มีรถ awd ของ subaru ยี่ห้อเีดียวเองครับ ที่ผ่านการทดสอบบนลูกกลิ้ง (ดูจากใน clip ) ???

supercat

ใน clip เป็นการเอารถที่ขับเคลื่อนแบบ awd ของยี่ห้อต่างๆมาทดสอบบนลูกลิ้งครับ

โดยให้ล้อคู่หน้ทั้ง 2 ล้อหมุนฟรีอยู่บนลูกกลิ้ง (เสมือนว่าไม่มีแรงเสียดทาน)
 แล้วดูว่าจะมีการส่งกำลังไปที่ล้อคู่หลัง ทำให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้หรือไม่

ผลปรากฏกว่าในบรรดารถที่เอามาทดสอบ
ได้แก่  nissan rogue , honda crv , ford  escape , toyota rav4 ,subaru forester

ทั้งหมดนี้มี subaru forester คันเดียวครับที่ผ่านการทดสอบ  (รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ )


ลิงค์ clip ครับ >>>  




เลยอยากถามพี่ๆว่า

มันมีเทคนิกอะไรมั้ยครับที่ทำให้ subaru ผ่านการ test นี้แค่ยี่ห้อเดียว
ผมว่าการทดสอบมันดู bias เหมือนเข้าข้างกันยังไงก้อไม่รู้

,หรือว่าถ้าการทดสอบมันไม่ bias ยังงั้น awd ของยี่ห้ออื่นเช่น honda crv  ฯลฯ  นี่แทบไม่มีประโยชน์เลยนะครับ




ขอบคุณพี่ๆมากคร้าบบ  ;D ;D ;D ;D

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2013, 23:53:00 โดย supercat »



tokyo

แอบงงว่าทำไมล้อหลังซ้ายถึงหมุนอยู๋ข้างเดียว
คิดว่ารถพวกนี้จะมีเต็ดทุกคันซะอีก
07 mazda 3



boyperapon

น่าจะมาจากเหตุผลที่ ระบบส่งกำลังไปที่ล้อทั้ง4นะครับ
ระบบขับเคลื่อนที่สามารถแบ่งส่งกำลังไปให้ล้อทั้ง4ล้อ ได้อัตราส่วนที่สมมาตรกันในสถานการณ์ที่ต้องการ
จากYouTube ล้อหน้าที่หมุนฟรีบนลูกกลิ้ง รถไม่สามารถไปต่อได้ และล้อหลังก็ไม่มีกำลังมากพอที่จะดันให้รถไปข้างหน้าต่อไปได้
แต่ระบบของซูบารุ อาจจะส่งกำลังไปที่ล้อหลังได้มากหรือสมดุลกว่า ระบบของรถยี่ห้ออื่น
เช่น ชูบารุอาจจะแบ่งกำลังไปที่ล้อหลังได้50%ซึ่งมากที่จะดันรถไปข้างหน้าได้ แต่ยี่ห้ออาจจะน้อยกว่า50%ทำให้ไม่มีกำลังมากพอที่จะดันรถไปข้างหน้าได้
และอาจจะเป็นชุดระบบส่งกำลังพิเศษที่เฟืองท้าย เช่นพวก ลิมิเตดสลิป ซูบารุอาจจะมีก็ได้ แต่ยี่ห้อไม่มี
ความเห็นส่วนตัวนะครับ เดาๆเอานะครับ
ลองฟังจากผู้รู้จริงดีกว่าครับ ;D



keanetona

น่าจะมาจากเหตุผลที่ ระบบส่งกำลังไปที่ล้อทั้ง4นะครับ
ระบบขับเคลื่อนที่สามารถแบ่งส่งกำลังไปให้ล้อทั้ง4ล้อ ได้อัตราส่วนที่สมมาตรกันในสถานการณ์ที่ต้องการ
จากYouTube ล้อหน้าที่หมุนฟรีบนลูกกลิ้ง รถไม่สามารถไปต่อได้ และล้อหลังก็ไม่มีกำลังมากพอที่จะดันให้รถไปข้างหน้าต่อไปได้
แต่ระบบของซูบารุ อาจจะส่งกำลังไปที่ล้อหลังได้มากหรือสมดุลกว่า ระบบของรถยี่ห้ออื่น
เช่น ชูบารุอาจจะแบ่งกำลังไปที่ล้อหลังได้50%ซึ่งมากที่จะดันรถไปข้างหน้าได้ แต่ยี่ห้ออาจจะน้อยกว่า50%ทำให้ไม่มีกำลังมากพอที่จะดันรถไปข้างหน้าได้
และอาจจะเป็นชุดระบบส่งกำลังพิเศษที่เฟืองท้าย เช่นพวก ลิมิเตดสลิป ซูบารุอาจจะมีก็ได้ แต่ยี่ห้อไม่มี
ความเห็นส่วนตัวนะครับ เดาๆเอานะครับ
ลองฟังจากผู้รู้จริงดีกว่าครับ ;D


