ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota Camry 2.0G โฉมปี06-11 สามารถตอบโจทย์ตัวผมได้รึป่าวครับ  (อ่าน 17405 ครั้ง)

ออฟไลน์ avanue

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
สวัสดีครับ ตัวผมปัจจุบันอายุ 28 ปัจจุบันใช้ Nissan March ปี 2010 อยู่ (ตามประสาลูกจ้างรายเดือน) ปัจจุบันผ่อนหมดแล้ว

ตัวผมมีลูกชายอายุ 1 ขวบปี และภรรยาเรียน ป.โทอยู่ ทุกวันนี้หลังจากตื่นนอน ก็ไปส่งภรรยาที่มหาลัย จากนั้นผมก็ไปทำงาน แล้วฝากให้น้องชายช่วยเลี้ยงลูก เย็นๆถึงจะไปรับลูกกลับมาบ้าน

ปัจจุบัน March ค่อนข้างสร้างความยากลำบากให้ตัวผมค่อนข้างมาก เพราะพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัด ไม่สามารถใส่ของลูก และภรรยาได้หมด ไม่ว่าจะเป็น คาร์ซีท รถเข็น ตะกร้าผ้า ตะกร้าขวดนม หนังสือเรียนภรรยา กระเป๋าภรรยา เอาง่ายๆแน่นจนล้นไปทั้งคัน อีกทั้งยังเป็นรถเล็กที่มักจะทำให้ลูกของผมตกใจตื่นมาร้องไห้บ่อยมากเวลาขึ้นลูกระนาด หรือตกหลุมถนน

ผมจึงอยากจะลองมองหา D-Segment ที่ราคาไม่แพงมาก สามารถตอบโจทย์เรื่องของความจุของท้ายรถมากๆหน่อย และความนิ่มนวลของรถที่ไม่ทำให้เจ้าตัวน้อยตกใจตื่น เวลาออกไปข้างนอกกับลูกและเมียจะได้ไม่ลำบากมากนัก

ตอนนี้ผมมอง Toyota Camry 2.0G ปี 2006-2008 สักคันไว้ใช้งาน (ไม่ชอบ SUV,PPV,Van ด้วยเหตุผลที่ภรรยาชอบรถซีดาน) มันสามารถตอบโจทย์เรื่องของการขับขี่ การจุของ รวมถึงความสะดวกสบายได้ครบครันหรือไม่ครับ เรื่องความแรงคงไม่จำเป็นสำหรับผมเท่าไหร่ เพราะผมขับรถช้า (เป็นห่วงความปลอดภัยลูกและเมีย)

ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ

ออฟไลน์ maxxim

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
ตอบโจทย์ได้ครับ

แต่
บรรทัดแรกของคุณเลยน่ะ.

คุณอาจจะไม่ชินกับรายจ่าย. เช่นค่าน้ำมัน เมื่อเทียบกับตัวปัจจุบันที่คุณใช้อยู่ครับ. เนื่องจากคำที่อยู่ในวงเล็บ.

แต่ถ้ารับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นตรงนี้ได้ก็ไม่มีปัญหาครับผม


ลองตัดสินใจดูครับ

ออฟไลน์ Pluem_411

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 825
    • อีเมล์
ได้ชัวครับ
แต่ต้องรับค่าน้ำมันเพิ่มขึ้น 1-2.5 เท่าโดยประมาณ ช่วงล่างของ Camry ตัวนี้แน่นอนครับนุ่มจนย่วยได้ใจแน่ แต่เครื่องก็ใช้ย่อยครับจะออกจะแรงซะด้วยซ้ำ
หนักที่ตกคันเร่งครับ ถ้าจะกดสุดมันจะมีจังหวะคิดอยู่ 0.5-1.2 วิ แล้วมาจะมาเต็มครับ
ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ตอบสนองได้แน่ นุ่ม แรง แต่พาไปติด LPG ด่วนกระเป๋าแฟบตอนเริ่ม ตอนหลังสบาย
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
ตอบโจทย์เจ้ากระทู้ได้หมดครับ....เเต่ขอเเนะนำครับเอาตัว2.4 ดีกว่าครับ ราคาพอกัน ออฟชั่นเยอะกว่าครับ ติดเเก๊สขับสบายครับๆๆ  ;D ;D
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
เอาตัว 2.4 มาลงแก๊สคุ้มกว่าไหมค่ะ ราคาไม่ได้ต่างจาก 2.0 เลย แพงกว่ากันหน่อย แต่ได้อะไรหลาย ๆ อย่างที่คุ้มกับการลงทุน ;)
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
ข้อเสียของตัว 2.0 คือ เกียร์มันชอบกระตุก ตอนออกตัว (เป็นทุกคัน)

