ผู้เขียน หัวข้อ: // สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ชี้แจงอย่างเจาะลึกเกี่ยวกับกรณีรถนำเข้าเลี่ยงภาษี //  (อ่าน 5642 ครั้ง)

ออฟไลน์ The Coup Channel

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,506
    • อีเมล์
สถาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้ชี้แจงกรณีรถหรูเลี่ยงภาษี ว่าเป็นต้นเหตุของปัญหาระดับชาติ และปัญหาแก่ผู้บริโภค ตามข่าวนี้เลยครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6070:เจาะลึกกรณีรถหรูเลี่ยงภาษี-ต้นเหตุปัญหาระดับชาติ&catid=1:pr-news-network&Itemid=59

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมมีรถที่อยากได้ในดวงใจนะคับ พวก Cube Figaro

แต่เห็นแบบนี้แล้ว ยอมขับรถประกอบใน พวก March Sylphy ต่อไปดีกว่า เห็นด้วยที่ว่ามันทำลายโครงสร้างภาษีทั้งระบบแบบเดียวกับรถคันแรกจริงๆ

ยังไงก็ขอให้กวดขันให้ดีคับ เพราะส่วนนี้ ควรจะกลับมาเป้นเงินเข้ารัฐ หรือสนับสนุนรถประกอบในประเทศที่แม้จะแพงกว่า เช่น Benz BMW ประกอบในหรือนำเข้าถูกกฎหมาย

แต่กลุ่มนี้ เขาก็จ่ายภาษีให้แก่รัฐและสังคม(เงินเดือน การลงทุนต่างๆ )มาอย่างถูกต้องครับ

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
เห็นด้วยกับ มาตรการ จัดการรถที่หนีภาษีครับ
แต่ผมค่อนข้างไม่เห็นด้วยกับ มาตรการ ภาษีรถยนต์ในปัจจุบันครับ

1. รถที่เกิน 3000 จะเสีย ภาษีแพง อันนี้ผมเห็นด้วยครับ แต่ในกรณีรถที่มีแรงม้าเกิน 220 แรงม้าจะเสียภาษีอีกอัตรา..อันนี้ไม่เห็นด้วยครับ
เพราะรถในปัจจุบันไม่ใช่ว่าแรงม้าเยอะจะกินน้ำมันมาก ปัจจุบันมีเครื่องยนต์ hybrid turbo diesel turbo ต่างๆ ที่ช่วยทำแรงม้าดีขึ้นแต่หากต้องถูกจำกัดศักยภาพเพราะเรื่องภาษี
2. ผมมีคำถามว่าทำมัยคนไทยต้องขับรถแพงกว่าชาติ อื่นๆ ทั้งๆที่รถยนต์ถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนไทยที่สาธารณูประโภคล้นหลามแต่ไม่ได้คุณภาพ (ยกตัวอย่างไป ศูนย์ราชการ ถ้าไม่ขับหรือนั่งรถ ท่านจะไปยังไงครับ)
3. ถ้าภาษีที่ตั้งมาเหล่านี้เพื่อช่วยการลดการใช้พลังงาน ผมก็เชื่อว่าผู้ที่ใช้รถหรูนั้นก็คงคำนึงถึงค่าน้ำมันที่เขาต้องจ่ายอยู่แล้ว
4. ถ้าตั้งภาษีมาเพื่อช่วยการผลิตรถในประเทศลดการนำเข้า ผมเห็นด้วย ผมก็สงสัยว่าทำมัย รถผลิตในประเทศที่เสียภาษีน้อยนิดจึงมีราคาแพงกว่ารถนำเข้าครับ ทั้งที่วัสดุส่วนใหญ่ก็ผลิตในประเทศ หรือเพราะการตั้งกำไรที่มากมาย ของผู้ผลิตรถ ที่รัฐ ไม่เคยกำหนดราคา..เหมือนข้าว ทั้งนี้หากรัฐจำกัดการนำเข้าก็ยิ่งจะทำให้ผู้ผลิตในประเทศที่ผูกขาดตั้งราคาได้ดังใจ
5.รัฐสูญเสียรายได้ 4หมื่นล้าน ทีข้าวเสียหาย ไป แสนล้านๆ ไม่เครียดเลยครับ.. ชิวๆ
 

