ผู้เขียน หัวข้อ: Fiesta 1.4AT 5d อยากวางเครื่องใหม่ สามารถทำได้หรือไม่ ปัญหาเยอะไหม  (อ่าน 12318 ครั้ง)

ออฟไลน์ balelofon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ปัจจุบันผมใช้ Fiesta 1.4AT 5D เครื่อง Ford ค่อนข้างเสียงดังและกินน้ำมันมากๆ เกียร์ก็มีปัญหาค่อนข้างเยอะ เลยอยากลงเครื่องพร้อมเกียร์ใหม่ขนาด 1500-2000cc เคยอ่านเจอในเวปเห็น Fiesta ลง K20A แต่ผมไม่ได้ต้องการแรงอะไรขนาดนั้น เน้นใช้งานปกติ แต่ขับสนุก อะไหล่หาง่าย ไม่จุกจิก ถ้านำไปติดแก๊ซแล้วได้เครื่องทนๆก็จะดีไม่น้อย ผมชอบเกียร์ MT แต่รถผมดันเป็น AT เลยไม่รู้ว่าจะต้องแปลงมากน้อยแค่ไหน แล้วจะสามารถเปลี่ยนเครื่องได้หรือไม่ ยังไงรบกวนสอบถามหน่อยนะครับ พอดีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่ค่อยแน่น หรือถ้าเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ หรือต้องแปลงเยอะเกินไปผมก็คงต้องทำใจ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
ทำใจดีกว่าครับ

แค่ลำพังเครื่องเดิม เกียร์เดิม ศูนย์ยังเอาไม่อยู่ทุกอาการเลย

นี่ท่านจะลงเครื่องใหม่เกียร์ใหม่  ถ้าบ้านมีรถหลายคัน จะทำเล่นๆ แต่งเล่นๆลองของก็พอได้อยู่


ถ้าเป็นรถคันเดียวอย่าเสี่ยงเลยครับ ผมว่าโอกาศไม่จบมีสูงมากๆ


ทำใจขายทิ้ง ซื้อคันใหม่ที่จี้ดๆมาขับดีกว่าครับ


ถ้ามาแนวนี้ผมว่า Brio ลงฝาแดงยังจะจบง่ายกว่าเลย

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
 ด้วยความคิดส่วนตัวผมนะถ้ารถคันนี้ไม่ติดภาระอะไรแนะนำให้ขายแล้วออกใหม่เลยดีกว่าครับทำอย่างที่บอกดูๆแล้วบานปลายแล้วก็น่าจะไม่จบแถมเสียรถไปเลยนะครับราคาขายต่ออนาคตไม่ต้องพูดถึงเลยครับลองดูตัว sonic 1.6 น่าจะไม่เลวนะครับถ้าเกียร์ธรรมดา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2013, 22:43:40 โดย burutrad »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
อย่าเลยครับ ไม่แนะนำอย่างแรง

ขายแล้วไปออกคันใหม่ ตามที่ชอบดีกว่าครับ

ออฟไลน์ balelofon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
แต่ละท่านบอกมาแบบนี้ สงสัยผมคงได้แต่ทำใจจริงๆ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
ขายแล้วรอซื้อตัว Ecoboost 1.0 ดีกว่าค่ะ
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
มันเลวร้ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ? ว่าแต่เรื่องการเก็บเสียงนี่คงดังสู้ฮอนด้าในระดับเดียวกันไม่ได้ XD
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ถ้าอยากแรง ขายรถ ไปออกคันใหม่ครับ
ออกคันใหม่ รถเดิมๆ ก็หารถป้ายแดง พวกรถ 1.5-1.6
ถ้าอยากแรงอย่างเดียว หารถมือสอง วางเครื่องเอา

เฟียสต้า ไม่อยากให้ผ่าเครื่อง ยกเครื่องใหม่ เพราะช่างคงไม่ถนัด
วายริ่ง ห้องเครื่อง จุดยึด ผมว่า มันจะไม่จบง่ายๆครับ

................

ถ้าถามถึงความประหยัด
ขับคันเดิมต่อไปครับ

ขาย ซื้อรถใหม่ ไม่คุ้มอย่างแรง
นอกจากคุณจะขับปีล่ะ 3 หมื่นโล
ส่วนต่างของค่าน้ำมันที่ประหยัดขึ้นมา ถึงจะคุ้มค่าการเปลี่ยนรถ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
ท่าจะวุ่นวาย และถ้าเป็นอย่างนี้ทั้งทีก็หาเครื่องมัสแตงลงเลยครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
1.4 เป็น เกียร์ ออโต้ธรรมดา ที่เขาไม่ปัญหาเรืองเกียร์กันนะครับ แล้วทำไมคุณเป็นไปได้หละ

1.5-1.6 ตากหากที่เป็นปัญหาคาใจกัน

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
k20a4 ของฮอนด้าสตรีมครับ บล๊อคเดียวกับ k20 dc5 แต่ต้องแปลหลายอย่าง ถ้าจะลงกับเจ้าเฟียสต้า ค่าเครื่อง ๓๕๐๐๐ ค่าแรง ค่าแปลงน่าจะหนัก เกิน ๗๐๐๐๐ เพราะต้องยกมาทั้งยวงเลยครับ ล้อก็ต้องเจาะเป็น 5/114.3 และที่สำคัญ ช่างต้องเก่งมากๆด้วย ต้องชำนาญทั้ง vtec และ ford ซึ่งมันก็หายากมากๆ

