ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบข้อดี - ข้อเสีย ของ Pajero sport กับ Fortuner ขับเคลื่อน 2 ล้อ ครับ  (อ่าน 44475 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
พอดีพี่ที่ทำงานถาม แต่ผมไม่ค่อยรู้เลย

อยากให้ช่วยแนะนำหน่อยครับ ข้อดี - ข้อเสียของทั้ง 2 คันและปัญหาต่างๆ ที่ทั้ง 2 คันมีปัจจุบันแก้ไขหรือยังครับ
พวก เบรคไม่ดี Fortuner กับ โช๊คห่วย เพลาขับไม่ทน พวงมาลัยไม่ดี ของ PJS

ลักษณะครอบครัว นั่งกัน 3 คน มีขนของบ้างครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
Fortuner

แก้ปัญหาเรื่องเบรคแล้วดีกว่าเดิมมาก + เรื่องโช้คด้วย

pjs พวงมาลัยล็อคยังไม่ได้คำตอบเลยคับ :P

"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Fortuner

แก้ปัญหาเรื่องเบรคแล้วดีกว่าเดิมมาก + เรื่องโช้คด้วย

pjs พวงมาลัยล็อคยังไม่ได้คำตอบเลยคับ :P



มาฟันเฟิร์มอีกเสียง เบรกดีขึ้นแล้ว โช๊คด้วย

ผมใช้ BMC 4*4 อยู่

pjs ก็ดีนะแต่ เรื่องพวงมาลัยล็อคผมกลัว เลยขอถอยดีกว่า

ออฟไลน์ boyperapon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ขับ2 เอาเบนซินหรือดีเซลครับ
ผมเคยใช้ฟอร์2.7เบนซินขัย2รุ่นที่แล้ว เบรคกับช่วงล่างตามที่ทราบมาครับ
เพื่อนที่ทำงานด้วยกันใช้ปาขับ2เบนซิน2.4 เกียรธรรมดา ผมได้ขับบ่อยๆ ผมว่าดีกว่าฟอร์นะ(เรื่องเบรคกับช่วงล่าง) ราคาถูกกว่าแต่ได้เกียรธรรมดา
อัตราเร่งกับความเร็วปลาย มันเทียบยาก ฟอร์เร่งอืดเพราะเกียร์ออโต้ ปลายไหลได้ดี ปาเร่งดีกว่าฟอร์เพราะเป็นเกียรธรรมดา แต่ปลายไม่หนีกัน
แต่V6ปาตัวใหม่นี้น่าจะชนะฟอร์ได้ทุกข้อทั้งหมด  ยกเว้นว่าภาพลักษณ์ ฟอร์ดูดีกว่า มั้งครับ
แต่เบนซินทั้ง2ยี่ห้อถ้าขับเยอะคงต้องไปติดแก๊ส กินทั้งคู่
ดีเซลผมชอบเครื่องฟอร์มากกว่า แต่ปาก็ยังคงเหนือกว่าเรื่องเบรคและช่วงล่าง
แต่จากโจษย์นั่ง3ทุกนิดหน่อย ไปพวก CRV , CAPTIVA ไหมครับ




ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
PJS เป็นห่วงเรื่องพวงมาลัยล๊อค รู้สึกยังไม่จบนะ เรื่องนี้

ไม่แน่ใจว่าทำไม ปัญหารถมิตซูฯหลายรุ่นหลายปัญหา มักแก้ไม่จบ(หรือใช้เวลามากมายหลายปี) บางปัญหา ขายจนรถเลิกผลิต ปัญหาก็ยังอยู่

ออฟไลน์ paphonsan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
    • อีเมล์
ขอโทษนะครับผมขอนอกตัวเลือกนิดนึงนะครับ ได้ลองขับTrailblazer 2.8 LT 2WDยังครับ เพราะที่พี่จิมมี่เพิ่งรีวิวไว้ ผมอ่านแล้วมันก็เอาเรื่องอยู่นะครับ ความแรงนี่กินPPV ดีเซลเทอร์โบค่ายอื่นเรียบเลยครับ ลองดูเพิ่มเป็นอีกตัวเลือกนะครับ ขอบคุณครับ ;D