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
เห็นด้วยกับการจัดการการกลุ่มรถที่เลี่ยงภาษีนะครับ
แต่ภาษีของรถที่เสียภาษีอย่างถูกต้อง ผมว่ามันมากเกินไปครับ ทั้งรถนำเข้าและรถประกอบในประเทศ
ไหนต่อมาจะมาเปลี่ยนแปลงนั่นนี่นู่นนั่นอีก ภาษีโหดไปนะครับ
อีกอย่างรัฐก็ดูแลผู้บริโภคไม่ทั่วถึงอีก
ปล.คนที่อยากได้รถนำเข้าบางที เขาก็ต้องการรถที่ดี เลือกอุปกรณ์ได้เองนะครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เห็นด้วยกับการจัดการการกลุ่มรถที่เลี่ยงภาษีนะครับ
แต่ภาษีของรถที่เสียภาษีอย่างถูกต้อง ผมว่ามันมากเกินไปครับ ทั้งรถนำเข้าและรถประกอบในประเทศ
ไหนต่อมาจะมาเปลี่ยนแปลงนั่นนี่นู่นนั่นอีก ภาษีโหดไปนะครับ
อีกอย่างรัฐก็ดูแลผู้บริโภคไม่ทั่วถึงอีก
ปล.คนที่อยากได้รถนำเข้าบางที เขาก็ต้องการรถที่ดี เลือกอุปกรณ์ได้เองนะครับ

แต่โดยส่วนตัว ผมว่ากำลังดีครับ

เพราะเราไม่ใช้เจ้าของ Brand เก็บน้อยเงินก็ออกไปนอกหมด

อีกอย่างผมว่าภาษีประมาณนี้เหมาะสมเพราะราคารถแพง มือสอง(ถ้ายี่ห้อดีๆ) ราคาจะไม่ตกมาก
เช่น ใช้ไปสัก 5-7 ปี เหลือครึ่งนึง เป็นต้นครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
รถนำเข้าควรมี Model ประเทศที่มีอุตสาหกรรมผลิตรถเป็นของตนเองเป็นที่ตั้งอย่างเกาหลีใต้หรือมาเลเซียที่มีรถผลิตเอง ภาษีนำเข้าเค้ามากสุดแค่ 200% เอง  ไม่เคยเห็นด้วยกับระบบไทยเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
มามองกันในแง่มุมของผู้บริโภคบ้างนะครับ
1.ระบบภาษีที่มีอยู่จัดเก็บแบบไม่เหมาะสม รัฐตั้งระบบVATแต่มีเงื่อนไขว่า VATซื้อสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเป็นภาษีต้องห้ามมิให้นำมาเครดิตหรือขอคืนภาษี ถ้าเป็นเช่นนี้แล้วคุณจะสนใจหรือครับว่าผู้ขายออกVATมาเท่าไหร่?ในเมื่อรัฐก็ไม่ได้ให้อะไรจูงใจผู้บริโภคเลย
2.ผู้บริโภคไม่สามารถทราบได้ว่าผู้นำเข้าสำแดงราคาเท่าใดเพราะคงไม่มีใครอยากให้ผู้ซื้อรู้ต้นทุนของตัวเอง ขนาดAuthorized Dealerก็ไม่ยอมให้รู้เหมือนกันดังนั้นจะให้ผู้บริโภคช่วยดูแลคงไม่ได้ในกรณีนี้
3.ถ้าAuthorized Dealerหรือบริษัทแม่ดูแลผู้บริโภคชาวไทยอย่างเหมาะสมก็คงไม่มีใครอยากไปซื้อกับผู้นำเข้าอิสระครับ ตัวอย่างที่เคยประสบก็มีมากมายทั้งไม่ยอมRecallสินค้า เวลาเคลมจานเบรคหรือโช้คหรือสิ่งที่มี2ข้างก็ให้เคลมทีละข้าง การเคลมก็ตั้งเงื่อนไขเพิ่มเติม เห็นผู้บริโภคชาวไทยไม่ค่อยอยากมีเรื่องและเห็นปริมาณไม่มากเหมือนประเทศใหญ่ๆก็เยไม่ได้ให้ความสำคัญแบบเต็มที่ เหล่านี้ทำให้ผู้บริโภคหลายคนเปลี่ยนใจจากAuthorized Dealer ทำไมไม่หันมาดูการบริการของตัวเองบ้าง ขนาดผมยังเอือมระอาที่ต้องออกแรงถึงจะได้รับการตอบรับครับ
ระบบภาษีบ้านเราซับซ้อนที่สุดแล้วละครับ ไม่เชื่อไปถามตัวแทนขายSoftwareจัดการองค์กรในเมืองไทยได้เลย หลายๆคนบอกผมว่าต้องทำCustomizedหรือProgramเพิ่มเติมเองเพราะSAP Oracle Microsoft Navisionเค้าไม่ได้ทำไว้รองรับระบบภาษีจุกจิกของบ้านเราครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
มันต้องแก้ทีระบบในเมีองไทยมากกว่าครับผมว่านะครับยังไงแล้วต้องแก้ต้นเหตุไม่ใช่ทีปลายเหตุแบบนี้นะครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
ผมเคยมีความหวังที่ว่า จะมีการออกกฎ รถอายุเกิน 25ปี จะได้รับการอนุญาตให้มีการนำเข้ามาได้ โดยมีการเสียภาษีที่ถูกกว่า ก่อนที่ผมจะเสียชีวิต รถพวกนี้ไม่ใช่รถที่ใครจะเอาไปขับได้ทุกวัน ไม่ใช่ว่าใครที่คิดจะเอามาขับถูกๆ จะขับได้ เป็นรถที่นำเข้ามาเพื่อ Recreational Purpose เท่านั้น ความสนใจทางด้านยานยนต์ของกลุ่มคนที่อายุน้อยจะได้กระเตื้องขึ้นมาบ้าง ถ้าไม่มีคนรุ่นใหม่เข้ามา ช่างจูนเวเบอร์ก็เกือบจะหมดประเทศอยู่แล้ว ศาสตร์ในการซ่อมบำรุงรถเก่าอื่นๆ ก็คงจะหายตามไปในไม่ช้านี้ ช่างรุ่นใหม่ๆ เรียนวิชาซ่อมพริอุสมา ถามจริงครับ ใครบ้างจะอยากเก็บพริอุสไว้ในอีก 25ปี ข้างหน้า?


