ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง  (อ่าน 23831 ครั้ง)

ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 18:08:57 »
คงต้องแล้วแต่เจ้าของรถเจ้าของเงินแล้วละครับว่าอยากได้อะไร ระหว่างรถสมรรถนะสูงกว่าประหยัดน้ำมันกว่าแต่ออพชั่นน้อยกว่าและไม่สวย กับรถออกใหม่สดออพชั่นจัดเต็มแต่ความแรงแค่ระดับพอใช้งานได้

ความเห็นผม สมรรถนะได้ใช้ตลอดเวลาทุกวันตั้งแต่สตาร์ทเครืองจนจอด แต่ออพชั่นเทพๆบางอย่างได้ใช้งานแค่บางเวลา

ปกติผมก็ไม่ได้ขับรถเร็วขับไปเรื่อยๆกินลมชมวิว แต่ก็รู้สึกอุ่นใจว่าถ้ามีความแรงตุนอยู่ใต้ฝ่าเท้าพร้อมออกมาให้เรียกใช้ตลอดเวลา ตอนที่โดนกระบะบ้าพลังจี้ตูด หรือตอนที่ออกจากซอยหรือกลับรถหรือแซงแทรกตัดกระแสจราจร เพราะวินาทีนั้นสิ่งที่ต้องการคือความปลอดภัย

แต่สุดท้ายสิ่งที่จะตอบโจทย์ของจขกท.อาจจะเป็น Camry HV minor change หรือ Accord Hybrid ก็เป็นได้  ;)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2013, 18:10:47 โดย Camry Sportivo »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 18:12:21 »
นานาจิตตังครับ
จขกท ท่านนี้คงตอบโจทย์ที่ Camry Hybrid มากกว่า
อย่างน้อยข้อดีของ Accord ในสายตาผมคือเรื่อง Safety
ที่รุ่นย่อยใกล้เคียงกันราคาเท่าๆกัน Camry ให้ไม่ได้ใกล้เคียงเลย
และแน่นอนว่าในการเลือกซื้อรถ Safety ไม่ใช่เรื่องไร้สาระ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 18:22:01 »
สวัสดีครับ

ผมว่า ผมพอจะเกทความเห็นของ จขกท. บ้างละ
จากสิ่งที่ จขกท. ได้ให้ข้อมูลว่าเคยขับ G5,7 มาแล้วไม่ปลื้มตัวนี้

ถ้าให้ผมเดา น่าจะเป็นที่ "มันเป็นแอคคอดที่ Naughty" เกินแอคคอดที่คุณรู้จักใช่ไหมเอ่ย
:)

ไม่เป็นไรครับ นานาความเห็น เข้าใจครับ แต่ในฐานะ พสมช. เว็ปนี้ขอฝาก จขกท. ไว้นิดนึงครับว่า

- ตัวอักษรไม่มีน้ำเสียง เราอาจจะเขียนเอาฮา แต่คนอื่นอาจไม่ฮาตามเราครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Insideout

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 18:48:43 »
ต้องขอโทษด้วยครับ ถ้าคำพูดผมรุนแรงเกินไป

ไม่ได้อารมณ์เสียอะไรนะครับ เพียงแต่มันรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

จริงๆแล้ว Toyota ผมยังไม่เคยใช้ซักรุ่นเลย
ตั้งแต่หนุ่มๆ ค่อนข้าง bad impression กับ brand นี้อยู่แล้ว


ยังไงผมจะรับผิดชอบแก้ไข คำพูดในหัวกระทู้ให้ใหม่นะครับ

เข้าใจจริงๆว่ามันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ออฟไลน์ kruttha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 18:51:09 »
ใช่แล้วครับ nobody's perfect  :D
แนะนำว่าลองเพิ่มงบซัก 4-5 แสน
แล้วไปลองขับ S60 หรือ V60 ดูครับ
ผมว่ามันมีอะไรที่คุณอยากได้รวมอยู่
ในคันนี้ครับ ถ้าตังค์ไม่ใช่ปัญหานะ

ผมผิดหวังกับมัน เลยทำให้ผมต้องเสียเงินเพิ่ม

เพราะทดไม่ได้กับการเอาเครื่องเก่ามาครอบฝา

ตอนนี้ได้ 320d มาขับสบายใจ แต่กระเป๋าแบนเลย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 18:56:44 »
รถระดับนี้ที่ผมเห็นบนท้องถนน ยอมรับเลยว่ารถระดับนี้นะ เป็นรถที่ขับดีที่สุดละ
มารยาทการขับขี่ น้อยนะที่ผมจะเห็นเค้าวิ่งเร็วเหยียบ เฆี่ยน ความเร็วแทบเป็นแทบตาย
เห็นขับแบบชิวๆสบายๆ แบบผู้ดีอะ เข้าใจชิมิ  ;D
แม้นว่าแครมรี่จะแรงกว่า ผมก็ไม่เห็นเค้าจะวิ่งเร็วเป็น 160-180 ตลอดทาง
 ผมเจอแต่เครมรี่แอคคอทวิ่งแค่140 ตลอดสาย จริงๆนะ เจอรถกลุ่มนี้ผมบอกตามตรงเลย
เป็นรถผู้ดีที่ขับบนท้องถนนด้วยแล้ว ไม่ว่ายังไงผมก็ให้ความนับถือนะ
อาจจะเพราะไม่เคยเจอคนขับรถระดับนี้ขับน่าเกลียด น่าชังอะไรเลยด้วยละ
มันจะต่างจากรถ A-B-C segment พวกนี้เห็นเฆี่ยนความเร็วกันเอาเป็นเอาตาย
มิราจวิ่ง170งี้
วีวิค อัลติส แจส ซิตี้ วีออส วิ่ง170 อัพ