ออฟไลน์ erosa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
    • New Navara 2014
Trailblazer ก็น่าสนครับ
ขับขี่มีน้ำใจ ปลอดภัยทุกคน  อัลเมร่ารถไฮบริด

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ฟอร์จูนเนอร์ หลังๆมานี่ผมว่ามันปรับมาเรื่อยๆ จนตอนนี้โอเคทุกด้านแล้วครับ
ตั้งแต่ปรับเรื่องเบรค เบรคดีขึ้นมาก ช่วงล่างก็ดีขึ้น
เครื่อง ผมว่า 3.0 ไม่มีข้อสงสัย แรง เร่งติดเท้า
ศูนย์ดี อะไหล่เยอะ เกลื่อนตลาด

ส่วน PJS 2.5 มันติดที่เรื่องพวงมาลัยเอาแน่นอนไม่ได้
ได้รถมีปัญหาก็ซวยไป ยิ่งเรื่องพวงมาลัย ถึงตายได้เลยนะ ไม่รู้แก้หายขาดมั้ย
ตัวรถดี ขับดี นุ่มกว่าฟอร์ ช่วงล่างดีตามสไตล์มิตซู
เครื่องแรง ถ้าเหยียบเต็มๆโครตแรง แต่ครึ่งคันเร่งผมว่าฟอร์เร่งติดเท้ากว่า
ดีที่ PJS ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับฟอร์ และเครื่อง 2.5 ที่แรงไม่ธรรมดา

ณ ตอนนี้ ฟอร์ รอรถนานมากกกกก
ส่วนถ้าติดแก๊ส เอา PJS V6 ติดแก๊ส จะเร่งมันส์กว่าขับมันส์กว่าเยอะ
แต่ฟอร์ก็ดีที่เครื่อง 2.7 ตั้งวาลว์อัตโนมัติและวาลว์โครตทน

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ส่วนผม ถ้าไม่มีความหลังฝังใจกับกะบะของพี่โต

ผมเลือกฟอร์จูนเนอร์แบบไม่ลังเล

แต่ถ้าไม่รีบใช้รถ ( 2 ปี อย่างต่ำ)  รอดู gen ใหม่ ของทุกค่าย น่าจะมากันครบ อาจจะได้ตัวเลือกดีๆเพิ่มครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
พี่สาวซื้อ Pajero sport มาแล้ว ก็ใช้งานดีไม่มีปัญหาอะไรครับ
ช่วงล่างระบบเบรคดี นั่งสบายดี

ส่วน Fortuner มีดีที่ศูนย์บริการ ส่วนตัวรถ ผมไม่ชอบเบาะแถวหลังที่แขวน ไม่พับแนวราบ ตัวใหม่ยังเหมือนเดิมหรือเปล่าหว่า
ทัศนวิสัยก็ไม่ดี ช่วงล่างและระบบเบรคไม่ดี
ภายนอกสวยดี นอกนั้นก็คล้่ายๆกันครับทั้ง 2 คัน

ออฟชั่นต่างๆ ส่วนลด ประกันภัยชั้น 1 ที่ให้่มา ชอบของ Pajero sport ส่วน Fortuner เหมือนจะไม่ให้อะไรเท่าไหร่
ราคาเทียบกับความคุ้มค่า ผมว่า Pajero sport ดีกว่า

