ผู้เขียน หัวข้อ: คิดอย่างไรกับรถประกอบนอกกับผลิตในประเทศคับ ตัวไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 7440 ครั้ง)

ออฟไลน์ Codebz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ตัวไหนดีกว่ากัน ราคาในประเทศถูกกว่ามาก แต่พวกนำเข้าก็บอกว่า ประกอบนอกคุณภาพดีกว่า

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,494
    • อีเมล์
ประกอบนอกคุณภาพดีกว่า แต่ราคาส่วนต่างที่แพงขึ้น....มั๊กๆ

ผมเลือกผลิตในประเทศครับ

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
ถ้าเทียบซีวิคที่ผมขับนี่เลย ประกอบนอกประกอบไทยคุณภาพถือว่าไม่แตกต่างเลยมั้ง ดีเฟคน้อยเหมือนกัน
แต่วัสดุต่างกันมาก แต่ถ้าจะให้อิมพอร์ตซีวิคSiมาใช้ล่ะก็ผมแต่งเพิ่มเองดีกว่า

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
คิดว่า ถ้ารุ่นเดียวกัน ก็ไม่แตกต่างหรอกครับ
แต่วัสดุผมคิดว่า  ต่างกันครับ  ถ้าประกอบไทยวัสดุก็น่าจะปรับตามสภาพอากาศ บ้านเรานะ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
ประกอบนอกนี่ต้องดูด้วยนะครับว่าประกอบที่ไหน
ถ้าจากมาเลย์ อินโด อินเดีย หรือจีน ผมว่าประกอบในประเทศดีกว่า
แต่ถ้าจากเยอรมัน สวีเดน หรือญี่ปุ่น ผมว่าดีกว่าประกอบในประเทศ

ว่าแต่เชื่อหรือไม่ว่า Benz E-Class ที่ประกอบในไทยคุณภาพ 95-99% เมื่อเทียบกับงานประกอบของเยอรมันแท้ๆ เลยทีเดียว <= อ้างอิงมาจากพี่จิมมี่ที่เคยกล่าวไว้นานแล้ว

แต่สำหรับ Jazz รุ่นปัจจุบันแล้ว เท่าที่เคยสัมผัสตัวที่ประกอบจากญี่ปุ่น และตัวที่ประกอบในไทย (รถผมเอง) ผมว่าตัวที่ประกอบที่ญี่ปุ่นดูแน่นหนากว่า รอยกริบต่างๆ เป๊ะมากมาย

ยกตัวอย่างง่ายๆ
- City ของเพื่อนที่ประกอบในไทยนี่ฝากระโปรงหน้าเบี้ยวไปนิด ฝากครอบใต้เบรคมือเผยอออกมาซะน่าเกลียดจนต้องแกะออกมาประกอบใหม่
- Jazz ผมนี่ดังก๊อกแก๊กแทบจะทั้งคันละ ช่วงได้มาแรกๆ นี่แทบจะเข้าศูนย์แก้กันทุกเดือน และมีอย่างที่ไหนที่ดึงเข็มขัดนิรภัยมาคาดแล้วฝาครอบเสาบีหลุดผึงออกมา - -"
- Camry ที่บ้านก็แผงคอนโซลกลาง มีบูดๆ เบี้ยวๆ บ้างนิดหน่อย

แต่แปลกกับ Ranger ที่หลายคนบ่นกันหนักหนาว่างานประกอบไม่เนี้ยบ กลับไม่มีปัญหาอะไรซะงั้น (ไม่นับเรื่องหัวฉีดขึ้นสนิมนะ)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
accord JP ผมรู้สึกว่างานประกอบดีกว่าตัวไทยครับ เบาะนุ่มกว่า รอยต่อต่างๆดูสนิทเท่ากันตลอดทั้งคัน
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
เลือกในประเทศครับ งานประกอบไม่รู้จะเลวร้ายขนาดไหนถ้าเทียบกับนอก ผมก็ผ่านรถมาไม่กี่คันรถประกอบนอกก็ได้แต่มอง

แต่

ถ้ารถประกอบนอกเสียที รออะไหล่นานกว่าในประเทศแน่นอน ผมเอารถไว้ใช้เลยมองที่จุดนี้มากกว่า แล้วยังราคาถูกกว่าด้วย จ้างงานคนในประเทศด้วย

