รถบ้านออกตัวแบบ เท้าซ้ายเหยียบเบรค เท้าขวาเหยียบคันเร่ง เป็นไรไหมคับ

potus_111

รถบ้านหมายถึงรถทั่วไปตั้งแต่รถญี่ปุ่นธรรมดาไปยันยุโรปบ้านๆ รวมกระบะด้วยนะครับ
ถ้าเราอยากออกตัวล้อฟรี
โดยการเอาเท้าซ้ายเหยียบเบรค
และเท้าขวาเยียบคันเร่ง
พอรอบประมาน 3000-4000 รอบ
แล้วค่อยปล่อยเบรค
(เคยทำนะครับมันก็ได้บ้างแล้วแต่รถ)
ประเด็นคือ อยากทราบว่ามันมีผลเสียต่อรถมากไหมหรือร้ายแรงไหมครับ
ขอบคุณครับ



ait

ต้องถามก่อนว่าทำไปเพื่ออะไรครับ (ไม่ได้จะกวนนะ) เป็นภาระต่อ ยาง เบรค ระบบส่งกำลังทั้งหมด ไปไวขึ้นทั้งนั้น ได้ความมันส์อย่างเดียว และถ้าล้อฟรีมากไปจนบังคับไม่อยู่ เกิดไปชนชาวบ้านที่เค้าไม่รู้เรื่องอีก    ถ้าจะทำก็ทำได้ครับแต่ไปทำในที่โล่งๆหรือที่ส่วนบุคคลที่ไม่มีบุคคลที่สามมาเกี่ยวข้องนะครับ อย่าลองบนถนนเลย ชาวบ้านที่เค้าไม่รู้เรื่องจะซวย



Stroke8




bittersweett1st

ตามด้านบนเลยครับ คลิปบอกได้ชัดเจนว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น

เกียร์ไปก่อน ล้อ ยาง ผ้าเบรค ไปตามลำดับ



massyy

เกียรออโตเหยียบเบรคแล้วใส่ D จะเร่งรอบขึ้นไม่เกิน 3 พัน ถ้าเกินนี้เตรียมซ่อมเกียรคับ เกียรน่าจะมีปัญหาแล้ว 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2013, 23:40:03 โดย massyy »



pladaek

มีผลเสียแน่นอนครับ..
คันเก่าผมทำได้.. ทำหลายครั้ง และไม่แนะนำ

แต่เฟียสต้าทำไม่ได้ เพราะเมื่อเท้าซ้ายเหยียบเบรค เท้าขวาเหยียบคันเร่ง
เหมือนกล่องมันจะล็อคไว้ ไม่ให้รอบเกิน 1500 รอบครับ.. เหยียบคันเร่งแทบจม รอบก็ไม่เกิน 1500
เกียร์ว่างเหมือนกัน จะเบิ้นเครื่อง ก็ล็อคไว้ไม่เกิน 3000 รอบ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



valent

MT คลัทช์สุด คันเร่งสุด ปล่อยคลัทช์ มันก็ฟรีกันไป
AT เท้าขวาเท้าเดียวคงพอมั้งครับ ปล่อยเบรคแล้วไปกระทืบคันเร่ง

จะเหยียบเบรคพร้อมกันคันเร่งเพื่อ ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2013, 11:33:08 โดย valent »
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



Ruksadindan

ไม่มี Launch Control แบบ GT-R มันอันตรายอย่างนี้นี่เอง



kbo1980

วิธีนี้เต๊นท์รถเค้าเอาไว้เทสต์นะครับ ถ้ารอบขึ้นเกิน 3000 ได้แสดงว่าเกียร์ไปแล้วครับ เกียร์ออโต้ผู้เชี่ยวชาญเคยพูดในรายการวิทยุบ่อยๆครับ เวลาไปซื้อรถมือสองวิธีนี้สำคัญมาก ต้องเทสต์ ไม่งั้นเจอเกียร์เน่ามา overhual เกินหมื่นปลายๆชัวร์
สรุปว่าถ้ารถสภาพดีคุณทำแบบนี้เพื่อให้รอบเกิน 3000 น่าจะทำไม่ได้ครับ



yoyomadz

MT ครัทช์สุด คันเร่งสุด ปล่อยครัทช์ มันก็ฟรีกันไป
AT เท้าขวาเท้าเดียวคงพอมั้งครับ ปล่อยเบรคแล้วไปกระทืบคันเร่ง


MT ตามด้านบนเลยครับ
แต่สำหรับ AT เคยใช้วิธี
- เหยียบเบรคแล้วง้างคันเกียร์ค้างไว้ระหว่าง D3 กับ D
- คลายเบรคแล้วกดคันเร่งให้สวนทางกันอย่างรวดเร็ว
มันได้ผลครับ ล้อฟรีอย่างกับรถ MT แต่เชื่อเถอะว่า..มันจะพังเร็วแน่ๆครับ



GUDJA-MAN

ใส่ยางลื่นๆ จะช่วยให้ฟรีทิ้งได้ง่ายขึ้นด้วยครับ
เผลอๆ แค่กระทืบออก ยังฟรีทิ้งเลย  :D :D



Freekick042

เคยทำครับตอนอยู่บนลาดชันมากๆ ก่อนออกตัวผมเลี้ยงรอบก่อนค่อยปล่อยเบรก มันก็เอี๋ยดนะ



kimmeng21

ใส่ยางลื่นๆ จะช่วยให้ฟรีทิ้งได้ง่ายขึ้นด้วยครับ
เผลอๆ แค่กระทืบออก ยังฟรีทิ้งเลย  :D :D

goft gti กระทืบออก ก็ฟรีคับ  ;D
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"



Tomoyo

จากรูปของ จขกท คงเป็น320d ถ้าอยากล้อฟรีก็จัดโหมด sport plus สะใจแน่ครับ
ส่วนเท้าซ้ายเหยียบเบรคเท้าขวาเหยียบคันเร่ง ผมว่าทำให้เกียร์พังครับ



wannachat

รำคานเสียง
ยางไป
ยางหุ้มเพลาไป
เกียร์ไป
น้ำมันไป



YenChar

เกียรก็รับภาระเต็มๆอะครับ



redsun

รถแรงๆ ส่วนมากไม่อยากให้เอี๊ยด..ครับ
อยากให้มันเกาะถนน ไปนิ่มๆ ดึงๆครับ



ceberos

อัลติสผม เกียร์ว่างเหยียบไป 5-6พันรอบได้นะฮะ ต่างจากพวกรถฝั่งอเมริกา เหยียบไปได้4พันรอบเอง ผมไม่รู้ว่า โตโยมันไม่มีระบบ Protect ตรงนี้หรือไงเป็นมาตั้งแต่ซื้อรถแล้วฮะ