ผู้เขียน หัวข้อ: สำหรับคุณแล้ว ดีแม็กซ์เครื่อง 2.5 พอมั้ย? ทำไมต้อง 3.0 ?? // รถใหญ่ ต้องเกรงใจ??  (อ่าน 6649 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
สวัสดีครับ

ผมมีคำถาม 2 คำถาม จากญาติผมเอง สงสัยอยากถามครับ

ญาติผมเป็นคนสุราษฯครับ ทำสวนปลูกไม้ดอกไม้ประดับ เพาะพันธุ์ไม้ขาย
อยากได้กระบะรุ่นใหม่ๆซักคันนึงไว้ใช้งาน ใช้ส่วนตัวนะครับ

เนื่องจากทางเข้าบ้านเป็นดินลูกรังเลยครับ มีหลุมมีบ่อเต็มไปหมด
รถคันเก่าเป็นแอคคอร์ดงูเห่า น่าจะปี 99 อาผมซ่อมช่วงล่างจนเพลียแล้ว
เห็นร้านอะไหล่บอกว่างูเห่าเริ่มหาอะไหล่ยากขึ้น ถ้าอยากได้ต้องไปถึงหาดใหญ่หรือในตัวเมือง
เลยอยากได้รถกระบะซักคันไว้ใช้งานครับ สนใจดีแม็กซ์ เพราะถูกใจทั้งภายนอกภายใน

คำถามคือ

2.5 หรือ 3.0 ดีครับ?? อาผมสนใจตัวเกียรออโต้
เพราะอายุขึ้นเลข 6 แล้ว และขับเข้าหาดใหญ่ รถติด เมื้อย
ติดอยู่ 2 ประเด็นครับ คือ...

อาผมเท้าหนักมากครับ เฆี่ยนน้องงูเห่าจนชิน งูเห่า 2.3 ใช้รอบจนหมด
กำลังเกรงว่าหากเป็น 2.5 อาจจะไม่ทันเท้าคุณอาผม
ถ้าเป็น 2.5 VGS ออโต้ จะทันมือทันทีนส์มั้ยครับ?? (รถเดิม ไม่แต่ง ไม่จูนกล่อง)

อีกข้อนึงคือ เรื่องค่าใช้จ่าย
อยากทราบว่า ค่าใช้จ่าย ค่ายาง ค่าแบต ค่าดูแลทั่วๆไป เฉลี่ยแล้วแพงกันมากมั้ยครับ
ดูท่าทาง อาผมกังวลกับค่ายางไม่น้อยครับ ปกติแกใช้โยโก S-Drive
จะหายางรถกระบะที่เกาะเท่ายางเก๋ง คงแพงมากๆ อยากทราบค่าใช้จ่ายคร่าวๆครับ

.......................

เรื่องที่สอง

สงสัยมากๆว่า ขับรถใหญ่ มักเป็นที่เกรงใจ โดยเฉพาะกับมอไซต์ทั้งหลาย จริงมั้ยครับ
อาผมไปหาดใหญ่ ชอบเล่าๆให้ฟังว่าเจอมอไซต์เบียดๆปาดๆบ่อยๆ
แต่พอเจอรถใหญ่ ไม่กล้าเบียด ไม่กล้าแทรก เปลี่ยนเลนที มอไซต์เหวอ
ยิ่งขับในเมือง เวลาเปิดไฟเลี้ยว เอนหน้ารถออกไป ส่วนมากไม่มีใครกล้าวัดใจ เพราะรถใหญ่

อีกอย่าง เพื่อนผมเคยเล่าให้ฟังว่า บ้านมันมีรถ 2 คัน คือมาสด้า2 กับวีโก้ยกสูง
มันบอกว่า วันไหนขับมาสด้า2 คันจิ๋ว จะเปลี่ยนเลน ไม่ค่อยได้ไป เจอเร่งมาปิดประจำ
แต่พอมันควบวีโก้ออกไป เหมือนไม่ค่อยเจอพวกเร่งปิด จะเปลี่ยนเลน จะเบียด จะแทรก มักจะได้ไปก่อน

