ผู้เขียน หัวข้อ: BT-50 Pro Standard Cab เหมาะไหมครับกับกระบะเพื่อการพานิชย์ในบ้านเรา ?  (อ่าน 9900 ครั้ง)

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
เห็นเปิดให้จองกันตั้งแต่หลายเดือนที่ผ่านมาแล้วนะครับ ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 4 แสนกลางๆ
แล้วมันจะคุ้มหรือไม่ครับ (สำหรับ Mazda) กับกระบะตอนเดียวที่ไม่ใช่แบรนด์เจ้าตลาด . . .

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2013, 19:31:27 โดย ___LOFT »

ออฟไลน์ boybkk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ใช้งานคุ้มอยู่แล้วคับ ทำไมกระบะมันดูยาวจังใส่นิสสันมาสได้เลยไหมเนี้ย

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
เท่ว๊าคคคค

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
4แสนกลาง ผมว่าจะเป็นเครื่องเดิมหรือเปล่า 2.5
2.2 น่า5แสนกว่า เพราะฟอร์ดขายอยู่ที่ 5แสนกว่า

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
น่าเสียดาย พี่แกเอามาขายแบบเงียบเหลือเกิน เพิ่งออกไทรทันตอนเดียวยังไม่ถึง 2 เดือนเลย  ??? ??? ???

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เงียบมาก ผมรอจนขี้เกียจรอ

เท่าที่รู้ตัวนี้เครื่อง 2500 ตัวเก่า ไม่มีเทอร์โบ ไม่รู้จริงไหม
ใครมีข้อมูลขอด้วยจร้า  ขนาดในเว็บค่ายรถเอง(มาสด้าไทย)
ยังไม่รู้เลยมั้งว่าตัวเองขายตัวนี้ด้วย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เท่าที่สืบมา เครื่อง 2.2
สีเมทัลลิค ราคา 539,000
สีขาว ราคา 532,000

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เท่าที่สืบมา เครื่อง 2.2
สีเมทัลลิค ราคา 539,000
สีขาว ราคา 532,000


ขอบคุณครับ เก็บข่าวได้เงียบจัง
หารถตอนเดียวตั้งนาน จนหนีละ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
ขออภัยครับ ผิดจุด ราคาน่าจะอยู่ที่ 5 แสนกลางๆ ครับ ไม่ใช่ 4 แสน  :D

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 ผมไม่แน่ใจว่าถูกต้องหรือเปล่านะครับ
  เครื่อง 2.2L เทอร์โบธรรมดา ( ไม่แปรผัน ) อินเตอร์คูลเลอร์ 125 แรงม้า แรงบิด 320 Nm เกียร์ 5MT

   น่าสนใจที่ ฐานล้อยาว ช่วงล้อซ้ายขวาก็กว้าง เวลาบรรทุกหนักน่าจะมีเสถียรภาพมากทีเดียว

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ดูท่าแล้วคงเป็นรถคอกใช้ขนของได้เยอะเลยทีเดียว ;D

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ข้างกระบะนั้นตะขอรัดเชือกหรือว่ากระดูกงูเข้าแฟ้มครับ  :D

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ใหญ่โตสะใจ เท่ระเบิดเถิดเทิงจริงๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
เอามาใส่หลังคาสูงน่าจะดี ตัวรถมันกว้างกว่ารุ่นก่อนๆเยอะ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ waraman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
เกียร์มันไว้ใจได้รึยังครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ขัดตานิดนึงตรงล้อกระทะนี่แหละ ถ้าเอาไปขัดเงาวิ้งๆก็คงแจ่ม
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
ถ้าจะใช้เพื่อการพาณิชย์ ไปเจ้าตลาดเถอะครับ.  บ่องตง ^^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่ายังไม่เหมาะครับ ความเป็นห่วงยังมีมากกว่าเจ้าตลาด

แต่ยาวขนได้เยอะ อันนี้ข้อดี

ออฟไลน์ subzero4554

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
เกียร์มันไว้ใจได้รึยังครับ
แล้วเกียร์มันมีปัญหาอะไรอ่ะครับในคลับเขาก็ไม่เห็นมีใครบ่น นอกซะจากพวกที่ไม่ชินกะเกียร์แบบชิดก็ว่ากันไปว่าเข้ายาก

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
ถ้าใช้ในเชิงพาณิชย์ผมว่าเหมาะสมครับ..
เพราะความกว้างและยาวของกระบะมีความกว้างกว่าของเจ้าอื่น อันนี้เป็นข้อดี..

