ผู้เขียน หัวข้อ: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)  (อ่าน 16216 ครั้ง)

ออฟไลน์ chiihcrelax

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 12:17:17 »
แข่งบนถนน อันตรายครับ พฃาดหลุดโค้ง ก็เจอขอบทาง เสาไฟฟ้า รั้วบ้าน บู้มกลายเป็นโกโก้ ครั้น

ถ้าอยากแข่งแบบเท่าเทียมนัดไปแข่งโกคาท วัดฝีมือกันไปเลยครับ ถูก ประหยัด ปลอดภัย ได้เพื่อนใหม่ๆ

แถมได้พัฒนาฝีมือด้วยครับ เพราะถ้าหลุดโค้งในสนามก็มีทราย+หญ้าคอยรองรับ ใส่ได้เต็มๆ

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 12:37:50 »
โค้งนอกสิครับจะเข้าได้เร็วกว่า

แต่เป็นผม เข้าโค้งกว้างๆ ผมก็ไม่ค่อยกล้า ขนาบข้างรถคันไหนนะ

คงเคยเจอกันบ่้อยๆ โค้งกว้างๆเนียนๆอยู่ดีๆ พวกเล่นแถมากินเลนสะงั้น บีบแตรกันไม่ทันเลยทีเดียว

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 12:41:31 »
จั่วหัวไว้ว่า อันตรายมาก ไม่ควรจะไปเล่นไปทำกันบนถนน

========================

อ่ะทีนี้ ก็เข้าเรื่องได้ F30 เสียเปรียบที่อยู่เลนในครับ
องศาเยอะกว่า มุมแคบกว่า ยังไงก็ต้องเลี้ยวมากกว่า ความเร็วต้องต่ำกว่าเป็นธรรมดา
แต่สมมติว่าผมเป็นคนขับ F30 ผมก็จะกดเบรกเหมือนกัน เพราะผมกลัวว่า C250
จะเข้าโค้งแบบ Out-in-out แล้วผมไปปักเข้ากลางลำ มันจะเสียหายและเจ็บหนักกันทุกฝ่ายครับ

ออฟไลน์ -nu-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 12:42:10 »
ผมว่าอันตรายมากถ้ายังฝืนอัดกันไป bmw ทำถูกต้องแล้ว ความเสียหายมันไม่คุ้มกัน

สมรรถนะขนาดนั้นผมว่าผ่านได้สบายๆแล้ว และ จังหวะนี้แหละที่อาจจะทำให้วัดกันได้เลยว่า ฝีมือใครเหนือกว่ากัน

จากประสบการณ์ตัวเอง เวลาแข่งรถไม่ว่าในสนาม(ตามคลับที่จัดแข่งกันเองขำๆ) หรือ บน ถนนทั่วไป(ไม่สนับสนุนครับ แต่เข้าใจบางทีเจอพวกคึกคะนอง)

ผมจะยึดหลักเดียว "เข้าผ่อน หักเรียบ ออกเหยียบ ปล่อยคืน" ซึ่งมันเป็นหลักของการเข้าโค้งที่ถูกต้องไม่ว่าจะมาด้วยความเร็วขนาดไหน หากไม่รู้วิธีการเข้าโค้งที่ถูกต้องต่อให้ขับ แลมโบ เฟอรารี่ จีทีอา ก็สังเวยได้ทุกโค้งครับ

ปล.FD ผมใส่ Eibach สปอร์ตไลน์ ผมว่าโค้งนี้โดยส่วนตัวเอาอยู่ครับ :D :D :D



ขยายความตรง "เข้าผ่อน หักเรียบ ออกเหยียบ ปล่อยคืน" ได้ไหมครับ
ผมเข้าใจว่า ตอนจะเข้าโค้งให้ผ่อนคันเร่ง  แต่ หักเรียบ ออกเหยียบ ปล่อยคืน 3อันนี้นึกภาพไม่ออก

