ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //  (อ่าน 49553 ครั้ง)

ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 11:54:40 »
เหมือนได้อ่านรีวิว accord, camry, teana พร้อมกัน 3 คันเลย เปรียบเทียบข้อมูลกันให้เห็นจะจะ  แต่ดูแล้ว accord hb น่าจะยังกิน camry hb ไม่ได้เพราะเครื่องแค่ 2.0 เองน่าจะแค่สูสีกับ prius แถมถ้า accord hb 2.0 แรงกว่า 2.4 เดี๋ยว 2.4 ขายไม่ได้อีก อย่างนี้ camry hb แชมป์ความแรงตลอดกาล  ;D

accord โฉมนี้เห็นทรงโครงสร้างตัวถัง,กระจังหน้า,ไฟท้ายแล้วดูเฉยๆธรรมดามาก แต่ใส่ลูกเล่นเข้าไปจนสะดุดตาได้ ไม่ว่าจะเป็นไฟ drl หรือไฟท้าย LED เส้นเล็กแถวยาว ยิ่งภายในกับอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคจุกจิกต่างๆไม่ต้องพูดถึง ล้ำสุดๆ  ต่างกับ camry ออกแบบโครงสร้างตัวถังมาดีมากแต่ดันตกแต่งเวอร์ชั่นเอเชียเสียดูแก่แบบในญี่ปุ่น ขณะที่โครงสร้างเดียวกันเวอร์ชั่น usa กับ australia นี่ออกแนววัยรุ่นดูดีมาก  เหมือนมีของดีแต่ยังไม่่ตั้งใจจัดเต็มน่ะครับ  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2013, 12:26:04 โดย Camry Sportivo »

ออฟไลน์ D17

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 12:07:48 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Intrend

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 12:12:36 »
ในตารางสมรรถนะเห็นมีช่อง Accord 2.0 Hybrid CVT มารอแล้ว หรือว่านี่จะเป็นหนึ่งในเซอร์ไพรส์เร็วๆนี้ :)

ออฟไลน์ nai_innova

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 13:08:29 »
สรุปสั้นๆ

ใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบ!

ขอบคุณสำหรับสุดยอดรีวิวครับ

ออฟไลน์ Nuzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 15:04:06 »
ขอบคุณครับ พี่จิมมี่

ออฟไลน์ r0okiEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 15:51:31 »
อ่านจบละ ได้ความรู้แน่นเลยสมกับที่รอคอย

คงต้องทำตามที่พี่จิมแนะนำ คือใจเย็นๆ ;D
อย่าทำทุกอย่างที่คิด.....แต่จงคิดทุกอย่างที่ทำ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 16:05:10 »
เคผมเข้าใจละว่าทำไมผมว่าไอ้ G9 มันไม่สวยมากตลอดเลย มันไม่สวยเพราะสีขาวมันไม่ขึ้นนั้นเอง แต่พอเป็นสีทอง กับสีเทาในรูปอื่นๆแล้วมันสวยมากๆเลยแหะ
H.

ออฟไลน์ mypop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 16:19:44 »
ผมว่าออฟชั่นใน G9 ที่คุ้มมากๆ คือตัว

เบาะคนขับปรับไฟฟ้า + Cruise Control + iMID เนี่ยแหละครับ

ออฟไลน์ SiiN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 17:19:36 »
ขอบคุณมากครับบบบบ  ;)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 17:38:22 »
ขอบคุณครับเป็นการรอคอยคุ้มมากกครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 17:49:20 »

เรื่องเสียงดังจากช่วงล่างหลังผ่านหมื่นหรือ2หมื่นกิโลเมตรนี่ผมเจอมากับตัว และไม่น่าเชื่อว่าครอบครัวผมมีHonda 3คัน เป็นทุกคัน

แย่สุดคือ crv ดังชัดเจนมากๆ กว่าจะแก้ได้เข้าศูนย์ไป3แห่ง ตอนนี้ขายHondaไป2คันแล้วคงไม่ซื้อซ้ำไปอีกนานครับ ไม้ใช่ไม่ดีแต่อยากเปลี่ยนบ้าง

เป้าหมายต่อไปคงMazda หรือNissan ครับ

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 17:59:27 »
ขอบคุณครับ      แสดงว่า พอสรุปได้ว่า ตัว2000 แคมรีเด่นกว่าเรื่องเครื่องยนต์ ช่วงล่าง การเก็บเสียง ความกว้างขวาง ส่วนแอคคอร์ทก็กินขาดเรื่องอุปกรณ์ที่มากกว่า

