นรถที่ขับแล้วสบาย ความเร็ว 140 ยังรู้สึุกโอเค ไปนิ่มๆ
 เครื่อง 2.0V6 อาจจะกลางๆไม่หวือหวามาก แต่ก็พอสำหรับการใช้งาน
 ถ้าเปลี่ยนเครื่องตัว 2.5 หรือ 3.0 อัตราเร่งจะดีกว่ามาก
 ข้อควรระวังถ้าเจ้าของดูแลไม่ถึงอาจเจอปัญหาความร้อน(ฝาสูบอาจจะโก่งง่ายๆ)

- PREMIRA มันเป็นรถที่ขับดีขับสนุก HANDING ดี ,เครื่องมีให้วางเป็นกะตั๊ก
 ถ้าอยากได้รถซิ่งขับหน้าจากค่าย NISSAN ผมว่าตัวนี้ไม่เป็นรองใคร
 อยากมันส์ต้องเกียร์ M/T(แต่ที่ขายๆกันอยู่ 98 เปอร์เซ็นต์เป็นเกียร์ A/T)
 แต่น่าเสียดายรถในตลาดมีจำนวนน้อยมาก
 รถรุ่นนี้เป็นรถนำเข้า อะไหล่ตัวถัง อะไหล่ภายในอาจจะหาลำบาก
 รถราคาไม่แพง คุ้มค่าคุ้มสมรรถนะ (รุ่นจำหน่ายในประเทศไม่มี ABS)
 การขายต่ออาจจะต้องเจ็บตัวบ้างตามสมควร

- PROTEGE วันนั้นลองไปเยี่ยมอู่ MAZDA ย่านนวลจันทร์
  เห็นบอกว่าอะไหล่ยังหาได้อยู่ และผมลองไปลูบๆคลำ รถPROTEGE หลายๆคันที่อู่มา
  PROTEGE แต่ละคันที่อู่สวยมากนะ และได้ไปลองกดๆโยกๆรถสีดำคันหนึ่ง มันไม่ธรรมดาแน่ๆ
  เบรกหน้าโตมาก เบรกหลังก็ไม่แพ้กัน (เบรกหลังใหญ่กว่าเบรกหน้า 282mm ของรถผมอีก)
  บอดี้เตี้ย พวงมาลัยและช่วงล่างเฟิร์มสุดขีด ตามสไตล์ MAZDA มันต่างจากรถญี่ปุ่นยี่ห้ออื่นจริงๆ
  ถ้าจะซื้อต้องลองสำรวจอู่เสียก่อน จะทำให้การซ่อมบำรุงสะดวกมากขึ้น
  รักความสนุกเฟิร์มๆ ฟินๆกับพวงมาลัยและช่วงล่างต้องคันนี้เลย


- MITSU ท้ายเบนซ์ ได้เปรียบ PREMIRA และ PROTEGE ด้านอะไหล่หาง่าย อู่ซ่อมหาง่ายกว่า (ก็รถยอดนิยมนะ)
  จะแต่งก็ขึ้นมากๆ อะไหล่เครื่องก็เยอะมากแล้วแต่เงินแล้วแต่ความแรง
  แต่งช่วงล่าง และเบรกแล้วก็เป็นรถขับดีคันหนึ่งเช่นกัน (น่าสน)
  ตัวนี้เกียร์ออโตธรรมดา(ไม่ใช่ CVT) ความทนทานโอเค (ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น INVECT II)
  อะไหล่ลูกหมาก บูช ต่างๆมีทั้งของแท้ ของเทียบหาง่ายๆสบายๆ เป็นรถน่าใช้คันหนึ่ง
  เครื่องมีทั้ง 1.5,1.6 และ 1.8 ถ้าเป็นไปได้อยากให้เล่นรุ่นไมเนอร์เชนต์ เครื่อง1.8 ปี 2000-2001 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2013, 13:24:39 โดย redsun »

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
A32 แน่นอนครับ

ออฟไลน์ 149bpm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความเห็นด้านบนนะครับ ท่านไหนผ่านไปผ่านมา อ่านกระทู้แล้ว แวะแนะนำกันได้นะครับ

ว่าแต่ ถามเพิ่มนิดครับ ปีของรถ มีผลต่อราคาซื้อ ( ณ ปัจจุบัน ) และ ขาย ใน อนาคต มากน้อยขนาดไหนครับ กับ รถที่อายุราว 13 - 15 ปี


ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
ขออนุญาติเอาไอดีแฟนมาตอบ พอดีใช้ร่วมกัน ส่วนมากจะส่องและอ่านอย่างเดียว... ;D

ถ้าไม่อยากปวดหัวมากเรื่องอะไหล่ หรือเรื่องเกียร์บ้า ๆ บอ ๆ ของ a32 ก็เอาเจ้า ck2 เลยครับ หมดปัญหาเรื่องอะไหล่ หาง่ายครับ ใช้ไปสักพักเครื่องพังก็วางพวก 4g63T หรือ 4g63 n/a ก็ได้ แรงตามกำลังทรัพย์กันเลยงานนี้ ;D
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ถามเพิ่มนิดครับ ปีของรถ มีผลต่อราคาซื้อ ( ณ ปัจจุบัน ) และ ขาย ใน อนาคต มากน้อยขนาดไหนครับ กับ รถที่อายุราว 13 - 15 ปี

สำหรับรถอายุ 13-15 ปี (ประมาณปี 2000-1998)
ถ้าหากรถรุ่นนั้นๆ มีการไมเนอร์เชนจ์
ราคารุ่นที่ไมเนอร์เชนจ์แล้วจะสูงกว่า
ยิ่งได้ปีปลายๆ(ของรุ่นนั้นๆ)จะเป็นเรื่องดี
เพราะถือว่าปีใช้งานน้อย (เป็นความเชื่อ...จริงๆอยู่ที่การดูแลมากกว่า)

ุถ้าได้รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ปีใหม่ๆ แน่นอนต้องจ่ายตังค์มากกว่า
แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ ภาพลักษณ์ดีกว่าเดิม(หน่อยหนึง) และเวลาขายต่อแพงกว่า หรืออาจจะขายได้ง่ายกว่าครับ
รถอายุประมาณนี้สภาพตัวรถ และการดูแลรักษาเป็นเรื่องสำคัญมากกว่าราคาทีุ่ถูกเพียงกว่ากันเพียงเล็กน้อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2013, 06:44:00 โดย redsun »

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
B14 ไม่แนะนำเลยครับรถดูเหมือนจะไม่จุกจิกแต่จริงๆแล้วเอาเรื่องครับ
ในตัวเลือกนี้ส่วนตัวชอบ a32 เพราะเคยใช้มาก่อนรถสวยมากคันใหญ่
เครื่องหกสูบด้วยส่วนพรีมิร่าเคยขับบ่อยๆในยุคนั้นจนถึงตอนนี้ต้องบอก
เลยว่าเป็นรถที่ขับสนุกสุดๆจริงๆแต่ถ้าในตัวเลือกนี้ผมอยากแนะนำตัว
Mitsubishi lancer cedia ครับใหม่กว่าท้ายเบนซ์ไม่จุกจิกด้วยราคาน่าจะ
ไกล้ๆกับงบของ จขกท นะครับ

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ท้ายเบ็นครับ

ใช้มา 15 ปี ไม่เคยงอแงแม้แต่ครั้งเดียว

แนะนำเป็นตัว 1.8 sei airbag/abs (หายากมาก)


ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
แนะนำนอกจากตัวเลือก Honda city type Z civic ตาโต Totota ท้าหยดน้ำ หาดีๆได้ไม่เกิน 2 แสนครับ
A32 สบายจริงให้ไปลองขับดูตัวเครื่อง 2.0 ความอืดมีจริง ปัญหามากเรื่องเกียร์และคอยล์ส่วนมากจับวางเครื่องใหม่หมดแล้ว Mazda protege
ช่วงล่างนิ่งดีครับออกดิบๆหน่อยอะไหล่ตัวถังค่อนข้างหายากและแพง ส่วน b14 กับ ท้ายเบนซ์ ไม่เคยขับครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมชอบตัวท้ายเบ้นครับ สวยดี

ออฟไลน์ 149bpm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
ถ้าไม่นับเรื่องเครื่องยนต์ ผมว่า Toyota ในปี 90 - 00 ดีไซน์มันไม่โดนเลยจริงๆ ครับ
อีกอย่างไม่รู้ผิดหรือถูกนะครับ ผมว่า รถในปีเดียวกัน ค่ายอื่นใส่อะไรมาเยอะมาพี่โต จริงๆ

ส่วน Honda 4dr กับ ตาโต ก็มองๆ อยู่นะครับ แต่มันเหมือนยังไ่ม่ตอบโจทย์อะไรบางอย่าง

 ;D