ขอตอบแบบนอกเรื่องนะ อาจจะไม่เกี่ยวกับกระทู้ แต่จะให้มองอีกมุมนึงของคนใช้รถระดับนี้
เป็นรถวัยผู้ใหญ่ที่ดูภูมิฐาน มีการศึกษา มีมารยาท ที่ดี เป็นวัยที่ไม่ได้คิดแค่เรื่องแรงอย่างเดียว
แต่แฝงไปด้วยความคิดที่เค้ามองถึงความปลอดภัยไปด้วย เป็นกลุ่มคนใช้รถที่มองกว้างมองมีสาระ
อธิบายว่าไงดีละ ถ้าเรื่องรถของคนกลุ่มนี้ที่เค้าเลือกๆกันผมว่าเค้าไม่ได้มองแค่ความแรงอย่างเดียว
กลุ่มคนระดับนี้เค้ามองมุมกว้าง อะไรที่ตอบโจทย์เค้าได้ดีสุด บุคลิคภาพลักษณ์ ในเรื่องรถแล้ว
ผมว่าแอคคอทเดี่ยวนี้ค่อนข้างตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ได้ดีนะ ด้วยที่ว่า
หุ่นของตัวรถ เป็นวัยผู้ใหญ่ที่ดูดี ไม่แก่เกินไป ไม่วัยรุ่นเกินไป มีระบบความปลอดภัยเต็มที่
ซึ่งวัยนี้จะเป็นห่วงและดูแลตัวเองคำนึงถึงเรื่องนี้ค่อนข้างมาก ซึ่งแอคคอทมันตอบโจทย์ได้ครบ
อาจจะพิมพ์แบบงงๆมึนๆนะ ผมยังไม่หายจากอาการไข้เลือดออก ยังเพลียๆอยู่ แต่อยากมีส่วนร่วมในการตอบ
อ่านงงๆขออภัย สมองผมก็งงๆเหมือนกัน โดนไข้เลือดออกเล่นงาน (ตอนแก่)

เอาเป็นว่าถ้าเป็นวัยผู้ใหญ่ ผมว่าแอคคอท ตอบโจทย์คนขับรถวัยนี้ได้ดีนะ
วัยนี้ไม่เน้นรถแรงอย่างเดียว เป็นวัยเป็นกลุ่มที่ครบทุกด้าน และด้วยกลุ่มคนที่ใช้รถแบบนี้
ไม่ว่า D-segment ค่ายไหนๆ ผมไม่เคยเห็นเค้าวิ่งแรงๆซะที นานๆถนนโล่งๆเจอกับผมเค้าก็วิ่งเร็วสุดก็แค่170
ซึ่งวิ่งไม่นาน พอถึงเขตชุมชน เค้าก็วิ่งไม่เร็วนะ ผมชอบคนขับรถกลุ่มนี้มากที่สุดจากใจเลย

ขอตอบแบบแชร์ความรู้สึกที่มีต่อคนขับรถกลุ่ม D-Segment ละกันนะครับว่า ผมคิดยังไงกับเค้า 555
อาจจะไม่เกี่ยวกับกระทู้นะขอโทษด้วย  :) ขนาดป่วยยังแว็บมาอัพข่าวจากพี่จิมมี่ 555

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 19:04:55 »
สำหรับผมผมเห็นด้วยกับจขกท.ทุกอย่างเลย แต่ถ้าต้องเลือกผมก็เลือก Accord นะ เพราะเพียงพอต่อการใช้งานของผม
แต่ไม่เข้าใจว่า ในเมื่อการทำรถออกมาได้ดีครบครันขนาดนี้แล้ว ทำไมสิ่งที่เป็นหัวใจของรถคือเครื่องยนต์ ดันสู้คู่แข่งที่ออกมาก่อนไม่ได้
จะบอกว่าเพียงพอต่อการใช้งาน ฮอนด้าเลือกทำมาแค่นี้ ผมว่าไม่จริง แต่ผมว่าฮอนด้ามีปัญญาทำได้แค่นี้มากกว่า

อย่างที่พี่แพนพูด คือราคาพอกันมันก็โดนเปรียบเทียบเป็นธรรมดา
แต่ดันแรงสู้ไม่ได้ ประหยัดก็สู้ไม่ได้ ออพชั่นห่างกันจริง แต่อย่าลืมว่าโตโยต้าออกมากั๊กแบบนี้ในวันที่ไม่มีคู่แข่ง
แต่ถ้าอยู่ๆโตโยต้าจะยัดอะไรเพิ่มก็ทำได้ง่ายๆเลย เพราะออพชั่นก็คือออพชั่น เพิ่มเองยาก แต่ระดับผู้ผลิตแค่มีนโยบายมาจากผู้บริหารทุกอย่างก็ทำได้หมด
ต่างจากเครื่องยนต์ ที่ผู้ใช้อาจจะไป set นู่น set นี่เองได้จริง แต่ก็แลกมากับความสึกหรอที่มากขึ้น หลายคนก็ไม่กล้าทำ แล้วการที่ผู้ผลิตจะปรับแต่งให้สมรรถณะดีขึ้นก็ยากกว่าการยัดออพชั่นเพิ่มแน่นอน พอถึงตอนนั้นฮอนด้าจะเอาอะไรมาสู้ล่ะครับ

ที่พูดมาไม่รวมไฮบริดนะครับ ถ้าตอนนั้นราคาออกมาสูสี แล้วสมรรถณะสู้ได้ ก็เป็นอีกเรื่อง
แต่ผมก็ยังไม่มั่นใจอยู่ดี เพราะเรื่องไฮบริดโตโยต้านำฮอนด้าไปไกลโขอยู่

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 19:15:03 »
รอดู teana สิครับ เผื่อจะจัดเต็มๆได้ แต่ nissan คงไม่มี Hybrid มาหงะ แต่ถ้าเครื่องเทอร์โบก็ไม่แน่
H.

ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 19:45:43 »
ผมว่ากระทู้นี้บทสรุปคือ เลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบให้มากที่สุด ถ้ามันยังไม่สุด ก็ไปปรับแต่งเอาไปช่างไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

ปล. ผมเคยดูรายการๆนึงเค้าเชิญ ด.ร. ชื่ออะไรไม่รู้จำไม่ได้แล้วที่ไปทำงานที่ NASA น่ะ ด.ร. เค้ามีวิธีชั่งใจตนเองในการเลือกสิ่งๆหนึ่งคือการทำตารางขึ้นมากหัวข้อของตารางสมมุติว่าเป็น Accord-Camry-Teana เป็นต้น หัวข้อรองคือ สมรรถนะ ทุกอย่างที่เราอยากได้ เช่น อัตตราเร่ง-อัตตราสิ้นเปลือง-รูปลักษณะ-ความปลอดภัย แล้วลองให้คะแนน รถแต่ละคัน แต่ละหัวข้อ สมมุติว่าคะแนนเต็ม 10 สมรรถนะคันนี้ให้เท่าไร แล้วนำผลคะแนนมารวมกัน คะแนนคันไหนมากที่สุด คันนนั้นจะเป็นคำตอบของคุณ
ปล.2 ไม่รู้ผมอธิบายงงไปรึเปล่านะ 55555

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 19:59:09 »
พี่ชอบขับรถแรงๆ แต่....
เกียร์ e-cvt

บางที อารมณ์รถแรงๆ อาจมาจาก 5AT
ที่ทำให้รู้สึกว่าสนุกก็ได้น่ะครับ

คนขับ cr-z ล้านแปด 0-100 ตั้งเกือบ10 วิยังไม่บ่นเรย ฮ่าๆ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 20:03:35 »
อยากรู้ว่า ถ้า Accord เพิ่มเครื่องเป็น 2.5 เกียร์ 6 สปีดหรือ CVT มันจะแรงเท่าแคมรี่มั้ยอ่ะครับ

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 20:05:38 »
แต่ก่อนฮอนด้าเป็นผู้นำเรื่องความแรงตลอด
พักหลังไปอยู่ท้ายแถวซะงั้น
เครื่องยนต์ก็ขายของเก่าอยู่ตลอดทั้งเบนซิน ดีเซล
high rev vtec ที่เคยสร้างชื่ิอก็ล้มตายไปหมดแล้ว
ไฮบริด full-electric ก็ไม่ชัดเจน
ไม่รู้เอาเงินวิจัยพัฒนาไปทิ้งไหนหมด

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 20:27:15 »
ผมเข้าใจเจ้าของกระทู้นะ เพราะผมก็เลือกรถที่ตรงตามความต้องการผมมากที่สุด ไม่ได้เลือก OPTION ไม่ได้เลือกความปลอดภัยอะไรมากมาย ก่อนหน้านี้ที่ผมมีโจทย์ต้องเลือกระหว่า SYLPHY กับ PREVE สุดท้ายผมเลือก Sylphy เพราะด้วยเหตุผลความสบายของห้องโดยสาร ความเงียบที่เหนื่อกว่า และการซับแรงสเทือนที่ดีกว่า

ถ้านั้งดูที่ OPTION อย่างเดียวยังไง PREVE ก็กินขาด แต่ไปขับจริงๆ SYLPHY ชนะ เพราะผมไม่เอาแน่ๆ PREVE ที่ก้านไฟเลี้ยวเหมือนจะหลุดเวลาใช้งาน เวลาเร่งเครื่อง แรงจริงแต่สะท้านทั้งคัน เสียงดังมาก จังหวะนั่นผมไม่สนแล้วความปลอดภัยอะไรนั่น

ผมเชื่อว่าเจ้าของกระทู้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองแล้วหละครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 20:32:49 »
ความแรงไม่ใช่ทั้งหมด ผมลองขับลองนั่งมาครบทั้ง 3 รุ่น ผมชอบ Cockpit G9 ที่สุดทั้งเบาะหน้า เบาะหลัง มันใช่เลยครับ ลองขับแล้วมันเหมือนเป็นรถที่เข้ากับเราที่สุด  ของแบบนี้มันความชอบส่วนตัวล้วนๆๆ

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 20:33:15 »
ความแรงความประหยัดไม่ใช่ทุกอย่างที่ต้องการครับ  ผมใช้ crv  g3 ตัวท๊อป 2.4 4WD  มา6 ปี ยังไม่เคยเหยียบเกิน 3000 รอบเลยครับ  แต่ที่เลือกตัวท๊อปเพราะต้องการอ๊อปชั่นการทำงานต่างๆที่จะทำให้การใช้งานใด้สะดวกสะบายมากขึ้นแค่นั้นเองครับ  

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 20:41:03 »
ท่านผูัการครับ..........ผมจะช่วยสมทบทุนเอาไขมันของผมไปช่วยซื้อรถอีกทางนึงครับ!!!   ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 20:48:43 »
รถระดับนี้ที่ผมเห็นบนท้องถนน ยอมรับเลยว่ารถระดับนี้นะ เป็นรถที่ขับดีที่สุดละ
มารยาทการขับขี่ น้อยนะที่ผมจะเห็นเค้าวิ่งเร็วเหยียบ เฆี่ยน ความเร็วแทบเป็นแทบตาย
เห็นขับแบบชิวๆสบายๆ แบบผู้ดีอะ เข้าใจชิมิ  ;D
แม้นว่าแครมรี่จะแรงกว่า ผมก็ไม่เห็นเค้าจะวิ่งเร็วเป็น 160-180 ตลอดทาง
 ผมเจอแต่เครมรี่แอคคอทวิ่งแค่140 ตลอดสาย จริงๆนะ เจอรถกลุ่มนี้ผมบอกตามตรงเลย
เป็นรถผู้ดีที่ขับบนท้องถนนด้วยแล้ว ไม่ว่ายังไงผมก็ให้ความนับถือนะ
อาจจะเพราะไม่เคยเจอคนขับรถระดับนี้ขับน่าเกลียด น่าชังอะไรเลยด้วยละ
มันจะต่างจากรถ A-B-C segment พวกนี้เห็นเฆี่ยนความเร็วกันเอาเป็นเอาตาย
มิราจวิ่ง170งี้
วีวิค อัลติส แจส ซิตี้ วีออส วิ่ง170 อัพ

