ผู้เขียน หัวข้อ: มีรถ awd ของ subaru ยี่ห้อเีดียวเองครับ ที่ผ่านการทดสอบบนลูกกลิ้ง (ดูจากใน clip ) ???  (อ่าน 13878 ครั้ง)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าแค่ลุยน้ำท่วม แต่พื้นล่างปกติ ทุกระบบไปได้หมดครับ
สภาพที่จำลองขึ้นมาในคลิป มันแทบจะไม่เกิดในชีวิตจริง ถ้าไ่ม่ได้บุกป่าฝ่าดง
เพราะถ้าเราเร่งแล้วฟรี ปกติทางแก้คือหักล้อไปซ้าย/ขวา เพื่อหาพื้นที่มี traction
ดีกว่าเดิม เราจะไม่มาเร่งส่งฟรีิทิ้งฟรีขว้างแบบนี้อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Clip ที่จขกท. อ้างถึง การทดสอบของsubaru กับcross over ยี้ห้ออื่นอีก 4
ยังไงsubaru ก็ต้องชนะ เพราะ cross over ยี่ห้ออื่นไม่มี LSD ที่ล้อหลัง
ผมคิดถูกหรือเปล่าครับ ทั้ง Crv Nissan Ford รุ่นนี้ไม่มี lsd

เพิ่มเติม ปาเจโรสปอร์ตก็ไม่ผ่านครับเพราะไม่มี lsd


สรุปต้องส่งกระบะ4WDไปทดสอบ 55+

ออฟไลน์ fluk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
อย่าดิ้น อย่าดราม่าเลยครับ ผมไม่ได้พูดสักคำว่าระบบไหนดีกว่าระบบไหน

ซูทำขับสี่แบบ Full Time ในทุกสภาวะก็ต้องย่อมดีกว่าขับสี่แบบ Real Time อยู่แล้วครับ
ยังไงกำลังก็ถูกถ่ายไปที่ล้อทั้งสี่ตลอดเวลา ในขณะที่เจ้าอื่นตะกายล้อหน้าเป็นหลัก
พอมีลื่นไถลแล้วค่อยส่งกำลังไปล้อคู่หลัง ซึ่งบางรุ่นทำได้ถึง 50/50 บางรุ่นทำได้ 70/30 ก็ว่ากันไป

ลูกพี่ลูกน้องผม เป็นลูกครึ่งอเมริกัน ใช้ชีวิตอยู่ North Carolina เป็นหลัก
ก็บอกเลยว่า เจอหิมะ ยังไงก็ต้องซูบารุ รถอื่นถ้าเจอหนักจริงๆ ลุยยาก

ผมก็ชอบซูครับ เคยจะหาตาเหยี่ยมมาทำ WRX STi เหมือนกัน ผมจะไปใส่ร้ายซูทำไม

ประเด็นที่ผมกำลังพูด คือ การทดสอบในคลิปแรกๆ ที่จขกท. นำมาให้ดู มันมีการ Bias เกิดขึ้น แค่นี้
จบนะครับ ผมไม่อยากจะมานั่งเถียงอะไรแบบนี้ในเว็บ

ขอสนับสนุนการตอบกระทู้ถามความคิดเห็นเชิงเทคนิคด้วยเหตุผลตามแต่ละเนื้อหาที่ถามในกระทู้ครับ

งดออกทะเล งดลากนั่นนี่มาอ้าง งดอคติ งดใช้อารมณ์ งดประชดประชัน

จะได้เลิกดราม่ากันตลอดๆ

ที่กระทู้ด้านบนเค้าก็สังเกตตามคลิปมาว่าเป็นอย่างนั้น ไม่ได้มาว่ารถใครดีไม่ดี

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
เจอผลการทดสอบอันนี้มาพักหนึ่งแล้วครับ
แต่ยังไงก็ยังชอบ AWD อยู่ดี ถึงแม้รถที่ใช้จะไม่ผ่านก็เถอะ
แต่ที่เคยลองมานะครับ
มีโค้งขวา ที่พื้นถนนมันเทไปทางซ้ายและลื่น  CRV กับ Captiva พอหน้าเริ่มสไลด์ จะมีแรงส่งจากด้านหลัง ทำให้รถกลับตามเลน โดยที่ ESP ไม่ได้เข้ามายุ่ง
ส่วนคันอื่น Civic  Camry แถออกอย่างเดียวครับ ถ้าไม่ลดความเร็วก็ต้องพึ่ง ESP
อีกที่ก็วงเวียนเล็กครับ วันนั้นไม่รู้คิดอะไร ฝนตกถนนเปียก เห็นรถโล่งมาก กลับรถที่วงเวียนโดยที่ไม่เบรค(ความเร็วไม่เกิน 60)

ปล.แต่ก็อยากลองและอยากได้ Subaru นะครับ แหะๆ ชื่อเสียงเค้าเลิศด้านนี้จริงๆ