ผู้เขียน หัวข้อ: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5  (อ่าน 9446 ครั้ง)

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 10:56:49 »
Tucson เครื่อง 2.0 D  กับ CX-5 2.2 D ราคา พอๆกันเลย มันคล้ายๆกันไหม เพื่อนๆว่าตัวไหนสวย ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2013, 01:24:07 โดย taweek »

ออฟไลน์ ck_win

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 11:41:53 »
รถ SUV ที่มี รางบนหลังคาผมว่ามันสวยและควรจะมีสำหรับรถประเภทนี้
อย่าง Tucson ในรูปผมว่ามันดูสวยกว่าขึ้นมาเลยหละ

ออฟไลน์ boycatbay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
    • อีเมล์
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 11:46:27 »
Tucson รูปที่สอง เป็นรุ่นแต่งพิเศษครับในไทย ยังไม่ใข่ตัว MC จากเกาหลี
สงสัยจะปล่อยให้หมด เพื่อสั่งรุ่น MC รูปสามมานะครับ
Toyota Fortune 2.4V : 2015
Hyundai H-1 Deluxe :2012
I'm Boycatbay!

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 12:13:30 »
เอาความสวย Cx5 กืนขาด ในสายตาผม ผมไม่ชอบกระจัง Tucson  และมองว่าท้าย Cx5 ดูมีมิติกว่า

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 12:16:33 »
วัดกันเรื่องความสวยอย่างเดียว CX-5 ทิ้งเป็นทุ่งครับ Tucson หน้า-ท้ายกุดเกิน สัดส่วนประหลาด
แต่สมรรถนะ Tucson diesel ก็ใช่ย่อย 0-100 จำได้ว่าต่ำกว่า 10 วิเหมือนกัน
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 12:19:52 »
CX-5 ขอล้อแม็กขอบ 19 นิ้วครับ


ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 13:00:17 »
ล้อ 19 นี่เปลี่ยนยางทีหน้ามืด  ;D

ออฟไลน์ promay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 13:20:09 »
ผมว่าเจ้าCX-5เนี่ยจับมาใส่ล้อ22นิ้วน่าจะโอนะ :D

ออฟไลน์ ck_win

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 13:29:21 »
ล้อ 19 นี่เปลี่ยนยางทีหน้ามืด  ;D

ผมเตรียมตัวไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งเช็คขนาด เช็ครุ่น เช็คราคา ปรากฏว่ายางขนาดนี้ 225/55r19 ไม่มีที่ไหนขายครับท่าน!!!!

เนื่องจากทาง Mazda สั่งโรงงาน Toyo ผลิตขนาดนี้สำหรับ CX-5 โดยเฉพาะ

ได้ขนาดที่ใกล้เคียงที่สุดมาคือขนาดเดียวกันกับที่ใช้ในแคปหมู 235/50r19 ราคา 7 พันกว่า โดยประมาณครับ

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 15:57:30 »
ล้อ 19 นี่เปลี่ยนยางทีหน้ามืด  ;D

ผมเตรียมตัวไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งเช็คขนาด เช็ครุ่น เช็คราคา ปรากฏว่ายางขนาดนี้ 225/55r19 ไม่มีที่ไหนขายครับท่าน!!!!

เนื่องจากทาง Mazda สั่งโรงงาน Toyo ผลิตขนาดนี้สำหรับ CX-5 โดยเฉพาะ

ได้ขนาดที่ใกล้เคียงที่สุดมาคือขนาดเดียวกันกับที่ใช้ในแคปหมู 235/50r19 ราคา 7 พันกว่า โดยประมาณครับ


หน้ายางกว้างขึ้น น่าจะเกาะถนนดี

แต่แก้มเตี้ยลง นี่มันจะมีปัญหารึเปล่าครับ

ออฟไลน์ r0okiEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 17:49:09 »
ส่วนตัวชอบ CX-5 มากกว่า  ;D
อย่าทำทุกอย่างที่คิด.....แต่จงคิดทุกอย่างที่ทำ