ขอตอบแบบนอกเรื่องนะ อาจจะไม่เกี่ยวกับกระทู้ แต่จะให้มองอีกมุมนึงของคนใช้รถระดับนี้
เป็นรถวัยผู้ใหญ่ที่ดูภูมิฐาน มีการศึกษา มีมารยาท ที่ดี เป็นวัยที่ไม่ได้คิดแค่เรื่องแรงอย่างเดียว
แต่แฝงไปด้วยความคิดที่เค้ามองถึงความปลอดภัยไปด้วย เป็นกลุ่มคนใช้รถที่มองกว้างมองมีสาระ
อธิบายว่าไงดีละ ถ้าเรื่องรถของคนกลุ่มนี้ที่เค้าเลือกๆกันผมว่าเค้าไม่ได้มองแค่ความแรงอย่างเดียว
กลุ่มคนระดับนี้เค้ามองมุมกว้าง อะไรที่ตอบโจทย์เค้าได้ดีสุด บุคลิคภาพลักษณ์ ในเรื่องรถแล้ว
ผมว่าแอคคอทเดี่ยวนี้ค่อนข้างตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ได้ดีนะ ด้วยที่ว่า
หุ่นของตัวรถ เป็นวัยผู้ใหญ่ที่ดูดี ไม่แก่เกินไป ไม่วัยรุ่นเกินไป มีระบบความปลอดภัยเต็มที่
ซึ่งวัยนี้จะเป็นห่วงและดูแลตัวเองคำนึงถึงเรื่องนี้ค่อนข้างมาก ซึ่งแอคคอทมันตอบโจทย์ได้ครบ
อาจจะพิมพ์แบบงงๆมึนๆนะ ผมยังไม่หายจากอาการไข้เลือดออก ยังเพลียๆอยู่ แต่อยากมีส่วนร่วมในการตอบ
อ่านงงๆขออภัย สมองผมก็งงๆเหมือนกัน โดนไข้เลือดออกเล่นงาน (ตอนแก่)

เอาเป็นว่าถ้าเป็นวัยผู้ใหญ่ ผมว่าแอคคอท ตอบโจทย์คนขับรถวัยนี้ได้ดีนะ
วัยนี้ไม่เน้นรถแรงอย่างเดียว เป็นวัยเป็นกลุ่มที่ครบทุกด้าน และด้วยกลุ่มคนที่ใช้รถแบบนี้
ไม่ว่า D-segment ค่ายไหนๆ ผมไม่เคยเห็นเค้าวิ่งแรงๆซะที นานๆถนนโล่งๆเจอกับผมเค้าก็วิ่งเร็วสุดก็แค่170
ซึ่งวิ่งไม่นาน พอถึงเขตชุมชน เค้าก็วิ่งไม่เร็วนะ ผมชอบคนขับรถกลุ่มนี้มากที่สุดจากใจเลย

ขอตอบแบบแชร์ความรู้สึกที่มีต่อคนขับรถกลุ่ม D-Segment ละกันนะครับว่า ผมคิดยังไงกับเค้า 555
อาจจะไม่เกี่ยวกับกระทู้นะขอโทษด้วย  :) ขนาดป่วยยังแว็บมาอัพข่าวจากพี่จิมมี่ 555


เห็นด้วยครับ
เพราะคนที่จะขับรถแบบนี้ ก็ต้องอายุพอสมควร ความคิดอ่านก็ต้องดีระดับหนึ่ง ถึงมีเงินซื้อรถราคานี้มาขับได้ครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 21:16:05 »
ลองดูskoda superb ดีกว่าไหมครับ ผมว่าเหมาะกับหมอมากเลยนะ DSG7  160ps 250N.m  แต่อย่าลืมว่าจูนMTMได้ 214ps 320N.m ผมว่าแรงสะใจนั่งสบายหนึบนุ่มเสียงดีห้องโดยสารอลังการ เหมาะกับหมอสุดๆครับ ลองดูไว้เป็นตัวเลือกครับ จะติดแค่0บริการมีน้อยนี่แหละครับ ตอนนี้ส่วนลดก็เยอะมากๆด้วย  ;)

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 21:19:16 »
เอามุมมองผมนะ บอกก่อนว่าตอนนี้ไม่มีตังซื้อหรอก D ป้ายแดง แต่อีก 6-7 ปีไม่แน่

ผมอ่านรีวิวดูคลิป แล้วผมอยากได้ที่สุดใน D ขณะนี้ เพราะ ได้ยินว่าช่วงล่างเหมือน E-Class W212 ด้วยความเป็นคนมีวาสนาน้อยหลังจากนั้งรถเยรมันเป็นบุญตรูดแล้วก็ถูกใจ

ถ้า Accord ทำได้ฟิวเดียวกันในราคาที่ถูกกว่ามาก + ผมไม่ชอบฟิวของรถใหญ่ ถ้าฟิวมันเป็นพี่ชายคนโตของ Civic มันยิ่งเพิ่มความน่าสน

แล้วผมก็ไม่ใช่คนขับรถเร็วด้วย นานๆถึงแตะถูก 140

แต่ถ้าซื้อจริงจะเอาตัว Tech มั๊ยคงต้องคิดเหมือนกัน เพราะผมว่ากล้องมันดูไฮเทค และแลมีประโยชน์มาก ครุสแปผันนี่ก็น่าสน แต่มันแพงกว่าตัวเริ่มต้นเยอะเนี่ยสิ แต่ถ้าเป็น 2.0 Tech คงจะกาลงช่องนี้แล  ;D