ออฟไลน์ Trigger-Happy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
  • I am different
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 12:50:19 »
อย่าไปทำเลย แซงไปก็ไม่ได้ถ้วย
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 13:16:31 »
ผมว่าอันตรายมากถ้ายังฝืนอัดกันไป bmw ทำถูกต้องแล้ว ความเสียหายมันไม่คุ้มกัน

สมรรถนะขนาดนั้นผมว่าผ่านได้สบายๆแล้ว และ จังหวะนี้แหละที่อาจจะทำให้วัดกันได้เลยว่า ฝีมือใครเหนือกว่ากัน

จากประสบการณ์ตัวเอง เวลาแข่งรถไม่ว่าในสนาม(ตามคลับที่จัดแข่งกันเองขำๆ) หรือ บน ถนนทั่วไป(ไม่สนับสนุนครับ แต่เข้าใจบางทีเจอพวกคึกคะนอง)

ผมจะยึดหลักเดียว "เข้าผ่อน หักเรียบ ออกเหยียบ ปล่อยคืน" ซึ่งมันเป็นหลักของการเข้าโค้งที่ถูกต้องไม่ว่าจะมาด้วยความเร็วขนาดไหน หากไม่รู้วิธีการเข้าโค้งที่ถูกต้องต่อให้ขับ แลมโบ เฟอรารี่ จีทีอา ก็สังเวยได้ทุกโค้งครับ

ปล.FD ผมใส่ Eibach สปอร์ตไลน์ ผมว่าโค้งนี้โดยส่วนตัวเอาอยู่ครับ :D :D :D



ขยายความตรง "เข้าผ่อน หักเรียบ ออกเหยียบ ปล่อยคืน" ได้ไหมครับ
ผมเข้าใจว่า ตอนจะเข้าโค้งให้ผ่อนคันเร่ง  แต่ หักเรียบ ออกเหยียบ ปล่อยคืน 3อันนี้นึกภาพไม่ออก

เข้าให้ผ่อนคันเร่ง จากเดิมครับ เวลาหักโค้ง ให้หักตามแนวเรียบๆไม่ต้องรีบหัก พอหักตามโค้งมาเมื่อพ้นแล้วให้เร่งความเร็วออกได้ทันที ส่วนปล่อยคืนก็คืนพวกมาลัยทั่วๆไปครับผม  :) :) :)

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 13:30:32 »
ถ้าขับรถบนถนนสาธารณะ
ต้องระมัดระวังทุกสถานะการณ์นะครับ
พร้อมที่จะหยุดจะควบคุมรถได้ตลอดเวลาครับ

สมมติ :
ถ้าปลายโค้งมีซาเล้ง จอดอยู่ซักคัน
เรื่องสนุกอาจกลายเป็นเรื่องเศร้านะครับ

ถ้าพื้นที่ไม่อำนวยผมว่าก็ไม่ควรซิ่งนะครับ
คนที่ไม่เกี่ยวข้องเขาเสี่ยงและอันตรายครับ
ขอทางเคลียร์กว่านี้ค่อยจัดจะดีกว่าครับ
 ^ ^

ส่วนเรื่องการเข้าโค้งง่ายหรือยาก
ก็กลับไปสู่หลักการ WEIGHT TRANSFER ครับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 14:47:01 »
รถโค้งนอกสามารถเข้าแบบตัดโค้งมาเลนใน รถเลนในไม่รู้ว่ารถเลนนอกจะเข้าแบบไหนเลยต้องเบรคไว้ก่อน ไม่งั้นปักเข้ากลางลำ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 15:14:05 »
เคยขับตามรถคันนึง พี่แกขับเลนนอก อยู่ๆตัดโค้งปาดคันที่อยู่เลนในหัวทิ่ม ขับตามดู  เหมือนประมาณพี่แกตัดทุกโค้งเหมือนคนขับรถไม่เป็น ไม่เข้าใจเลยจริงๆ  ขับก็ไม่ได้เร็ว    แต่ส่วนมากที่ขับ   จะเจอรถเลนในเบียดออกมาเลนนอกมากกว่าครับ เวลาเข้าโค้ง

