ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90  (อ่าน 20495 ครั้ง)

ออฟไลน์ barnaminov

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 12:57:51 »
คือ ตอนนี้ผมสนใจรถสปอร์ตญี่ปุ่น ที่ออกมาช่วงปี 90 เป็นต้นไป (ประกอบกับได้รับการกระตุ้นจากบทความล่าสุดของพี่ Commander Cheng)
อยากได้ไว้ขับเล่นๆ ไม่ได้ซิ่งมาก และไม่จุกจิกมากนัก(ถ้าเป็นไปได้)

จึงอยากขอความรู้หน่อยคับว่า รถ ดังต่อไปนี้มีข้อดี ข้อเสีย ปัญหา การใช้งาน รวมถึงการซ่อมบำรุง การหาอะไหล่ ฯลฯ เป็นอย่างไรบ้าง
และถ้าเลือกซื้อพี่ๆแนะนำตัวไหน? หรือมี choice อื่นๆอะไรอีกบ้าง?

1. Toyota MR2
2. Toyota Celica ไฟกลม และไฟป๊อปอัพ
3. Honda Prelude
4. Honda Civic 2 ประตู
5. Mazda MX-5 NA
6. Nissan 200SX

แล้วถ้าไม่ใช่รถญี่ปุ่นนี่ อย่าง Benz 450SLC เป็นไงบ้างครับ

ขอบคุณมากๆล่วงหน้าครับ
 

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 13:18:17 »
เชียร์ MX-5 NA ละกัน

ออฟไลน์ samsung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 13:44:07 »
เคยใช้ Honda Prelude ปี 92 ครับ เครื่อง H22a 2200cc 200แรงม้าเกียร์ออโต้ครับ ที่นั่ง 2+2 ครับ สำหรับด้านหลัง
ถ้าคนตัวเล็กหน่อยก็นั่งได้ไม่มีปัญหาแต่ธรรมดาของรถทรงนี้เอาความสะบายไม่ค่อยได้ อะไหล่หาได้ตลอด แต่ราคาค่อนข้างสูง
ถ้าชอบแรงผมว่าต้องเลือกเป็นเกียร์ธรรมดาครับ ถ้าออโต้อาจผิดหวังเหมือนผม รูปทรงโดยรวมสวยทันสมัยอยู่เสมอ
แต่งขึ้นครับ แต่อัตราบริโภคก็ใช้ได้เลยประมาณ 6-8 โลลิตรครับ ถ้าจะซื้อดูปีใหม่ๆหน่อยครับ ดูตัวถังเป็นหลักครับ
ตอนที่ผมซื้อผมไม่รู้เรื่องเลย ซื้อเพราะสวยอย่างเดียวสุดท้าย เปลี่ยนเกือบทุกชิ้นยกเว้นตัวถังที่ไม่ได้เปลี่ยน 555
อัตราเร่งต้นอืด ปลายไหลได้เรื่อยๆ แต่ของผมไปหยุดที่ 180 เครื่องจะตัดครับเพราะเป็นตัวนำเข้า ถ้ามีโอกาส
ก็อยากจะหากลับมาใช้อีกเหมือนกันครับ เอ่อ.ลืมบอกไปตัวนี้จะมีปัญหาตรงซันรูฟชอบเป็นสนิมครับ ทำสีแล้วก็ยัง
กลับมาเป็นได้อีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2009, 13:50:04 โดย samsung »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 13:50:45 »
1. Toyota MR2

โอเค สร้างบนแพล็ตฟอร์มเฉพาะ สิ่งเดียวที่ต้องระวังคือ อย่าให้ใครมาจูบตูด ครับ
โอกาสไฟไหม้จะสูง โดยทันที เอาเครื่องไปไว้กลางลำตัว แม้ดูเหมือนว่าจะดี ก็จริง
แต่ คงต้องเป็นรุ่นที่ 2 เท่านั้นที่พอจะทำอะไรต่อได้

2. Toyota Celica ไฟกลม และไฟป๊อปอัพ <------ คุณคิดว่า การขับ Corona ขับหน้า ในตัวถังคูเป้
และ มีที่นั่งต่ำลงกว่าเดิมนิดนึง และเครื่องแรงกว่ากันนิดนึง พอรับได้ไหมครับ? ถ้่าได้ ก็โอเค

3. Honda Prelude <------ คิดอย่างไรกับ แอคคอร์ด รุ่น ตาเพชร แต่ สั้นกว่า  รถขับหน้า


4. Honda Civic 2 ประตู <----- ตัดออกก่อนเพื่อนเลย ถ้างบไม่ใช่ปัญหา
5. Mazda MX-5 NA <------ น่าคบหาที่สุดในลิสต์ ถ้าไม่คิดจะเอาด้านแรงเป็นสำคัญ และเน้นขับสนุก เพระาเจ้าเนี่ย ดิบได้ใจ
6. Nissan 200SX <----------- ขับหลัง โอเคครับ เอาไป ดริฟท์ เล่นได้ แต่ เปลี่ยนเบาะหน่อยก็ดี


ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 13:55:01 »
ในตัวเลือกทั้งหมด Civic 2 ประตูที่ว่านี่ หมายถึงตัว Civic Coupe หรือเปล่าครับ
ถ้าใช่...ตัวนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะ  เพราะเป็น n.a. ไม่น่าจะจุกจิกถ้าไม่ไปซนกับมัน
ขับใช้งานทั่วไป แรงได้เล็กน้อย ถ้าอยากได้แรงกว่าเครื่องเดิม
ก็สามารถหันไปวางเครื่องใหม่ที่แรงกว่าได้ไม่ยาก และไม่ดัดแปลงจนรถช้ำ
ได้ทั้ง b16a และ b18c แถมยังได้เรื่องความใหม่ของรถอีก

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น...ลองถามตัวเองครับ ว่าชอบรถแบบไหน
ไม่ว่าจะเป็น...
- Design ตัวถัง ภายนอก-ภายใน อันนี้คุณ จขกท. เองจะเป็นคนตอบได้ดีที่สุด
  และอันนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้คนตัดสินใจเลือกซื้อรถรุ่นได้ได้ มากที่สุดเช่นกัน
- ลักษณะการขับของคุณ จขกท. ว่าชอบขับเร็ว สาดโค้ง ฯลฯ
- อยากแต่งต่อมากน้อยแค่ไหน แนวทางการแต่งแบบใด
- ระบบขับเคลื่อนที่ชอบ เพราะระบบขับเคลื่อนต่างกัน ฟีลการบังคับควบคุมก็ต่างไป
- งบประมาณที่ตั้งไว้ ราคาประมาณเท่าไหร่

นอกจากที่เห็นในตัวเลือก ขอเสนอเพิ่มอีกซักรุ่น
- Honda Integra dc2 แต่งเป็น Type R สเปคญี่ปุ่น สวยสุดๆครับ
  และเค้าว่าเป็นรถขับหน้าที่ Handling ดีที่สุด และขับสนุกที่สุดด้วย