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 18:25:16 »

คิดอะไรหลายอย่างมากตอนอ่านรีวิวนี้
1. เพลงโฆษณาของ Accord มันดูแก่ซะเหลือเกิน แต่ของ Camry Extremo ดันสนุกดี(แต่ไม่ค่อยเข้ากับรถ)
2. หน้าปัด Accord เหมือน CT200h+CR-V มาก
3. สมรรถนะ 2.4 อืดไปหน่อย
4. Accord 2.0 ประหยัดมาก ทั้งที่เครื่องเดิม แต่มันก็ดีแล้ว
รู้สึกว่า Honda รุ่นใหม่ๆ จะพากันประหยัดขึ้นมากๆ แทบทุกรุ่น ตั้งแต่ CR-V G4, Civic FB

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ jdai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 18:35:14 »
รบกวนสอบถามพี่จิมมี่ หรือพี่แพนก็ได้นะครับ แล้วแต่ท่านใดมาพบก่อนครับ

เรียนถามว่า G9 ที่พี่ทดสอบนั้นได้เติมน้ำมัน 95 ตามมาตรฐานของพี่ๆชาว FHM เอ้ย HLM แต่หากว่าถ้ารถที่ใช้อยู่นั้น เติม E85 ตามปรกติในการใช้งานแล้วน่าจะมีอัตราเร่งที่แตกต่างและอัตราการประหยัด รวมไปถึงการเร่งแซง ผลที่ได้จะแตกต่างจากการทดสอบหรือเปล่าครับ มันจะดีขึ้นหรือแย่กว่าครับ

ขอบคุณครับพี่

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 19:45:36 »
รบกวนสอบถามพี่จิมมี่ หรือพี่แพนก็ได้นะครับ แล้วแต่ท่านใดมาพบก่อนครับ

เรียนถามว่า G9 ที่พี่ทดสอบนั้นได้เติมน้ำมัน 95 ตามมาตรฐานของพี่ๆชาว FHM เอ้ย HLM แต่หากว่าถ้ารถที่ใช้อยู่นั้น เติม E85 ตามปรกติในการใช้งานแล้วน่าจะมีอัตราเร่งที่แตกต่างและอัตราการประหยัด รวมไปถึงการเร่งแซง ผลที่ได้จะแตกต่างจากการทดสอบหรือเปล่าครับ มันจะดีขึ้นหรือแย่กว่าครับ

ขอบคุณครับพี่

ผมตอบให้ก็ได้ครับ คือกินขึ้น 30% แต่ก็ทดแทนด้วยราคาครับ เต็มถังพันต้นๆ แต่ยังไงก็แพ้ไฮบริดอยู่ดี

ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,941
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 20:14:27 »
1.I'm glad u came ครับ พี่จิมมี่ ^ 0 ^ (มันไม่เข้ากับรถ D-Seg จริงอ่ะ เอาไปใส่กะ VIOS ยังเริ่ดกว่ามั๊ย?)

2. รีโมทไม่สามารถทิ้งไว้ในฝาท้ายได้ครับ มันจะดีดออกเอง

3. "แต่ถ้าสังเกตดีๆ หน้าจอของรุ่น 2.0 EL และ EL Navi จะเป็นแบบ ตัวเลข Digital ธรรมดา
แตกต่างจากรุ่น 2.4 ลิตร (Tech เท่านั้นฮับ) ที่จะเป็นจอ MID เต็มรูปแบบ พร้อมภาพสัญญาณเตือนแบบ Graphic

มีอีกสิ่งหนึ่ง ที่ "แรดถูกใจผมเหลือเกิน"...."

4. นอกจากนี้ ในรุ่น 2.4 (ไม่ต้อง TECH ก็ได้ฮะ) จะติดตั้ง ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
Honda LaneWatch มาให้เป็นพิเศษ เพียงรุ่นเดียว และถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกในโลก
ที่มีการติดตั้งระบบนี้

ตามนั้นครับ เรื่องกุญแจ ถ้าทิ้งไว้ในรถ แล้วกดล๊อคจากปุ่มที่ประตู รถจะไม่ล๊อค แต่จะมีเสียงเตือน ปิ๊บ ๆ ครับ

ฝากระโปรงท้ายก็เช่นกัน ถ้าโยนกุญแจใว้ด้านใน แล้วปิดฝากระโปรง ...ฝากระโปรงจะเด้งเปิดทันที พร้อมเสียง ปิ๊บ ๆ เตือนครับ ...