แต่การใช้รถเชิงพาณิชย์ก็ต้องมองเรื่องของการบำรุงรักษาด้วย..
เพราะเครื่อง 2.2 มันยังใหม่อยู่สำหรับตลาดพาณิชย์ คนยังใช้ไม่เยอะ..
อาจติดปัญหาเรื่องอะไหล่ ถ้าเกิดต้องซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ที่มีปัญหา..
เวลาที่รออะไหล่ หมายถึงเวลาที่เสียไปกับการทำธุรกิจ..
ถ้าเป็นเครื่อง 2.5 ตัวเก่า อะไหล่จะหาได้ง่ายกว่า 2.2 แน่นอน..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
สงสัยครับ ว่าเทียบกับไทรทัน ดีแมกซ์ หรือวีโก้  2.5ทั้งหลาย  BT50 มีส่วนไหนเหนือกว่าบ้างครับ

ออฟไลน์ waraman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
เกียร์มันไว้ใจได้รึยังครับ
แล้วเกียร์มันมีปัญหาอะไรอ่ะครับในคลับเขาก็ไม่เห็นมีใครบ่น นอกซะจากพวกที่ไม่ชินกะเกียร์แบบชิดก็ว่ากันไปว่าเข้ายาก
มันไม่ทนไงครับ จากผู้ใช้จริง รุ่นที่แล้วมีปัณหาเกือบทุกคัน ไม่รู้ว่ารุ่นนี้เป็นไง เพราะใช้งานบรรทุกมันต้อง ทน ถึก และอะไหล่หาง่าย ซ่อมถูก อีกอย่างถ้าจะหาปัณหาของรถรุ่นไหน ใช้ดีไม่ดี ในคลับส่วนใหญ่จะอวย ต้องหาข้อมูลจากที่อื่นด้วย

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
สงสัยครับ ว่าเทียบกับไทรทัน ดีแมกซ์ หรือวีโก้  2.5ทั้งหลาย  BT50 มีส่วนไหนเหนือกว่าบ้างครับ

การเก็บเสียงกับช่วงล่างครับ ส่วนฟิลลิ่งการขับขี่แล้วแต่คนชอบครับ BT จะคล้ายๆเก๋งพวงมาลัยเบาและคม ส่วนใครชอบฟิลลิ่งแบบปิคอัพจะเกลียด BT ไปเลย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เกียร์มันไว้ใจได้รึยังครับ
แล้วเกียร์มันมีปัญหาอะไรอ่ะครับในคลับเขาก็ไม่เห็นมีใครบ่น นอกซะจากพวกที่ไม่ชินกะเกียร์แบบชิดก็ว่ากันไปว่าเข้ายาก
มันไม่ทนไงครับ จากผู้ใช้จริง รุ่นที่แล้วมีปัณหาเกือบทุกคัน ไม่รู้ว่ารุ่นนี้เป็นไง เพราะใช้งานบรรทุกมันต้อง ทน ถึก และอะไหล่หาง่าย ซ่อมถูก อีกอย่างถ้าจะหาปัณหาของรถรุ่นไหน ใช้ดีไม่ดี ในคลับส่วนใหญ่จะอวย ต้องหาข้อมูลจากที่อื่นด้วย

เอาเป็นว่าผมไม่ใช่คนในคลับบีที
เกียร์ไม่เห็นมีไรนะครับ รุ่นที่แล้วผมก็ใช้
รู้สึกเค้าแก้ไขตั้งแต่รุ่น 2007 แล้วมั้ง ผมใช้ปี2007 ก็ยังไม่เห็นเป็นไรเลย
ลืมบอกไปรุ่นบีทีรุ่นเก่าผมใช้2คันนะ ยกสูงกับตัวเตี้ย เตี้ย 2007 สูง 2010
ตอนนี้พ่อใช้งานกับน้องสาวคนละคัน  ถ้าใช้คำว่าเกือบทุกคันก็เหมือนจะว่าร้ายเค้าไป
อยากให้ฟังหูไว้หูครับ ที่อื่นก็ไม่ใช่เชื่อใจได้มาก เอาจากคนใช้จริงในโลกออนไลน์
ไม่รู้ใช้จริงกันรึเปล่า

ถ้ารุ่นเก่าเอาไปขนหนักๆแบบเจ้าตลาด ผมก็ไม่แนะนำ บีทีตัวเก่าไม่เหมาะจะขนของหนัก
ส่วนตัวใหม่ผมไม่รู้ ว่าตัวกระบะยาวตัวนี้จะเหมาะขนของไหม จากบอดี้น่าจะดีกว่าเดิมเยอะ
แต่ตอบไม่ได้เพราะผมไม่ได้ใช้ตัวตอนเดียวรุ่นนี้