ออฟไลน์ Funkymaster

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 21:21:10 »
อาจจะใช้คำพูดกันรุนแรงไปนิดนึงนะครับ  ผมเข้าใจว่า แอคคอรดตัวนี้ทางฮอนด้าเค้าตั้งpositionไว้เพื่อฆ่าแคมรี่ตัวน้ำมันโดยเฉพาะนะครับลองเทียบแบบตัดไฮบริดทิ้งออกไปเลย  คำถามคือคุณยังจะเลือกแคมรี่อยู่มั้ยกับการไม่ใส่ใจเรื่องsafety และอุปกรณ์ช่วยที่ไม่ได้มีมาให้อย่างแอคคอรดเค้า  ไม่ว่าจะ 2.0 หรือ 2.4 แต่ถ้าจะเอาไฮบริดมาเทียบด้วยปัจจัยว่าราคาใกล้กัน  ผมว่ารอให้ฮอนด้าเค้าเอาแอคคอรดไฮบริดมาขายก่อนแล้วค่อยผิดหวังก้ยังไม่สายครับ  แบบนี้ถึงจะเทียบได้แบบ apple to apple ยะครับ  จขกท  

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 21:33:45 »
ซื้อรถไม่ได้เอาไปแข่งใครนะสำหรับผม ผมว่ามีของเล่นเเบบ แอคคอร์ด ดีกว่า ความแรงของ camry hybrid ตั้งเยอะ ปลอดภัยขนาดหลับในแล้วเปิด adaptive มันยังเบรคให้เลย เต็มที่ก็แค่ชน แต่ไม่ตาย ส่วน camry หลับในตายลูกเดียว มีถุงลมแค่ 4 ใบด้วยมั้ง 2.5 เบนซินอะ

สรุป ซื้อความปลอดภัยในชีวิตให้คุณ และคนที่คุณรัก เลือก accord 2.4 tech แบบไม่ต้องลังเล
       ซื้อความแรงมันสะใจในชีวิต และ ประหยัดกระเป๋า เลือก camry HV จบเลย

ปล ถ้าผมซื้อ ผมคงเลือก accord 2.4 tech  ผมรักแม่คร้าบบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2013, 21:36:36 โดย balliblue »

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 22:12:56 »
ซื้อรถไม่ได้เอาไปแข่งใครนะสำหรับผม ผมว่ามีของเล่นเเบบ แอคคอร์ด ดีกว่า ความแรงของ camry hybrid ตั้งเยอะ ปลอดภัยขนาดหลับในแล้วเปิด adaptive มันยังเบรคให้เลย เต็มที่ก็แค่ชน แต่ไม่ตาย ส่วน camry หลับในตายลูกเดียว มีถุงลมแค่ 4 ใบด้วยมั้ง 2.5 เบนซินอะ

สรุป ซื้อความปลอดภัยในชีวิตให้คุณ และคนที่คุณรัก เลือก accord 2.4 tech แบบไม่ต้องลังเล
       ซื้อความแรงมันสะใจในชีวิต และ ประหยัดกระเป๋า เลือก camry HV จบเลย

ปล ถ้าผมซื้อ ผมคงเลือก accord 2.4 tech  ผมรักแม่คร้าบบบ
2.5 เบนซิน  มีแค่ 2 ใบนะจิบอกให้  VSC  ก็ไม่มี

ออฟไลน์ maxxim

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 22:19:36 »
แล้วแต่เหตุผล กับความคาดหวัง และจุดประสงค์ของแต่ล่ะคนครับ. แต่ล่ะคนซื้อ เหตุผลไม่เหมือนกัน

ยกกรณีผม. เล่าให้ฟังครับ

ผมรอรุ่นนี้มานาน เทียบกับแคมรี่ตลอด. ตัดสินใจซื้อวันที่เห็นใบที่มีออฟชั่นออกมา

จุดที่ทำให้เลือกคือ ถุงลม 6. มี vsa. บอกเมียเออ พี่จะได้อุ่นใจหน่อยเวลาลูกนั่ง  อัตราเร่งจากที่ขับอยู่ตอนนี้สำหรับผมมันยังเหลือครับ. จะแซงยาวๆก็เห็นมันก็แซงสบายๆอยู่.

แต่ก่อนผมขับโหด เร็ว ไม่แคร์ แต่ทุกวันนี้มีเมีย มีลูก. หันไปดูแล้วกดคันเร่งหนักๆไม่ลง ตั้งแต่ได้มา อัดสุดที่140 เอง

และรูปลักษณ์ภายในก็มีผลครับ. ผมไม่ชอบอะไรที่ดูทื่อๆ. ยิ่งแผงไฟสีเขียว โบราณๆ.มากด้วย  ไม่ค่อยชอบ. แล้วทำไมไม่เอารุ่น ดีวีดี. เงินไม่พอครับ

ซื้อรถสักคัน ปัจจัยมันเยอะครับ. จะบอกว่าขอตัวแรงที่สุด. สำหรับผมเหตุผลแค่นี้ไม่พอครับ.

ผม2.4 el ครับ. ไม่กล้าเพิ่ม120000 มันโคตะไร้สาระเลยครับ. เหมือนคลิป3 ผมบอกเมียเหมือนคุณแพนเลย. มันให้เทวดามาทำให้มันหรือไง?

ส่วนเลนส์วอช. เป็นอะไรที่ผมชอบมาก. ผมอยากให้รุ่นอื่นๆยี่ห้ออื่นๆมีบ้างครับ

ปกติเวลามองกระจกซ้ายเราต้องขยับหน้าไปด้วย. แต่ถ้าดูจอ แค่ใช้สายตาพอ. หัวไม่ขยับ. และมุมมองกว้างมาก. ผมว่าปลอดภัยดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2013, 22:24:00 โดย maxxim »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 22:27:28 »
อ่านๆมาแล้วพบว่า discussion กระทู้นี้ดี ขอชมครับ เกือบไปดราม่า แต่ช่วยกันลงดราโน่
ตอนจบทุกคนหล่อแบบดราก้อนไฟว์ (เกี่ยวไรวะ)
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 22:34:17 »
Hybrid ดิ EV mod ระบบความปลอดภัยสุดยอด แอบหนีเมียเที่่ยว ย่องเข้าบ้าน รอดตายตลอด  ;D ;D ถุงลม20ใบ ก็อาจตายได้ ถ้าไม่มีระบบนี้

