ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //  (อ่าน 49470 ครั้ง)

ออฟไลน์ mypop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 21:14:22 »
E85 นี่เค้าเจ๋งจริง

G9 ถังแรกผม โซฮอลล์ 95 ประมาณ 2,250 บาท วิ่งได้ประมาณ 600 โล (ประมาณ 11 km/L เฉลี่ยท้งในเมืองรถติด และนอกเมือง + ปุ่ม Eco)

ถังสองเติมวันนี้ E85 ประมาณ 1,200 บาท

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 22:37:48 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 12:44:10 »
ตอบพี่jdai

Swift 190 ไม่ร่อนเหรอ ไม่ครับ นิ่ง แน่น ไม่ขยับเลย

ที่พูดเนี่ยคือ..ตัวคนขับนะพี่..นิ่ง..แน่น ไม่ขยับ เยี่ยวเป็นน้ำแข็ง! อะด่ออออ รถมันไม่ใช่ของมหัศจรรย์อ่ะพี่
ยังไงมันก็คือ EcocarลูกควบB-seg ที่ช่วงล่างเอาใจคนหมู่มาก..ตอนวิ่ง 140 น่ะไม่เท่าไหร่หรอก
พอ 160 อื้ม..มือกำแน่นละ..180 นี่ ห้ามอะไรมาตัดหน้าเลยนะ มองทางข้างหน้านี่ถ้าเห็นรถข้างหน้านี่ป๊อดแล้ว
ตอนแถวๆ 200..อย่างว่าล่ะพี่ เยี่ยวเป็นน้ำแข็ง

ทำไมผมค่อนข้างมั่นว่ามันวิ่ง 190 ได้..คือตอนวิ่ง ได้ไปลองกับรถอีกคันที่กล่องเขาตัดความเร็ว 188
เขาบอกว่าลากจนกล่องตัดแล้วก็ต้องเมนเทนคันเร่งไว้ จังหวะนั้นอีวิฟท์ก็ค่อยๆทิ้งห่างไปเรื่อยๆ
จากนั้นผมเอารถไปคืนเพื่อน ก็บอกมัน เฮ้ยรถมึงวิ่งไม่เลวนะ มันก็ดีใจ คนอื่นเอาไปขับก็บอกว่านี่ถ้า
ไม่เจอเองไม่เชื่อว่าแค่จูนกับ E85 รถมันวิ่งขึ้นแบบนี้ ทั้งๆที่พอมาเป็นไดโน่ ม้าขึ้นแค่..10ตัว..

แต่นี่เป็น step ธรรมดาน่ะพี่ ของที่เขาทำ ตอนนี้มีชุดเทอร์โบคิทขายแล้ว เห็นว่า 50,000-60,000บาทนี่แหละครับ
ผมยังไม่รู้..ทำไมราคาถึงทำได้ถูกจริง ผมนั่งคิดเอง ถ้าให้ผมทำ ผมคิดไม่ต่ำกว่า 75,000แน่ๆล่ะ
พวกเกียร์ธรรมดาลงเทอร์โบนี่มีแล้ว รับประกัน ยืนดูมันไดโน่มากับตา ม้าลงพื้น 120ตัวเห็นจะได้

ส่วนรถผม พี่ไม่ต้องคิดมาก คือ Tiida ตัวเมียมีหอย ในประเทศไทยตอนนี้มี 3 คัน พังไปแล้ว 1 เหลือ 2
ของผมนี่แค่step อนุบาล รักเครื่องรักเกียร์ประหนึ่งเมียที่หวงแหน...แต่อีกคันน่ะสิพี่....เครื่องก็พันแปด
บูสท์ก็มากกว่าผม แค่ low power mode ของเขา ม้าที่ลงพื้นชนะรถผมไปแล้ว 46 ตัวครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ HamooNgun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
  • มือใหม่หัดขับ น้อมรับคำชี้แนะ ^_^
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 13:57:58 »
ขอบคุณสำหรับ Review ครับ อ่านแล้วได้ความรู้เยอะดี

ก่อนอ่านบทความ ผมเคยคิดว่า ถ้าเทียบระหว่าง 2.4 EL กับ Camry Hybrid CD  ผมเลือก Camry