แต่ความหวังเล็กๆของผมมันเป็นไปไม่ได้แล้วครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ผมอยากใช้ขนส่งมวลชนครับ ไม่ได้อยากจะขับรถเองแบบนี้หรอกครับแต่ขนส่งมวลชนมันไม่มี

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
 เหนื่อยใจ ไม่ได้เหนื่อยใจกับคนเลี่ยงนะ เหนื่อยใจกับต้นเหตุ ที่ทำให้มีคนเลี่ยงได้เยอะขนาดนี้

ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
ถ้า ประเทศไทยลดภาษีการนำเข้ารถยนต์แล้วไปเพิ่มภาษีกับการต่อภาษีแทนผมว่าน่าจะโอเคนะครับ

คนไทยจะได้มีรถดีๆในราคาที่โอเคหน่อย รถราคาแพงอย่างนี้คนเขาก็หนีภาษีกันกระจาย

100ทั้งร้อยคนก็อยากขับรถดีๆในราคาถูก

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
มามองกันในแง่มุมของผู้บริโภคบ้างนะครับ
1.ระบบภาษีที่มีอยู่จัดเก็บแบบไม่เหมาะสม รัฐตั้งระบบVATแต่มีเงื่อนไขว่า VATซื้อสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเป็นภาษีต้องห้ามมิให้นำมาเครดิตหรือขอคืนภาษี ถ้าเป็นเช่นนี้แล้วคุณจะสนใจหรือครับว่าผู้ขายออกVATมาเท่าไหร่?ในเมื่อรัฐก็ไม่ได้ให้อะไรจูงใจผู้บริโภคเลย
2.ผู้บริโภคไม่สามารถทราบได้ว่าผู้นำเข้าสำแดงราคาเท่าใดเพราะคงไม่มีใครอยากให้ผู้ซื้อรู้ต้นทุนของตัวเอง ขนาดAuthorized Dealerก็ไม่ยอมให้รู้เหมือนกันดังนั้นจะให้ผู้บริโภคช่วยดูแลคงไม่ได้ในกรณีนี้
3.ถ้าAuthorized Dealerหรือบริษัทแม่ดูแลผู้บริโภคชาวไทยอย่างเหมาะสมก็คงไม่มีใครอยากไปซื้อกับผู้นำเข้าอิสระครับ ตัวอย่างที่เคยประสบก็มีมากมายทั้งไม่ยอมRecallสินค้า เวลาเคลมจานเบรคหรือโช้คหรือสิ่งที่มี2ข้างก็ให้เคลมทีละข้าง การเคลมก็ตั้งเงื่อนไขเพิ่มเติม เห็นผู้บริโภคชาวไทยไม่ค่อยอยากมีเรื่องและเห็นปริมาณไม่มากเหมือนประเทศใหญ่ๆก็เยไม่ได้ให้ความสำคัญแบบเต็มที่ เหล่านี้ทำให้ผู้บริโภคหลายคนเปลี่ยนใจจากAuthorized Dealer ทำไมไม่หันมาดูการบริการของตัวเองบ้าง ขนาดผมยังเอือมระอาที่ต้องออกแรงถึงจะได้รับการตอบรับครับ
ระบบภาษีบ้านเราซับซ้อนที่สุดแล้วละครับ ไม่เชื่อไปถามตัวแทนขายSoftwareจัดการองค์กรในเมืองไทยได้เลย หลายๆคนบอกผมว่าต้องทำCustomizedหรือProgramเพิ่มเติมเองเพราะSAP Oracle Microsoft Navisionเค้าไม่ได้ทำไว้รองรับระบบภาษีจุกจิกของบ้านเราครับ