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 22:47:26 »
ซื้อรถไม่ได้เอาไปแข่งใครนะสำหรับผม ผมว่ามีของเล่นเเบบ แอคคอร์ด ดีกว่า ความแรงของ camry hybrid ตั้งเยอะ ปลอดภัยขนาดหลับในแล้วเปิด adaptive มันยังเบรคให้เลย เต็มที่ก็แค่ชน แต่ไม่ตาย ส่วน camry หลับในตายลูกเดียว มีถุงลมแค่ 4 ใบด้วยมั้ง 2.5 เบนซินอะ

สรุป ซื้อความปลอดภัยในชีวิตให้คุณ และคนที่คุณรัก เลือก accord 2.4 tech แบบไม่ต้องลังเล
       ซื้อความแรงมันสะใจในชีวิต และ ประหยัดกระเป๋า เลือก camry HV จบเลย

ปล ถ้าผมซื้อ ผมคงเลือก accord 2.4 tech  ผมรักแม่คร้าบบบ

ขอเสริม
ถ้าขับแคมรี่ ตอนชนพยายามอย่าให้ชนแบบ Small Overlap ด้วยนะ เพราะถุงลมจะหลบหัวคนขับ


ผมว่าเราเรียกอุปกรณ์มาตรฐานด้วยคำว่าอ๊อปชั่นจนชินแล้ว
ทำให้ของบางอย่างที่ติดรถมามันดูไม่ค่อยมีค่าเท่าไหร่ เหมือนของเล่นติดรถที่จะมีหรือไม่มีก็ได้
แต่ถ้าเป็นของที่มันควรจะมีมาให้อย่าง VSC/VSA, Airbag ในตารางสเปกเขาไม่ได้เรียกว่าอ๊อปชั่น แต่ใช้คำว่า Standard Equipment

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 22:49:39 »
ที่จริง ถ้าจ่ายกับข้าวเฉยๆ เอา Tiidaคันของผมก็ได้นะ เอาป่าว คล่องกว่าเยอะ รถบ้านเดิม100% สั้นๆเงียบๆ

การนำเอา Accord ไปเทียบกับ Camry Hybrid ผมว่า Honda เสียเปรียบชัดเจนเรื่องพลังครับ
แต่บังเอิญที่ Accord Tech ราคาไปคาบเกี่ยวกับ Camry Hybrid ซึ่งการเทียบด้วยราคา
ผมถือเป็นเรื่องที่มีเหตุผล ก็คนเราใช้ "เงิน"ในการซื้อรถนี่ครับ ถ้าใช้ไขมันซื้อรถได้ ผมชนะทุกคนแน่ๆ

ผมว่าคำว่ามีดีแค่ของเล่นนี่ ก็อย่าลืมนะครับว่าของบางอย่างก็ไม่ใช่ของเล่นขี้ไก่ๆ
อย่าง Left rear view camera หรือ Radar Cruise+Auto brake ตรงนี้ Camry ไม่มีนะ และผมว่า
ไม่ใช่ของที่ไร้สาระ

บางคนอาจมองว่าความแรง ความประหยัด การขับขี่คือสาระ
บางคนอาจมองว่าความปลอดภัย (ในเชิงป้องกัน) อุปกรณ์ติดรถ และดีไซน์ คือสาระ

เราอาจจะมองหาสาระ "ตามแบบฉบับ"ของเรา
แต่บางครั้งการพูดความจริงแบบสองด้าน มันทำให้ความเห็นของเราดูบาลานซ์มากกว่า
คือเราคงไม่จำเป็นต้องบาลานซ์คำพูดของเรา..ก็ได้มั้งครับ..แต่คนอื่นๆเขาทำกับเราแบบเดียวกัน
เราก็ต้องรับได้


ขอออกความเห็นแค่นี้

ที่เหลือเป็น part พล่ามประสาคนเท้าหนัก เชิญข้ามไปได้..

คือผมคิดว่ามันมีอะไรซ่อนอยู่ในเครื่องบล็อคนี้ของ Honda ครับ และเกียร์ด้วย
G8 2.4..ที่อัตราเร่ง so งั้นๆ..ลองจับมาเสียบ O2 sensor วัดดู จะเจออะไรแปลกๆครับ
ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเพื่อนผมจับเจอแล้วเจออีก รถ K24 เวลาซัดรอบสูงๆแล้วจะสั่งจ่ายน้ำมัน
ในปริมาณที่หนามาก หนาราวกับเครื่องเทอร์โบ หนาจนถ้าลดลงให้พอเหมาะนี่แรงจะดีขึ้นด้วยนะ

และอัตราทดเกียร์ 5 จังหวะ ถ้าเป็นผม ผมจะเรียงใหม่ครับ เกียร์ 1 ที่ 6,000 รอบควรได้ไม่เกิน 60
เกียร์ 2 6,000รอบจบที่ 100 พอ เกียร์ 3 6,000รอบ จบที่ 160 เกียร์ 4 6,000 รอบจบที่ 220
เกียร์ 5 วิ่ง 100 รอบขึ้นสัก 2200

แต่คนส่วนใหญ่ในไทย จะไม่ชอบอัตราทดแบบที่ผมชอบหรอกครับเพราะ..เกียร์ห้ามันไม่ประหยัด
ถ้าทำตัวเลขประหยัดได้ดี ก็ขายดี น้อยคนที่เข้าโชว์รูมแล้วถามว่า 0-100 เท่าไหร่ 80-120 เท่าไหร่
สมัยนี้น้ำมันแพงน่ะสิ

ในเมื่อเซ็ตอัตราทดไม่ได้ ก็มาเพิ่มกำลังเครื่องเองก็ได้ เทอร์โบเข้าไปสิ อยากประหยัดค่าเชื้อเพลิง
จูนเติม E85 สิครับ E85 กับบูสท์สัก 0.4บาร์ มันก็พอแล้วที่จะยกม้าทะลุ 200 ไปไกลๆและไม่พัง
ฐานเครื่อง K24 มีหน่วยก้านดีไม่เลว เครื่อง QRของนิสสันที่ขายในช่วงเวลาใกล้ๆกันยังไม่ทนเท่า
แต่ AZ ของ Toyotaนี่ไม่แน่

