ผู้เขียน หัวข้อ: ECO Sport  (อ่าน 13916 ครั้ง)

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
ECO Sport
« เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 14:16:33 »
ข่าวที่ได้ยินมาเป็นวงใน **อาจมีการเลื่อนกำหนดการ**

     Eco Sport มีแผนประกาศขายจริง กลางกุมภาพันธ์ แต่เริ่มประกอบจริงเพื่อส่งขายเดือนธันวาคม กำหนดการนี้ มีเป็นเลื่อนมาแล้ว 1 รอบ เนื่องจาก เหล็กในประเทศ ไม่ผ่านspecification ของFord วิศวกรต้องจัดหาจากต่างประเทศใหม่ จึงเป็นเหตุให้ล่าช้า

Ford Ranger ป้อนเมืองไทยไม่ทัน เพราะ ส่งต่างประเทศเยอะมาก นอกจากออเดอร์จากเมืองนอกเยอะแล้ว ยังไม่อีก 1 สาเหตุ คือ ต้นทุนในการผลิตFord Ranger สูงมาก จนราคาที่ขายในประเทศ แทบจะขาดทุน (ราคาวัสดุอุปกรณ์ เกรดดี ราคาแพง) ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ) มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

Ford Fiesta มีสต็อคค้างมากจริงๆ วงในยืนยัน


สรุปย่อๆจากที่คุยกันได้แค่นี้ มั่นใจว่าข้อมูลถูกต้อง 100% ณ วันที่ 10/07/56 แต่ถ้ากำหนดการเลื่อนเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ เพราะการจัดหาParts ของ Ford นั้นยาก กำหนดSpec ของ Parts ไว้สูงครับ

เรียนมาเพื่อเพื่อนสมาชิกทราบไว้ครับ (ย้ำอีกที อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องด้วยการจัดหาPart ครับ)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 14:27:18 »
วันนั้นไปเที่ยวระยองขากลับไปวนในนิคมเล่น รถในลานจอดเรนเจอร์ กับเฟียสต้าโครตเยอะ มาสด้าสามมีนิดหน่อย บีที50เยอะแต่ไม่เท่าเรนเจอร์

////

ส่วนรถเล็ก B-seg ค้างเยอะก็ไม่แปลก เพราะผมคิดว่ายี่ห้ออื่นก็เจอแบบเดียวกัน ตลาดเริ่มอิ่มตัวจากรถพวกนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2013, 15:04:17 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 14:31:15 »
Ford Ranger ป้อนเมืองไทยไม่ทัน เพราะ ส่งต่างประเทศเยอะมาก นอกจากออเดอร์จากเมืองนอกเยอะแล้ว ยังไม่อีก 1 สาเหตุ คือ ต้นทุนในการผลิตFord Ranger สูงมาก จนราคาที่ขายในประเทศ แทบจะขาดทุน (ราคาวัสดุอุปกรณ์ เกรดดี ราคาแพง) ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ) มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

เหตุผลนี้ฟังแล้วไม่ปลื้มเลยแฮะ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 14:37:31 »
ถ้ามาช้าแบบนี้ เอาเครื่อง 1.0 มาทีเดียวเลยครับ  หรือดีเซล 1.4-1.5 ก็ได้
มาช้ายังมีก๊อก1ก๊อก2 ขอให้ขายไม่ได้ด้วยเถอะ

ส่วนเฟียสต้า ตัวเก่า สต๊อคค้างเยอะ ส่งขายประเทศที่3
เพราะคนไทยได้ข่าวและรอเครื่อง 1.0 ลิตร กัน ยากที่เข็นให้หมดได้ สู้รีบเปิดตัวรุ่นใหม่ เพื่อรักษายอดขายแต่หละเดือน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2013, 14:41:29 โดย Aristotle »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 14:59:40 »
กลัวแต่เทคโนโลยีใหม่เกินแล้วช่างศูนย์ซ่อมไม่ได้นี่สิจะเป็นเหมือนตอนฟอร์ดเฟียสต้าออกใหม่ๆรึเปล่า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 15:07:12 »
อ่านแว้บแรกรู้สึกดีนะครับ ดีมากๆ ที่ฟอร์ดเลือกใช้วัสดุเกรดดี สเปคสูง
(วิศวกรและบริษัท เลือกแต่ของดีๆ สเปคสูง มาใช้กับรถฟอร์ดให้ลูกค้า)
แต่พออ่านย่อหน้าถัดๆไป

ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ)
มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

ความรู้สึกเปลี่ยนเลยครับ
ยังสงสัยว่ารถที่มีปัญหากันเยอะๆเนี่ย
เอาที่หลุด QC บางส่วนมาขายให้รึเปล่าเนี่ย

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 15:36:45 »
อ่านแว้บแรกรู้สึกดีนะครับ ดีมากๆ ที่ฟอร์ดเลือกใช้วัสดุเกรดดี สเปคสูง
(วิศวกรและบริษัท เลือกแต่ของดีๆ สเปคสูง มาใช้กับรถฟอร์ดให้ลูกค้า)
แต่พออ่านย่อหน้าถัดๆไป

ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ)
มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

ความรู้สึกเปลี่ยนเลยครับ
ยังสงสัยว่ารถที่มีปัญหากันเยอะๆเนี่ย
เอาที่หลุด QC บางส่วนมาขายให้รึเปล่าเนี่ย
คิดเห็นเช่นกันเลยค่ะ
คือถ้าใช้วัสดุดีก็ขายแพงไปเลย คันละล้าน สองล้านก็ว่ากันไป ซื้อแล้วเวลารอรับรถก็ให้ปกติเหมือนชาวบ้านเขา คนซื้อจะได้ตัดสินใจถูก
ไม่ใช่ให้ชาวบ้านมารอเป็นชาติอยู่แบบนี้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 15:55:29 »
ข่าวที่ได้ยินมาเป็นวงใน **อาจมีการเลื่อนกำหนดการ**

     Eco Sport มีแผนประกาศขายจริง กลางกุมภาพันธ์ แต่เริ่มประกอบจริงเพื่อส่งขายเดือนธันวาคม กำหนดการนี้ มีเป็นเลื่อนมาแล้ว 1 รอบ เนื่องจาก เหล็กในประเทศ ไม่ผ่านspecification ของFord วิศวกรต้องจัดหาจากต่างประเทศใหม่ จึงเป็นเหตุให้ล่าช้า

Ford Ranger ป้อนเมืองไทยไม่ทัน เพราะ ส่งต่างประเทศเยอะมาก นอกจากออเดอร์จากเมืองนอกเยอะแล้ว ยังไม่อีก 1 สาเหตุ คือ ต้นทุนในการผลิตFord Ranger สูงมาก จนราคาที่ขายในประเทศ แทบจะขาดทุน (ราคาวัสดุอุปกรณ์ เกรดดี ราคาแพง) ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ) มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

Ford Fiesta มีสต็อคค้างมากจริงๆ วงในยืนยัน


สรุปย่อๆจากที่คุยกันได้แค่นี้ มั่นใจว่าข้อมูลถูกต้อง 100% ณ วันที่ 10/07/56 แต่ถ้ากำหนดการเลื่อนเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ เพราะการจัดหาParts ของ Ford นั้นยาก กำหนดSpec ของ Parts ไว้สูงครับ

เรียนมาเพื่อเพื่อนสมาชิกทราบไว้ครับ (ย้ำอีกที อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องด้วยการจัดหาPart ครับ)

ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ

ส่วนตัวผมมองอีกด้านว่า ที่เค้าบอกว่าเน้นไปขายที่ๆกำไรมากกว่าก่อน หนีไม่พ้นเรื่องความอยู่รอด กำไร ผลประกอบการ

แต่ก็ดีกว่า แอบลดต้นทุนแบบเงียบๆ ซึ่งก็เพราะต้องการเน้นกำไร และผลประกอบการเหมือนกันอยู่ดี

เฟียสต้าเหลือเยอะ หนักแน่ครับเพราะตัวรถเองมีชื่อเสียเรื่องเกียร์อยู่
ฟอร์ดลองพิจารณาถอดออก แล้วเอาเกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ใส่แทนดูมั๊ย เผื่อช่วยได้  ;D ;D