ผมคิดในทางเดียวครับพี่วีเลยครับ

เพราะยกตัวอย่างแค่รถที่ผมใช้อยู่ พอหลังจากมีเกรย์มาร์เก็ตแล้วราคาของMBTH ต้องทำราคากดต่ำมาสู้กับเกรย์อีกเยอะเลยครับ
ยกตัวอย่างรถของผมเอง E250 CGI AV MBTH(CKD) ออกมาที่ราคา 4.49ล้านบาท(ตอนที่เปิดตัว)
แต่ปัจจุบันราคาก่อนที่จะเปลี่ยนโฉมคือ 3.99 ล้านบาท เพราะทางMBTHต้องการมาสู้กับเกรย์ แถมมี Options พวกจอCommand9" ฯลฯ (อันนี้สามารถชดเฉยในเรื่องของอัตราเงินเฟ้อด้านกาลเวลาได้)   ทำให้รู้ว่าราคาต้นทุนจริงๆคงไม่สูงเท่านี้ คงบวกเพิ่มในหลายอย่างตามแผนการตลาดของบริษัทนั้นๆ

ถ้ามองในแง่ของผู้บริโภค  เมื่อมีเกรย์มาร์เก็ต(ถ้าไม่นับรถจดประกอบทั่วไป)เข้ามาผมว่าทางผู้บริโภคมีแต่ได้กับได้ครับ
1.ทำให้ไม่เกิดการผูกขาดทางการค้า
2.ราคาจะต้องมีการแข่งขันกันมากขึ้น ทำให้บริษัทแม่ต้องหากลยุทธ์มาต่อกรกับเกรย์
3.ศูนย์บริการมีการแข่งขันกันมากขึ้น  ไม่ว่าจะAuthorized หรือเกรย์ ก็มีทั้ง Service ที่ดีและไม่ดีตามปกติ
4.ราคาอะไหล่ของรถแต่ละรุ่นจะเริ่มไม่สูงเหมือนแต่ก่อน
ยกตัวอย่างเช่น โช๊ค W221 S-class ผ่าน MBTH ประมาณ 1.5 แสนบาท     เมื่อเทียบกับแหล่งที่หาซื้อในรูปของ OEM ยี่ห้อเดียวกันแต่ไม่มีตราเบนซ์ 7หมื่นบาท
ซึ่งส่วนต่างดังกล่าวถือว่ามากพอสมควรเลยทีเดียว  ตอนนี้ใช้งานมา5หมื่นกว่าkmแล้วก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

แต่อยากให้รูปแบบการจัดเก็บภาษีรถยนต์ได้มีการปรับปรุงใหม่เหมือนกันครับ เพราะเทคโนโลยีปัจจุบันของรถมันมีมากเหลือเกิน CC หรือ แรงม้า แทบไม่มีผลต่อการบริโภคน้ำมันเลย  ยกตัวอย่างเช่น E300BlueHybrid  , BMW Active3-5-7 , Porsche E-Hybrid ที่เป็นรถ Hybrid ที่บางรุ่นประหยัดมากกว่า Vios บ้านๆทั่วไป
ปล่อย CO2 น้อยกว่ารถตลาดมากมาย  บ้างรุ่นได้ถึง 25km/l ก็มี   การบริโภคน้ำมันก็ลดน้อยลงอีกด้วยครับ  
เหมือนที่พี่จิมมี่เคยให้สัมภาษณ์ในรายการTVเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา  ก็เป็น idea ที่ไม่เลวเลยครับ ในเรื่องของภาษี Carbon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2013, 22:35:21 โดย TheBestOrNothing »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ภาษีคาร์บอนเป็นอะไรที่น่าสนใจมากครับ ทำให้รถบ้านเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นแน่นอน อย่างน้อยๆ คือเครื่องต้องเล็กลงแต่ประหยัด ปล่อย CO2 น้อยๆ ตามเกณฑ์

น่าสนใจและคิดว่า ปี 58 เราคงได้ใช้กันครับ(ตามที่เขาประกาศไว้นะครับ)