ซึ่งเป็นมาตราฐานของทุกรุ่นครับ ....

ออฟไลน์ Asklepios

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 21:38:58 »
ทำไมใน brochure ไม่มีบอกถึงเรื่อง ISOFIX หว่า ???

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 22:29:55 »
สงสัยเรื่องล้อของ  2.4EL

เป็นลายแบบไหนกันแน่ แบบ 2.0 EL

หรือ ลายเหมือน 2.4 TECH แต่เป็นขอบ 17"

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 22:36:43 »
มีสามลายครับ
ลายแบบ 2.0 จะเห็นในรีวิว ขอบ 17
ลาย 2.4 ไม่ tech จะเหมือนที่พี่จิมมี่ ไปลองขับที่ ญี่ปุ่นอ่ะครับ ขอบ 17 สังเกตุดีๆน่ะครับ
แล้วก็ tech จะเป็นขอบ 18 เหมือนในรีวิวครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 22:40:32 »
ขอบคุณครับ

ติดที่อัตราเร่งจริงๆแหละ

ส่วนภายในผมให้เต็ม 10 เลย โดนเฉพาะภายในดำ สวยเวอร์

ออฟไลน์ anuchidsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 22:54:18 »
ปกติแบตเตอรี่ oem เขาก็ตรวจกำลังไฟกันแบบ double check กันอยู่แล้ว
มากกว่าแบตเตอรี่ที่ขายแบบ aftermaket กันเสียอีก และยังขายในราคาขาดทุนเสียอีก

แต่ท่านบอกว่าขั้วแบตเตอรี่ไม่แน่น มันเกี่ยวกับกำลังไฟตรงไหน ปัญหามันน่าจะอยู่ที่ part ที่เป็น suppliers
ที่ทำฝะหม้อที่มีขั้วซึ่งอะจจะเล็กกว่า spec ที่กำหนดมากกว่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ qc โรงงานตรวจจับไม่ได้มากกว่า
santacruz blur xc

ออฟไลน์ ssk30868

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 23:44:28 »
รถเมืองไทย ขายกันอยู่ 4 5 สี ขาว ดำ เทา ทอง เงิน
เบื่อจะแย่ อยากเห็นรถใหญ่สีแดงสด สีน้ำเงิน เหมือนที่มีขายเมืองนอกมั่ง

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 02:23:17 »
UPDATE เรื่อง แบ็ตเตอรี

หลังจากรับรถคันสีขาวคืนไปแล้ว...

ทาง Honda ตรวจสอบ แบ็ตเตอรี ด้วยวิธีการต่างๆแล้ว พบว่า "ปกติ"
เลยลองเสี่ยงดวง ส่งรถให้กับสื่อมวลชนท่านอื่น ไปลองขับอีก 5 วัน
และยังไม่พบอะไรเกิดขึ้น....

คนที่ Honda สรุปให้ว่า

"J!MMY โดนของ!"

แว๊กกกกกกกกกกกกก!

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 12:36:15 »
รบกวนสอบถามพี่จิมมี่ หรือพี่แพนก็ได้นะครับ แล้วแต่ท่านใดมาพบก่อนครับ

เรียนถามว่า G9 ที่พี่ทดสอบนั้นได้เติมน้ำมัน 95 ตามมาตรฐานของพี่ๆชาว FHM เอ้ย HLM แต่หากว่าถ้ารถที่ใช้อยู่นั้น เติม E85 ตามปรกติในการใช้งานแล้วน่าจะมีอัตราเร่งที่แตกต่างและอัตราการประหยัด รวมไปถึงการเร่งแซง ผลที่ได้จะแตกต่างจากการทดสอบหรือเปล่าครับ มันจะดีขึ้นหรือแย่กว่าครับ