อันนี้ อยากทราบความเห็นจากทุกท่านเล่นๆครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
1.ค่าใช้จ่ายทั่วๆไปพอๆกันครับ ต่างที่ค่าน้ำมัน กับ ภาษีรายปี

2.จริงครับ พวกนี้ส่วนมากจะกลัวรถใหญ่(แต่ไม่ทุกคัน)

เท้าหนักขนาดนั้นผมว่าไป 3.0 เถอะครับ เดี๋ยวออก 2.5 มา จะเสียดายทีหลัง

ออฟไลน์ NIK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
สวัสดีครับ

ผมมีคำถาม 2 คำถาม จากญาติผมเอง สงสัยอยากถามครับ

ญาติผมเป็นคนสุราษฯครับ ทำสวนปลูกไม้ดอกไม้ประดับ เพาะพันธุ์ไม้ขาย
อยากได้กระบะรุ่นใหม่ๆซักคันนึงไว้ใช้งาน ใช้ส่วนตัวนะครับ

เนื่องจากทางเข้าบ้านเป็นดินลูกรังเลยครับ มีหลุมมีบ่อเต็มไปหมด
รถคันเก่าเป็นแอคคอร์ดงูเห่า น่าจะปี 99 อาผมซ่อมช่วงล่างจนเพลียแล้ว
เห็นร้านอะไหล่บอกว่างูเห่าเริ่มหาอะไหล่ยากขึ้น ถ้าอยากได้ต้องไปถึงหาดใหญ่หรือในตัวเมือง
เลยอยากได้รถกระบะซักคันไว้ใช้งานครับ สนใจดีแม็กซ์ เพราะถูกใจทั้งภายนอกภายใน

คำถามคือ

2.5 หรือ 3.0 ดีครับ?? อาผมสนใจตัวเกียรออโต้
เพราะอายุขึ้นเลข 6 แล้ว และขับเข้าหาดใหญ่ รถติด เมื้อย
ติดอยู่ 2 ประเด็นครับ คือ...

อาผมเท้าหนักมากครับ เฆี่ยนน้องงูเห่าจนชิน งูเห่า 2.3 ใช้รอบจนหมด
กำลังเกรงว่าหากเป็น 2.5 อาจจะไม่ทันเท้าคุณอาผม
ถ้าเป็น 2.5 VGS ออโต้ จะทันมือทันทีนส์มั้ยครับ?? (รถเดิม ไม่แต่ง ไม่จูนกล่อง)

อีกข้อนึงคือ เรื่องค่าใช้จ่าย
อยากทราบว่า ค่าใช้จ่าย ค่ายาง ค่าแบต ค่าดูแลทั่วๆไป เฉลี่ยแล้วแพงกันมากมั้ยครับ
ดูท่าทาง อาผมกังวลกับค่ายางไม่น้อยครับ ปกติแกใช้โยโก S-Drive
จะหายางรถกระบะที่เกาะเท่ายางเก๋ง คงแพงมากๆ อยากทราบค่าใช้จ่ายคร่าวๆครับ

.......................

เรื่องที่สอง

สงสัยมากๆว่า ขับรถใหญ่ มักเป็นที่เกรงใจ โดยเฉพาะกับมอไซต์ทั้งหลาย จริงมั้ยครับ
อาผมไปหาดใหญ่ ชอบเล่าๆให้ฟังว่าเจอมอไซต์เบียดๆปาดๆบ่อยๆ
แต่พอเจอรถใหญ่ ไม่กล้าเบียด ไม่กล้าแทรก เปลี่ยนเลนที มอไซต์เหวอ
ยิ่งขับในเมือง เวลาเปิดไฟเลี้ยว เอนหน้ารถออกไป ส่วนมากไม่มีใครกล้าวัดใจ เพราะรถใหญ่