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ZERO Emission ภาษี 0% จะสุดยอดครับ คิดตาม CO2 เลยครับ เอา EURO VI เป็นเกณฑ์ก็ได้
CO2 1g/km ก็ 1%
CO2 100g/km  ก็ 100%

ส่วนคนใช้รถ ก็คิดภาษีตามค่าที่วัดออกมาก็ได้ครับ CO2 1g/km ละ 20บาท ถ้ารถทั่วไปตอนนี้ก็ 150g/km ก็ 3000 บาท แล้วคิดอัตราก้าวหน้า เลย 150g/km ให้คิด 1g/km ที่ 100บาท
รับรอง มีคนรักษ์โลกอีกเยอะ ไม่อุด EGR แน่นอน

แต่สิ่งที่สำคัญเลย ก็คือ การออกกฎหมาย บังคับให้ติดระบบความปลอดภัย เช่น Airbag Certain/side Airbags ABS, TSC VSC EDB หรืออะไรก็ที่ได้เป็น Active Safety system, Passive Safety System หรือไม่ก็ให้ผ่าน EURO NCAP 4ดาวไปเลยครับ หุหุหุ

แล้วอีกเรื่องคือ สมาคมคุ้มครองผู้บริโภค อย่าเป็นเสือกระดาษ ฟันคนที่ทำไม่ดีทิ้งซะ ไม่ใช่อ้าปากรับเงินอย่างเดียว แค่นี้ คนใช้รถก็ไม่ไปซื้อรถหนีภาษีแล้วครับ

ส่วนภาษีสรรพสามิต สินค้าฟุ่มเฟือย ผมว่า ควรมีเอาไว้ดักคนรวยครับ ไม่อย่างนั้น รถเต็มเมืองไทยแน่นอน ถ้าสิ่งที่ผมกล่าวข้างต้นทำได้ ถึงแม้จะเพิ่มภาษีนำเข้าเป็น 1000% คนไทยส่วนใหญ่ก็ไม่บ่นครับ เพราะรถในประเทศ มีความปลอดภัยที่ดีแล้ว และมี สคบ ที่อยู่ฝ่ายประชาชนอีกด้วย
ถ้ายังทำไม่ได้ ก็ ทำภาษีให้ถูกๆเถอะครับ พวกเจ้าตลาดทั้งรถหรู และรถทั่วไป จะได้ไม่ทำอะไรดูถูกคนไทยอีก
ดูตัวอย่างสิ รถหรู ต้องลดราคาเพื่อสู้กับเกรย์ เพราะอะไร ถ้าต้นทุนสูงลดไม่ได้ ก็คงไม่ลดหรอกครับ แต่ที่ลดเพราะ ยังมีช่องว่างของกำไรอีกมากครับเลยสามารถกดราคาลงมาได้อีก ทำไมA class ตอนโละสต็อค ถึงลดตั้ง 5แสนล่ะ ฟังแล้ว มันเจ็บใจอ่ะ
ทำไมราคาฟอร์ดผลิตในประเทศ อ๊อฟชั่นเต็ม ถึงราคาสูสีกับ Altis ที่อ๊อฟชั่นน้อยกว่ามาก  เรื่องแบบนี้ชี้แจงกันอย่างไรครับ
บ่นอีกละ ไปดีกว่า

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
ขอแสดงควานคิดเห็นบ้างในฐานะผู้ใช้รถเกรย์ จะทุบเกรย์ให้ตายเลยเหรอ น่าเบื่อข่าวที่นำเสนอตอนนี้มาก พวกรถจดประกอบ รู้มากนานแล้วว่าผิดกม. ก็ไม่คิดจะยุ่ง แต่รถเกรย์นี่คนละเรื่องนะครับ เวลาเสนอข่าวบอกรถจดประกอบ แต่ไปถ่ายมาแต่ศูนย์เกรย์

ประโยช์นที่เกรย์ให้ผู้บริโภคมีเยอะนะครับ ออฟชั่นเต็มกว่า ไม่เอาเปรียบผู้ซื้อ ราคาเมื่อมีการแข่งขันสูง เจ้าใหญ่ยังต้องปรับลง เดี๋ยวนี้ถึงให้สั่งออฟชั่นเพิ่มได้ ผู้บริโภคได้มีทางเลือก ถ้าไม่เอาเปรียบอย่างที่ผ่านมาเกรย์จะโตขนาดนี้เหรอครับ ขายของเอาเปรียบแต่ไม่มีใครสงสารคนมีเงินหรอก รวยเพราะเอาเปรียบยังมีหน้าออกทีวีสอนธรรมะ