เชื่อว่าเป็นลิมิเต็ดสลิปเหมือนกันครับ

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมรบกวนท่านต่อไปครับ



beerrl

การทดสอบ เป็นการแสดงข้อดีของระบบขับเคลื่อนของ Subaru ว่าเหนือกว่าของเจ้าอื่นอย่างไร
แต่ในความเป็นจริงการขับขี่บนสภาวะแบบในการทดสอบจะได้เจอไหม แต่ผมได้ดู clip อันหนึ่งครับ เป็นการวิ่งในหญ้า เป็นการขับจริงบนถนนจริง
ตาม clip นี้ครับ ลองดูครับ ระหว่าง Subaru forester , Mazda CX5 และ BMW X1 xdrive
http://m.youtube.com/index?&desktop_uri=%2F#/watch?v=iSj9UEVYI8o
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



Pon76

Subaru แค่พยายามจะบอกว่าระบบ awd ของเขา (symatric awd) ออกแบบมาให้สามารถขับ
ไปได้แม้ว่าล้อลื่นไถลถึง 3ล้อ ( อาจออกแบบร่วมกับ LSD ตั้งแต่ต้น รายละเอียดลึกๆ รอผู้รู้ตอบนะครับ)
ซึ่งต่างจาก ยี่ห้ออื่น ที่เฟืองท้ายทั้งหน้าและหลัง เป็นแบบ open differecial ธรรมดา ไม่สามารถถ่าย
แรงบิดระหว่างล้อซ้าย_ขวา ได้
ผมว่าไม่ใช่ bias แต่ถ้ามีของดีกว่าซึ่งแพงกว่าก็ต้องโฆษณาเป็นปกติ
    แต่ new toyota rav4 2014 มีระบบ traction control มาช่วยน่าจะทำได้แล้วนะครับ



art_duron

การทดสอบ เป็นการแสดงข้อดีของระบบขับเคลื่อนของ Subaru ว่าเหนือกว่าของเจ้าอื่นอย่างไร
แต่ในความเป็นจริงการขับขี่บนสภาวะแบบในการทดสอบจะได้เจอไหม แต่ผมได้ดู clip อันหนึ่งครับ เป็นการวิ่งในหญ้า เป็นการขับจริงบนถนนจริง
ตาม clip นี้ครับ ลองดูครับ ระหว่าง Subaru forester , Mazda CX5 และ BMW X1 xdrive
http://m.youtube.com/index?&desktop_uri=%2F#/watch?v=iSj9UEVYI8o

อันนี้หญ้าลื่นจัดเลยขนาด BMW เป็นยางฤดูหนาวยังไม่รอดเลย แต่ดูๆ แล้วระบบของ Subaru นี่ใช่ได้ล้อฟรีปุ๊ปก็กระจายแรงไปแทบทุกล้อเลย
แต่ Mazda นี่ดูเหมือนยังกระจายกำลังไม่ดีเท่าไร



hutzero

เรื่องแรงบิดเฟืองท้าย Subaru เค้าเชี่ยวชาญอยู่แล้วครับ   



supercat

คลิปนี้ครับ ทดสอบแบบเอาซีกขวา (ล้อหน้าซ้าย กับ หน้าขวา) อยู่บนลูกกลิ้ง
มีเกือบทุกยี่ห้อเลย 99% จะขับผ่านไปไม่ได้
( ขนาด land rover , subaru ยังไม่ผ่าน )

 รู้สึกว่าจะมี volvo ครับที่เคลื่อนผ่านไปได้(นาทีที่ 7.15)

ผมดูแล้วก้อยังงง ๆ  ;D ;D ;D

มีเกือบทุกยี่ห้อเลยครับ land rover ,bmw ฯลฯ

อยากให้ดูจริง ๆๆ                   >>>>>>>>>>                      
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2013, 22:31:51 โดย supercat »