ขอบคุณครับพี่

เอ่อ ผมว่าผมต้องเรียกว่า "พี่jdai"ถึงจะถูกนะ กว๊ากๆๆๆ

ถ้าเป็น E85 ผมยังไม่เคยลองกับรถเดิมๆเลยครับ เพราะ G9 นี่รถใหม่มาก จริงๆอยากขอรถจาก Honda มาลอง E85 ดูสักสองถัง
แต่เท่าที่ดูๆมาจาก Civic 1.8-2.0 FB เขาว่ากินขึ้นนะครับ อย่างรุ่นน้องที่ทำงานผม ใช้ 1.8 เติม E85
เคยวิ่งอยู่ 10 โลลิตรในเมือง ก็กลายเป็น 9 โลลิตร

แต่ผมไม่รู้ว่าระบบกล่องมันฉลาดขนาดไหน ..บางทีถ้าเราจูนมันด้วย ผลอาจจะเปลี่ยน ผมเคยเชื่อว่า
E85 นี่ยังไงก็ต้องกินมากแน่ๆ แต่ในกรณีของ Swift อย่างที่ผมเจอมา จูนกล่องรับน้ำมันโซฮอล์95 แล้วลองวิ่งตามสไตล์ชีวิตผม
ผมได้ 12.9 โลลิตร จากนั้นผมคืนรถให้เพื่อนไปจูน E85 สองอาทิตย์ผมรับกลับมาใช้อีก ผมกลับทำตัวเลขได้ 12.8
ซึ่งแทบไม่ต่างจากเดิมเลย

คุยกับเพื่อนผม เขาบอกว่าลองสังเกตมาละ ถ้ากล่องฉลาด หรือจูนกล่องให้ A/F และไฟจุดระเบิดดีที่สุด
เท่าที่ E85 จะให้ได้นะครับ...ถ้าเอามาขับแบบเบานุ่มราวบรรทุกพ่อแม่ของหญิงที่เรากำลังจีบ..มันจะกินแทบไม่ต่าง
กับSohol95 เลย ...แต่ถ้าขับเหมือนคนเพิ่งอกหักมาและโมโหสุดขีด รถจะแรงกว่า..แต่ก็กินกว่า Sohol ยิ่งกระทืบยิ่งต่างครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 13:16:07 »
เอิ่ม ... มีใครเอาไปลง pantip ไม่ทราบครับ ผิดกฏเต็มๆเลย

http://pantip.com/topic/30672636

คุณเองก็ผิดครับ ที่เอาลิ้งเว็ปนั้นมาโพสที่นี่ กฎก็บอกไว้แล้วว่าอย่าเอามา ลบเถอะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ suquees SEDAN'

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 15:27:49 »
ขอบคุณมากครับ

ยอดผู้เข้าชมแรงน่าดูเลยครับ
ยังไม่ถึง 18 ชั่วโมง 25,xxx view แล้ว

ออฟไลน์ jdai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 15:51:20 »
รบกวนสอบถามพี่จิมมี่ หรือพี่แพนก็ได้นะครับ แล้วแต่ท่านใดมาพบก่อนครับ

เรียนถามว่า G9 ที่พี่ทดสอบนั้นได้เติมน้ำมัน 95 ตามมาตรฐานของพี่ๆชาว FHM เอ้ย HLM แต่หากว่าถ้ารถที่ใช้อยู่นั้น เติม E85 ตามปรกติในการใช้งานแล้วน่าจะมีอัตราเร่งที่แตกต่างและอัตราการประหยัด รวมไปถึงการเร่งแซง ผลที่ได้จะแตกต่างจากการทดสอบหรือเปล่าครับ มันจะดีขึ้นหรือแย่กว่าครับ

ขอบคุณครับพี่

เอ่อ ผมว่าผมต้องเรียกว่า "พี่jdai"ถึงจะถูกนะ กว๊ากๆๆๆ

ถ้าเป็น E85 ผมยังไม่เคยลองกับรถเดิมๆเลยครับ เพราะ G9 นี่รถใหม่มาก จริงๆอยากขอรถจาก Honda มาลอง E85 ดูสักสองถัง
แต่เท่าที่ดูๆมาจาก Civic 1.8-2.0 FB เขาว่ากินขึ้นนะครับ อย่างรุ่นน้องที่ทำงานผม ใช้ 1.8 เติม E85
เคยวิ่งอยู่ 10 โลลิตรในเมือง ก็กลายเป็น 9 โลลิตร