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 16:08:44 »
เห็นรูปแล้ว ผมขอปรบมือให้ F30 ที่มีวิจารณญาณ ที่ถูกต้อง เลิกแข่ง ไร้สาระบนถนน ผมนึกว่าทางด่วน รบกวนบอกน้องด้วย ว่า ชีวิตยังอีกยาวไกล

ปล. ผมเคยหมุน เสย เสาไฟฟ้ามาแล้ว ตอนอายุ 20 ซัด accord พังคาเสา ดีไม่มีใครเป็นไรเพราะใจร้อน ซิ่ง ไม่ยอมอีกคัน อัดกันเต็มที่ เจอเนิน เหิรฟ้า และสุดท้าย เกือบไม่รอด จากนั้น ใครจะท้า ตามสบาย ผมปล่อยผ่าน แพ้ชนะ ไม่ได้มีไรดีขึ้น ที่สำคัญ เสียดายรถมาก รถใหม่ๆ ตอนนั้น เข็ดจนตาย
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 16:54:41 »
เป็นผม ผมก็ยกครับ เพราะถ้ามันเอาไม่อยู่ ไม่เราไปแปะเค้า เค้าก็มาแปะเรา ยับทั้งคู่ครับ  ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 17:56:36 »
เอาละ...

ดังต่อไปนี้....

1. เจ้าของกระทู้

เตือนน้องไปอย่างนั้น ดีแล้วครับ เล่นแบบนี้ บนถนนสาธารณะ ผมไม่สนับสนุน เว็บเราก็ไม่สนับสนุน

2. ถ้าเป็นผม ผมไม่แข่ง ไม่เล่นบนถนนเส้นใดก็ตามทั้งสิ้น อันตราย เอาชีวิตไปเสี่ยงกับความคะนองของตัวเองแท้ๆ
บรรลัยขึ้นมา รับผิดชอบไหวไหม?

3.  คนที่เอาไปโพสต์ที่พันทิบเนี่ย

อันนี้ คือคนที่น่าด่าที่สุดในกระทู้นี้

จะไปโพสต์ เนี่ย จะเข้ามาเล่นเว็บเนี้ย

เคยแหกตาอ่านกฎของเว็บไหมว่า ห้ามเอาทุกสิ่งทุกอย่างจากพันทิบ
มาโพสต์ที่นี่ และห้ามเอาทุกสิ่งอย่างของเราไปโพสต์ในพันทิบ!!!

ถ้าไม่เคยอ่าน ก็หัดเข้าไปอ่านเสียบ้าง
สมองมีไว้คั่นหูหรือยังไ
โตจนป่านนี้ พูดกันต้องรู้เรื่องได้แล้ว
อย่าให้รู้ว่าเป็นใคร แบนทิ้งตลอดกาล
สมัครมาใหม่ ก้จะแบนทิ้งอีก!!

ออฟไลน์ Insideout

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 18:53:32 »
เพิ่งได้เข้าไปอ่าน หาตั้งนานกว่าจะเจอ


อ่านๆดู รู้สึกเหมือนเค้าจะเล่าทำนอง discredit HLM ว่าเป็นเวปนักเลงรถ หรือผมคิดไปเอง

ขอโทษคุณ Jimmy ด้วยครับ ผมก็มีส่วนผิดเพราะเป็นคนตั้งกระทู้

ล๊อกหรือลบกระทู้ทิ้งไปเลยก็ได้ครับคุณ Jimmy


ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: C250 อัดกับ 320d พอถึงโค้ง ..... (มีรูปจริงให้ดู)
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 23:53:26 »

สมมติ :
ถ้าปลายโค้งมีซาเล้ง จอดอยู่ซักคัน
เรื่องสนุกอาจกลายเป็นเรื่องเศร้านะครับ

คนไปชนอาจจะผิด แต่ถ้าซาเล้งจอดงั้นก็เหมือนอยากตายแหละครับ มีใครสงเคราะห์จะเป็นอะไรไป