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 16:12:48 »
B-segment อิ่มตัว ทุกยี่ห้อ ยกเว้น 2 รุ่นนี้ นิววีออส กับซิตี้ ตอนนี้ผลิตไม่ทันแล้วครับ ลูกค้าเริ่มโวย โดยเฉพาะซิตี้ บางคนกำหนดรับรถ ต้นปีหน้าเยอะแยะไปครับ โดยไม่สนใจว่า ตัวใหม่มันจะออกเมื่อไหร่ ญาติก็รอรับรถอยู่ กำหนดปลายปี  ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 16:13:43 »
B-segment อิ่มตัว ทุกยี่ห้อ ยกเว้น 2 รุ่นนี้ นิววีออส กับซิตี้ ตอนนี้ผลิตไม่ทันแล้วครับ ลูกค้าเริ่มโวย โดยเฉพาะซิตี้ บางคนกำหนดรับรถ ต้นปีหน้าเยอะแยะไปครับ โดยไม่สนใจว่า ตัวใหม่มันจะออกเมื่อไหร่ ญาติก็รอรับรถอยู่ กำหนดปลายปี  ;D

2 ยี่ห้อนั้นปล่อยเค้าไป ปล่อยเค้าไป  ;D ;D ;D ;D  แต่จากยอดขายเฟียสต้ากลับมา 1350 เดือนที่แล้วก็ปกตินะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2013, 16:59:48 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 16:45:21 »
เฟียสต้าค้างเยอะจริงครับ มาแรงแค่ช่วงแรก

เสียดาย รถสวย ขับดี แต่ปัญหาเยอะ


ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 16:57:58 »
ยังสงสัยอยู่ ถ้า eco boost 1.0 มาจะทำตลาดยังไงถ้ามีแต่เกียร์ธรรมดา

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 17:25:31 »
ข่าวที่ได้ยินมาเป็นวงใน **อาจมีการเลื่อนกำหนดการ**

     Eco Sport มีแผนประกาศขายจริง กลางกุมภาพันธ์ แต่เริ่มประกอบจริงเพื่อส่งขายเดือนธันวาคม กำหนดการนี้ มีเป็นเลื่อนมาแล้ว 1 รอบ เนื่องจาก เหล็กในประเทศ ไม่ผ่านspecification ของFord วิศวกรต้องจัดหาจากต่างประเทศใหม่ จึงเป็นเหตุให้ล่าช้า

Ford Ranger ป้อนเมืองไทยไม่ทัน เพราะ ส่งต่างประเทศเยอะมาก นอกจากออเดอร์จากเมืองนอกเยอะแล้ว ยังไม่อีก 1 สาเหตุ คือ ต้นทุนในการผลิตFord Ranger สูงมาก จนราคาที่ขายในประเทศ แทบจะขาดทุน (ราคาวัสดุอุปกรณ์ เกรดดี ราคาแพง) ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ) มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

Ford Fiesta มีสต็อคค้างมากจริงๆ วงในยืนยัน


สรุปย่อๆจากที่คุยกันได้แค่นี้ มั่นใจว่าข้อมูลถูกต้อง 100% ณ วันที่ 10/07/56 แต่ถ้ากำหนดการเลื่อนเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ เพราะการจัดหาParts ของ Ford นั้นยาก กำหนดSpec ของ Parts ไว้สูงครับ

เรียนมาเพื่อเพื่อนสมาชิกทราบไว้ครับ (ย้ำอีกที อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องด้วยการจัดหาPart ครับ)

ไม่ใช่ว่าจะอวยคนไทยนะครับ ผมว่าเหล็กที่ไทยใช้นี่ มาตราฐานสุดยอดแล้วครับ
ส่วนที่วงในว่าฟร์อดเรนเจอร์ขายไทยราคาแทบจะขาดทุนเนี่ย ราคาต่างประเทศผมว่ามันก็ไม่ต่างจากไทยเท่าไหร่นี่ครับ ราคาแพงกว่าไทยเท่าไหร่เหรอเค้าถึงกล้าบอกว่าได้กำไรเยอะกว่าขายในประเทศ มีใครทราบราคาขายต่างประเทศไหมครับ ว่าเค้าขายคันเท่าไหร่  ;D ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 17:41:49 »
ข่าวที่ได้ยินมาเป็นวงใน **อาจมีการเลื่อนกำหนดการ**

     Eco Sport มีแผนประกาศขายจริง กลางกุมภาพันธ์ แต่เริ่มประกอบจริงเพื่อส่งขายเดือนธันวาคม กำหนดการนี้ มีเป็นเลื่อนมาแล้ว 1 รอบ เนื่องจาก เหล็กในประเทศ ไม่ผ่านspecification ของFord วิศวกรต้องจัดหาจากต่างประเทศใหม่ จึงเป็นเหตุให้ล่าช้า