ตัวแทนทางการบางเจ้าก็บริการซะจนลูกค้าชิบหาย จนปัจจุบันก็ไม่ได้ดีขึ้นเปลี่ยนซื่อสร้างแบรนใหม่ ก็โกงเหมือนเดิม เอามาก็ตั้งราคาไม่สมเหตุสมผล พยามจะตั้งให้แพงเพื่อยกโพสิชั่นเพราะขายได้น้อย แล้วใครมันจะอยากซื้อกะตัวแทนห่วยๆ

รถHybridรัฐให้สิทธ์เสียภาษีน้อย แม่งก็เอามาขายแพงอีก แม้กะทั้งพวกประกอบใน ก็กลายเป็นรุ่นแพงสุดทั้งๆที่เสียภาษีน้อย ทำไมไม่มีใครแฉการโกงแบบนี้บ้าง

โชว์รูมเกรย์เปิดทั่วบ้านทั่วเมือง ถ้าทำผิดกฎหมายก็ปิดไปสิครับ นี่เหมือนปล่อยให้เปิดบ่อน เจ้าหน้าที่ก็ได้กินก็ปล่อย เสร็จแล้วมาหาเรื่องเอาผิดกะคนเล่นย้อนหลัง จะบ้าเหรอ มาเล่นคนซื้อทำไมไม่ไปเล่นคนขายกับเจ้าที่รัฐที่ปล่อยจดทะเบียนออกมาล่ะ คนซื้อไปบังคับให้คุณจดทะเบียนให้เหรอ

สรุปเรื่องนี้เน่า แข่งขันไม่ได้ ก็ใส่ร้าย เมื่อก่อนก็ว่าไม่รับservice แต่ขอโทษรถบางยี่ห้อมันworld wide waranty รอบนี้คงช่วยจ่ายสือกะเอาให้เกรย์ตายเพราะยอดขายเกรย์แซงไปแล้ว ขอให้กรรมคืนสนอง

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ผมก็ใช้รถเกรครับ ประกอบในมันไม่ตอบโจทย์และราคาผมว่าแพงเกินไปมากกับสิ่งที่ได้กลับมา

ส่วนเรื่องสภาอุตก็เป็นธรรมดาที่เค้าจะออกมาพูดเพราะสมาชิกเค้ามีส่วนได้เสีย ซึ่งที่ผ่านมาเค้าเสียรายได้จากการที่เกรทำได้ดีดว่าถูกกว่า

สิ่งที่ผมอยากเห็นคือโรงงานรถในไทยทำตามคำขู่ ย้ายฐานการผลิตไปซะที สิ่งที่จะเกิดคือเค้าจะทำรถในอาเซียนมาขายได้ราคาพอกันหรือแพงกว่านิดหน่อย
แต่มาแบบครบมากขึ้น ประเทศเราไม่ต้องมาแบกรับของเสีย มลภาวะ ที่เกิดจากอุตสาหกรรม บางคนอาจไม่เห็นด้วยแต่อยากให้ไปดูตัวเงินที่เราได้จากการที่เค้ามาผลิตขายบ้านเรา แทบไม่มีผลทางGDPเลย เงินส่วนใหญ่ถูกส่งกลับหมด เราแทบไม่ได้อะไร รถที่ขับคุณภาพก็เห็นๆกันอยู่ แต่ถ้ามาดูของเสียที่เราต้องรับจากกระบวนการการผลิตตั้งแต่ชิ้นส่วนไปถึงตัวรถ ส่วนตัวผมว่าไม่คุ้มกับสิ่งที่เราได้แม้แต่น้อยครับ