นครอัญมณี

การทดสอบ เป็นการแสดงข้อดีของระบบขับเคลื่อนของ Subaru ว่าเหนือกว่าของเจ้าอื่นอย่างไร
แต่ในความเป็นจริงการขับขี่บนสภาวะแบบในการทดสอบจะได้เจอไหม แต่ผมได้ดู clip อันหนึ่งครับ เป็นการวิ่งในหญ้า เป็นการขับจริงบนถนนจริง
ตาม clip นี้ครับ ลองดูครับ ระหว่าง Subaru forester , Mazda CX5 และ BMW X1 xdrive
http://m.youtube.com/index?&desktop_uri=%2F#/watch?v=iSj9UEVYI8o

อันนี้หญ้าลื่นจัดเลยขนาด BMW เป็นยางฤดูหนาวยังไม่รอดเลย แต่ดูๆ แล้วระบบของ Subaru นี่ใช่ได้ล้อฟรีปุ๊ปก็กระจายแรงไปแทบทุกล้อเลย
แต่ Mazda นี่ดูเหมือนยังกระจายกำลังไม่ดีเท่าไร

ถ้าคลิปข้างบนสุด มี CX-5 เข้าไปรวมอยู่ด้วย ก็คงไม่ผ่านเหมือนคันอื่นๆ
เนื่องจาก คลิปที่สอง แสดงได้ชัดว่า
BMW X1 และ Subaru Forester ล้อหมุนทั้ง 4 ล้อ
แต่ CX-5 ล้อหมุน เฉพาะคู่หน้าเท่านั้น (ล้อหลังอาจจะหมุนอีกด้านก็ได้) ซึ่งถือว่ากระจายกำลังได้ไม่ดี เท่าอีก 2 คันที่นำมาทดสอบ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



domo24

ผมเพิ่งได้ดูตอนไปทดลองขับ xv นี่เอง แล้วเขาให้ดูคลิปนี้แล้วอธิบาย

ซูมีจุดเด่นที่ ไม่ว่ารถจะล้อฟรี หรือว่าล้อไม่ติดดิน ขอแค่มี1ล้อที่ติดดิน มันก็จะไปได้เอง

ถ้าเปรียบกับรถออฟโรด ต้องใช้ air locker ไม่ก็ ดิฟล๊อก ถึงจะผ่านอุปสรรค์ไปได้!!


นี่ละข้อดีมันเลยครับ
BMW 318i e36 94'
Benz C220 Elegance 94'
Toyota AE100 96'
Toyota Prado lc90 00'
Toyota VX100 06'
Toyota Altis 10'
Chevrolet Cruze 12'
Chevrolet Captiva 13'
Toyata Yaris 15'



supercat

ผมเพิ่งได้ดูตอนไปทดลองขับ xv นี่เอง แล้วเขาให้ดูคลิปนี้แล้วอธิบาย

ซูมีจุดเด่นที่ ไม่ว่ารถจะล้อฟรี หรือว่าล้อไม่ติดดิน ขอแค่มี1ล้อที่ติดดิน มันก็จะไปได้เอง

ถ้าเปรียบกับรถออฟโรด ต้องใช้ air locker ไม่ก็ ดิฟล๊อก ถึงจะผ่านอุปสรรค์ไปได้!!


นี่ละข้อดีมันเลยครับ

โห ๆๆ ที่เซลล์เปิด clip นี้ให้ดูเลยเหรอครับ สุดยอดมาก ๆๆ
ส่วนใหญ่ที่เจอเซลล์จะไม่รู้ลึกขนาดนี้  :o :o :o



SignifeR

ก็ของเขาดีจริงๆนี่ครับ

ผมว่าคำว่า AWD มันคงมีข้อกำหนดปลีกย่อยแตกต่างกันออกไปในแต่ละยี่ห้อหล่ะ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



6162002

สรุปคือ ของ Subaru มันมี ลิมิเต็ดสลิปด้วย ถูกรึเปล่าครับ ทำให้เหนือกว่าเจ้าอื่น  ประมาณว่า เป็นกึ่งๆ Part-time ได้ งี้รึเปล่าครับ

แต่เท่าที่ทราบ ของ Audi กับ Land Rover ก็ทำได้นะครับ ประมาณว่า Part-time, Full-time, AWD  บู๊บุ๋น ได้ทุกกระบวนท่า

ส่วนของ CR-V จริงๆผมว่าเป็นอะไรที่แทบจะไร้ประโยชน์มากๆ ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไรเลย -.-



Slipknot`

ของเค้าดีจริง

ไม่มีค่ายไหนผ่านได้เลย



LimitedEdition

ผมดูผ่านๆ แล้วคิดว่ามันลำเอียงนิดหน่อย Subaru LSD ก็ไม่ได้ต่างจากเจ้าอื่นหรอกครับ