Ford Ranger ป้อนเมืองไทยไม่ทัน เพราะ ส่งต่างประเทศเยอะมาก นอกจากออเดอร์จากเมืองนอกเยอะแล้ว ยังไม่อีก 1 สาเหตุ คือ ต้นทุนในการผลิตFord Ranger สูงมาก จนราคาที่ขายในประเทศ แทบจะขาดทุน (ราคาวัสดุอุปกรณ์ เกรดดี ราคาแพง) ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ) มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

Ford Fiesta มีสต็อคค้างมากจริงๆ วงในยืนยัน


สรุปย่อๆจากที่คุยกันได้แค่นี้ มั่นใจว่าข้อมูลถูกต้อง 100% ณ วันที่ 10/07/56 แต่ถ้ากำหนดการเลื่อนเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ เพราะการจัดหาParts ของ Ford นั้นยาก กำหนดSpec ของ Parts ไว้สูงครับ

เรียนมาเพื่อเพื่อนสมาชิกทราบไว้ครับ (ย้ำอีกที อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องด้วยการจัดหาPart ครับ)

ไม่ใช่ว่าจะอวยคนไทยนะครับ ผมว่าเหล็กที่ไทยใช้นี่ มาตราฐานสุดยอดแล้วครับ
ส่วนที่วงในว่าฟร์อดเรนเจอร์ขายไทยราคาแทบจะขาดทุนเนี่ย ราคาต่างประเทศผมว่ามันก็ไม่ต่างจากไทยเท่าไหร่นี่ครับ ราคาแพงกว่าไทยเท่าไหร่เหรอเค้าถึงกล้าบอกว่าได้กำไรเยอะกว่าขายในประเทศ มีใครทราบราคาขายต่างประเทศไหมครับ ว่าเค้าขายคันเท่าไหร่  ;D ;D

Malaysia ราคาคูณ 10 ไปจะเท่ากับเงินบาท
2.2L XLT 4x4 Manual
RM 89,903.30    RM 95,195.80    RM 95,195.80
2.2L XLT 4x4 Automatic
RM 96,903.30    RM 102,195.80    RM 102,195.80
2.2L XL 4x4 Hi-rider Manual (Double Cab)
RM 79,888.00    RM 85,188.00    RM RM 85,188.00
2.2L XL 4x2 Lo-rider Manual (Double Cab)
RM 69,999.00    RM 74,549.00    RM 74,549.00
2.2L XL 4x4 Hi-rider Manual (Single Cab)
RM 71,888.00    RM 77,188.00    RM 77,188.00

/////////////////

ราคาในออสเตรเลีย

1.7-2.1 ล้านบาท
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 17:47:28 »
ข่าวที่ได้ยินมาเป็นวงใน **อาจมีการเลื่อนกำหนดการ**

     Eco Sport มีแผนประกาศขายจริง กลางกุมภาพันธ์ แต่เริ่มประกอบจริงเพื่อส่งขายเดือนธันวาคม กำหนดการนี้ มีเป็นเลื่อนมาแล้ว 1 รอบ เนื่องจาก เหล็กในประเทศ ไม่ผ่านspecification ของFord วิศวกรต้องจัดหาจากต่างประเทศใหม่ จึงเป็นเหตุให้ล่าช้า

Ford Ranger ป้อนเมืองไทยไม่ทัน เพราะ ส่งต่างประเทศเยอะมาก นอกจากออเดอร์จากเมืองนอกเยอะแล้ว ยังไม่อีก 1 สาเหตุ คือ ต้นทุนในการผลิตFord Ranger สูงมาก จนราคาที่ขายในประเทศ แทบจะขาดทุน (ราคาวัสดุอุปกรณ์ เกรดดี ราคาแพง) ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ) มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

Ford Fiesta มีสต็อคค้างมากจริงๆ วงในยืนยัน


สรุปย่อๆจากที่คุยกันได้แค่นี้ มั่นใจว่าข้อมูลถูกต้อง 100% ณ วันที่ 10/07/56 แต่ถ้ากำหนดการเลื่อนเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ เพราะการจัดหาParts ของ Ford นั้นยาก กำหนดSpec ของ Parts ไว้สูงครับ