อีกอย่าง เพื่อนผมเคยเล่าให้ฟังว่า บ้านมันมีรถ 2 คัน คือมาสด้า2 กับวีโก้ยกสูง
มันบอกว่า วันไหนขับมาสด้า2 คันจิ๋ว จะเปลี่ยนเลน ไม่ค่อยได้ไป เจอเร่งมาปิดประจำ
แต่พอมันควบวีโก้ออกไป เหมือนไม่ค่อยเจอพวกเร่งปิด จะเปลี่ยนเลน จะเบียด จะแทรก มักจะได้ไปก่อน

อันนี้ อยากทราบความเห็นจากทุกท่านเล่นๆครับ

ขอบคุณครับ   ผมอยู่หาดใหญ่ ครับ ไอ้เรื่องรถเล็กกลัวรถใหญ่ ไม่น่าจะใช่ ส่วนมาก รถมอไซด์ที่นี่ จะเยอะมาก แล้วรถก็ติดมากครับ เฉพาะในตัวเมืองเส้นหลัก ๆ 2 - 3 สายที่ติดหนัก แต่ปัญหาจะเจอรถจากต่างจังหวัดหรือต่างอำเภอเข้ามา โดยไม่รู้่เส้นทาง แล้วขับไม่ชำนาญ ทำให้บางทีเข้าใจว่า โดนเบียดหรือโดนปาด  พยามเช็คเส้นทางและจุดที่จะไปก่อนเดินทางนะครับ แต่ที่ต้องระวังมาคือ รถป้ายทะเบียนมาเลย์ ครับ ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่เช่าขับมาเที่ยวในหาดใหญ่ แล้วกลับ จะมีรถส่วนตัวบ้างก็น้อย พวกนี้ขับอันตรายมาก เจอชน ล๊อคตัวให้อยู่แจ้งตำรวจอย่างเดียว ครับ จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน หายตัวทันที  ส่วนเรื่องรถ ถ้าไม่ขับทางยาวบ่อย 2.5 ก็อยู่ครับ แต่ถ้าเท้าหนัก ๆ ก็เล่น 3.0 ดีกว่า ไ้ด้อารมย์กว่า

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
อย่าว่าแต่มอไซค์เลย ผมขับรถยังกลัวรถใหญ่ หมายถึงรถเมล์ รถทัวร์ รถบรรทุก ไรงี้ บางทีเค้าเปลี่ยนเลนแล้วมองไม่เห็นเราอ่ะ เคยโดนเบียดไปทีเซ็งเลยแถมดันเป็นประมาทร่วมอีก

ออฟไลน์ alankarm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
3.0 4*4 VGS ครับ การดูแลรักษาพอๆกันครับ ภาษีเสียเพิ่มแค่ปีละ 2000 เอง

3.0 สบายกว่าในด้านการขับขี่การเร่ง มาทันใจกว่า สบายเท้าในการขับมากกว่าครับ

ผมใช้ดีแม๊กมา ครบทุกรุ่น ปัจจุบัน 3.0 รองท๊อบ เพราะไม่เอา 4*4 เกียร์ Auto

แรงเหลือๆ ยิ่งรอบปลาย จัดจ้านมาก เรียกเท่าไรมาหมด แต่เกียร์ Auto ก็คือ Auto กระชากไม่มัน แต่ Auto ก็มีโหมด M +- อยู่

เชียร์ 3.0 ครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
พาคุณอา ไปลองขับซิครับ แล้วจะรู้ว่า แค่ไหนพอ

สำหรับผม เครื่อง 4000 ยังไม่พอเล้ยยย. ;D
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ YoKEYKung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
3.0 vgsพ่วงกล่องดันราง+กล่องยกหัวชีดแต่นี้ก็มันพอเพียงแล้วครับ ;D

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
เท้าหนักไป3.0เถอะครับ 2.5ผมว่ามันอืดไปนิด