ผมเลือก Made in Thailand ครับ

ออฟไลน์ tae_polestar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
    • อีเมล์
ถ้าใช้ระยะยาว วิ่งบ่อยๆ จอดตากแดด ผมเลือกในประเทศ

แต่ถ้าเงินเหลือๆ เปลี่ยนรถบ่อยๆ ใช้แค่5 ปี ผมเอาประกอบนอกคร้าบ
The love of automobile will be never cease

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
รถประกอบนอกดีกว่าครับ
อย่าง Jazz, Accord นี่เห็นชัดเลยนะ
เพราะมันมีทั้ง 2 แบบ มาขายให้เทียบกันจะๆ
ตัว JP ช่องไฟ วัสดุบางอย่างดีกว่ารุ่นประกอบในแบบไม่ต้องจับผิดมากก็รู้สึกได้
ผมเห็นด้วยอย่างที่คุณ gilflieboy แสดงความเห็นไว้

แต่ถ้าให้ผมเลือกใช้จริง คงเลือกรถประกอบใน เพราะราคา
และวัสดุบางอย่างของรถนอกอาจไม่ทนอากาศร้อนๆของบ้านเรา
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ MCH

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
ประกอบนอกดีกว่าอยู่แล้วครับ
อยู่ที่ว่าจะคุ้มรึเปล่า
ตอนน้ำท่วมยังเสียดายไม่ได้ซื้อ jazz ตัวนอก ผบ.ไม่ปลื้ม เซ็งเลย
รถก็เก่า  เมียก็แก่  แย่แล้วกู...

ออฟไลน์ codyboys

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
  • Scirocco codyboyz
    • อีเมล์
เชียร์ประกอบนอกครับ คุณภาพต่างกันเห็นๆ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ประกอบนอกวัสดุดีกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
ประกอบนอก ถ้าหมายถึงเยอรมัน ญี่ปุ่น ย่อมดีกว่าอยู่แล้ว

แต่ถ้าหมายถึงประเทศเพื่อนบ้าน ประกอบในไทยดีกว่า

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ประกอบญี่ปุ่นกับเยอรมันงานจะละเอียดกว่าครับ
จะเห็นได้จากรอยต่อ ช่องไฟของแต่ละชิ้น บางที่ผิวสัมผัสกับสีให้ความรู้สึกแตกต่างพอสมควร
ความรู้สึกผม ถ้าเทียบรถผมประกอบเยอรมันกับoutbackของบ้านแฟนประกอบญี่ปุ่น. เหมือนว่าญี่ปุ่นจะเนียบกว่านิดนึงโดยเฉพาะส่วนที่ปิดครอบอยู่
ญี่ปุ่นจะเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆแทบไม่ตกหล่น

แต่ถ้ามาเลที่ประกอบ Subaru xv กับ Volvo เท่าที่ดูงานผมว่า xv ยังไม่เท่าไหร่แต่ Volvo ผมว่างานออกมาดีมาก
แต่ถ้าอินโดกับฟิลิบปินงานออกมาไม่ดีครับ เหมือนเป็นงานลดต้นทุน ไม่ละเอียด

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
เท่าที่ผมใช้ GE JP มานะครับ ความรู้สึกมันแตกต่างกว่า ของไทยเล็กน้อย

แผ่นบังแดด GE ไทย เป็นฟองน้ำนุ่มๆ ตัดทรง สี่เหลี่ยมพื้นผ้า ขอบมนเท่ากันสองด้าน เวลาใช้งาน แผ่นจะดิ้นนิดหน่อย

แผ่นบังแดด GE JP เป็นแผ่นขึ้นรูปแข็ง (เหมือนของ Freed) ด้านหน้า กะด้านหลัง มนไม่เท่ากัน เวลาใช้งาน ผลักง่าย ไม่ดิ้น

เนื้อพลาสติก GE ไทย จะแข็งกว่าในช่วงคอนโซลหน้า แต่มือจับประตูด้านข้าง สากพอกัน

พรมพื้นตัวถัง GE ไทย จะเป็นลายตาข่าย พรม JP จะเหมือนตัวก่อน MC ครับ เรียบๆ ทำความสะอาดง่าย

การเก็บเสียง เทียบ GE ไทย กับ JP ไม่ติดฟิล์มทั้งคู่เลย ของไทยจะได้ยินเสียงมอไซค์ข้างนอกดังลอดเข้ามาเยอะกว่าครับ