แต่ผมเห็นตอนเทสต์ยี่ห้ออื่น พอกำลังจะถูกถ่ายมาหลังขวา ก็ยกคันเร่งให้มันไหลลง
คันเร่งก็ กดกด ยกยก ตลอดเวลา แบบนี้ LSD ต่อให้มีก็ไม่ช่วย เพราะเป็น LSD รถถนน
ไม่ใช่ LSD รถแข่ง ต้องกดเยอะ มีแรงบิดมา มันถึงจะเริ่มล็อคแล้วทำงาน

ในขณะที่ของ Subaru มา ก็กดคันเร่งแช่ยาว ไม่มียกเลย จนทำให้ LSD มันทำงาน
ค่อยๆ ผ่องถ่ายกำลังมาล้อหลังขวาจนมันดึงรถขึ้นไปได้ในที่สุด

ลองสังเกตุดูครับ



Wayfarer-R

ผมดูผ่านๆ แล้วคิดว่ามันลำเอียงนิดหน่อย Subaru LSD ก็ไม่ได้ต่างจากเจ้าอื่นหรอกครับ

แต่ผมเห็นตอนเทสต์ยี่ห้ออื่น พอกำลังจะถูกถ่ายมาหลังขวา ก็ยกคันเร่งให้มันไหลลง
คันเร่งก็ กดกด ยกยก ตลอดเวลา แบบนี้ LSD ต่อให้มีก็ไม่ช่วย เพราะเป็น LSD รถถนน
ไม่ใช่ LSD รถแข่ง ต้องกดเยอะ มีแรงบิดมา มันถึงจะเริ่มล็อคแล้วทำงาน

ในขณะที่ของ Subaru มา ก็กดคันเร่งแช่ยาว ไม่มียกเลย จนทำให้ LSD มันทำงาน
ค่อยๆ ผ่องถ่ายกำลังมาล้อหลังขวาจนมันดึงรถขึ้นไปได้ในที่สุด

ลองสังเกตุดูครับ

ใช่ครับ ดูแล้วนึกถึงเชฟไทย เอาฟอร์จูน ปาปอด มาลองกับเทรลไงครับ มีอย่างที่ไหน ขับปาปอดไปลงแอ่งน้ำแล้ว กดเบรค เร่งเครื่อง ส่วนตัวคิดว่า เอาคนไม่ปรกติ มาขับปาปอดคันนั้น กดเบรคเร่งเครื่อง เพื่อให้คนที่ดูคลิปเห็นว่า "ดูซิ รุ่นนี้ผ่านแอ่งน้ำไม่ค่อยไหว"  :D



supercat

ผมดูผ่านๆ แล้วคิดว่ามันลำเอียงนิดหน่อย Subaru LSD ก็ไม่ได้ต่างจากเจ้าอื่นหรอกครับ

แต่ผมเห็นตอนเทสต์ยี่ห้ออื่น พอกำลังจะถูกถ่ายมาหลังขวา ก็ยกคันเร่งให้มันไหลลง
คันเร่งก็ กดกด ยกยก ตลอดเวลา แบบนี้ LSD ต่อให้มีก็ไม่ช่วย เพราะเป็น LSD รถถนน
ไม่ใช่ LSD รถแข่ง ต้องกดเยอะ มีแรงบิดมา มันถึงจะเริ่มล็อคแล้วทำงาน

ในขณะที่ของ Subaru มา ก็กดคันเร่งแช่ยาว ไม่มียกเลย จนทำให้ LSD มันทำงาน
ค่อยๆ ผ่องถ่ายกำลังมาล้อหลังขวาจนมันดึงรถขึ้นไปได้ในที่สุด

ลองสังเกตุดูครับ

เอาคลิปสั้นๆอีกอันมาให้รับชมครับ            >>>>>>>>>>             


ทดสอบคล้ายๆกัน มี 5คัน
ได้แก่ honda crv ,subaru forester ,toyota highlander, vw passat , subaru legacy ตามลำัดับ

vw passat (ตอนนาทีที่ 5.37 ) ผ่านการทดสอบได้อย่างง่ายดายมาก ๆๆ เมพกว่า subaru forester อีก ล้อหน้าแทบจะไม่หมุนฟรีเลย
(แต่ตอนจบ subaru legacy ก็เมพพอๆกับ vw passat ครับ)