แต่พอมาเห็นอัตราสิ้นเปลืองเข้า ผมเปลี่ยนใจชอบ 2.4 EL ทันที  ;D ;D ;D

รถไม่ต้องแรงมาก ประหยัดกำลังดี ของอำนวยความสะดวกขณะขับรถเยอะ 

งานนี้ โตโยต้า ต้องพิจารณาแล้วล่ะครับ  การ minorchange camry ผมคาดหวังว่า จะไม่กั๊กออพชันอีกนะครับ โดยเฉพาะรุ่น 2.5 G  เพราะ คนไทยที่ไม่อยากได้รถ ไฮบริด แต่มีออพชันครบ ยังมีอยู่เยอะครับ ^^

ประเด็นเรื่องระบบ Direct injection ไม่ทราบว่ามีผลทำให้ รถประหยัดน้ำมันมากขึ้นขนาดไหนครับ  ? พอดีอ่านเจอใน review เข้า  หากใครรู้รบกวนอธิบายหน่อยครับ หรือ ถ้ามี link แนะนำ ก็ได้ครับ   ขอบคุณครับ
มือใหม่หัดขับ น้อมรับคำชี้แนะ ^_^  มีเจ้าม้าศึก Altis 1.8G  ( mc2010 ) เป็นพาหนะ

ออฟไลน์ jdai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 19:19:01 »
ตอบพี่jdai

Swift 190 ไม่ร่อนเหรอ ไม่ครับ นิ่ง แน่น ไม่ขยับเลย

ที่พูดเนี่ยคือ..ตัวคนขับนะพี่..นิ่ง..แน่น ไม่ขยับ เยี่ยวเป็นน้ำแข็ง! อะด่ออออ รถมันไม่ใช่ของมหัศจรรย์อ่ะพี่
ยังไงมันก็คือ EcocarลูกควบB-seg ที่ช่วงล่างเอาใจคนหมู่มาก..ตอนวิ่ง 140 น่ะไม่เท่าไหร่หรอก
พอ 160 อื้ม..มือกำแน่นละ..180 นี่ ห้ามอะไรมาตัดหน้าเลยนะ มองทางข้างหน้านี่ถ้าเห็นรถข้างหน้านี่ป๊อดแล้ว
ตอนแถวๆ 200..อย่างว่าล่ะพี่ เยี่ยวเป็นน้ำแข็ง

ทำไมผมค่อนข้างมั่นว่ามันวิ่ง 190 ได้..คือตอนวิ่ง ได้ไปลองกับรถอีกคันที่กล่องเขาตัดความเร็ว 188
เขาบอกว่าลากจนกล่องตัดแล้วก็ต้องเมนเทนคันเร่งไว้ จังหวะนั้นอีวิฟท์ก็ค่อยๆทิ้งห่างไปเรื่อยๆ

จากนั้นผมเอารถไปคืนเพื่อน ก็บอกมัน เฮ้ยรถมึงวิ่งไม่เลวนะ มันก็ดีใจ คนอื่นเอาไปขับก็บอกว่านี่ถ้า
ไม่เจอเองไม่เชื่อว่าแค่จูนกับ E85 รถมันวิ่งขึ้นแบบนี้ ทั้งๆที่พอมาเป็นไดโน่ ม้าขึ้นแค่..10ตัว..

แต่นี่เป็น step ธรรมดาน่ะพี่ ของที่เขาทำ ตอนนี้มีชุดเทอร์โบคิทขายแล้ว เห็นว่า 50,000-60,000บาทนี่แหละครับ
ผมยังไม่รู้..ทำไมราคาถึงทำได้ถูกจริง ผมนั่งคิดเอง ถ้าให้ผมทำ ผมคิดไม่ต่ำกว่า 75,000แน่ๆล่ะ
พวกเกียร์ธรรมดาลงเทอร์โบนี่มีแล้ว รับประกัน ยืนดูมันไดโน่มากับตา ม้าลงพื้น 120ตัวเห็นจะได้

ส่วนรถผม พี่ไม่ต้องคิดมาก คือ Tiida ตัวเมียมีหอย ในประเทศไทยตอนนี้มี 3 คัน พังไปแล้ว 1 เหลือ 2
ของผมนี่แค่step อนุบาล รักเครื่องรักเกียร์ประหนึ่งเมียที่หวงแหน...แต่อีกคันน่ะสิพี่....เครื่องก็พันแปด
บูสท์ก็มากกว่าผม แค่ low power mode ของเขา ม้าที่ลงพื้นชนะรถผมไปแล้ว 46 ตัวครับ


โถพี่แพน อีทีด้ามีหอยนี่เดะผมเชื่อ แต่อีนังสวิฟท์ นี่สิ ทำไปด้าาาาาาาาาาายยยยย น่ะ :o

