ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้คุณจิมมี่เปรียบเทียบกระบะ2รุ่นนี้ครับ  (อ่าน 7596 ครั้ง)

gatasila

  • บุคคลทั่วไป
โตโยต้าวีโก้แค็บ2.7vvti auto กับ triton cab auto 2คันนี้หรือไม่ก็มีรีวิวให้เปลียบเทียบครับ ศูนย์แถวบ้านผมไม่มีตัว2รุ่นนี้ให้ทดลองขับ เห็นมีคนว่าวีโก้ระบบเบรคไม่ดีจริงรึปล่าวครับ
ปล.ติดตามผลงานรีวิวพี่จิมมี่มาตลอดตั้งแต่พันทิพ คาออนไล กว่าจะหาเจอว่าย้ายไปไหนถึงมีปัญหามากมาย ผมเป็นกำลังใจให้ครับทั้งคุณจิมมี่และทีมงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2009, 15:23:23 โดย gatasila »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
1. ขอบคุณมากครับสำหรับการติดตาม

2. วีโก้ เบนซิน ผมไม่เคยลอง แต่เคยลอง ฟอร์จูเนอร์ เบนซิน 2.7 ลิตร เครื่องเดียวกัน และรู้สึกหงุดหงิดกับอัตราเร่งของมันอยู่มิใช่น้อย
ส่วน ไทรทัน แค็บ ออโต้ เคยมีรีวิวนะครับ ลองย้อนดูในคลังกระทู้เก่าของพันทิบไปพลางๆก่อน
ตอนนี้ อยู่ในระหว่าง การเตรียมทะยอย นำรีวิวเก่าๆจากในพันทิบ ย้ายมาที่นี่อยู่ครับ อาจต้องใช้เวลาสักหน่อย ต้องค่อยๆทำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2009, 21:30:14 โดย J!MMY »

NismoO

  • บุคคลทั่วไป
ขอตอบหน่อยนะครับ ไม่ใช่พี่jimmy อย่าว่ากันนะ อิอิ

หม้อลมเบรคถ้าจำไม่ผิดนะครับ Vigo 1ชั้น ส่วน Triton 2ชั้น  (ถ้าผิดขออภัยด้วยนะครับ)

ผมเคยลองขับ Triton plus D-CAB กับ Vigo Prerunner D-CAB  มาบ้าง

ดูแล้ว Triton จะมั่นใจกว่าครับ เหยีบไปนิดหน่อยก็รู้สึกได้ว่า ได้ดั่งใจ ไม่เหมือนกับ Vigo ที่ต้องเหยีบไปค่อนข้างลึกถึงจะอยู่

แต่ถ้าจะออก Vigo มันก็มีทางออกที่จะทำให้ระบบเบรคดีขึ้นนะครับ ลงทุนนิดหน่อย

- ติดตั้งหม้อลมเบรคเสริมของ  D-Max เพิ่มครับ ราคารวมค่าสายอะไรด้วยไม่เกิน 1,000บาทครับ เบิกได้ที่ร้านขายอะไหล่เลยครับ รวมถึงสายด้วย
- ปรับตั้ง LSPV ใหม่ครับ ตั้งเบรคหลังใหม่ ก็น่าจะพอช่วยได้เยอะครับ

ทำทั้ง 2 อย่างด้านบน ดีขึ้นเยอะครับ

 :P

gatasila

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณมากครับ ไม่ใช่คุณจิมมี่ก็ตอบได้ครับแค่มีความรู้เรื่อง2รุ่นนี้ก็แบ่งปันความรู้กันได้ครับ  ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ดีแล้วครับ กู๊ด ที่มาช่วยกันตอบ

เพราะเว็บนี้ จะอยู่ได้ หากหลายๆคนมาช่วยกันแบ่งปันความรู้ครับ

ออฟไลน์ Big_Bear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
ใช้ Triton cab M/T มาได้ 4 เดือนครับ ไม่เคยใช้วีโก้ครับ ไทรทัน ผมขับรถเปล่าแล้วรู้สึกว่า ช่วงล่างด้านหลัง ออกจะไวๆ นิดนึง

แต่พอเข้าโค้งในเส้นทางที่ใช้ประจำ ผมว่ามันก็เอาอยู่ ตามมาตราฐาน ปิคอัพยุคใหม่ ช่วงล่างด้านหน้า วิ่งถนนคอนกรีต ออกอาการเด้งๆ นิดๆ

คล้ายๆกับโช้คอัพแข็งไปนิด อัตราเร่ง ต้องกดหน่อย ถึงจะพุ่งดีครับ เทียบกับ อีซูซุ ดราก้อนอาย 2.8 turbo ที่ผมเคยใช้ ถือว่าช่วงออกตัวไทรทัน

ยังหนืดไปนิดนึง แต่ภาพรวมดีกว่าเกือบทุกๆเรื่อง ทั้งการทรงตัว กำลังเครื่อง เว้นอย่างเดียวที่ผมอยากได้เพิ่มจากไทรทัน คือความนิ่มนวล

อีกนิดนึงครับ  ถ้าสนใจไทรทันพยามยามลองขับดูก่อนครับ บอกตามตรงก่อนผมจะซื้อคันนี้ บ้านผมต้องการรถไว้ใช้ส่งของ งบที่ตั้งไว้สามารถ

ซื้อรถเจ้าตลาด ได้แค่รุ่น หัวเดียว เลยมามองมิตซู ก็ไม่ผิดหวังครับ จ่ายพอกัน แต่ได้รถ แคป พร้อมออฟชั่นดีกว่ามาใช้งาน ถือว่าคุ้ม ณ ตอนนั้นครับ

รอคนใช้วีโก้มาตอบ ขอบให้โชคดีได้รถถูกใจครับ





ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ Big Bear ครับ

อยากจะบอกว่า ไทรทัน แต่ละตัวถังเซ็ตช่วงล่างมาไม่เหมือนกันนะครับ
เมกะแค็บ จะเซ็ต หน้า แข็งกว่า  ดับเบิลแค็บ เสมอครับ และยิ่งกระบะส่งของนี่ แข็งสุด แข็งกว่าแค็บนิดนึง


gatasila

  • บุคคลทั่วไป
ขอเพิ่มอีกรุ่นนะครับ นาวาร่าโอเพ่นแค็บ ออโต้ด้วยครับ แล้วก็อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันครับ ของคุณครับ