ลองตอบคำถามหลักๆ กับตัวเองก่อน แล้วตัดตัวเลือกให้เหลือน้อยลงซักนิด
ผมว่า...หลายๆท่านที่เข้ามาตอบต่อไป จะได้ลงรายละเอียดได้ดีกว่านะครับ
ไม่งั้นให้นั่งร่ายข้อดีข้อเสียของแต่ละรุ่น มีหวัง...พิมพ์กันมือหงิกแน่ๆเลย  ^_^
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 486
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 14:06:30 »
ไล่ไปที่ละตัวน่ะครับ
MR2 SW-20 ตัวนี้ได้เรื่อง Balance ดี ขับสนุก หุ่นสวยครับ เครื่องยนต์มี 2 ตัวครับ 3S-GE , 3S-GTE ( ตัวนี้มีทั้งรุ่นแรกคือมีairflow 225 hp , non-airflow 245 hp) ครับในเมืองไทยส่วนใหญ่เป็นnaแล้วเอามาเปลี่ยนเครื่องturboกันเป็นส่วนมากครับ ( turboแท้น้อยมากครับยิ่งเป็นตัวt-barนัน้นับคันครับ) ของแต่งเพียบทั้งช่วงล่าง-เครื่องยนต์ bodypart ต่างๆ หรือแปลงเป็นversion 96 ก็สุดแท้รถสภาพเดิมยังพอหาได้แต่ต้องใจเย็นๆครับ ราคาเริ่มต้นปรพมาณ 5แสนครับสำหรับNA+AUTO ไล่ไปถึงturboแท้ๆประมาณ 7แสนกลางๆ-8แสนครับ
CELICA ST182,185,202,204,205 รถมีเยอะครับTMTเอาเข้ามาเองอะไหล่เครื่อง+ช่วงล่างยังพอหาได้ครับ แต่อะไหล่ตัวถังไฟpopเริ่มหายากแล้ว ส่วนตากลมหาง่ายกว่าครับเครื่องยนต์ถ้าเป็นไฟPOP จะเป็น 3s-geครับ (ไม่แน่ใจว่ามีรหัสอื่นอีกหรือเปล่าครับในไทยส่วนใหญ่จะเป็นรถญี่ปุ่นแท้ทั้งคันครับถ้าเป็นตากลมจะมี5s-fe ที่ประกอบausแล้ว TMT เอาเข้ามาขายครับ แล้วก็มี 3s-ge อันนี้เป็นรถญี่ปุ่นที่grayเอาเข้ามาขายครับ ) ส่วน GT-4 แท้ก็ต้อง 3S-GTE แน่นอนครับหายากเหลือเกินทั้งไฟpopและไฟกลมครับ ( เพื่อนผมเคยไล่ล่า GT4-ST205 คันนึงตามเจ้าของกว่า 3 ปีถึงจะยอมขายครับ ) celica ถ้า GT-4ก็แรงเอาเรื่อง เกาะถนนใช้ได้เลยครับ แต่ถ้าเป็นna และเป็น 5s-fe มันคือ camry coupe ดีๆนี่เองครับ
Prelude BB รถ lot แรกจะเป็น 2.2 lit non-vtec 135 แรงม้าครับตัวนี้ในไทยมีเยอะสุดครับ honda เอาเข้ามาเองและเป็นรถ sport นำเข้ารุ่นแรกๆหลังเปิดกำแพงรถนำเข้าครับ สังเกต ที่หน้าปัทม์เป็นไมล์เข็ม ถ้าเป็น F-22B VTEC 160 แรงม้าอันนี้เป็นMC ครับ honda ไทยเอาเข้ามาเองโดยตรงเช่นกันส่วน Prelude sir H22A แท้ๆมีน้อยครับทั้งหมดป็รถ gray ครับตัวนี้ถ้าเอามาเล่นวาง H22 ก็ยังสนุกครับของเล่น-ของแต่งยังพอหาได้ อะไหล่เครื่องและตัวถังยังหาไม่ยากนักครับแต่มันเป็นรถ na ขับหน้าตัวหนักความสนุกอาจลดน้อยไปนิดครับ
CIVIC COUPE ใหม่ที่สุดใน choice ครับมีถึงปี 2001 ครับสำหรับ lot ท้ายๆ เดิมๆ d16y cam เดี่ยวแค่ใช้จ่ายกับข้าวครับแต่อยากแรงไม่ยากครับตระกูล Bมีพร้อมสำหรับเล่นเพียบครับ ของแต่ใช้ของEK9,DC2 เอามาแปลงอย่างสนุกมือครับ หรืออยากเล่น camเดี่ยวผูกโบ ก็สามารถครับ ( แต่โดน3-doors วาง b16 ทิ้งเป็นทุ่งอย่างผม 555 ) ถ้าชอบเล่นรอบสูงๆ+เสียงvtecหวานๆ รถเบา style coupe น่าเล่นครับ
MX-5 NA ขึ้นหิ้งรถดีที่สุดตลอดกาลไปแล้วครับ Handling คมกริบสุดๆครับ คติ ไม่แรงแต่เบาและมันครับเครื่องมี1.6,1.8ครับ ดีที่สุดต้องได้ 1.8 พร้อม ABS ครับตัวนี้เดิมๆก็สนุกไม่ต้องแต่งก็ได้ครับแต่ถ้าอยากแต่งก็สามารถทำให้แพงกว่าตัวรถได้ครับ ราคายังค้างฟ้าที่เลข 7 แสนกว่าๆอยู่ครับ
200 sx ไม่ต้องบอกสรรพคุณครับ Driftได้ Drag ดี 4สูบก็เจ๋ง6สูบก็แจ๋วแต่  90% ขึ้นรถผ่านสมรภูมิมาเพียบครับ สภาพสวยๆนี่หายากที่สุดใน list ทั้งหมดครับ
ถ้าจะเล่นตาม list นี้ผมคงเล่น MR-2 ครับรถสวยๆยังหาได้ไม่ยาก จะขับเดิมๆโหลดพองาม+magก็ดี หรือจะเล่นแรงๆก็มีลู่ทางครับ แต่ต้องดูสภาพก่อนซื้อให้ดีน่ะครับรถเกือบ 20 ปีถ้ามีความรู้เรื่องช่างติดตัวไว้หน่อยให้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ก็น่าจะลงตัวครับ
ปล นอก list ลองศึกษา Impreza GC-8 ไหมครับน่าสนใจอยู่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 14:24:44 »
เคยใช้ Honda Prelude ปี 92 ครับ เครื่อง H22a 2200cc 200แรงม้าเกียร์ออโต้ครับ ที่นั่ง 2+2 ครับ สำหรับด้านหลัง
ถ้าคนตัวเล็กหน่อยก็นั่งได้ไม่มีปัญหาแต่ธรรมดาของรถทรงนี้เอาความสะบายไม่ค่อยได้ อะไหล่หาได้ตลอด แต่ราคาค่อนข้างสูง
ถ้าชอบแรงผมว่าต้องเลือกเป็นเกียร์ธรรมดาครับ ถ้าออโต้อาจผิดหวังเหมือนผม รูปทรงโดยรวมสวยทันสมัยอยู่เสมอ
แต่งขึ้นครับ แต่อัตราบริโภคก็ใช้ได้เลยประมาณ 6-8 โลลิตรครับ ถ้าจะซื้อดูปีใหม่ๆหน่อยครับ ดูตัวถังเป็นหลักครับ
ตอนที่ผมซื้อผมไม่รู้เรื่องเลย ซื้อเพราะสวยอย่างเดียวสุดท้าย เปลี่ยนเกือบทุกชิ้นยกเว้นตัวถังที่ไม่ได้เปลี่ยน 555
อัตราเร่งต้นอืด ปลายไหลได้เรื่อยๆ แต่ของผมไปหยุดที่ 180 เครื่องจะตัดครับเพราะเป็นตัวนำเข้า ถ้ามีโอกาส
ก็อยากจะหากลับมาใช้อีกเหมือนกันครับ เอ่อ.ลืมบอกไปตัวนี้จะมีปัญหาตรงซันรูฟชอบเป็นสนิมครับ ทำสีแล้วก็ยัง
กลับมาเป็นได้อีกครับ