ถ้ารับเรื่องนี้ กับ อัตราสิ้นเปลืองในเมืองได้ อย่างอื่นก็ตอบโจทย์ครับ

ช่วงล่างก็ไม่ได้นุ่มซะจนไม่ให้ความมั่นใจนะ

ความเร็วระดับเดินทางทั่วไป มันก็พอๆ กับ D segment ญี่ปุ่นในยุคนั้นนั่นแหละ

ยกเว้นคุณจะกดขึ้นไปสัก 140+ อันนี้ก็จะเห็นความแตกต่างจากคู่แข่งและ

แต่ยังอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ โดยไม่เครียดนัก

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
รุ่นนี้ต้องทำใจกับความอืดและแป้นเหยียบที่ไม่ทันใจครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ผมใช้อยู่ ครับ2.0g extremo สีขาวปี 2010
รถดีนะครับ ไม่อึดเลยหากคุณขับมาร์ชมา เรื่องคันเร่งไฟฟ้าก็เรียนรู้นิสัยกันแป๊บๆก็ได้แล้ว

แต่ที่คุณจะไม่ชินก็คือความใหญ่โตของมัน จะมีปัญหาเรื่องที่จอดได้ และก็การบริโภคน้ำมันในเมือง 9-10 km/l นอกเมือง ทางไกล 10-13 km/l
ถ้าขับรถไม่เกิน 140-150 km/h ก็ไม่มีปัญหา กดแล้วไป แต่เกินจากนั้นจะไหลช้าไปนิด

โดยรวมก็โอนะครับ ผมมีลูกชายแฝด ข้าวของก็ขนได้หมด จะมีปัญหาก็ตอนไปเที่ยวนี่แหละที่อาจจะเอาของเล่นลูกไปไม่หมด
ผมเลยกำลังหา SUV มาแทนเจ้าคันนี้อยู่
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,247
    • อีเมล์
ต้องถามตัวเองก่อนว่า งบประมาณกับราบรับรายจ่ายต่อเดือนมีผลกระทบต่อการมีรถอีกคันเพิ่มขึ้นมา ค่าน้ำมัน ค่าซ่อมบำรุง จิปาถะที่เพิ่มขึ้นมามั้ย
ถ้าคิดออกมาแล้วโอเค ก็โอเคครับ

ถ้าพูดเรื่องตัวรถ จากใช้รถเล็กๆมาใช้คันยาวๆ ช่วงแรกนี่ต้องกะระยะดีๆนะครับ อาจจะมีพลาดบ้าง นานๆไปก็ชิน
ถ้าเรื่องราคา จากรุ่นปีที่บอกมา อยู่ประมาน 6 แสนกว่าๆ ไล่ไปถึง 7 แสนกว่าๆในปีใหม่
ผมว่าในตลาดตอนนี้ ราคา 2.0 กับ 2.4 มันไม่หนีกันมาก แต่ออฟชั่นในตัวรถที่ได้มันต่างกันพอสมควร ถ้ารับได้กับส่วนต่างการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ผม่วา 2.4 ก็น่าสนนะครับ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ผมคิดว่า หา C-Seg อย่าง Slyphy, Altis Civic ก็น่าจะเพียงพอสำหรับลูก 1 คน นะครับ

ราคาแคมรี่ประมาณ 700,000
ผมว่า Slyphy 1.6 ราคา 776000 (CVT) แล้วครับ มันใกล้เคียงกัน
พื้นที่วางขา พื้นที่บรรจุของกระโปรงหลัง ใหญ่นะครับ ลองดูครับ