ออฟไลน์ blackball

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 18:03:09 »
ถ้ามองจากด้านข้างผมชอบ CX 5

แต่ถ้ามองจากด้านหน้าตรงๆแล้ว  ผมไม่ชอบทั้ง 2รุ่นนี้เลย ><

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 19:36:43 »
Tucson ครับ มาสด้า อีกหน่อยคงมีคนขับกันเยอะ ไม่เด่นเท่าไหร่ แต่ฮุนไดรับรองเลย ขับทีนึง คนหันมองทั้งเมือง

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 01:42:38 »
ในฐานะที่ขับ Tucson ดีเซลอยู่
ถ้า CX5 2.2Dราคาเท่ากับ Tucson ดีเซล
และ option จัดเต็ม

ผมเลือก CX5 ดีเซล ครับ
ไม่ใช่ Tucson ดีเซลไม่ดีนะครับ ดีมากครับ อัตราเร่งดี ช่วงล่างเกาะดี ประหยัด ในเมือง 10 โลลิตร นอกเมือง 16 โลลิตร 0-100 ประมาณ 10 วิ แต่ ตอนที่ผมซื้อยังไม่มี CX5 มาให้เลือก ซึ่ง option เยอะกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า
แต่ถ้าชอบรถที่มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร ขับไปไหนคนก็มอง การประกอบดี ชอบรูปลักษณ์ Tucson ดีเซล limited ก็ยังถือว่าดีมากๆคันหนึ่ง ได้ล้อ18" ลายแต่งแท้ของ Hyundai เลย ผมว่าอีกอย่างที่ดีมากๆคือ เครื่องเสีย ดีกว่าเครื่องเสียงเดิมๆของรถทุกยี้ห้อที่ผมเคยฟังมา หรือ รถที่แต่งมาในงบ 4-5 หมื่นบางคันสู้ไม่ได้ด้วย ลองไปฟังดูก่อนครับ ไม่ได้โม้
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 10:04:06 »
ผมว่าดีทั้งคู่ สวยทั้งคู่ครับ

ถ้าให้เลือกซื้อ คงตัดใจไป CX-5

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 11:36:32 »
รบกวนถาม เรื่องที่ไม่ชอบใน TUCSON หน่อยครับ มีอะไรบ้าง ?

ผมเริ่มลังเล เพราะรถ 2 คันนี้ ต่างกันไม่มาก ถ้า TUCSON เกิดให้โปรดีดี ออกมาสู้ อาจจะเปลี่ยนใจไป hyundai ก็ได้


ในฐานะที่ขับ Tucson ดีเซลอยู่
ถ้า CX5 2.2Dราคาเท่ากับ Tucson ดีเซล
และ option จัดเต็ม

ผมเลือก CX5 ดีเซล ครับ
ไม่ใช่ Tucson ดีเซลไม่ดีนะครับ ดีมากครับ อัตราเร่งดี ช่วงล่างเกาะดี ประหยัด ในเมือง 10 โลลิตร นอกเมือง 16 โลลิตร 0-100 ประมาณ 10 วิ แต่ ตอนที่ผมซื้อยังไม่มี CX5 มาให้เลือก ซึ่ง option เยอะกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า
แต่ถ้าชอบรถที่มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร ขับไปไหนคนก็มอง การประกอบดี ชอบรูปลักษณ์ Tucson ดีเซล limited ก็ยังถือว่าดีมากๆคันหนึ่ง ได้ล้อ18" ลายแต่งแท้ของ Hyundai เลย ผมว่าอีกอย่างที่ดีมากๆคือ เครื่องเสีย ดีกว่าเครื่องเสียงเดิมๆของรถทุกยี้ห้อที่ผมเคยฟังมา หรือ รถที่แต่งมาในงบ 4-5 หมื่นบางคันสู้ไม่ได้ด้วย ลองไปฟังดูก่อนครับ ไม่ได้โม้

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 15:17:01 »
รบกวนถาม เรื่องที่ไม่ชอบใน TUCSON หน่อยครับ มีอะไรบ้าง ?