เอ่อ...เถียงขาดใจในหลายประเด็น อิอิ ใช้อยู่
เป็น h22a mt ครับ ขับสนุกจริง เรื่องต้นอืด...ถ้าเป็นเกียร์ะรรมดาก็ไม่มีอาการนั้นนะครับ
ถ้าดูแลดีๆหน่อย ของผมได้ถึง 9 กม./ลิตร ในเมืองครับ
ตจว. ไม่ค่อยได้จับ เพราะซัดได้เป็นซัด ตัวเลขคงไม่สวยหรูเท่าไหร่แน่นอน แต่ก็ไม่ต่ำกว่า 13 กม./ลิตรนะ
แต่ที่เคยวิ่ง 200 ก็ยังไปได้อีกหน่อย รถน่ะไม่มีปัญหา แต่ปอดคนขับเนี่ย แหกไปครึ่งแล้วเลยถอนคันเร่งก่อน
เรื่องอะไหล่ไม่แพงเท่าไหร่นะครับ บางตัวใช้กับแอคคอร์ดได้ จะมีอะไหล่เฉพาะแค่บางชิ้นที่แพงเท่านั้น
ตัวใหม่ๆ Minorchange แล้วจะได้ไมล์เรืองแสงมาด้วย
ตัวท้อปจะมีเลี้ยวสี่ล้อซึ่งจะทำให้เลี้ยวได้แคบและขับความเร็วสูงได้กระชับขึ้น
เรื่องซันรูฟเป็นสนิม...เห็นด้วยครับ เป็นทุกคัน แนะนำให้เบิกซันรูฟใหม่มาทำสีใส่แทน ดีกว่าซ่อมของเดิมใช้ต่อ
เพราะแผ่นซันรูฟใหม่...เบิกศูนย์ได้ในราคา 4 พันกว่าบาทเองครับ <-- เห็นมั๊ยว่าอะไหล่มันก็ไม่ได้แพงเว่อร์นะ แหะๆ
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ samsung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 14:49:01 »
คือตัวที่ผมใช้เป็นตัวนำเข้าครับ เลี้ยวสี่ล้อ เกียร์ออโต้ครับ คุณลองขับเกียร์ออโต้หรือยังครับ ถ้าลองแล้วก็จะทราบว่ามันอืดจริงๆ
แล้วอีกอย่างตัวของผมไมล์จะมีแค่ 180 ครับ ถ้าขับเกินมันก็จะตัดครับ ลองดูได้ครับ ที่บอกว่า 6-8 โลเนี่ยปกติผมใช้ในเมืองครับ
อัตรากินน้ำมันของเกียร์ธรรมดากับเกียร์ออโต้ต่างกันไม่มากแต่ก็ต่างกันครับ ตัวนี้ผมใช้มาประมาณ 2 ปีได้ครับ ขายไปเมื่อ ปีที่แล้ว
เพราะเครื่องเริ่มมีปัญหาครับ เคยยกเครื่องพร้อมเกียร์ไปครั้งนึงแล้วประกอบกับราคาน้ำมันที่มันสูงและก็มีครอบครัวก็เลยขายไปครับ
ถ้าผมมีโอกาสได้ใช้อีกครั้งก็คงจะเลือกเป็นเกือบธรรมดาน่ะครับ เพราะจากที่เคยลองมาขับสนุกมาก ถ้าปลด 180 ก็สามารถขึ้นไป
สองร้อยกว่าๆได้สบายๆจากที่เคยลองเอาของน้องในคลับมาลองน่ะครับ ถือเป็นรถน่าใช้ในราคาที่ไม่แพงครับ

ออฟไลน์ barnaminov

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 15:21:07 »
ก่อนอื่น ผมต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆนะครับที่มาช่วยตอบและให้ความรู้
 :D

