ผู้เขียน หัวข้อ: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?  (อ่าน 6967 ครั้ง)

ออฟไลน์ reasonoitome

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
สมมุตุว่ารถรุ่นเดียวกันน่ะครับ...
 
พอดีว่ามีน้องไปเรียนอยู่เมืองนอกแล้วเห็นว่าถ้าอยู่นานเอารถกลับมาไม่ต้องเสียภาษีได้คันนึง
เลยตั้งใจว่าจะซื้อพวก Porsche ขับที่นู่น แล้วตอนกลับก็เอากลับมาด้วย

แต่ก็มีคนทักว่าไม่คุ้มเพราะ เกิดจะขายพวงมาลัยซ้ายขายยากและราคาร่วง จริงหรือไม่ครับ?

สมมุติว่า 911 Carrera 4 s Carbriolet ราคา US 117530 US Dollar เป็นเงินไทยก็สัก 3.6 ล้าน
แต่เมืองไทยรุ่นนี้ขาย 16.8 ล้าน

ใช้สัก 5-6 ปี ขนกลับมาขายสัก 4 ล้าน มันจะเป็นไปไม่ได้เชียวหรือครับ?

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
Re: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 22:34:45 »
ไม่น่าจะร่วงเท่าไหร่หรอกค่ะเพราะก็ยังมีคนที่ชอบ ประกอบกับเป็นรถหายากในไทย กระนั้นเอง ก็ยังมีบางประเทศที่ขับรถเลนส์ซ้ายเหมือนไทยและอังกฤษ แต่รถที่ขายในประเทศนั้นเป็นรถพวงมาลัยซ้ายค่ะ
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 23:00:04 »
เรื่องภาษีผมจำได้ว่าเขาคิดจากราคาหน้าโรงงานแล้วหักค่าเสื่อมลง(แต่ผมจำไม่ได้ว่าอัตราเท่าไหร่) แต่ไม่ได้เอาราคาที่ซื้อที่เมืองนอกมาคำนวณ

ส่วนเรื่องคุ้มไหม ผมตอบไม่ได้ แต่ถ้าเอามาแปลงเป็นพวงมาลัยขวา ราคาตกแน่ (อย่าลืมเปลี่ยนโคมไฟด้วย ไม่งั้นงานจะเข้าเพราะลำแสงรถพวงมาลัยขวากับซ้ายไม่เหมือนกัน)

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
Re: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 23:11:25 »
ไม่น่าจะร่วงเท่าไหร่หรอกค่ะเพราะก็ยังมีคนที่ชอบ ประกอบกับเป็นรถหายากในไทย กระนั้นเอง ก็ยังมีบางประเทศที่ขับรถเลนส์ซ้ายเหมือนไทยและอังกฤษ แต่รถที่ขายในประเทศนั้นเป็นรถพวงมาลัยซ้ายค่ะ

ขับซ้ายพวงมาลัยขวารึเปล่าครับ

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 23:54:31 »
ผมอยากทราบเรื่องนี้เหมือนกันครับ

อีก 2 ปีจะไปต่อนอก วางแพลนว่าจะซื้อถือครอง 2 ปี แล้วเอากลับเข้ามา แต่เหมือนเคยอ่านผ่านๆว่า เสียภาษีหนะครับ

FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
Re: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 00:11:51 »
ผมว่าประเด็นหลักไม่ใช่ พวงมาลัยซ้าย ประเด็นมันอยู่ที่ Porche มากกว่านะครับ  ;D

ออฟไลน์ reasonoitome

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
Re: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 00:48:18 »
ผมอยากทราบเรื่องนี้เหมือนกันครับ

อีก 2 ปีจะไปต่อนอก วางแพลนว่าจะซื้อถือครอง 2 ปี แล้วเอากลับเข้ามา แต่เหมือนเคยอ่านผ่านๆว่า เสียภาษีหนะครับ



2 ปี เสียครับ
แต่ 5 ปีเหมือนจะไม่

เหมือนจะเคยเห็น เงื่อนไขของทางศุลกากรอยู่เหมือนกัน ขอไปค้นดูอีกที

ออฟไลน์ Rock N' Rolla

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
Re: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 00:57:00 »
ผมว่าร่วงครับ เพราะคนที่ชอบ ขับซ้ายนั้นน้อยมากก นอกจากจะเจอคนที่ชอบแบบดิบจริงๆ 