เรียนมาเพื่อเพื่อนสมาชิกทราบไว้ครับ (ย้ำอีกที อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องด้วยการจัดหาPart ครับ)

ไม่ใช่ว่าจะอวยคนไทยนะครับ ผมว่าเหล็กที่ไทยใช้นี่ มาตราฐานสุดยอดแล้วครับ
ส่วนที่วงในว่าฟร์อดเรนเจอร์ขายไทยราคาแทบจะขาดทุนเนี่ย ราคาต่างประเทศผมว่ามันก็ไม่ต่างจากไทยเท่าไหร่นี่ครับ ราคาแพงกว่าไทยเท่าไหร่เหรอเค้าถึงกล้าบอกว่าได้กำไรเยอะกว่าขายในประเทศ มีใครทราบราคาขายต่างประเทศไหมครับ ว่าเค้าขายคันเท่าไหร่  ;D ;D

Malaysia ราคาคูณ 10 ไปจะเท่ากับเงินบาท
2.2L XLT 4x4 Manual
RM 89,903.30    RM 95,195.80    RM 95,195.80
2.2L XLT 4x4 Automatic
RM 96,903.30    RM 102,195.80    RM 102,195.80
2.2L XL 4x4 Hi-rider Manual (Double Cab)
RM 79,888.00    RM 85,188.00    RM RM 85,188.00
2.2L XL 4x2 Lo-rider Manual (Double Cab)
RM 69,999.00    RM 74,549.00    RM 74,549.00
2.2L XL 4x4 Hi-rider Manual (Single Cab)
RM 71,888.00    RM 77,188.00    RM 77,188.00

/////////////////

ราคาในออสเตรเลีย

1.7-2.1 ล้านบาท

งั้นก็สมควรละที่เค้าเน้นขายต่างประเทศ  :D :D ราคาสูงดี

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 19:00:48 »
กลัวขาดทุน ก็ถอยกลับ เมกาดีกว่าฮะ ท่านจะมาทิ้งมลทิษในประเทศแล้วไม่คิดจะคืนอะไรให้คนในแผ่นดินบ้างหรอครับ ถ้าปัญหามันน้อยผมว่ามันก็ขายออก รถขับดีไม่มีใครเถียง แต่ปัญหาเยอะมั้ยทุกคนที่ประสบพบเจอ เถียงกันคอเป็นเอ็นทุกคน ;)

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
  • 3.2plus
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 20:08:49 »
มันคือธุรกิจ อย่างน้อยฐานการผลิตก็อยู่ในไทย

ออฟไลน์ infoman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 20:29:48 »
ผมว่า Ford ผลิตส่งออกเป็นหลัก พอ QC ตกนิดหน่อยอาจจะ A หรือ A- B+ ก็ถึงตัดให้ order ไทยหละมั้งถึงได้รอนาน ถ้ารถมีปัญหาส่งออก นี่เค้าฟ้องกันเน่าเลยนะครับ
ขายคนไทยยังไงก็ไม่ฟ้อง ปล่อยให้ศูนย์ห่วยๆ ซ่อมไปเรื่อยๆจนหมดประกันไป  ผมตั้งใจรอ EcoSport เป็นรถคันต่อไป แต่ความอยากลดลงเรื่อยๆ รอคู่แข่งออก B-suv มาครบๆค่อย คิดอีกที

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 20:31:44 »
กลัวขาดทุน ก็ถอยกลับ เมกาดีกว่าฮะ ท่านจะมาทิ้งมลทิษในประเทศแล้วไม่คิดจะคืนอะไรให้คนในแผ่นดินบ้างหรอครับ ถ้าปัญหามันน้อยผมว่ามันก็ขายออก รถขับดีไม่มีใครเถียง แต่ปัญหาเยอะมั้ยทุกคนที่ประสบพบเจอ เถียงกันคอเป็นเอ็นทุกคน ;)

ใจเย็นๆครับ แรงงานไทยหลายพันคน จะอดตายถ้าหนีไป ไหนจะ ซัพพายเออ อีก รวมกันก็หลายหมื่นอยู่นะ
ทำธุรกิจต้องหวังกำไร ตามสัจธรรม เพื่อความอยู่รอดของบริษัท