ผมเชื่อว่าทุกคนคงเคยมีความฝันในวัยเด็กหรือวัยรุ่น .. ซึ่งพอเราโตขึ้น เราก็อยากกลับมาตามหาความฝันเหล่านั้น
ผมก็เป็นเช่นนั้นครับ ทุกวันนี้ผมมีรถบ้านใช้อยู่ แต่ก็อยากหารถซักคันที่เราเคยอยากได้มาดูแลและมาไว้ขับเล่น
และในห้วงความทรงจำของผม ไอ้รถที่ผมเคยอยากได้นั้น ก็คือรถสปอร์ตญี่ปุ่น ยุค 90 ซึ่งผมคิดว่าคงมีหลายๆคนที่มีความทรงจำแบบเดียวกับผม (ดูจากช่วงอายุของผู้ที่ติดตามเวบนี้)  ;D
ผมจำได้ว่าสมัยเรียนมัธยม เห็นรุ่นพี่ขับรถสปอร์ตเหล่านั้นบ่อยๆ จนเป็นภาพติดตามาทุกวันนี้ (โดยเฉพาะ prelude ที่ชอบมาจอดที่โรงเรียน) (โรงเรียนเดียวกะพี่จิมมี่อ่ะ)

ส่วนในกรณีผมนั้น ผมหวังว่างบประมาณไม่ควรจะเกิน 800,000 ครับ  ไม่ซิ่งลืมตาย  ไม่เน้นแต่งจนปริ  ขอให้ได้รถที่ให้ประสบการณ์ในการขับขี่ ขับสนุก  ได้ดั่งใจ  เข้าไลน์เป๊ะ  พวงมาลัยคมหน่อย  ระยะเบรกดี  ขับได้บ่อยๆ  ช่วงล่างไม่ต้องแข็งบ้าเลือด  อะไหล่หาไม่ยาก  ไม่จุกจิกจนต้องขายทิ้งซักวัน  ค่าน้ำมันเอาแค่ไม่ต่ำกว่า 5-6 โล/ลิตร ก็โอเคแล้วครับ ไม่ซีเรียสมาก  และไม่เน้นรับคนนั่ง (สองที่นั่งก็พอ)  จริงๆผมอยากได้รถสปอร์ตยาวๆ  เพราะผมว่ามันคือรถยุคนั้นจริงๆ แต่ถ้าออกแนว roadster  ก็รับได้ครับ

(ผมขอมากไปป่ะเนี่ย...  -.-!)   

ยังไงรบกวนพี่ๆจัดให้หน่อยนะครับ

ขอบคุณมากๆคับ!

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 15:51:10 »
คือตัวที่ผมใช้เป็นตัวนำเข้าครับ เลี้ยวสี่ล้อ เกียร์ออโต้ครับ คุณลองขับเกียร์ออโต้หรือยังครับ ถ้าลองแล้วก็จะทราบว่ามันอืดจริงๆ
แล้วอีกอย่างตัวของผมไมล์จะมีแค่ 180 ครับ ถ้าขับเกินมันก็จะตัดครับ ลองดูได้ครับ ที่บอกว่า 6-8 โลเนี่ยปกติผมใช้ในเมืองครับ
อัตรากินน้ำมันของเกียร์ธรรมดากับเกียร์ออโต้ต่างกันไม่มากแต่ก็ต่างกันครับ ตัวนี้ผมใช้มาประมาณ 2 ปีได้ครับ ขายไปเมื่อ ปีที่แล้ว
เพราะเครื่องเริ่มมีปัญหาครับ เคยยกเครื่องพร้อมเกียร์ไปครั้งนึงแล้วประกอบกับราคาน้ำมันที่มันสูงและก็มีครอบครัวก็เลยขายไปครับ
ถ้าผมมีโอกาสได้ใช้อีกครั้งก็คงจะเลือกเป็นเกือบธรรมดาน่ะครับ เพราะจากที่เคยลองมาขับสนุกมาก ถ้าปลด 180 ก็สามารถขึ้นไป
สองร้อยกว่าๆได้สบายๆจากที่เคยลองเอาของน้องในคลับมาลองน่ะครับ ถือเป็นรถน่าใช้ในราคาที่ไม่แพงครับ

เอาของน้องในคลับมาลอง...
คลับไหนเอ่ยครับ พอบอกได้ไหม
เผลอๆเผื่อพี่จะเป็นคนใกล้ตัวผม อิอิ
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 16:05:29 »
มาเชียร์ MAZDA  MX-5 NA ครับ

ผมรัก MX-5 มากๆ อยากได้ NA NB NC โฉมไหนก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Artty_Ray

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
  • -!@#$%
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 16:22:51 »
ยังมีอีก2ตัวเลือกให้เลือกครับ hyundai tiburon หรือ rover mgf ผมเชียร์ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2009, 16:24:30 โดย Mr.art_ty »
My impression is Impreza

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 17:25:48 »
ฮุนได เก็บไว้ได้ แต่ โรเวอร์ นี่ตัดทิ้งไปก่อนเลยครับ อะไหล่แพงบรรลัยมากเจ้าตัวเปิดประทุนเนี่ย