หากลงขายแล้วราคาไม่ต่างกันมาก พวกเค้าหันไปซื้อพวงมาลัยขวาดีกว่า 

แต่ถ้านาน(คงนานมากแบบว่ากลายเป็นรถclassic)ไปอาจจะหายากแล้วราคาพุ้งก็เป็นได้ครับ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
Re: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 01:58:59 »
ผมอยากทราบเรื่องนี้เหมือนกันครับ

อีก 2 ปีจะไปต่อนอก วางแพลนว่าจะซื้อถือครอง 2 ปี แล้วเอากลับเข้ามา แต่เหมือนเคยอ่านผ่านๆว่า เสียภาษีหนะครับ


นำเข้าโดยใช้สิทธิ์ของนักเรียนได้ครับโดยต้องครอบครองไม่ต่ำกว่า 1 ปี 6เดือนครับ ภาษีลดค่อนข้างเยอะครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,256
Re: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 10:18:33 »
บอกได้ว่าไม่คุ้มสำหรับรถเมกา ยกเว้นถ้าไม่ใช่รถที่เป็นรุ่นเฉพาะเจาะจงเช่นหรือหายาก จริงๆ เช่นพวก 190E 2.5-16 หรือ E500   และต้องไปขอ ใบใบอนุญาตการนำเข้าจากกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ก่้อนด้วย เอกสารใช้เวลานาน ควรกลับมาก่อน รถมาถึงด้วย ไม่งั้นโดนค่าเช่าตู้อานครับ

พวก porsche เป็นแค่ sport car รุ่นพวกนี้ไม่ได้หายากอะไร รุ่นที่คุณบอก เกรย์ขายไม่เกิน 12 ล้าน ไม่ใช่ 16 ล้านครับ  ส่วนจะเอาเข้ามาหลังจากใช้ไป 5-6 ปี ราคาซึ่งทางกรมศุลเขาคิดตาม  PARKERs CAR PRICE
GUIDE ของเขาหักพวกค่าเสื่อม ของคุณ 5 ปี ลดไป 55.83% จากราคาของใหม่ ตีซะว่าเหลือ 1.8 ล้านบาท  เมื่อรวมกับภาษีทุกอย่าง ราว 308%(เพราะรถเกิน 220 ม้า)  ซึ่งประเมินตามราคา CIF แล้ว  ก็จะเสียภาษี ราว 5.8 ล้าน ครับ เมื่อรวมกับต้นทุนของคุณแล้ว ราคาจะไม่ต่างกับรถในไทยเท่าไร  แถมราคาขายต่อคุณก็ไม่ได้ตาม market price แน่นอน เพราะเป็นพวงมาลัยซ้าย ปล่อยยากมาก-ไม่ได้เลย  ถึงเวลานั้นผ่านไป 6 ปี รุ่นนี้ตอนนั้น ราคาขายในเมืองไทยคงสัก 7 ล้านได้มังครับ แต่ของคุณขายไม่ได้ราคานั้นแน่นอน หักไปได้เลยเป็นล้านครับ  ดังนั้นเอาเข้ามา คุณต้องเตรียมตังไว้จ่ายภาษี + ขาดทุนในราคาขายต่อไว้ครับ

เมื่อ 18 ปีก่อน เพื่อนเคยเอา 930 เข้ามา ยังต้องแปลงเป็นพวงมาลัยขวาหมดค่าแปลงไปเยอะมาก ไม่คุ้มเลย

ถ้าเป็นรถที่อังกฤษ ยังโอเคครับ น่าเอาเข้ามา แต่คุณเจอค่าที่จอด+ค่าซ่อมที่โน่นจะถอดใจหรือเปล่าก็ไม่ทราบนะครับ มันแพงมาก และอีกอย่างตอนนี้ ก.พานิชย์เข้มงวดกับ รถเกรย์ที่สวมสิทธินักเรียนไทยก็มีนะครับ ระวังจะโดนหางเลขไปด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2013, 10:36:26 โดย panjap »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 14:27:53 »
เอารถที่ไม่มีขายในไทยครับ หรือ มีน้อย ๆ คัน เพราะจะได้ราคากว่าในระยะยาว นึกแค่ว่ารถที่เมืองไทยมี ราคามันตกเท่าไหร่ พวงมาลัยซ้ายตกมากกว่า