ออฟไลน์ phatsawi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 20:40:20 »
ธุรกิจสมัยใหม่นอกจากกำไรแล้วควรต้องคำนึงถึงผู้บริโภคด้วยครับ คุณภาพจะเป็นตัวกำหนดยอดขายไปเอง ไม่ต้องย้ายฐานไปใหนหรอกครับ อยู่จ้างคนไทยไปเรื่อย ๆ แต่ของไม่ดีคนไทยก็ไม่ต้องซื้อใช้ แค่นี้เอง

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 20:48:02 »
ค้างสต็อก

ที่พูดๆกันหมายถึงอะไรครับ

คิดว่าโรงงานผลิต ผลิตรถออกมาจอดไว้ที่ลานจอด เพื่อรอให้ศูนย์สั่งรถไปขายเหรอครับ

ไม่ใช่นะครับ

วงการอุตสาหกรรมเกือบทั้งหมด ไม่มีโรงงานผลิตไหนที่จะผลิตสินค้าออกมาก่อน แล้วค่อยมาหาที่ขายทีหลังหรอกครับ

โรงงานจะผลิตตามคำสั่งซื้อหรือ PO. เท่านั้น

ถ้าจะค้าง

ก็ค้างที่ศูนย์ที่ดีลเลอร์ที่ออก PO. สั่งซื้อรถไปแล้ว แต่รถดันขายไม่ได้






JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 20:54:05 »
ค้างสต็อก

ที่พูดๆกันหมายถึงอะไรครับ

คิดว่าโรงงานผลิต ผลิตรถออกมาจอดไว้ที่ลานจอด เพื่อรอให้ศูนย์สั่งรถไปขายเหรอครับ

ไม่ใช่นะครับ

วงการอุตสาหกรรมเกือบทั้งหมด ไม่มีโรงงานผลิตไหนที่จะผลิตสินค้าออกมาก่อน แล้วค่อยมาหาที่ขายทีหลังหรอกครับ

โรงงานจะผลิตตามคำสั่งซื้อหรือ PO. เท่านั้น

ถ้าจะค้าง

ก็ค้างที่ศูนย์ที่ดีลเลอร์ที่ออก PO. สั่งซื้อรถไปแล้ว แต่รถดันขายไม่ได้







ตามนี้ครับ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 20:55:16 »
ผมว่าส่วนนึงที่ขายในประเทศแล้วได้กำไรน้อย
น่าจะเนื่องจากราคาต้องไม่ให้ไกลจากเจ้าตลาดมากกับเรื่องของภาษีของบ้านเราที่เก็บกันโหด

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 21:04:07 »
รถกะบะคนไทยยังใช้แต่เจ้าตลาดนี่ครับ
ดูเจ้าตลาดสองยี่ห้อ รุ่นที่จะมี abs airbag นี่ รุ่น top ทั้งนั้น รุ่นกลางๆ ไม่ค่อยจะมี  คนไทยยังซื้อกันถล่มทลาย

ยี่ห้อรองอัด option กระจาย  ขายได้ไม่เท่าไหร่เอง   ราคาก็แรงกว่าเจ้าตลาดไม่ได้ เพราะยิ่งไม่มีคนซื้อ
เค้าเลยไปขายส่งนอกหมด ตามกลไกตลาดแหละครับ

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 730
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 21:38:21 »
Fiesta สต๊อกเยอะขนาดนี้ ตัวไมเนอร์พร้อม Ecoboots ก็โดนเลื่อนด้วยเหรอครับ?
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 983
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 21:42:19 »
กำไรไม่น้อยได้ไง ก็เล่นผลิตของมีปัญหามา แล้วก็ต้องมาไล่เคลมอะไหล่กัน :-*

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 21:50:19 »
ค้างสต็อก

ที่พูดๆกันหมายถึงอะไรครับ

คิดว่าโรงงานผลิต ผลิตรถออกมาจอดไว้ที่ลานจอด เพื่อรอให้ศูนย์สั่งรถไปขายเหรอครับ

ไม่ใช่นะครับ

วงการอุตสาหกรรมเกือบทั้งหมด ไม่มีโรงงานผลิตไหนที่จะผลิตสินค้าออกมาก่อน แล้วค่อยมาหาที่ขายทีหลังหรอกครับ