เอาจริงๆ อยากแนะนำให้ใช้ไปก่อน ช้ให้คุ้ม เก็บตังให้ได้สักพักแล้วค่อย ไปเดินหาเครื่อง 1.6 ตามเชียงกง มาเปลี่ยนจะดีกว่า


ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ซื้อรถญี่ปุ่น ดีกว่าครับ อะไหล่เชียงกงพอได้ลุ้น
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ไม่อยากลง K20A Type R แบบในคลับ
ลง K20Z2 สิครับ อิอิ ล้อเล่น
ทำใจเหอะครับ อย่าเปลี่ยนเลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Thuvachit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ไม่จบครับ ซื้อใหม่ง่ายกว่า

แล้วก็อย่าไปรอ ecoboost นะครับ แค่ NA ธรรมดา Ford ยังทำออกมาได้ไม่ได้ดีเลย แล้วเครื่อง turbo ช่างจะไหวเหรอ
Fiesta 1.6 ผมเปลี่ยนหัวเทียน 4 หัว ตั้งแต่ป้ายแดง หัวเทียนบอด เครี่องสะดุด ดังปุ้งๆ
claim แกนพวงมาลัยดังก๊อกๆ เวลาเลี้ยว เปลี่ยน ECU ECM เปลี่ยนปั๊มติ๊ก เปลี่ยนรางกับ motor กระจกไฟฟ้า
เกียร์กระตุกแล้วกระตุกอีก update firmware ก็ไม่เห็นจะหาย และสุดท้ายเกียร์เทพก็พังตามมาครับ

ดูความตั้งใจของการผลิตรถของเขาแล้วกัน

ปล ผมขาย Fiesta ทิ่้งไปออก Accord แล้วครับ หลังจากที่เกียร์พัง เพราะรถจะหมดประกันแล้ว หนีดีกว่า
เจ็บตัวครั้งเดียวพอแล้ว เล่นรถตลาดเถอะครับ

ออฟไลน์ balelofon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
1.4 เป็น เกียร์ ออโต้ธรรมดา ที่เขาไม่ปัญหาเรืองเกียร์กันนะครับ แล้วทำไมคุณเป็นไปได้หละ

1.5-1.6 ตากหากที่เป็นปัญหาคาใจกัน
1.4AT ใครว่าไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์คับ มีนะครับแต่น้อย อาการของผมคือ เวลาเข้าเกียร์จาก D>N กระตุกแบบแรงกว่าเกียร์ 1.5-1.6 ในขณะจอดติดไฟแดง และกว่าเกียร์มันจะเข้าที่ ก็ใช้เวลาประมาณ 1-2 วินาที ในกรณีจะถอยเข้าจอด D>R หรือ จะออกตัวจาก P>D ตอนแรกคิดว่าเป็นที่น้ำมันเกียร์เริ่มเสื่อมสภาพ เลยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ที่ระยะ 45000 กิโล แต่ก็ยังไม่หาย เข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็ค ก็ได้รับคำตอบเดิมๆ คือปกติ แล้วอาการเกียร์แบบของผมนี่เรียกว่ามีปัญหาไหมอ่ะครับ หรือว่ามันปกติแบบที่ช่างของศูนย์บอก

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
ลอง ดู step โม na ของทาง พี่แพน ดูน่ะครับ

น่าจะดีขึ้นมาบ้าง เอาแค่เปลี่ยน เฮดเดอร์ หัวยัดตูด รอบต้นและปลาย น่าจะดีขึ้นมา จนรู้สึกได้บ้าง

เรื่องเข้าเกียร์แล้ว รอเวลาถึง 1-2 วินาที ไม่น่าจะปกติแล้วครับ ถ้าช่างศูนย์ไม่ได้ ไม่แน่ใจว่ามีอู่นอกเก่งๆ รึเปล่า
ถ้ามี ลองให้เค้าเช็คอาการให้ แล้วบอกสาเหตุ จ่ายค่าน้ำชานิดหน่อย แล้วลองไปคุยกับช่างที่ศูนย์ดูอีกครั้ง ;D

ออฟไลน์ Andromeda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
ปัญหาไม่น่าจะมาจากเครื่องหรอกครับ ผมว่ามันอยู่ที่เกียร์

กับกล่อง ECU มากกว่า ตอนแรกผมก็คิดที่จะวางเครื่องใหม่

เช่นกันเพราะผมชอบ Body ของเจ้าเฟียสต้ามาก แต่ก็ล้มเลิกไปครับ

แล้วก็มาคิดโปรเจคใหม่อีกรอบ คือการ ปรับจูนกล่อง ตอนนี้พยายาม

หาช่างเก่งๆอยู่ครับ เพราะกล่องเจ้าต้า ช่างบอกปวดกะบาลมากๆเลยครับ

หากปรับจูนสมบูรณ์ ผมว่าเกียร์ลูกนี้คงจะขับได้สนุกจริงๆแหละครับ