ออฟไลน์ Tyde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
ข้อ1 ไม่รู้

แต่ข้อ 2 นี่จริงสุดๆ  เมื่อก่อนขับvios ของน้าออกไปทีไรเจอแต่มอไซปาดซ้ายปาดขวา แถมบางทีโดนเสยกระจกข้างแล้วหนีอีก   แต่พอเอาvigo prerunner 3.0 ออกเมื่อไหร่นี่มอไซไม่ค่อยเข้ามาเกาะแกะใกล้ๆเลยครับ  สงสัยกลัวโดนเหยียบ  เวลาเปลี่ยนเลนนี่ชัดมากๆคือคันหลังเหมือนเกรงใจเราหน่อยๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถ้าอีซูซุ ผมว่าจัด 3.0 เถอะครับ 2.5 อาจจะไม่แรงดังใจครับ แต่ถ้าขับหวานเย็นเหมือนผม ผมว่ามันเหลือๆ ครับ ได้อยากสัก 2.0 ด้วยซ้ำไปจะได้ประหยัดค่าน้ำมันถ้าเป็นไปได้ครับ
 :)

ออฟไลน์ Kuro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
1.ยังไงเครื่อง3.0  ก็ขับทันใจอยู่แล้วคับ เคยแต่ขับเครื่อง3.0 ของIsuzuซะด้วย :)
2. เป็นใครก็ต้องกลัวตายอยู่แล้วคับ กระบะเจอ10ล้อ หรือรถพ่วงเปลี่ยนเลนมา กล้าเหยียบคันเร่งไปเบียดไหมละคับ ;D

ออฟไลน์ boybkk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ถ้าออกตัวยกสูงที่มี3000จัดเลยคับ ดีคับรถสารพัดประโยชน์ขนของได้ซิ่งได้ ;D
พวกกระบะตัวเตี้ยมีแต่2500ต้องมาขยายใส้3000เอง

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ถ้าชอบแรงไปทำกล่องเถอะครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
มีตัวเลขจากหนังสือนักเลงรถกระบะทดสอบเอาไว้
3.0 กินน้ำมันไม่ต่างกับ 2.5 เลยครับ (ในตัว 4 ประตูนะ)
เพราะตัวมันค่อนข้างหนัก 1,900 กก.แหนะ

ถ้าเป็น 4 ประตูแนะนำ 3.0 ดีกว่า
ถ้าเป็น cab 2 ประตู 2.5 ก็เพียงพอครับ



คุณอาเป็นคนเท้าหนัก อันนี้ไม่แน่ใจ เหยียบหนัก เน้นเร่งแซง เน้นมุด
หรือเท้าหนัก ชอบขับเร็ว ถ้าเป็นกรณีแรก ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่....

อันนี้จากประสบการณ์ใช้งานจริง ถ้าเป็นกรณี 2 ชอบขับเร็วเกิน 150 km/h ขึ้นไป
โช็คเดิมๆจะเอาไม่อยู่ เพราะมันเน้นนุ่ม มีระยะรีบาวน์ของโช็คค่อนข้างมาก
ต้องเปลี่ยนโช็ค 4 ต้น ให้ดีเตรียมงบประมาณ 2หมื่น + -
จะดีขึ้นจากหน้ามือเป็นหลังมือที่ความเร็วสูง ถ้าส่วนใหญ่ไม่เกิน 150 เดิมๆเอาอยู่ครับ

นอกนั้นค่าใช้จ่ายอื่นๆ ไม่น่าเป็นห่วง เข้าศูนย์เช็คระยะแต่ละครั้ง 1,000-2,000 บาท
แล้วแต่ระยะนั้นจะเปลี่ยนอะไร มีมากหน่อยก็ที่ระยะ 40,000 และ 80,000 โล
อาจจะต้องกำเงินไปซัก 4,000 บาท เพราะต้องเปลี่ยนของเหลวแทบทุกอย่าง