ออฟไลน์ Rung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
ผมตอบแบบชาวบ้าน ๆ นะครับ ตอนนี้ที่บ้านมีรถจอด 2 คัน ของผม Fortuner BMC รุ่นขับ 2 ล้อ ดีเซล สีขาว ปี 2012 ราคา 1.31 ล้าน ของพี่สาวเป็น Pajaro รุ่นขับ  2 ล้อ ดีเซล  สีขาว ปี 2010 ราคา 9.9 แสน คันนี้ผมเชียร์ให้พี่ซื้อเองครับ ผมขอเปรียบเทียบจากประสบการณ์ที่ได้ใช้ทั้ง 2 คัน ดังนี้นะครับ
ข้อดีของ Pajaro
1.ราคาถูกกว่า คุ้มค่ากว่าเงินที่จ่าย สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย พี่ผมดาวน์ 3แสนนิดๆ ผ่อน 72 งวดๆละ 9999 ผมแนะนำให้ผ่อน เพราะดอกถูก ผ่อนสบาย ของแถมเยอะมาก ทั้งประกัน สปอร์ยฯหลัง ฟิล์ม
2.รับประกันตั้ง 5 ปี 1.5 แสนโล ต้องศึกษารายละเอียดดีๆ
3.ช่วงล่างหนึบกว่าแต่ไม่แตกต่างกว่า Fortuner มากนัก
4.อุปกรณ์ภายใน แข็งแรงและให้ผิวสัมผัสที่ดีกว่า
ข้อเสียของ Pajero
1.ศูนย์บริการและบริการหลังการขายห่วยมาก เจอมา 2 ศูนย์แล้วครับ พนง.พูดจาไม่ดี ไม่มีระบบการทำงานที่ดี อะไหล่บางตัวต้องรอ หาศูนย์ซ่อมตัวถังยาก รวมทั้งระบบ Call Center ลองโทรไปดูครับ ไม่เห็นจะติดตามหรือดูแลลูกค้าเลย
2.ยังไม่สามารถแก้ปัญหาพ่วงมาลัยล็อคที่เป็นข่าวได้ ผมต้องคอยเตื่อนพี่สาวว่าถ้า พวงมาลัยล็อคเราจะแก้ปัญหายังไง ปัญหานี้ถ้าไม่เกิดกับเรามันก็ดี แต่ถ้าเกิดมันมีโอกาสตายสูงครับ บริษัท ทำเป็นไม่สนใจเรื่องนี้ครับ
3.เบาะแถวสมาแคบ
ข้อดีของ Fortuner
1.ศูนย์บริการเยอะ มีการแข็งขันการให้บริการระหว่างศูนย์ อะไหล่มีครบ
2.บริษัทให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาของรถ
3.อุปกรณ์ต่าง ๆใช้งานได้ง่ายกว่า
4.เบาะนั่งแถวสามนั่งได้สบายกว่า นั่งได้ถึง 3 คน
5.แรงต้นมาแรง เหยียบเป็นมา สั่งได้ ผมขับ  120 ก็โอเคนะครับ นิ่ง ไม่โครง เบรคเอาอยู่ แต่ก็ต้องเผื่อระยะไว้บ้างครับ
ข้อเสีย
1.วัสดุภายในบางชิ้นงานห่วยมาก เช่นฝาประตูภายในรถ
2.จองนานมาก ๆ กว่าจะได้ ไม่รู้ว่าทำไม เห็นวิ่งป้ายแดงกันเกลือนเลยทั้ง ๆที่มันจะตกรุ่นแล้ว ของแถมก็น้อย
 3.รถใกล้ตกรุ่น
ยังไงลองพาครอบครัวไปทดลองขับนะครับ ไม่แน่คุณอาจตัดสินใจตั้งแต่เข้าไปดูรถที่ศูนย์บริการก็ได้นะครับ เพราะทุกวันนี้พี่ผมก็ยังหาศูนย์บริการที่ถูกใจและไว้ใจไม่ได้เลยครับ และก็ยังหวันกลัวว่าสักวันถ้าพวงมาลัยมันล็อกเหมือนที่คนในเว็ปPajeroเขาเจอกันแล้วเราจะทำยังไง พี่สาวยังบนเลยว่าถ้าไม่เสียดายเงินคงออก Fortuner ไปแล้ว ส่วนคู่แข็งอีกยี่ห้อ ก็ลองไปดูครับ เจ้านั้น พนง.และศูนย์น่ากลัวกว่า Mitsu อีกครับ เพราะเคยไปดูแคปติว่า เดินหนีกันแทบไม่ทัน ขอให้โชคดีนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2012, 12:22:22 โดย Rung »