ส่วน honda กับ toyota ก็คงยังไม่ผ่านอยู่ดี
(เท่าที่ดูตอนทดสอบ crv ผมว่ากดคันเร่งค้างนานเหมือนกันนะครับ)

แต่ก็อย่างว่าครับ การทดสอบนี้ออกมาจากทาง subaru เอง เค้าก็คงมีวิธีที่จะทำให้รถของเค้าดูดีกว่ายี่ห้ออื่น  ;D ;D ;D



LimitedEdition

ลองดูอันนี้ครับ




supercat

ลองดูอันนี้ครับ



 รู้สึกว่าจะมี volvo  2-3 คันครับที่เคลื่อนผ่านไปได้ครับ(นาทีที่ 7.15 , 9.00)  ผ่านแล้วปรบมือกันใหญ่

นอกนั้น subaru , bmw , land rover ,audi ฯลฯ ไม่ผ่านหมดเลย



ปล แต่ในคลิปนี้ส่วนใหญ่ล้อที่อยู่บนลูกกลิ้งจะเป็นล้อซีกขวา( ขวาหน้า + ขวาหลัง) นะครับ
ไม่ใช่ล้อคคู่หน้าคู่เดียวแบบในคลิปข้างบนนู้น
ผมดูแล้วก้องงๆ เหมือนกัน  ;D ;D ;D

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2013, 13:03:22 โดย supercat »



supercat

ลองดูอันนี้ครับ



 รู้สึกว่าจะมี volvo  2-3 คันครับที่เคลื่อนผ่านไปได้ครับ(นาทีที่ 7.15 , 9.00)  ผ่านแล้วปรบมือกันใหญ่

นอกนั้น subaru , bmw , land rover ,audi ฯลฯ ไม่ผ่านหมดเลย



ปล แต่ในคลิปนี้ส่วนใหญ่ล้อที่อยู่บนลูกกลิ้งจะเป็นล้อซีกขวา( ขวาหน้า + ขวาหลัง) นะครับ
ไม่ใช่ล้อคคู่หน้าคู่เดียวแบบในคลิปข้างบนนู้น
ผมดูแล้วก้องงๆ เหมือนกัน  ;D ;D ;D

 

เพิ่มเติมครับ เท่าที่ดูคร่าวๆ
เห็นรถที่ผ่านการทดสอบ (นอกจาก volvo นาทีที่ 7.15 , 9.00 แล้ว) ยังมี 

 bmw X5         นาทีที่ 23.18
volvo                        25.19
volvo                        27.10
toyota prado            30.05 , 31.39
volvo                        32.00
subaru forester(มั้ง)   41.09

ดูแล้วสงสัยนิดนึง ไม่รู้ว่าที่ทดสอบสอบผ่านกันเนี่ย ล้อที่หมุนฟรี มันอยู่ตรงกลางลูกกลิ้งพอดีรึเปล่า  ;D ;D ;D



LimitedEdition

ถ้าเราพูดถึงการถ่ายกำลังไปสู่ล้อทั้ง 4
ผมว่าในคลิบนี้ กับคลิบก่อนหน้า น่าจะทดสอบได้เหมือนๆ กันนะครับ



Adi Autolism

มีน้าอยู่ นอร์เวย์ หิมะตกเกือบทั้งปี
เขาเคยใช้ BM, Land Cruiser, X-Tail สรุปสุดท้ายมาจบที่ Forester คับ



SignifeR

ผมว่ายังไงซูก็เจ๋งอ่ะ ผมเถียงเนยนะ เพราะผมขับซู ผมว่ายังไงมันก็เจ๋งครับ จะว่าลำองลำเอียงก็เชิญครับ

แต่ไม่ชอบจับผิดอะไรครับ ขับกับตัว รู้กับตัวดีกว่า ถึงบอกว่าแม้จะเป็น AWD เหมือนกันแต่จุดประสงค์และเทคโนโลยี
ของแต่ละค่ายมันไม่เหมือนกัน มันจะมาลำเอียงได้ไง มันอยู่ที่ว่า แต่ละค่ายจะชูจุดเด่นตรงไหนมากกว่า

รถผมเทอร์โบสองพันห้า ขับทางไกล ยังประหยัดกว่า CRV ซะอีก....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