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 19:03:51 »
จขกท. เหมือนผมเลย สมัยก่อนตอนเรียน ม.ปลาย นอนบ้านน้าชาย เค้าขับ 300ZX เช้าเดินผ่านก็มอง เย็นกลับมาก็มอง เคยได้ลองขับแค่ 2-3 ครั้ง (ใช้มุกเดี๋ยวเอารถไปเข้าศูนย์ให้ อิอิอิ) ปลาบปลื้มอยู่นาน จนโตหาเงินเองได้ก็เลยไปถอยมือ 2 มาโดยที่ไม่มีคันอื่นเป็น choice เลยแม้แต่คันเดียว

แต่เจ้า 300ZX นี่ไม่เข้าข่ายที่ จขกท ต้องการตรงที่รถมันออกแนว GT เน้นขับทางยาว ๆ พวงมาลัยเลยไม่ไวมาก เรี่ยวแรงเยอะระดับ 280 ม้า พอมาจับกะเกียร์ MT นี่ขับแรก ๆ ไม่รู้เรื่องมีขนหัวลุกเลย กลับรถเหยียบสุดแรงรถหมุนเลย ตอนนี้แม้จะขายไปแล้วแต่ก็ยังชอบอยู่ดี ในช่วงล่างและเครื่องของมัน

อีกคันนึงที่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของคือ MX-5 NA เป็นความประทับใจในรถ Roadster ที่ยังไม่ลืมจนถึงวันนี้เลย รถดิบ ขับดีมาก พวงมาลัยคมสุด ๆ ถ้าหาได้ขอแนะนำเครื่อง 1.8 เลย แต่ตอนนี้ด้วยสภาพที่อายุเกือบ 20 ปี ก็ต้องบำรุงรักษากันให้ดีหน่อย แต่ไม่ยากเพราะมีคนใช้เยอะอยู่

----ผมว่ารถที่ตอบโจทย์ จขกท ได้ ก็เจ้าคันนี้ล่ะเหมาะที่สุด----

ปล. เกือบสอย MGF แต่พอดีได้ข้อมูลมาว่า แม้แต่ฝรั่งยังบ่นเรื่องการหาอะไหล่ที่ยาก (แล้วพี่ไทยจะเหลือเหรอ) และระบบระบายความร้อนค่อนข้างเปลาะ เลยผ่านไป

ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ

ออฟไลน์ samsung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 19:07:03 »
คือตัวที่ผมใช้เป็นตัวนำเข้าครับ เลี้ยวสี่ล้อ เกียร์ออโต้ครับ คุณลองขับเกียร์ออโต้หรือยังครับ ถ้าลองแล้วก็จะทราบว่ามันอืดจริงๆ
แล้วอีกอย่างตัวของผมไมล์จะมีแค่ 180 ครับ ถ้าขับเกินมันก็จะตัดครับ ลองดูได้ครับ ที่บอกว่า 6-8 โลเนี่ยปกติผมใช้ในเมืองครับ
อัตรากินน้ำมันของเกียร์ธรรมดากับเกียร์ออโต้ต่างกันไม่มากแต่ก็ต่างกันครับ ตัวนี้ผมใช้มาประมาณ 2 ปีได้ครับ ขายไปเมื่อ ปีที่แล้ว
เพราะเครื่องเริ่มมีปัญหาครับ เคยยกเครื่องพร้อมเกียร์ไปครั้งนึงแล้วประกอบกับราคาน้ำมันที่มันสูงและก็มีครอบครัวก็เลยขายไปครับ
ถ้าผมมีโอกาสได้ใช้อีกครั้งก็คงจะเลือกเป็นเกือบธรรมดาน่ะครับ เพราะจากที่เคยลองมาขับสนุกมาก ถ้าปลด 180 ก็สามารถขึ้นไป
สองร้อยกว่าๆได้สบายๆจากที่เคยลองเอาของน้องในคลับมาลองน่ะครับ ถือเป็นรถน่าใช้ในราคาที่ไม่แพงครับ

เอาของน้องในคลับมาลอง...
คลับไหนเอ่ยครับ พอบอกได้ไหม
เผลอๆเผื่อพี่จะเป็นคนใกล้ตัวผม อิอิ

ผมเข้าตั้งแต่สมัยอยู่ rcweb แล้วก็แยกออกมาเป็นเอกเทศน่ะครับ พวกเจ กับกิ้ม ฯลฯ  พอดีตอนนั้นยังไม่มีครอบครัวเลยแป๋นๆได้ ช่วงแรกที่ได้รถมาก็โดนอู่อื่นๆฟันมาเยอะ
จนมาเจออู่คุณก่ำมาช่วยดูให้เลยค่อยดีขึ้นหน่อยครับ แต่ตอนนี้เลิกใช้ไปประมาณ 2 ปีแล้วครับ


ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 21:04:51 »
งั้นก็ยุคเดียวกะผมเลยจิ ผมอยู่ตั้งแต่รุ่นแรกเลย (และดูแก่เนอะ แหะแหะ)
ใช้มาตั้งแต่สมัย ปอม ปาล์ม พีโต พี่บิวเลยครับ
ตอนนี้ก็อยู่ Prelude community กับเจอยู่ครับ พี่จะจำผมได้มั๊ยหว่า?
เอกครับพี่ จำได้เป่าครับ พี่ชื่ออะไรครับ ผมรู้สึกว่าชักคุ้นๆกันมากขึ้นแฮะ

ปล...กระทู้นี้กำลังจะกลายเป็นกระทู้ตามหาพี่น้องที่พลัดพรากจากกันมาหรือเปล่านะ 55+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2009, 13:30:38 โดย อืม...นะ »
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 21:36:31 »
ในความเห็นผม ขอเรียงลำดับความชอบของผมเองดังนี้ครับ

1. MR-2 รุ่นที่2 ในรหัสตัวถัง SW20 (เครื่อง 3S-GTE)
2. 200 SX (แต่ถ้าหา 180SX ได้จะดีกว่า)
3. MX-5
4. Celica ตากลม ไปหารุ่นที่วางเครื่อง5Sมายำ เพราะรถมีสภาพดีเนื่่องจากเป็นรถผู้หญิงขับ
5. Prelude
6. ซีวิค คูเป้ (แต่ตัดออกเหอะ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ เพราะเกียร์ออโต้ของรุ่นนี้มันฉลาดน้อย ไม่ค่อยตอบสนองต่อตีนขวาของคนขับ)

ถ้าต้องการจะไม่เหมือนใคร แนะนำให้ลองหา Sileighty ครับ



อันนี้คู่แฝด Onevia



พูดถึงรถสปอร์ทยุค90แล้ว ก็พาลนึกถึง พรีลูดสีแดงของเพื่อนผม ที่ตอนนั้นมันยังเป็นวัยรุ่นคึุกคะนอง และ วีรเวรของเพื่อนผมที่ขับซิ่งชนจนประกันเจ้าไหนก็ไม่เอา (สรุปคือ รถคันนั้นนอกจากหลังคายังไม่มีส่วนไหนที่ยังไม่เคยซ่อม) และ วีรเวรอันดับ1อันเป็นที่เลื่องลือก็ ขับไปประสานงากับมอไซค์จนคนขี่ตีลังกาลงมาขาหัก2ข้าง และ หนีไม่ได้เนื่องจากหม้อน้ำแตก และ............รถไม่มีประกัน

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2009, 09:57:56 »
ชอบ MX 5  กับ 200 SX  ถ้ามีคนที่ไว้ใจได้ขายก้ออยากซื้ออยู่

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2009, 22:58:30 »
ผมตอบให้เสริมบางส่วนละกันนะครับ เพราะในนี้หลายท่านให้ความเห็นมาละเอียดพอแล้ว

1. Toyota MR2

- ถ้าอยากขับรถเพื่อเกลาฝีมือ ต้องคันนี้ครับ ในบรรดารถทั้งหมดนี้ มันเป็นรถที่ผมกรี๊ดแตกที่สุดแล้ว ขับแล้วเหมือนไม่มีอะไร แต่ลองยิงโค้งทีเดียว กลัวไปเลยเพราะเผลอถอนคันเร่ง มันไม่ใช่รถที่ออกแล้วเอาคืนได้ตามสั่ง รถมันเล็ก แต่แอบโหด และเหมือนมันจะแว้งกัดคุณได้ทุกเมื่อที่คุณเผลอไม่เคารพมัน ถ้าเป็นผู้หญิง ผมว่าหล่อนเป็นคนที่สวย เซ็กซี่ มากความสามารถ แต่ขี้โมโหและอ้อนขอคืนดีได้ยาก

ผมพามันไปหมุนมาแล้ว 3 ครั้ง ในรถ 3 คัน โดนเจ้าของรถเขกกบาลไป 3 ที แต่ก็มีน้องผู้หญิงที่ผมรู้จักคนนึงเขาขับตัวนี้อยู่นะ เทอร์โบ เกียร์ธรรมดาด้วย แล้วก็ยังไม่เคยชน..ดังนั้นผมยืนยันว่ามันขับยาก แต่ถ้าคนขับรู้รถ และไม่บ้า ยังไงก็ไม่มีปัญหา