ออฟไลน์ ple_sticker_phuket

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
  • รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว
    • http://www.facebook.com/plesticker
    • อีเมล์
พวงมาลัยไม่ล็อก  ปัญหาที่แท้จริง  คือ ลูกปืนพวงมาลัยฝืด  เพราะน้ำแอร์ หยดใส่ครับ   แก้โดยเปลี่ยนลูกปืนพวงมาลัย   อาการบ่งบอก  ว่าลูกปืนประคองพวงมาลัยฝืด  คือ  พวงมาลัยหนััก  ออกแรงเลี้ยวมากกว่าเดิม   มีผลกับรถ  สามถึงสี่หมื่นโล

วิธีแก้ไข  ที่ถูกต้อง  คือเปลี่ยนลูกปืนประคองพวงมาลัยตัวล่าง   สามารถ ใช้ลูกปืน  ในฟลายวีล ของ  mitsu lancer  มาใช้แทนลูกปืนเดิม  หรือ   เทียบเบอร์ลูกปืนใหม่  ราคาแค่ร้อยกว่าบาท


หัวหน้าช่าง ที่ไปอบรม  บอกว่า  ใน ปาเจโร่ ปี 2012  ได้มีการแก้ไข เพิ่มแร็กยางปิด ที่พวงมาลัย  ไม่เปลือยเหมือนปี 2010

และใช้ลูกปืนพวงมาลัย  ที่มีความทนทานมากขึ้น        ปรับปรุงแล้ว  แต่ทำไมไม่แถลงข่าว เหมือนของ  มิิราจ  ผมก็ไม่เข้าใจ



ปัญหาที่แท้จริง   คือลูกปืนพวงมาลัยฝืดครับ    ไม่ใช่ พวงมาลัยล็อก      รถผม  จะสามปีแล้ว   มันยังไม่เคยล็อกซะที

คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

ออฟไลน์ patrick

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
พึ่งจะใช้ pajero sport 2.5 GT 4WD 2012 ได้ครั้งปี  วิ่งไปเจ็ดพันกว่าโล  มีข้อเสียข้อเดียวในความเห็นส่วนตัวคือ  ออกตัวอืดไปหน่อยกว่าจะพุ่งก็ 60 กม./ชม. ไปแล้ว  และก็ความเร็วปลายไหลไม่หยุด 195 กม./ชม. ถ้าไม่ถอนคันเร่งเหมือนจะไปได้อีก    น่ากลัวจริง ๆ
ปล.
1.เคยใช้ Vigo 3.0 G Prerunner มาก่อนเลยรู้ว่าพี่โต 0 - 120 จี้ดจ้าดมาก
2. คลับ pajerosport-thailand กับ vigothailand ผมก็สถิตอยู่นะเข้าไปตรวจสอบได้  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2013, 15:44:08 โดย patrick »
PJ 2.5GT 4WD MY12 & March sport version

ออฟไลน์ chaowalit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
ผมใช้อยู่ ขับสอง fortuner
ปัญหาช่วงล่างโคลง ไม่นิ่ม ไม่เกาะ
ตอนนี้สามปี เบรคสั่น ต้องเจียร์ไปแล้ว 1 รอบ

ออฟไลน์ The Godfather

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
พึ่งจะใช้ pajero sport 2.5 GT 4WD 2012 ได้ครั้งปี  วิ่งไปเจ็ดพันกว่าโล  มีข้อเสียข้อเดียวในความเห็นส่วนตัวคือ  ออกตัวอืดไปหน่อยกว่าจะพุ่งก็ 60 กม./ชม. ไปแล้ว  และก็ความเร็วปลายไหลไม่หยุด 195 กม./ชม. ถ้าไม่ถอนคันเร่งเหมือนจะไปได้อีก    น่ากลัวจริง ๆ
ปล.
1.เคยใช้ Vigo 3.0 G Prerunner มาก่อนเลยรู้ว่าพี่โต 0 - 120 จี้ดจ้าดมาก
2. คลับ pajerosport-thailand กับ vigothailand ผมก็สถิตอยู่นะเข้าไปตรวจสอบได้ 
เห็นด้วยครับกับ pajaro sport แรงปลายจริงๆไหลไม่หยุด แต่รู้สึกว่าพอเวลาฝนตกหนักๆจะมีปัญหาในการปัดน้ำฝนครับ ปัดน้ำฝนได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งๆที่เป็นรถใหม่ ^_0