ค่ายางคงจะต้องทำใจ ยางกระบะ 17 นิ้ว เบิกใหม่เริ่มต้นที่เส้นละ 7,000 บาท เป็นอย่างต่ำ
(เดี๋ยวนี้กระบะล้อแม็กไม่ทำ 15 นิ้วแล้วนะครับ เริ่มต้นที่ 16 นิ้วตั้งแต่รุ่นล่างๆเลย)
ถ้าจะให้ดี เวลาเปลี่ยน หาแม็กติดรถที่เค้าถอดจากป้ายแดง เวลาเปลี่ยนแม็ก
ชุดนึงยางพร้อมแม็ก ขอบ 17 อยู่ที่ชุดละไม่เกิน 30,000 ของเก่าเราก็ตีเทิร์นได้อีก
ได้แม็กใหม่ ได้ยางใหม่ ของเก่าเทิร์นได้อีก จบ...สบายใจ

ค่าภาษี 2.5 อยู่ที่ 4,896 บาท/ปี
          3.0 อยู่ืี่ที่ 6,896 บาืท/ปี

เรื่องระบบความปลอดภัย ดีหน่อยที่ทั้ง 2.5 และ 3.0 เกียร์ออโต้ 4 ประตู
มีระบบ TCS และ ESC (ระบบควบคุมการทรงตัว และป้องกันการลื่นไถล)
ให้มาทั้งคู่ จึงไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่ สำหรับรถยกสูง

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
1. 3.0 VGS เท่านั้นครับ(สำหรับผม)  แต่ 2.5 ก็น่าจะพอสำหรับบางท่าน
    คุณอาของคุณดูแล้ว ยังไง 3.0 ก็น่าจะเหมาะและสนุกมากกว่าเครื่อง 2.5 ครับ

2. มอเตอร์ไซค์ ไม่เท่าไรครับ เขาเก่งมุดได้สบาย กะจังหวะดี
    แต่รถยนต์นี่สิ หึหึ  ขับ Honda Jazz กับ Mazda 2 อาศัยว่าเครื่องกับเกียร์สั่งได้ เปิดไฟเลี้ยวรอ ได้จังหวะ เหยียบเลย ก็เลยไม่รู้สึกอะไร  
    ส่วนขับคันอื่นพวก SUV , D-Segment , Premium , 4WD Pickup , MPV สบายครับ ไม่ค่อยโดนปิดเลนครับ
    เปิดไฟเลี้ยวขอทางเปลี่ยนเลนเพื่อนร่วมทางก็ "เชิญจ้า" แล้วครับ  ขนาดขับ Captiva 2.4 ที่อืดดด เวลาเปลี่ยนเลนยังง่ายเลยครับ
    ยกเว้น 2 คันนี้ Hyundai H1 สีเทาดำ กับ Vellfire สีดำ  รู้สึกว่าคันอื่นจะเห็นใจมากที่สุดครับ ขนาดแซงเขายังหลบให้เลยครับ  :D    

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
1. งบถึงก็จัด3.0ไปเถอะครับ เผื่อกำลังไว้ดีกว่าขาด  ขับนอกเมืองกินน้ำมันไม่ต่างกันเท่าไร
2. เห็นผลครับ บ้านผม พอเอาแจ๊สออกขับที่ไร เดียวมีคนมาจี้ท้ายอีกและ ไม่ค่อยมีใครเกรงใจ แต่พอเอาฟรอจูนออก ไม่ค่อยโดนจี้เท่าไร ในทางกลับกันถ้าผมเจอดาวสามแฉก หรือใบพัดสีฟ้าและค่ายหรู ใหม่ๆแพงๆขึ้นไป ผมก็จะพยายามไม่เข้าใกล้ ทิ้งระยะไว้สักหน่อย เดียวเกิดไปชนขึ้นมา ไม่อยากมีเรื่องครับ โดยเฉพาะคนรวย เพราะคนรวยส่วนใหญ่จะมีอำนาจ กลัว :-X

ออฟไลน์ BIGP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
ข้อ 2 จริงครับ ผมเห็นกระบะจี้ตูดผมรีบหยีบหนีเลย กลัวมันชน แล้วก็เวลากระบะเปลี่ยนเลนหรือขับค่อมๆเลนผมก็ให้ไปเลยครับ กลัวชน