ผมเริ่มลังเล เพราะรถ 2 คันนี้ ต่างกันไม่มาก ถ้า TUCSON เกิดให้โปรดีดี ออกมาสู้ อาจจะเปลี่ยนใจไป hyundai ก็ได้


ในฐานะที่ขับ Tucson ดีเซลอยู่
ถ้า CX5 2.2Dราคาเท่ากับ Tucson ดีเซล
และ option จัดเต็ม

ผมเลือก CX5 ดีเซล ครับ
ไม่ใช่ Tucson ดีเซลไม่ดีนะครับ ดีมากครับ อัตราเร่งดี ช่วงล่างเกาะดี ประหยัด ในเมือง 10 โลลิตร นอกเมือง 16 โลลิตร 0-100 ประมาณ 10 วิ แต่ ตอนที่ผมซื้อยังไม่มี CX5 มาให้เลือก ซึ่ง option เยอะกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า
แต่ถ้าชอบรถที่มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร ขับไปไหนคนก็มอง การประกอบดี ชอบรูปลักษณ์ Tucson ดีเซล limited ก็ยังถือว่าดีมากๆคันหนึ่ง ได้ล้อ18" ลายแต่งแท้ของ Hyundai เลย ผมว่าอีกอย่างที่ดีมากๆคือ เครื่องเสีย ดีกว่าเครื่องเสียงเดิมๆของรถทุกยี้ห้อที่ผมเคยฟังมา หรือ รถที่แต่งมาในงบ 4-5 หมื่นบางคันสู้ไม่ได้ด้วย ลองไปฟังดูก่อนครับ ไม่ได้โม้
อะไรที่ไม่ชอบใน Tucson เหรอ ผมว่า option น้อยไปหน่อย แต่ก็ดีจะได้ไม่จุกจิก ช่วงล่างเวลาขับในเมืองจะรู้สึกไม่ค่อยนิ่ม แต่ถ้าขับเร็วๆมั่นใจดีครับ
พื้นที่เก็บของเล็กไปนิด
ผมว่าไปลองขับเองก่อนว่าชอบ Tucson ไหม แล้ว รอ CX5 ออกมาไปลองอีกที ชอบคันไหนเลือกคันนั้นเลย
ถ้าเทียบจาก option CX5 เหนือกว่าแน่นอน เพราะ จ่ายภาษีน้อยกว่า เพราะเอาเข้าจากมาเล แต่ Tucson มาจากเกาหลีทั้งคันเสียเปรียบเรื่องราคาครับ
ดังนั้น ถ้ามองที่ความคุ้ม Tucson สู้ไม่ได้แน่ครับ ผมเลยบอกว่า ถ้าชอบ Tucson ดีเซล ลองขับแล้วถูกใจ ไม่ชอบรถที่เหมือนใคร ก็ไม่ผิดหวังครับ
แต่ถ้าเอา option มากางดู เทียบว่าอะไรมีอะไรไม่มี CX5 ดีกว่าแน่นอนครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 19:52:41 »
สวยทั้งสองคันเลยครับ

ออฟไลน์ boycatbay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
    • อีเมล์
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 23:05:48 »
รบกวนถาม เรื่องที่ไม่ชอบใน TUCSON หน่อยครับ มีอะไรบ้าง ?

ผมเริ่มลังเล เพราะรถ 2 คันนี้ ต่างกันไม่มาก ถ้า TUCSON เกิดให้โปรดีดี ออกมาสู้ อาจจะเปลี่ยนใจไป hyundai ก็ได้



ผมเพิ่งเอาเจ้าอ้วน H-1 ไปเช็คระยะมาครับ รุ่นนี้ ตอนนี้มีแต่งพิเศษอยู่ครับ

มีรายการของที่เพิ่มจากแต่ก่อนก็
ชุดแต่งรอบคัน
บันไดข้าง
ล้อ 18"
เครื่องเสียง DVD 7" navi Powermap iQ  และกล้องมองหลัง
กระจกมองหลังตัดแสงออโต้(สองข้อหลังน่าจะใส่มาตั้งแต่นำเข้าใหม่ๆแล้ว ถ้ามีรับรองคนมองอีกเยอะ)