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 05:20:52 »
ขอบคุณคุณ J!MMY มากครับ

คหสต:
ส่วนของประวัติรถยนต์ HONDA ACCORD
ดูกระชับ กระฉับกระเฉง ติดตามง่าย
เข้าใจง่าย อ่านสบาย ชิวขึ้นครับ

ACCORD GEN9 :
้็HONDA นี่มันเทพแห่งการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยจริงๆ รถกระชับขึ้น สนุกได้มากขึ้น โดยไม่ลดพื้นที่ห้องโดยสาร (เยี่ยมมาก)
รุ่นนี้แม้เครื่องยนต์จะไม่ได้มีอัตราเร่งดีเท่าคู่แข่งแต่มันก็ไม่ขี้เหร่เลย(ขับธรรมดาทั่วไปก็เหลือๆ)และมันมีจุดขายในตัวของมันเอง
มีสิ่งที่พัฒนาขึ้นจากรุ่นก่อนอย่างชัดเจน

ถ้าดูตัว 2.0 CAMRY VS ACCORD
แน่นอน ACCORD น่าใช้กว่า CAMRY ยอดขายเป็นเครื่องพิสูจน์ได้
OPTION ที่ทำให้บริษัทรถอื่นๆ มองค้อนกันหมด
มีบรรยากาศห้องโดยสารที่ดีขึ้น มีการขับขี่ที่คล่องตัว และเสถียรภาพ ความปลอดภัยดีๆ
(ประหยัดน้ำมันที่สุดใน D-SEGMENT 2.0 ระดับ 15.43 กิโลลิตร (ผมว่าประหยัดมากนะ ขนาดยังไม่ใช้ระบบฉีดตรง DIนะ)
แต่ถ้าพูดถึงการเร่งแซง 80-120  สู้ CAMRY ไม่ได้ (แพ้1 วิ)ถือว่าแพ้เยอะอยู่ ไปชดเชยด้วยการกดคันเร่งให้ไวขึ้นแล้วกันนะ)


ถ้าดูตัว CAMRY 2.5, HYBRID VS ACCORD 2.4
ถ้าเท้าไม่หนัก ผมมาทาง ACCORD 2.4 (จริงๆมันก็เหลือพอ ถ้าไม่ไปเทียบกับ พี่โตเค้า )
OPTION  ที่ให้มา HONDA ต่างประเทศยังค้อนเลย (บริษัทฯอื่นไม่ค้อนได้ไง)
มีการพัฒนาช่วงล่าง บรรยากาศ การเก็บเสียง ให้เลียนกับรถยุโรปชั้นดี (น่าทึ่งมาก)
ตัว ACCORD GEN9 2.4 TECH จัดของดีๆให้อย่างเยอะ และจัดวางได้อย่างเป็นระเบียบ สวยงาม
ทำให้รถดูเป็นมิตรกับผู้ใช้  ระบบต่างๆไฮเทค ระบบความปลอดภัย ที่ไม่ค่อยได้เห็นในรถญี่ปุ่นเมืองไทยก็หามาให้
ผมว่าชีวิตมันมีนู่นนิด นี่หน่อย(มันหนุกดี) และยังมีความเป็น USER FRIENDLY อยู่ (ผมว่ามันน่ารักนะ)
และด้วยความเป็นรถญี่ปุ่น น่าจะได้อานิสงค์เรื่อง SERVICE ที่สะดวกและแพร่หลายไปด้วยกัน
สามารถใช้น้ำมัน E85 ก็ประหยัดไปได้อีกพอควรเลย (ถ้าหนักกว่านี้ก็ติดแก๊ส)

ถ้าเืท้าหนัก (แต่ไม่ได้ขับจนสุด TOP SPEED)
ผมว่า CAMRY HYBRID เป็นสิ่งที่เหนือชั้นกว่ามาก (หลายช่วงตัว)
แต่มันอาจจะขัดใจพวกใช้ความเร็วจนสุดเข็มไมล์  คือรถมันเพียบพร้อมทุกอย่างแต่โดนล็อคความเร็วไว้
ถ้าศูนย์ปลดล็อคตรงนี้ให้ตั้งแต่แรก น่าจะโดนใจอีกหลายๆคนเลย
แต่เรื่องอายุการใช้งานและค่าซ่อมบำรุง(ตอนมันมีปัญหา) ของระบบHYBRID เป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง
ซึ่งแน่นอนว่าราคามันไม่ถูกแน่ๆ มันจะมีวงจรอายุเป็นอย่างไร ใครซ่อมได้บ้าง อะไหล่ของระบบนี้มีจำนวนเท่าไร
หายากหรือไม่  มีอะไรสามารถทดแทน เทียบได้หรือไม่? น่าจะเป็นคำถามที่หลายคนต้องการคำตอบในตอนนี้มากๆ
ไม่เชื่อลองดูราคารถ HYBRID มือสองดูสิ!