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ยืนยันข้อ2
เรื่องจริงไม่อิงนิยาย
เพราะเวลาผมขับมอเตอร์ไซค์ ผมก็ไม่กล้าเข้าใกล้รถใหญ่ๆสูงๆ (กลับโดนทับแบน 555)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
ถ้าลังเลระหว่าง 2.5 กับ 3.0  ต้องเลือก 2.5 ครับ
เพราะจริง ๆ ไม่ควรต้องลังเล  ยังไงควรเลือก 3.0 ตั้งแต่แรก  แสดงว่าต้องติดอะไรซักอย่าง
   

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ถ้าเท้าหนักจริง ต้อง 3.0 เลยครับ.. ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ท่านอื่นเชิญนะครับ ขอความเห็น

โดยเฉพาะข้อ 2 หุๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
     1.1 3.0 ไปเหอะถ้าไม่ติดขัดเรื่องงบอะไรนัก ถ้าเอา 2.5 แล้วไม่ได้ดังใจจะเซ็งเอา ถ้า 3.0 แต่เหลือใช้ยังไม่รู้สึกอะไร
     1.2 อย่าห่วงมากเลยครับเดี๋ยวขับไม่สนุก อย่างน้อยๆอะไหล่หาง่ายมากๆ คิดดูตัวเก่าต้องวิ่งวุ่นหาอะไหล่เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาหา ยิ่งเสียบ่อยๆยิ่งเสียความรู้สึก

2. จริงครับ ตอนขับสามห่วงไม่ค่อยมีใจเกรงใจผมเล้ย แต่พอเอาเรนเจอร์ WT ที่บ้านมาขับไม่ค่อยมีคนยุ่งด้วยเท่าไหร่
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
ข้อ 1 เอา 3.0 ไปเลยครับ ถ้าไม่โมต่อ

ข้อ 2 รถทุกคันไม่อยากมีปัญหากับรถที่คันใหญกว่า เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ความเสียหายของรถเล็กจะมากกว่า

ใน กทม. ผมขับมอไซด์ ต้องระวังทุกคันครับ ไม่ว่ารถเล็ก รถใหญ่ อยากจะเปลี่ยนเลนส์ก็เปลี่ยน สัญญาณไฟเลี้ยวก็ไม่เปิด บางทีกระจกก็ไม่มอง

บางทีบีบแตรก็แล้วก็ยังไม่มอง ขี่มอเตอร์ไซด์ ต้องคาดการณ์ล่วงหน้าตลอด เพราะมีแค่ 2 ล้อ ถ้าไม่ระวังเดี๋ยวกลิ้ง ;D

 


ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
ดีเซลน่าจะคิดราคาตามจริงนะ  พวกบ้าพลังได้น้อยลง  เหมือนสมัยลิตละเกือบ 50 ขับเจียมเนื้อเจียมตัวกันดีมาก

ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
3.0 ครับ แต่ฟิลด์มันไม่เหมือนแอคคอร์ดนะ
ผมมองกลับกันว่า รถใหญ่ไม่เกรงใจรถเล็กเลย ไม่มีน้ำใจด้วย อาศัยความได้เปรียบ หากไม่วัดใจบางทีก็ไม่ได้ไป

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
ตอบข้อ ๒ ครับ

บ้านผมมี อัลมีร่า กับ Fd ผมเอาอัลมีร่าไปเที่ยวผับสาวไม่มองครับ แต่พอเอา FD ไปเที่ยวผับสาวเหลียวครับ

เอ๊ะ มันเกี่ยวกันรึปล่าว

ปล.ขำๆนะครับ ส่วนสาระข้อ ๒ ขอตอบว่า จริงทุกประการ!!

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ดีเซลน่าจะคิดราคาตามจริงนะ  พวกบ้าพลังได้น้อยลง  เหมือนสมัยลิตละเกือบ 50 ขับเจียมเนื้อเจียมตัวกันดีมาก


เจอกระบะวาง 2J ติดแก๊ส  บ้าพลังกว่าเดิมนะครับ อิอิ