Pro ที่เห็นตอนนี้เป็น ผ่อน 4 ปี ดอก 1.79% กับกสิกรครับ

ถ้าเทียบกับ CX-5 Option ฝั่งนั้นเยอะกว่าครับ อยู่ที่การตั้งสินใจแล้วครับ ขอให้เลือกคันที่ใช่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2013, 23:07:26 โดย boycatbay »
Toyota Fortune 2.4V : 2015
Hyundai H-1 Deluxe :2012
I'm Boycatbay!

ออฟไลน์ tahcom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 23:34:31 »
Cx-5 ใส่ rack หลังคาสวยขึ้นอีกคร้บ

ท้ายงามๆ


ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2013, 01:14:35 »
ในเมืองไทย ส่วนตัวคิดว่าใช้ รถญี่ปุ่น ยังไงก็อุ่นใจกว่า รถเกาหลีครับ

จัด CX-5 ไป ;)
ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2013, 13:32:02 »
ทรงคล้ายกันแต่ เส้นสาย CX 5 สวยกว่าลงตัวกว่าครับ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2013, 13:52:14 »
ในฐานะที่ขับ Tucson ดีเซลอยู่
ถ้า CX5 2.2Dราคาเท่ากับ Tucson ดีเซล
และ option จัดเต็ม

ผมเลือก CX5 ดีเซล ครับ
ไม่ใช่ Tucson ดีเซลไม่ดีนะครับ ดีมากครับ อัตราเร่งดี ช่วงล่างเกาะดี ประหยัด ในเมือง 10 โลลิตร นอกเมือง 16 โลลิตร 0-100 ประมาณ 10 วิ แต่ ตอนที่ผมซื้อยังไม่มี CX5 มาให้เลือก ซึ่ง option เยอะกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า
แต่ถ้าชอบรถที่มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร ขับไปไหนคนก็มอง การประกอบดี ชอบรูปลักษณ์ Tucson ดีเซล limited ก็ยังถือว่าดีมากๆคันหนึ่ง ได้ล้อ18" ลายแต่งแท้ของ Hyundai เลย ผมว่าอีกอย่างที่ดีมากๆคือ เครื่องเสีย ดีกว่าเครื่องเสียงเดิมๆของรถทุกยี้ห้อที่ผมเคยฟังมา หรือ รถที่แต่งมาในงบ 4-5 หมื่นบางคันสู้ไม่ได้ด้วย ลองไปฟังดูก่อนครับ ไม่ได้โม้

ในฐานะที่ใช้ tucson เหมือนกันแต่ตัวเบนซิน ขอเถียงเรื่องการปนะกอบครับ. แผงประตูข้างซ้ายผมใช้ไปซักพักมันสั่นเวลาเบสเครื่องเสียงมา (หรือเครื่องเสียงมันดีเกินไม่รู้,) เข้าศูนย์ช่างก็กด รื้อ ประกอบ หาย ใช้ซักพักก็เป็นอีก ทำมา 3 รอบแล้ว. วัสดุก็พลาสติกแข็งกับหนังเทียมเยอะไปหน่อย.

แต่การขับขี่บอกได้ว่าน่าประทับใจ ทั้งช่วงล่างและเคนื่องยนต์ (ขนาดเบนซินนะ สงสัยคันเร่งกะเกียร์ช่วยกันหลอกให้รู้สึกว่าแรง)  เสียดายพวงมาลัยเบาไปหน่อย และเป็นไฮดรอลิก ฉะนั้นขับเร็วก็ไม่ค่อยหนักขึ้น.