ส่วนเกรยังไงเค้าก็ปรับตัวไปได้ครับ คนในรัฐที่ออกมาพูดหรือต่อให้คนในสภาอุตเองก็ยังขับรถเกรกันอยู่ไม่ใช่น้อย ยิ่งรถใหญ่ราคาต่างกันมากยิ่งออกเกรกันทั้งนั้นครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
กฎหมายมีแต่ส่วนที่พูดถึงเรื่องตัวเองอดกินภาษีแต่ไม่เห็นพูดถึงเรื่องที่ประชาชนขาดทุนเลย ภาษีเก็บไปแต่ละปีกี่แสนล้าน? สิ่งที่ตอบแทนประชาชนคือการโกงกินให้ถนนมีแต่หลุมบ่อแล่นแล้วรถพังแบบนี้น่ะเหรอ? จะเก็บภาษีไปตามระบบไปจัดการระบบรถสาธารณะให้มันดีก่อนดีกว่า รถเมล์สี่สิบปีที่แล้วยังเอามาให้นั่ง คนขับเหมือนเอากุ๊ยมาใช้ให้คนนั่งเสี่ยงชีวิต เงินภาษีจ่ายไปมีแต่โดนเอาไปโกงกินหมด เราไม่ได้อะไรกลับคืนมาเลย ไหนจะเรื่องที่คุณภาพของรถที่จ่ายไปแต่ได้อะไรกลับมาไม่สมราคาอีก รายได้ภาษีมีจากทางอื่นๆอีกมากมายไม่ใช่แค่จากราคาภาษีรถยนต์ ที่เป็นอยู่ตอนนี้มันเป็นการขัดแย้งทางการเมืองมากกว่าจะรักษาความถูกต้อง ถ้าจะบังคับให้ประชาชนอยู่ใต้กฏหมายนักการเมืองเองก็ต้องอยู่ใต่กฐหมายเข่นกัน ไม่ใช่บังคับให้คนจ่ายทุกบาทแต่ตัวเองเอาไปกินหมดไม่ได้คืนอะไรแก่ประเทศเลย ถ้าภาษีจ่ายไปแล้วประชาชนได้คืนมาหมดมันไม่มีการโกงแบบนี้หรอกเพราะเป็นประโยชกับตัวเองด้วย
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
กฎหมายมีแต่ส่วนที่พูดถึงเรื่องตัวเองอดกินภาษีแต่ไม่เห็นพูดถึงเรื่องที่ประชาชนขาดทุนเลย ภาษีเก็บไปแต่ละปีกี่แสนล้าน? สิ่งที่ตอบแทนประชาชนคือการโกงกินให้ถนนมีแต่หลุมบ่อแล่นแล้วรถพังแบบนี้น่ะเหรอ? จะเก็บภาษีไปตามระบบไปจัดการระบบรถสาธารณะให้มันดีก่อนดีกว่า รถเมล์สี่สิบปีที่แล้วยังเอามาให้นั่ง คนขับเหมือนเอากุ๊ยมาใช้ให้คนนั่งเสี่ยงชีวิต เงินภาษีจ่ายไปมีแต่โดนเอาไปโกงกินหมด เราไม่ได้อะไรกลับคืนมาเลย ไหนจะเรื่องที่คุณภาพของรถที่จ่ายไปแต่ได้อะไรกลับมาไม่สมราคาอีก รายได้ภาษีมีจากทางอื่นๆอีกมากมายไม่ใช่แค่จากราคาภาษีรถยนต์ ที่เป็นอยู่ตอนนี้มันเป็นการขัดแย้งทางการเมืองมากกว่าจะรักษาความถูกต้อง ถ้าจะบังคับให้ประชาชนอยู่ใต้กฏหมายนักการเมืองเองก็ต้องอยู่ใต่กฐหมายเข่นกัน ไม่ใช่บังคับให้คนจ่ายทุกบาทแต่ตัวเองเอาไปกินหมดไม่ได้คืนอะไรแก่ประเทศเลย ถ้าภาษีจ่ายไปแล้วประชาชนได้คืนมาหมดมันไม่มีการโกงแบบนี้หรอกเพราะเป็นประโยชกับตัวเองด้วย
อันนี้ผมเห็นด้วยเลยครับ เพราะผลประโยชน์ของพวกตำแหน่งสูงๆในราชการมันมีอยู่แล้ว เราทำไรไม่ได้หรอกครับ ได้แต่นั่งรอความหวังที่จะเจอคนไม่โกง แต่ในความเป็นจริงหาย๊ากยาก เงินที่แหละใหญ่ที่สุดแล้ว เห็นเงินๆเยอะๆ็อดใจไม่ไหวกันทั้งนั้น สมมุติว่า รัฐให้เงินมาทำถนนจำนวนหนึ่ง100% แล้วไปจ้างผู้ประกอบการอีก70% อีก30% เข้ากระเป๋าราชการ ผู้ประกอบการอาจจะเอากำไร 20% ถนนบ้านเราจึงเป็นอย่างที่เห็นแหละครับ ผุๆพังๆ ทนๆไป   

ออฟไลน์ somchailek

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ไม่เคยใช้รถเกรย์ รู้แต่ว่าการมีตลาดรถเกรย์ก่อให้เกิดการแข่งขันด้านราคาดีต่อผู้บริโภคอย่างพวกเรา
ช่วงก่อนมีเกรย์ทีดีลเล่อร์ขายรถราคาสูงกำไรเละ ไม่เห็นสภาอุตสาหกรรมฯออกมาชี้แจงเลย




ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอเถียงละ

เรืองที่ว่า เกรย์ มีส่วนช่วยผู้บริโภค

ถ้าช่วยจริง...คำถามคือ เราจะมีลูกค้าเกรย์ ที่โดน DSI เรียกสอบย้อนหลังเยอะขนาดนี้กันไหม?