ผมเห็นว่าPorsche เมืองไทยนับว่าเยอะแล้วครับ เอามาเกรงว่าจะได้ไม่้คุ้มเหนื่อย

ออฟไลน์ reasonoitome

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
Re: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 14:37:07 »
บอกได้ว่าไม่คุ้มสำหรับรถเมกา ยกเว้นถ้าไม่ใช่รถที่เป็นรุ่นเฉพาะเจาะจงเช่นหรือหายาก จริงๆ เช่นพวก 190E 2.5-16 หรือ E500   และต้องไปขอ ใบใบอนุญาตการนำเข้าจากกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ก่้อนด้วย เอกสารใช้เวลานาน ควรกลับมาก่อน รถมาถึงด้วย ไม่งั้นโดนค่าเช่าตู้อานครับ

พวก porsche เป็นแค่ sport car รุ่นพวกนี้ไม่ได้หายากอะไร รุ่นที่คุณบอก เกรย์ขายไม่เกิน 12 ล้าน ไม่ใช่ 16 ล้านครับ  ส่วนจะเอาเข้ามาหลังจากใช้ไป 5-6 ปี ราคาซึ่งทางกรมศุลเขาคิดตาม  PARKERs CAR PRICE
GUIDE ของเขาหักพวกค่าเสื่อม ของคุณ 5 ปี ลดไป 55.83% จากราคาของใหม่ ตีซะว่าเหลือ 1.8 ล้านบาท  เมื่อรวมกับภาษีทุกอย่าง ราว 308%(เพราะรถเกิน 220 ม้า)  ซึ่งประเมินตามราคา CIF แล้ว  ก็จะเสียภาษี ราว 5.8 ล้าน ครับ เมื่อรวมกับต้นทุนของคุณแล้ว ราคาจะไม่ต่างกับรถในไทยเท่าไร  แถมราคาขายต่อคุณก็ไม่ได้ตาม market price แน่นอน เพราะเป็นพวงมาลัยซ้าย ปล่อยยากมาก-ไม่ได้เลย  ถึงเวลานั้นผ่านไป 6 ปี รุ่นนี้ตอนนั้น ราคาขายในเมืองไทยคงสัก 7 ล้านได้มังครับ แต่ของคุณขายไม่ได้ราคานั้นแน่นอน หักไปได้เลยเป็นล้านครับ  ดังนั้นเอาเข้ามา คุณต้องเตรียมตังไว้จ่ายภาษี + ขาดทุนในราคาขายต่อไว้ครับ

เมื่อ 18 ปีก่อน เพื่อนเคยเอา 930 เข้ามา ยังต้องแปลงเป็นพวงมาลัยขวาหมดค่าแปลงไปเยอะมาก ไม่คุ้มเลย

ถ้าเป็นรถที่อังกฤษ ยังโอเคครับ น่าเอาเข้ามา แต่คุณเจอค่าที่จอด+ค่าซ่อมที่โน่นจะถอดใจหรือเปล่าก็ไม่ทราบนะครับ มันแพงมาก และอีกอย่างตอนนี้ ก.พานิชย์เข้มงวดกับ รถเกรย์ที่สวมสิทธินักเรียนไทยก็มีนะครับ ระวังจะโดนหางเลขไปด้วยครับ

ขอบคุณครับ
สรุปว่าขายก่อนกลับซะดีกว่า  ;D

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 11:23:06 »
เอารถที่ไม่มีพวงมาลัยขวาสิ
mustang ไรพวกนั้น
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: พวงมาลัยซ้ายเวลาขายราคาตกเยอะกว่าไหมครับ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 13:35:45 »
ผมอยากทราบเรื่องนี้เหมือนกันครับ

อีก 2 ปีจะไปต่อนอก วางแพลนว่าจะซื้อถือครอง 2 ปี แล้วเอากลับเข้ามา แต่เหมือนเคยอ่านผ่านๆว่า เสียภาษีหนะครับ



2 ปี เสียครับ
แต่ 5 ปีเหมือนจะไม่

เหมือนจะเคยเห็น เงื่อนไขของทางศุลกากรอยู่เหมือนกัน ขอไปค้นดูอีกที

ต้องเสียเหมือนกันครับ  แต่อัตราภาษีก็จะลดหลั่นตามอายุรถครับ 

ผมก็กำลังชั่งใจเรื่องนี้อยู่เหมือนกันครับ
阿蘇山