ขับทางไกลประหยัดใช้ได้เมื่อเทียบกับ suv เบนซินยุคก่อน นอกเมืองได้ 12-13 โลลิตร ดีกว่า escape, tribute captiva แต่แพ้ cr-v และคาดว่าจะแพ้ cx-5 ส่วนในเมืองซดมาก ไม่รองรับแม้กระทั่ง e20

ศูนย์บริการดีจริง ตั้งใจแก้ไขปัญหาอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญ รอคิวไม่นาน
สรุปขับดีกว่า cr-v ครับ แต่แพ้ตั้งแต่ความคุ้มค่าแล้ว เทียบกับ cx-5 คงแพ้ตั้งแต่รูปร่าง
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: Tucson ไมเนอร์ กับ CX5
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 13:13:36 »
ในฐานะที่ขับ Tucson ดีเซลอยู่
ถ้า CX5 2.2Dราคาเท่ากับ Tucson ดีเซล
และ option จัดเต็ม

ผมเลือก CX5 ดีเซล ครับ
ไม่ใช่ Tucson ดีเซลไม่ดีนะครับ ดีมากครับ อัตราเร่งดี ช่วงล่างเกาะดี ประหยัด ในเมือง 10 โลลิตร นอกเมือง 16 โลลิตร 0-100 ประมาณ 10 วิ แต่ ตอนที่ผมซื้อยังไม่มี CX5 มาให้เลือก ซึ่ง option เยอะกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า
แต่ถ้าชอบรถที่มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร ขับไปไหนคนก็มอง การประกอบดี ชอบรูปลักษณ์ Tucson ดีเซล limited ก็ยังถือว่าดีมากๆคันหนึ่ง ได้ล้อ18" ลายแต่งแท้ของ Hyundai เลย ผมว่าอีกอย่างที่ดีมากๆคือ เครื่องเสีย ดีกว่าเครื่องเสียงเดิมๆของรถทุกยี้ห้อที่ผมเคยฟังมา หรือ รถที่แต่งมาในงบ 4-5 หมื่นบางคันสู้ไม่ได้ด้วย ลองไปฟังดูก่อนครับ ไม่ได้โม้

ในฐานะที่ใช้ tucson เหมือนกันแต่ตัวเบนซิน ขอเถียงเรื่องการปนะกอบครับ. แผงประตูข้างซ้ายผมใช้ไปซักพักมันสั่นเวลาเบสเครื่องเสียงมา (หรือเครื่องเสียงมันดีเกินไม่รู้,) เข้าศูนย์ช่างก็กด รื้อ ประกอบ หาย ใช้ซักพักก็เป็นอีก ทำมา 3 รอบแล้ว. วัสดุก็พลาสติกแข็งกับหนังเทียมเยอะไปหน่อย.

แต่การขับขี่บอกได้ว่าน่าประทับใจ ทั้งช่วงล่างและเคนื่องยนต์ (ขนาดเบนซินนะ สงสัยคันเร่งกะเกียร์ช่วยกันหลอกให้รู้สึกว่าแรง)  เสียดายพวงมาลัยเบาไปหน่อย และเป็นไฮดรอลิก ฉะนั้นขับเร็วก็ไม่ค่อยหนักขึ้น.

ขับทางไกลประหยัดใช้ได้เมื่อเทียบกับ suv เบนซินยุคก่อน นอกเมืองได้ 12-13 โลลิตร ดีกว่า escape, tribute captiva แต่แพ้ cr-v และคาดว่าจะแพ้ cx-5 ส่วนในเมืองซดมาก ไม่รองรับแม้กระทั่ง e20

ศูนย์บริการดีจริง ตั้งใจแก้ไขปัญหาอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญ รอคิวไม่นาน
สรุปขับดีกว่า cr-v ครับ แต่แพ้ตั้งแต่ความคุ้มค่าแล้ว เทียบกับ cx-5 คงแพ้ตั้งแต่รูปร่าง

ขอชื่นชมการรีวิวรถตัวเองของท่านนี้  ที่ตรงไปตรงมา ไม่อวยรถตัวเองเกินไป  ทำให้ผมนึกภาพออกเลย