บางคนอาจจะขำ ไร้สาระว่ะ ใครจะบ้าซื้อรถ D-segมาใส่หอย โมช่วงล่าง
ผมก็ขำเหมือนกัน..แล้วถ้าคนซื้อ Camry มาแล้วพยายามเพิ่มถุงลม เพิ่มเรดาร์ครูส เพิ่ม rear left view เองล่ะ?
ท้ายสุด ผมก็หยุดการเถียงในหัวตัวเองง่ายๆเลยละกัน ถ้าต้องซื้อรถแบบไม่ให้แต่งอะไรเลย
ผมคงไป Camry HV ครับ แรงทีเดียวจบ ประหยัดจริง ช่วงล่างใช่อย่างใจอยาก
แต่ถ้าอนุญาตให้โมต่อได้ ผมจะไม่แตะ HV เด็ดขาด ไม่รู้จะโมอะไร
จะให้รื้อมอเตอร์มาพันทองแดงเองก็ไม่ไหวนะ เครื่อง Atkinson ถ้าset boนี่โอเวอร์แลปตายนะ
เกียร์ถ้ากระจายทีนี้เหงานะ..ปัญหาพวกนี้คนไม่โมรถ ไม่ต้องมานั่งคิดมากแบบผมเลย

พูดไปงั้น..ไม่มีเงินซื้อหรอก เหอ เหอ

คุณแพนครับ มีคำแนะนำในการปรับแต่งของตัว 2.0 มั๊ยครับ เน้นอัตราการเร่งแซง ไม่ได้เน้นความเร็วปลาย ถ้าเพื่อนผมมีกล่อง Motech อยู่แล้วผมไปขอซื้อต่อมาใส่เจ้าตัว 2.0 แล้วจะมีอะไรดีขึ้นมั๊ยครับ รบกวนขอคำแนะนำเป็นแนวทางด้วยน่ะครับ อยากได้ 0 - 100 ต่ำกว่า 10 วินาทีพอจะเกินเอื้อมมั๊ยครับ ตอนนี้ใช้ G7 V6 อยู่กลัวไม่ชินน่ะครับ ตอนนี้ ตัว G7 ก็ใส่กล่อง Greedy อยู่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 00:25:50 »
นนจต. จริงๆครับ

ผมลองขับ Camry HV มาแล้วชอบมากครับ กว้างขวางนั่งสบาย เร่งดี เบรกดี

แต่กับ G9 ยังไม่เคยได้สัมผัสเลยครับ(บ้านมี G8อยู่) อยากลองดูเหมือนกันว่าเป็นอย่างไร

แต่ถ้าโดยรวม 2.0 vs 2.0 ผมไป Accord

2.4 vs 2.5 HV ผมไป Camry ครับ(เพราะผมเท้าหนักในบางครั้ง และขับในเมือง 90เปอร์เซ็น)

ผมว่าไม่ต้องแคร์ หรือ ใส่ใจอะไรมากครับ เลือกในสิ่งที่เราชอบ ตอบโจทย์เราได้ แค่นั้นก็พอ มีความสุขกับเงินที่เสียไปครับ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 06:11:24 »
ผมผิดหวังตั้งแต่ได้ทราบถึง spec ของไทย ผมเองเป็นคนที่ชอบ honda เหนือกว่า toyota มาโดยตลอดเพราะ honda ทำรถขับสนุกกว่า  แต่ก็ต้องถามตัวเองว่าเราอยากได้รถแบบไหน แต่ตอนนี้เริ่มทำให้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น นุ่มนวลกว่าเดิม เครื่องก็ไม่มีอะไรพัฒนามาค่อนข้างนาน เกียร์5-speed ลากยาวหลายโมเดล จนทำให้ผมคิดว่ารถคันนี้เป็นรถที่ขับสนุกรึเปล่า อาจจะเป็นเพราะฮอนด้าเปลี่ยน objective ในการออกแบบรถก็เป็นได้ เรื่องความปลอดภัย ผมคงมองเรื่องการคงรูปของห้องโดยสารเมื่อมีการชนและairbagเท่านั้น พวก adaptive cruise หรือ blind spot เป็นoption ที่ไม่ค่อยได้ใช้งานเพราะยังไม่มั่นใจถึง reliability ของระบบมากนัก ถ้ารถเกิดไม่เบรคขึ้นมา คนขับก็จะไม่รอด ส่วนเรื่อง blind spot บางคนอาจเห็นว่าดี แต่ผมเป็นคนที่เวลาแซงรถหรือเปลี่ยนเลนส์ผมจะมองไปด้านซ้ายหรือขวาของตัวรถด้วย บริเวณที่กระจกมองไม่เห็นและการปรับกระจกมองข้างอย่างถูกวิธีก็จะช่วยตรงจุดนี้ขึ้นมา ดังนั้นถ้าเป็นคนอยากได้รถที่ขับสนุก ก็คงจะมอง camry มากกว่าแต่ acv50 ออกแบบยังไม่ค่อยลงตัว

ปล. ทำไมฮอนด้าไม่จัดเต็มมาเลยครั้งเดียว อยากเหยียบcamry ก็เหยียบให้มิดไปเลย จะว่าไปแล้วoption ที่ accord ให้มาเวลาระบบเสีย หลังหมดประกันไป ผมเองก็อยากรู้ว่าค่าซ่อมนั้นจะราคาเท่าไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2013, 06:52:20 โดย crucifixzz »

ออฟไลน์ khunluang75

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: หลังจากอ่านรีวิว + ดูคลิปทดสอบ Accord 2013 .... ผิดหวัง
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 08:29:33 »
ที่จริง ถ้าจ่ายกับข้าวเฉยๆ เอา Tiidaคันของผมก็ได้นะ เอาป่าว คล่องกว่าเยอะ รถบ้านเดิม100% สั้นๆเงียบๆ