เขาช่วยผู้บริโภคจริงหรือ? คิดดีๆนะครับ

คนที่ส่งจดหมายอีเมล์มาข่มขู่ผมได้ นึกเหรอว่า เขาไม่กล้าเล่นสกปรกอะไรกับคุณก็ได้?

ขนาดลูกค้าที่ซื้อรถจากเกรย์เจ้านึง ไปแล้วถึง 3 คัน กลับมาซื้อรถใหม่ป้ายแดงอีกคัน
เกรย์เจ้านั้น ยังกล้า เอารถจดประกอบมาย้อมแมวขายให้เป็นรถใหม่เลย!!!!!!!!!!!!!!
ไม่ต้องบอกละกันว่าใคร เคสไหน โชว์รุมใด ไปเดากันเอาเอง
และไม่ต้องเดาก็นึกออกใช่หมครับว่า ลูกค้ารายนั้น ควันออกหูขนาดไหน?

ได้ยินว่า ประกาศขายรถทั้ง 4 คันที่ซื้อจากเกรย์เจ้านั้น ทิ้งหมดบ้านเลยทีเดียว!

คิดให้ดีๆ

------------------------------

ส่วนเรื่อง การผูกขาดทางการค้า.....

ผมกลับมองในทางตรงกันข้าม...

สมมตินะครับสมมติ

ว่า ผมทำ Headlightmag ให้คุณอ่านกันฟรีๆ นี่ละ

จู่ๆ สมมติว่า วันนึง รายได้เริ่มมีปัญหา ผมขอรับบริจาคจากคุณ รายละ 100 บาท /เดือน
เพื่อประคองเว็บ ให้อยู่รอดได้ ทั้งค่าจ้าง คนเขียน ค่าน้ำมัน ค่าสารพัดจิปาถะ (สมมตินะครับ)

แล้วมีไอ้บ้าที่หนสักตัว มันดันมาโพสต์กลางเว็บบอร์ดผมเลย หรือไปโพสต์ที่อื่นก็ได้ว่า

"เข้ามาดู Headlightmag ได้เลย ฟรีเหมือนเดิม ผมจ่ายเขาไปแล้ว 100 นึง แต่ให้ทุกคน
ใช้ User account ของข้าพเจ้าฟรีเลย แฮคมาได้ แต่จ่ายแค่ 20 บาท ผ่าน บัตรเติมเงิน
True money หรือ คล้ายกับวิธีที่คุณดาวน์โหลดคลิปโปี กัน "

ถ้าทุกคน เฮโล ไปเข้าเว็บของคนที่บอกให้คุณจ่ายแค่ 20 บาท หมด
เพราะคิดแค่ว่า จ่ายถูกกว่า ทำไมต้องจ่ายให้ไอ้จิมมี่เดือนละ 100 บาท?
คุณค่าของมันไม่ได้มีมากขนาดไหน สู้กรูไปโหลดหนังโป๊มาชักว่าวเล่นดีกว่า!

ผมถามหน่อย..คุณคิดว่า มันโหดร้ายกับผมไปไหม?

แล้วผมจะมีเงินมาทำเว็บให้คุณอ่านกันอยู่อีกได้อย่างไร ถ้ารายได้ผมเหลือแค่ 20 บาท/เดือน
แต่ไอ้ระยำที่ชุบมือเปิบผมไปนั่น มันรวยไปไหนต่อไหนแล้ว!! คือหาประโยชน์จากแบรนด์ Headlightmag ของผมเนี่ย
สมาชิกรายละ 100 บาท เอาแค่ 100 คน ก็ หมื่นบาทแล้ว!

พอนึกภาพออกบ้างแล้วใช่ไหมครับ?


ถ้า คุณ ทำสินค้า แบรนด์ของตัวเอง จะเข้าใจประเด็นที่ผมจะบอกได้อย่างดีเลยละ!


------------------------------

ประโยชน์ของเกรย์ ในมุมของผม มีเรื่องเดียวคือ

ถ้าไม่มีพวกเขา ป่านนี้ บริษัทแม่ ทั้งหลาย ก็ยังคงขายรถแพง over price กันอยู่ดี
ต้องเจอแบบนี้เข้าไปเสียบ้าง จึงจะยอมหั่นราคา ลงมาสู้กับเกรย์

แค่ข้อเดียวเท่านั้นครับ!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2013, 02:38:15 โดย J!MMY »