ผมว่าพี่โตน่าจะทำ CAMRY 2.5 SETTING มาดีๆ OPTION จัดเต็มให้ผู้บริโภคได้เลือกด้วยท่าจะดีนะ
เอาแบบไม่ให้น้อยหน้า ACCORD GEN9 เลยยิ่งเยี่ยม
เพราะมันยังคงเป็นเครื่องยนต์ระบบสันดาปภายในที่บ้านเรายังคุ้นชิน(มันอุ่นใจ)
ถ้าพูดเรื่องความประหยัดแค่ติดแก๊สก็ประหยัดกว่า HYBRID แล้ว (จริงมั้ย)


ข้อดีของ ACCORD GEN9 คือ ตัวถังเดียวใช้ทั่วโลก
ส่วนตัวผมชอบตรงนี้มากๆครับ เรื่องอะไหล่ในอนาคตน่าจะหาได้สะดวก
ใครจะขับเดิมๆ หรือจะตกแต่ง MODIFY เรื่องต่างๆ น่าจะเวิร์คทีเดียว

และได้เห็นสเป็คเครื่อง VERSION อเมริกาเหนือ
เครื่อง K24W (DI) 2.4ลิตร 185 แรงม้า กับเกียร์ M/T 6 SPEED
เครื่อง J35Y  V6    3.5ลิตร 278 แรงม้า กับเกียร์ M/T 6 SPEED

แค่คิดก็ฟินแล้ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2013, 13:22:52 โดย redsun »

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 00:25:41 »
เอ่อ..ขอติ ACCORD GEN9 พวกที่ขัดหูขัดตาสักหน่อยครับ

- ผมว่าห้องเครื่องยนต์ GEN 9 ดูเห่ย ดูไม่เป็นระเบียบเอาซะเลย มันดูรก
  ยิ่งตัว 2.0 ยิ่งแล้วใหญ่เหมือนเอาสาย เอาท่อ อะไรต่อมิอะไรมาพันๆ ผูกๆรุงรังมาก
  เอาเป็นว่าเปิดฝากระโปรงมาแล้วไม่น่าประทับใจครับ

- การเอา CAT มาไว้ในห้องเครื่อง
  ผมว่า ไอ้ CAT เนี่ยมันร้อนนะ
  (ขนาดอยู่ใต้ท้องรถเปิดประตูออกมายังรู้สึกว่าแถวๆใต้ท้องรถมันร้อน)
  คิดดูว่าไอเสียร้อนๆที่ได้รับการจุดระเบิดจากห้องเผาไหม้ แทนที่จะให้มัน FLOW ออกไป
  แต่ดันเอามันมากักไว้(ช่วงหนึ่ง)ตรงนี้มันต้องร้อนกว่าปรกติเพิ่มขึ้นมาอีก
  ผมคิดว่าจุดนี้อาจจะทำให้พวกวัสดุต่างๆในห้องเครื่องเสื่อมสภาพได้เร็วขึ้นกว่าเดิมนะครับ
  (แต่อย่างว่าเครื่องเทอร์โบ มีหอยร้อนๆแดงๆ เค้ายังเอาไ้ว้ได้เลย แค่นี้คงเด็กๆ 5 5 5)

  ก็ไม่ทราบเหมือนกันการติดตั้ง CAT ที่ตำแหน่งนี้มันช่วยสมรรถนะให้เด่นขึ้นมาอย่างไร? หากมีผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2013, 13:28:30 โดย redsun »

ออฟไลน์ pierre

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 02:56:08 »
^
^
^
อยากทราบเช่นกันดันให้ครับ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 17:05:22 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Jab Rayong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda ACCORD G9 MY2013 //
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: กันยายน 12, 2014, 11:54:52 »
ผมมีข้อสงสัยปุ่ม engine start stop ถ้าขับๆไปแล้วเผลอกดไป เครื่องมันจะดับไหมครับ