การนำเอา Accord ไปเทียบกับ Camry Hybrid ผมว่า Honda เสียเปรียบชัดเจนเรื่องพลังครับ
แต่บังเอิญที่ Accord Tech ราคาไปคาบเกี่ยวกับ Camry Hybrid ซึ่งการเทียบด้วยราคา
ผมถือเป็นเรื่องที่มีเหตุผล ก็คนเราใช้ "เงิน"ในการซื้อรถนี่ครับ ถ้าใช้ไขมันซื้อรถได้ ผมชนะทุกคนแน่ๆ

ผมว่าคำว่ามีดีแค่ของเล่นนี่ ก็อย่าลืมนะครับว่าของบางอย่างก็ไม่ใช่ของเล่นขี้ไก่ๆ
อย่าง Left rear view camera หรือ Radar Cruise+Auto brake ตรงนี้ Camry ไม่มีนะ และผมว่า
ไม่ใช่ของที่ไร้สาระ

บางคนอาจมองว่าความแรง ความประหยัด การขับขี่คือสาระ
บางคนอาจมองว่าความปลอดภัย (ในเชิงป้องกัน) อุปกรณ์ติดรถ และดีไซน์ คือสาระ

เราอาจจะมองหาสาระ "ตามแบบฉบับ"ของเรา
แต่บางครั้งการพูดความจริงแบบสองด้าน มันทำให้ความเห็นของเราดูบาลานซ์มากกว่า
คือเราคงไม่จำเป็นต้องบาลานซ์คำพูดของเรา..ก็ได้มั้งครับ..แต่คนอื่นๆเขาทำกับเราแบบเดียวกัน
เราก็ต้องรับได้


ขอออกความเห็นแค่นี้

ที่เหลือเป็น part พล่ามประสาคนเท้าหนัก เชิญข้ามไปได้..

คือผมคิดว่ามันมีอะไรซ่อนอยู่ในเครื่องบล็อคนี้ของ Honda ครับ และเกียร์ด้วย
G8 2.4..ที่อัตราเร่ง so งั้นๆ..ลองจับมาเสียบ O2 sensor วัดดู จะเจออะไรแปลกๆครับ
ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเพื่อนผมจับเจอแล้วเจออีก รถ K24 เวลาซัดรอบสูงๆแล้วจะสั่งจ่ายน้ำมัน
ในปริมาณที่หนามาก หนาราวกับเครื่องเทอร์โบ หนาจนถ้าลดลงให้พอเหมาะนี่แรงจะดีขึ้นด้วยนะ

และอัตราทดเกียร์ 5 จังหวะ ถ้าเป็นผม ผมจะเรียงใหม่ครับ เกียร์ 1 ที่ 6,000 รอบควรได้ไม่เกิน 60
เกียร์ 2 6,000รอบจบที่ 100 พอ เกียร์ 3 6,000รอบ จบที่ 160 เกียร์ 4 6,000 รอบจบที่ 220
เกียร์ 5 วิ่ง 100 รอบขึ้นสัก 2200

แต่คนส่วนใหญ่ในไทย จะไม่ชอบอัตราทดแบบที่ผมชอบหรอกครับเพราะ..เกียร์ห้ามันไม่ประหยัด
ถ้าทำตัวเลขประหยัดได้ดี ก็ขายดี น้อยคนที่เข้าโชว์รูมแล้วถามว่า 0-100 เท่าไหร่ 80-120 เท่าไหร่
สมัยนี้น้ำมันแพงน่ะสิ

ในเมื่อเซ็ตอัตราทดไม่ได้ ก็มาเพิ่มกำลังเครื่องเองก็ได้ เทอร์โบเข้าไปสิ อยากประหยัดค่าเชื้อเพลิง
จูนเติม E85 สิครับ E85 กับบูสท์สัก 0.4บาร์ มันก็พอแล้วที่จะยกม้าทะลุ 200 ไปไกลๆและไม่พัง
ฐานเครื่อง K24 มีหน่วยก้านดีไม่เลว เครื่อง QRของนิสสันที่ขายในช่วงเวลาใกล้ๆกันยังไม่ทนเท่า
แต่ AZ ของ Toyotaนี่ไม่แน่

บางคนอาจจะขำ ไร้สาระว่ะ ใครจะบ้าซื้อรถ D-segมาใส่หอย โมช่วงล่าง
ผมก็ขำเหมือนกัน..แล้วถ้าคนซื้อ Camry มาแล้วพยายามเพิ่มถุงลม เพิ่มเรดาร์ครูส เพิ่ม rear left view เองล่ะ?
ท้ายสุด ผมก็หยุดการเถียงในหัวตัวเองง่ายๆเลยละกัน ถ้าต้องซื้อรถแบบไม่ให้แต่งอะไรเลย
ผมคงไป Camry HV ครับ แรงทีเดียวจบ ประหยัดจริง ช่วงล่างใช่อย่างใจอยาก
แต่ถ้าอนุญาตให้โมต่อได้ ผมจะไม่แตะ HV เด็ดขาด ไม่รู้จะโมอะไร
จะให้รื้อมอเตอร์มาพันทองแดงเองก็ไม่ไหวนะ เครื่อง Atkinson ถ้าset boนี่โอเวอร์แลปตายนะ
เกียร์ถ้ากระจายทีนี้เหงานะ..ปัญหาพวกนี้คนไม่โมรถ ไม่ต้องมานั่งคิดมากแบบผมเลย

พูดไปงั้น..ไม่มีเงินซื้อหรอก เหอ เหอ
มีเรื่องรบกวนถามพี่แพนครับ ด้วยความสัตย์จริง optionที่ Accordให้มา มันสุโค่ยมาก
มีทางเป็นไปได้มั้ยครับถ้าผมจะเอา left rear view camera มายัดใส่เจ้า Camry HV DVD  ;D
อีกคำถามคือ ถ้าใช้รถhybrid ไปอีก 8-10 ปี แบตเตอรี่ที่เก็บไฟสำหรับระบบhybrid คงเสื่อมลงตามเวลา
พี่คิดว่าทางโตโยต้า จะสามารถพัฒนาแบตเตอรี่ได้ดีขึ้นกว่านี้่หรือไม่ครับ 
ขอบคุณครับ