แต่ผมไม่รู้ว่าระบบกล่องมันฉลาดขนาดไหน ..บางทีถ้าเราจูนมันด้วย ผลอาจจะเปลี่ยน ผมเคยเชื่อว่า
E85 นี่ยังไงก็ต้องกินมากแน่ๆ แต่ในกรณีของ Swift อย่างที่ผมเจอมา จูนกล่องรับน้ำมันโซฮอล์95 แล้วลองวิ่งตามสไตล์ชีวิตผม
ผมได้ 12.9 โลลิตร จากนั้นผมคืนรถให้เพื่อนไปจูน E85 สองอาทิตย์ผมรับกลับมาใช้อีก ผมกลับทำตัวเลขได้ 12.8
ซึ่งแทบไม่ต่างจากเดิมเลย

คุยกับเพื่อนผม เขาบอกว่าลองสังเกตมาละ ถ้ากล่องฉลาด หรือจูนกล่องให้ A/F และไฟจุดระเบิดดีที่สุด
เท่าที่ E85 จะให้ได้นะครับ...ถ้าเอามาขับแบบเบานุ่มราวบรรทุกพ่อแม่ของหญิงที่เรากำลังจีบ..มันจะกินแทบไม่ต่าง
กับSohol95 เลย ...แต่ถ้าขับเหมือนคนเพิ่งอกหักมาและโมโหสุดขีด รถจะแรงกว่า..แต่ก็กินกว่า Sohol ยิ่งกระทืบยิ่งต่างครับ




อะจ๊าก. ... ตายเลยมาเรียกพี่. ด้วยความเคารพครับ ;D ท่านสองกูรู  รีวิวทีไรแผ่นดินวงการรถสะเทือนทุกครั้งเป็นที่จับตามอง รีวิวออกมาทีไท่รู้ก๊อบไปกันกี่เวปแล้ว งานคุณภาพ

ถามเพื่มเตมครับถึงอัตราเร่งทั้ง 2.0,2.4 หากเติมเป็น. E85 จะได้อัตราเร่งดีขึ้นหออปชัน ทั้ง. 0-100  หรือ 80-120 ครับ

ด้วยความเคารพครับ จริงอยากเรียกอาจารย์ด้วยซ้ำไป


ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 19:16:49 »
ก็อย่างที่บอกล่ะครับพี่ คือผมยังไม่มีโอกาสแตะ G9 เติม E85 ถ้าบอกไปมันก็นั่งเทียนครับ
แต่รถ E85 ที่จูนมาดีจริงๆ มันจะเห็นผลถ้ามีช่วงเวลาให้มันแสดงผลงานครับ
อย่างเช่นถ้าพี่จับแค่ช่วงสั้นๆ 0-60 งี้ ไม่ค่อยเห็นความต่างหรอกครับ แต่ถ้าเป็น 0-100
80-120 อาจจะเห็นความต่างกันในหลักทศนิยมครับ

อย่างเช่น Accord 2.0 80-120 ได้ 8.8 วิ ถ้าเติม E85 เฉยๆไม่ทำอะไรเพิ่ม ผมขอ "เดา"
ว่าอาจจะลดลงมาอยู่ที 8.5..ไม่มีทางเป็น 7.8 ไปได้

กับรถส่วนมากที่ลองมา (ที่ไม่ใช่ G9) พบว่ายิ่งช่วง 4,000รอบขึ้นไป ความต่างจะสังเกตได้ง่าย
เสียงเครื่องเปลี่ยนนิดหน่อย ความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นนิดหน่อยครับ

ผมอาจจะพลาดส่วนหนึ่งเพราะเทียบรถเดิมเติมโซฮอล์ กับรถจูนกล่องแล้วเติม E85 ก็ได้นะพี่
มีแต่นังSwift m/t ที่ได้ลองตั้งแต่กล่องเดิมโซฮอล์ กล่องจูนเติมโซฮอล์ และกล่องจูนเติมE85
ผมว่าถ้าเอารถเดิมเติมโซฮอล์กับกล่องจูนเติมE85เนี่ยความต่างมันจะเยอะ สังเกตได้ง่าย
อย่างความเร็วสูงสุด..รถเดิมๆวิ่งให้ได้ 180 ก็หืดแล้ว แต่รถ E85จูนนี่พอจะกระดึ๊บๆไปแถว
190ได้ (ต้องปลดล็อคความเร็วด้วย- แต่ปลดล็อคแล้วเข็มความเร็วจะชี้สูงสุดแค่ 170
ดังนั้นวิ่งเร็วเท่าไหร่ต้องคำนวณรอบเอา ตอนนั้นผมอัดไป 5600รอบที่เกียร์ 5
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ jdai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 20:08:52 »
ก็อย่างที่บอกล่ะครับพี่ คือผมยังไม่มีโอกาสแตะ G9 เติม E85 ถ้าบอกไปมันก็นั่งเทียนครับ
แต่รถ E85 ที่จูนมาดีจริงๆ มันจะเห็นผลถ้ามีช่วงเวลาให้มันแสดงผลงานครับ
อย่างเช่นถ้าพี่จับแค่ช่วงสั้นๆ 0-60 งี้ ไม่ค่อยเห็นความต่างหรอกครับ แต่ถ้าเป็น 0-100
80-120 อาจจะเห็นความต่างกันในหลักทศนิยมครับ