Altis, Civic ก็ 8 ขึ้น แพงไปนิด

City ก็รอรถนาน

ถ้ามีรถคันเดียวอย่างนี้ ลองดูมือ 1 ดีกว่าครับ กัดฟันอีกนิด March ไปเทิร์น น่าจะโอเคกับ Slyphy นะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ถ้าหาสภาพดีๆ ไม่ย้อมแมว ไม่โกงไมล์ ราคาสมเหตุสมผลได้ก็เอาครับ
แต่ถ้ามือ 1 เชียร์ Sylphy  ท้ายจุ 510 ลิตร ใหญ่พอกับ D-seg เลย
มีความนุ่มแถมมาด้วย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ kimberry

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
ผมมองว่าถ้าต้องผ่อน ดอกเบี้ยรถมือสองค่อนข้างสูง
ในขณะที่รถ C segment ช่วงนี้แทบไม่มีดอกเบี้ย โปรโมชันกันสุดๆ
หากนำมาบวกลบกันแล้วส่วนต่างเมื่อเทียบกับ C segment มือหนึ่งไม่น่าต่างกันมากครับ
ลองดู Sylphy 1.6 หรือ civic E85 เป็นทางเลือกไหมครับ
อย่างน้อยค่าบำรุงรักษาก็ประหยัดลงไปได้อีกมาก


ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
พอครับ ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา

แต่ถ้ายังมีเรื่องทุนทรัพย์จำกัดผมว่า Ertiga Freed Avanza น่าจะป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกันครับ

ไม่ก็พวก Hatchback B-C Jazz , Pulsar น่าจะบรรทุกของได้ไม่แพ้ Sedan D-Seg นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2013, 12:19:17 โดย Leilight »

ออฟไลน์ huhu515

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
    • อีเมล์
ลูกขวบนึง ภรรยา เท่าที่คำนวนเรื่องพื้นที่กับของแล้ว เป็นผมผมเลือก c-seg ตัวท็อปๆหน่อย + Hatchback ขอความปลอดภัยครบ ก็น่าจะขนหมดสบายๆนะครับ การประหยัดน้ำมันก็ดีกว่าด้วย ยกเว้นว่าแอบสนใจเรื่องภาพลักษณ์หน่อย ก็ถึงจะน่าไปเล่น d-seg 2.0ครับ แต่ถ้า d-seg 2.0 แล้วต้องคบแก๊ส พื้นที่การบรรทุกก็จะหายไปอีก 60-70 ลิตรนะครับ  :D

ที่ผมแนะนำ hatchback เพราะว่ามันเหมาะและสะดวกในการจัดของหยิบของ ยิ่งถ้าคุณไปไหนแล้วให้ภรรยานั่งด้านหลังกับลูกด้วยนะครับ

ออฟไลน์ avanue

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ขอขอบคุณทุกท่านมากๆครับ

ผมจอง Toyota Camry 2.4v สีขาวปี 2008 จากเต้นท์รถเรียบร้อยแล้วครับ วันจันทร์-อังคาร ไฟแนนซ์น่าจะโทรมาที่บริษัท วันพุธก็น่าจะได้รถแล้ว

ขอบคุณเป็นอย่างสูงอีกครั้งครับผม


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ตอบโจทย์ได้ครับ รถใหญ่ นั่งสบายมากๆ อัตราเร่งดี

แต่....อย่าลืมไปติด LPG นะครับ ไม่งั้นอย่าหาว่าไม่เตือน

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ยินดีด้วยครับ คิดถูกแล้วที่เล่นตัว 2.4V เพราะราคาก็พอๆกัน
แต่ออฟชั่นเยอะกว่า แถมได้เกียร์ 5สปีด ขับทางไกลสบายขึ้นครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
2.4V คุ้มค่าหรูหรา ความปลอดภัยไม่ขี่เหร่ เป็นการตัดสินใจที่ดีครับ แต่รับกับค่าน้ำมันในเมืองนิดนึง นอกเมือง โอเคเลย