ช่วงล่าง JP ย้วยกว่าครับ (ด้วยการเซ็ทแต่ละตลาดไม่เหมือนกันมั้ง กับชอบตัวของไทยมันไม่โคลงเคลงเท่าไร)

เสียงการทำงาน Central Lock JP จะเบากว่าครับ

นอกนั้นอุปกรณ์อื่นๆ เราจับต้องไม่ได้ เพราะของไทยไม่มี เช่น พวงมาลัยหุ้มหนัง หัวเกียร์ แผ่นบังสัมภาระนั่นนู่นนี่ แอร์ออโต้ (สัมผัส, การขึ้นรูป เนื้อพลาสติ เหมือนกับตัว HB ครับ)

อ่อสี ตัวนำเข้า บางกว่านะฮะ เจอกะตัวเลย

ถ้ามันไม่มีตัวเปรียบเทียบ เอาของไทยดีกว่าครับ อะไหล่หาง่าย ทดแทนง่าย วัสดุเค้าออกแบบมาให้ทนทานต่อแดดเมืองไทย

แต่ถ้ามีของนอกมาในราคาใกล้เคียงของไทย ค่อยพิจารณาอีกที

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: คิดอย่างไรกับรถประกอบนอกกับผลิตในประ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 15:27:32 »
ประกอบนอกดีกว่าอยู่แล้วครับ
อยู่ที่ว่าจะคุ้มรึเปล่า
ตอนน้ำท่วมยังเสียดายไม่ได้ซื้อ jazz ตัวนอก ผบ.ไม่ปลื้ม เซ็งเลย
ผมก็จองสีส้มไว้ ฮอนด้าปอยหลวงเชียงใหม่ได้มาแค่ 2 คัน ใจจริงก็อยากขับรถนอกเหมือนกัน แต่ด้วยเหตของรถคันแรกที่ทำให้ราคามันต่างก้น ถึง 2 แสน ในที่สุดจำใจต้องถอนจอง...ตอนนี้ ภรรยาผมก็มีความสุขกับ mazda 2 ดี เพราะเพิ่งรับเงินคืนภาษี 1 แสนมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2013, 15:30:17 โดย Tapanan »

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ถ้า Spec ของวัสดุเหมือนกัน ผมเลือกประกอบไทย
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
ยืนยันอย่างที่คุณ iKrit อ้างอิงมาจากพี่จิมมี่ ครับ
เพราะเคยคุยกับคนใน MBTH (Mercedes Benz Thai) ที่ธนบุรีประกอบรถยนต์
เห็นเขาบอกว่า ทางบริษัทแม่ที่เยอรมันก็มีการประกวดแข่งขันเรื่องคุณภาพการประกอบ
ระหว่าง Plant ในแต่ละประเทศอยู่แล้ว
ซึ่งของทางธนบุรีของไทยนั้นได้อันดับต้นๆ ของโลก เลยนะครับ

ออฟไลน์ Codebz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ยืนยันอย่างที่คุณ iKrit อ้างอิงมาจากพี่จิมมี่ ครับ
เพราะเคยคุยกับคนใน MBTH (Mercedes Benz Thai) ที่ธนบุรีประกอบรถยนต์
เห็นเขาบอกว่า ทางบริษัทแม่ที่เยอรมันก็มีการประกวดแข่งขันเรื่องคุณภาพการประกอบ
ระหว่าง Plant ในแต่ละประเทศอยู่แล้ว
ซึ่งของทางธนบุรีของไทยนั้นได้อันดับต้นๆ ของโลก เลยนะครับ
บางตัวที่บอกนำเข้านี่ จากอินโดป่าวคับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ยืนยันอย่างที่คุณ iKrit อ้างอิงมาจากพี่จิมมี่ ครับ
เพราะเคยคุยกับคนใน MBTH (Mercedes Benz Thai) ที่ธนบุรีประกอบรถยนต์
เห็นเขาบอกว่า ทางบริษัทแม่ที่เยอรมันก็มีการประกวดแข่งขันเรื่องคุณภาพการประกอบ
ระหว่าง Plant ในแต่ละประเทศอยู่แล้ว
ซึ่งของทางธนบุรีของไทยนั้นได้อันดับต้นๆ ของโลก เลยนะครับ

ฝีมือการประกอบไม่เถียงครับ

แต่วัสดุที่ใช้ในการประกอบ เหมือนวัสดุในตัวนอกจะดีกว่า
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0