โรงงานจะผลิตตามคำสั่งซื้อหรือ PO. เท่านั้น

ถ้าจะค้าง

ก็ค้างที่ศูนย์ที่ดีลเลอร์ที่ออก PO. สั่งซื้อรถไปแล้ว แต่รถดันขายไม่ได้







ตามนี้ครับ

สมมติว่า,,, กำลังการผลิต 1,000 คัน/วัน, แต่ตอนนี้ ผลิตแค่ 10 คัน/วัน
....รถก็จอด,,, อยู่เต็มลาน รอเป็นเดือน

แบบนี้,,, ผมว่า ก็น่าจะเรียก ค้างสต๊อก ได้แล้วนะคับ

ปล. ตัวอย่างนี้ สมมติขึ้น, ผมไม่รู้สถานะการณ์จริงๆ ของฟอร์ดนะคับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 22:52:24 »
ค้างสต็อก

ที่พูดๆกันหมายถึงอะไรครับ

คิดว่าโรงงานผลิต ผลิตรถออกมาจอดไว้ที่ลานจอด เพื่อรอให้ศูนย์สั่งรถไปขายเหรอครับ

ไม่ใช่นะครับ

วงการอุตสาหกรรมเกือบทั้งหมด ไม่มีโรงงานผลิตไหนที่จะผลิตสินค้าออกมาก่อน แล้วค่อยมาหาที่ขายทีหลังหรอกครับ

โรงงานจะผลิตตามคำสั่งซื้อหรือ PO. เท่านั้น

ถ้าจะค้าง

ก็ค้างที่ศูนย์ที่ดีลเลอร์ที่ออก PO. สั่งซื้อรถไปแล้ว แต่รถดันขายไม่ได้







ตามนี้ครับ

สมมติว่า,,, กำลังการผลิต 1,000 คัน/วัน, แต่ตอนนี้ ผลิตแค่ 10 คัน/วัน
....รถก็จอด,,, อยู่เต็มลาน รอเป็นเดือน

แบบนี้,,, ผมว่า ก็น่าจะเรียก ค้างสต๊อก ได้แล้วนะคับ

ปล. ตัวอย่างนี้ สมมติขึ้น, ผมไม่รู้สถานะการณ์จริงๆ ของฟอร์ดนะคับ

ลานจอดที่โรงงานเป็นลานที่รอส่งไปนอก ลานจอดที่จัดส่งในประเทศจะมีลานอีกแห่งขับออกมานอกนิคมจะมีลานขนรถของฟอร์ด มาสด้าไว้ส่งในประเทศโดยเฉพาะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 22:55:58 »
รถดีอยู่แล้วในระดับหนึ่ง ทำศูนย์บริการให้ดีๆ รับรองในไทยก็ขายได้ไม่อั้นอยู่แล้วครับ บางทีคนทำใจกับศูนย์บริการหรือการบริการหลังการขายไม่ได้ ท่านอย่าลืมว่า รถส่วนใหญ่ซื้อแล้วไม่ใช่ขับวันสองวันขาย แต่อย่างน้อยก็ 1 ปี หรือส่วนใหญ่ก็ไม่น้อยกว่า 5 ปี นะครับ หรือว่ายังไง :)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Re: ECO Sport
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 00:11:57 »
รถกะบะคนไทยยังใช้แต่เจ้าตลาดนี่ครับ
ดูเจ้าตลาดสองยี่ห้อ รุ่นที่จะมี abs airbag นี่ รุ่น top ทั้งนั้น รุ่นกลางๆ ไม่ค่อยจะมี  คนไทยยังซื้อกันถล่มทลาย

ยี่ห้อรองอัด option กระจาย  ขายได้ไม่เท่าไหร่เอง   ราคาก็แรงกว่าเจ้าตลาดไม่ได้ เพราะยิ่งไม่มีคนซื้อ
เค้าเลยไปขายส่งนอกหมด ตามกลไกตลาดแหละครับ

ผมว่ายี่ห้อรอง อัด option เฉพาะแต่รุ่นท๊อปนะครับ
รุ่นกลางๆ ระบบความปลอดภัยน้อยกว่าเจ้าตลาดอีก

ผมเป็นหนึ่งคนที่รอ ให้ BT50Pro หรือ Ranger มี ESP, TRC
ในรุ่นยกสูง 2.2L หรือ 3.2L ขับ2 (ตอนนี้มีใส่ให้แต่รุ่น 3.2 ขับ 4 เท่าันั้น)
มีมาเมื่อไหร่ ก็ซื้อเมื่อนั้น ไม่รู้เมื่อไหร่จะใส่มาซักที