2. Toyota Celica ไฟกลม และไฟป๊อปอัพ
- รถรุ่นนี้ควรแน่ใจว่าคุณได้เครื่อง 3S-GE หรือ 3S-GTE มา เพราะถ้าเป็นรุ่น 5S-FE สเป็คไทยแล้ว ..ผมคิดเหมือนจิมมี่ครับ นอกจากความรู้สึกสปอร์ตในการนั่งแล้ว นอกนั้นสิ่งที่เหลือก็คือรถขับเคลื่อนล้อหน้าธรรมดา ดังนั้นผมต้องถามก่อนว่าความสนุกของคุณจะมาจากไหน ถ้ามาจากการได้ลองปราบท้ายรถที่พยศ Celica ก็หลุดโผแล้ว แต่ถ้าอยากทำเป็นขับ 4 แล้วใช้เทคนิค Scandinavian Flick เล่น ก็ไม่ว่ากันครับ

3. Honda Prelude
ลักษณะจะมาในแบบเดียวกับ Celica ครับ แต่ผมนั่งแล้วกลับรู้สึกว่า Prelude เบาะจะเตี้ยกว่านิดหน่อย การตอบสนองของพวงมาลัยเวลาสลาลอมจะคล่องกว่า Celica เครื่องยนต์โรงงานไม่มีรุ่นเทอร์โบ แต่ H22A เกียร์ธรรมดานั้นก็สร้างความสนุกได้ เกียร์สามอัตราทดค่อนข้างชิดกับ 2 มาก ฉะนั้นในสปีดช่วงกลาง จึงเรียกแรงบิดเครื่องยนต์ได้ดี และใช้แบบเดิมๆมีท่อมีกล่อง วิ่งคลองห้าราว 15วิต้นถึงกลาง...นี่ก็แซงรถบ้านได้หลายคันแล้วนะ

4. Honda Civic 2 ประตู
ค่อนข้างธรรมดาที่สุดในกลุ่มถ้าดูเรื่องความเก๋าเวลาขับไปไหนมาไหน แต่ตัวถังที่เบา และห้องเครื่องที่รองรับเครื่องตระกูล B ได้ทำให้มันเป็นรถที่ขับสนุกในด้านอัตราเร่ง หรือเล็งไลน์แบบขับรถแข่งสนามก็ดี ผมเคยขับตัวคูเป้สีเหลือง ทำท่อนล่างเป็น B20 ท่อนบนเป็น 16A ช่วงล่างนี่ถ้าจำไม่ผิดเป็น Ohlins โอ้..ใช้ได้แฮะ กดแล้วมาทุกช่วง ยิ่งโค้งเข้า-ออกแม่นเป็นจับวาง แต่ก็เหมือนรถขับหน้าคันอื่น..no countersteer fun.

5. Mazda MX-5 NA
ผมชอบเรียกมันว่ารถจอมซน เพราะในยุคแรกๆนั้นมีเครื่อง 1.8 รุ่นที่ไม่มีอุปกรณ์ช่วยเหลือการขับขี่ใดๆ อยากจะปั่นโดนัท อยากลองกลับรถแบบสปินล้อ ยิงเข้าโค้งเร็วๆแล้วสะบัดออก ขับแบบข่มขืนรถเอามันส์จะเป็นรถที่สนุกมาก (เสียดายว่าผมนั่งไม่ค่อยถนัดในรถคันนี้) มันไม่ใช่รถประเภทสนามแข่ง และแน่นอนบนทางตรงไม่สนุกเท่า VTEC แต่ถ้ามีที่ว่างขนาดเขื่องกับกรวยยางสักตัน และเวลาทั้งโลกใบนี้ ผมเชื่อว่าคุณจะสนุกกับมันโดยที่ไม่ต้องการเทอร์โบหรือแค็ม ..เพียงแต่พอออกทางตรงแล้วมันเร็วสู้ชาวบ้านไม่ได้ ก็อย่าไปตำหนิรถมันละกัน


6. Nissan 200SX
คนมันจะคิดว่าไอ้เจ้านี่เป็นรถที่เอะอะอะไรก็ดริฟท์ แต่จริงๆแล้วมันเก็บอาการของมันไว้ดีพอสมควร ยกเว้นว่าคุณตั้งใจจะทำให้มันออกจริงๆเท่านั้น ตัวรถใหญ่ ยาว และหนักกว่า MX-5 ดังนั้นไอ้ความรู้สึกคล่องราวกับเป็นแขนขาของตัวเองที่มาสด้ามีให้นั้น Nissan จะสู้ไม่ได้ และเอาเข้าจริงถ้าเป็นที่ที่ใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 80-100 ผมคงอยากจะขับมาสด้ามากกว่าด้วยซ้ำ แต่ถ้าใช้สปีดระดับ 120-140 ได้ ไอ้นี่จะขับสนุกขึ้น แรงบิดจากเครื่องยนต์ SR20DET ช่วยให้ตอนออกโค้งส่งคันเร่งแรงแล้วทำท้ายปัดได้ดี

 

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
Re: ถามเรื่องรถสปอร์ตญี่ปุ่น ช่วงยุค 90
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2009, 23:25:08 »
           ^
            l
            l
            l
เห็นภาพมากครับ
;D ชอบจัง อิอิ ;D
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1