อย่างเช่น Accord 2.0 80-120 ได้ 8.8 วิ ถ้าเติม E85 เฉยๆไม่ทำอะไรเพิ่ม ผมขอ "เดา"
ว่าอาจจะลดลงมาอยู่ที 8.5..ไม่มีทางเป็น 7.8 ไปได้

กับรถส่วนมากที่ลองมา (ที่ไม่ใช่ G9) พบว่ายิ่งช่วง 4,000รอบขึ้นไป ความต่างจะสังเกตได้ง่าย
เสียงเครื่องเปลี่ยนนิดหน่อย ความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นนิดหน่อยครับ
ผมอาจจะพลาดส่วนหนึ่งเพราะเทียบรถเดิมเติมโซฮอล์ กับรถจูนกล่องแล้วเติม E85 ก็ได้นะพี่
มีแต่นังSwift m/t ที่ได้ลองตั้งแต่กล่องเดิมโซฮอล์ กล่องจูนเติมโซฮอล์ และกล่องจูนเติมE85
ผมว่าถ้าเอารถเดิมเติมโซฮอล์กับกล่องจูนเติมE85เนี่ยความต่างมันจะเยอะ สังเกตได้ง่าย
อย่างความเร็วสูงสุด..รถเดิมๆวิ่งให้ได้ 180 ก็หืดแล้ว แต่รถ E85จูนนี่พอจะกระดึ๊บๆไปแถว
190ได้ (ต้องปลดล็อคความเร็วด้วย- แต่ปลดล็อคแล้วเข็มความเร็วจะชี้สูงสุดแค่ 170
ดังนั้นวิ่งเร็วเท่าไหร่ต้องคำนวณรอบเอา ตอนนั้นผมอัดไป 5600รอบที่เกียร์ 5


ขอบคุณครับสำหรับคำตอบนะครับ ผมว่าพี่นั่งเทียนผมว่าก็โอหล่ะ  ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่  อืมแต่ว่า นังSwift m/t กับความเร็ว 190 เนียะดิ  มันไม่เหาะเลยเหรอ ช่วงล่างเอาอะไรให้มันกินเข้าไปอีกแน่ๆเลย  :o :o :o + ใจเต็มร้อย คราวหน้าเห็น swift ดิ่งมาจะได้เตรียมเจียมเนื้อเจียมตัวน่ะ 555

แต่ยอมรับนะครับว่า เดี๋ยวนี้เจอทีด้า  บนทางด่วน ผมจะค่อนข้างระวังตัวเป็นพิเศษอย่าห้าวน่ะ สัญญาครับกับตัวเองไว้  เพราะเห็นสภาพภายนอกไม่ค่อยได้แต่ง  ไปเล่นด้วย! อาจอุจจาระแตกอุจจาระแตน เรี่ยราดได้ 55555555555   

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ PorrMacKenna

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 21:02:36 »
เติม E85 ควรต้องกินน้ำมันเพิ่มขึ้น 25-30% อยู่แล้วครับ
เพราะค่าพลังงานมันต่ำกว่าไร้สาร 95 อยู่ประมาณนั้น

แต่เพราะ E85 มันมีค่า octane มากกว่าไร้สารอยู่พอสมควร (น่าจะเกิน 100)
ถ้าเครื่องที่ใช้ปรับจูนให้สามารถรีดสมรรถนะออกมาได้เต็มที่
รถจะแรง และได้ประสิทธิภาพเพิ่มเติมได้อีกครับ