LimitedEdition

อย่าดิ้น อย่าดราม่าเลยครับ ผมไม่ได้พูดสักคำว่าระบบไหนดีกว่าระบบไหน

ซูทำขับสี่แบบ Full Time ในทุกสภาวะก็ต้องย่อมดีกว่าขับสี่แบบ Real Time อยู่แล้วครับ
ยังไงกำลังก็ถูกถ่ายไปที่ล้อทั้งสี่ตลอดเวลา ในขณะที่เจ้าอื่นตะกายล้อหน้าเป็นหลัก
พอมีลื่นไถลแล้วค่อยส่งกำลังไปล้อคู่หลัง ซึ่งบางรุ่นทำได้ถึง 50/50 บางรุ่นทำได้ 70/30 ก็ว่ากันไป

ลูกพี่ลูกน้องผม เป็นลูกครึ่งอเมริกัน ใช้ชีวิตอยู่ North Carolina เป็นหลัก
ก็บอกเลยว่า เจอหิมะ ยังไงก็ต้องซูบารุ รถอื่นถ้าเจอหนักจริงๆ ลุยยาก

ผมก็ชอบซูครับ เคยจะหาตาเหยี่ยมมาทำ WRX STi เหมือนกัน ผมจะไปใส่ร้ายซูทำไม

ประเด็นที่ผมกำลังพูด คือ การทดสอบในคลิปแรกๆ ที่จขกท. นำมาให้ดู มันมีการ Bias เกิดขึ้น แค่นี้
จบนะครับ ผมไม่อยากจะมานั่งเถียงอะไรแบบนี้ในเว็บ



6162002

แบบนี้ ถ้าเอา Pajero sport ไปวัดในคลิปคุณเนย ก็น่าจะผ่านใช่ไหมครับ
เพราะมันมี Part-Time ด้วย  ทั้ง4ล้อ แบ่งเท่ากันไปเลย ซ้ายขวาหน้าหลัง

เพราะรุ่นที่ไม่ผ่าน เหมือนล็อคแรง หน้า/หลังได้  แต่ล็อค ซ้าย/ขวา ไม่ได้ หรือเปล่าครับ



Pon76

Clip ที่จขกท. อ้างถึง การทดสอบของsubaru กับcross over ยี้ห้ออื่นอีก 4
ยังไงsubaru ก็ต้องชนะ เพราะ cross over ยี่ห้ออื่นไม่มี LSD ที่ล้อหลัง
ผมคิดถูกหรือเปล่าครับ ทั้ง Crv Nissan Ford รุ่นนี้ไม่มี lsd

เพิ่มเติม ปาเจโรสปอร์ตก็ไม่ผ่านครับเพราะไม่มี lsd




supercat

เรื่องของเรื่องคือที่บ้านฝนตกนิดเดียวน้ำก็ท่วมแล้วครับ
เลยจะหารถที่มันสูงๆหน่อยไว้ลุยน้ำ แต่คันไม่ใหญ่มาก จะได้เอาไว้ขับในเมืองด้วย
ก็เลยเล็งรถตลาด  crv , captiva รุ่นที่เป็น awd ไว้ เพราะหวังว่าถ้าเกิดถนนลื่น รถมันจะได้เกาะถนนกว่าแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ

แต่หลังจากได้ดูคลิปแล้ว ทำให้เกิดความสงสัยในระบบนี้ขึ้นมา
มันไม่ได้จะเวิร์คไปซะทุกคัน คงต้องดูเป็นรุ่นๆไป
ผมว่าทางผู้ผลิตควรจะบอก spec แล้วก้อทดสอบให้ชัดๆไปเลย

บังเอิญมากที่ผมเล่น youtube แล้วเจอการทดสอบอันนี้เข้าครับ
หลังจากดูเสร็จผมว่า crv  , captiva รุ่น ขับเคลื่อน 2 ล้อก็พอแล้ว ประหยัดดีด้วย  ;D ;D ;D






 



supercat

ปล  clip ทดสอบอีกอันครับ  มาจากทาง bmw  มีรถยี่ห้อ acura , infiniti ,audi ,merc

ทดสอบบนทางราบ รถทุกคันผ่านการทดสอบ แต่ bmw ใช้เวลาในการถ่ายแรงน้อยที่สุดครับ เร็วกว่ายี่ห้ออื่นแบบผิดหูผิดตา  ;D ;D ;D
 
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2013, 23:49:53 โดย supercat »



Pon76

ตอบคุณ supercat  ระหว่าง crv กับ capti ขับ2 ลองดูรุ่นที่มี traction control
ซึ่งช่วยในการออกตัวทางลื่นครับ คล้าย lsd (ไม่ไช่ Esp นะครับ) น่าจะช่วยให้สบายใจขึ้น