ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครคิดเหมือนผมมั้ยว่า รถ Honda เครื่องไม่ได้แรงมากเท่าไหร่แต่ขับ สนุก  (อ่าน 11434 ครั้ง)

ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
ผมขับแอคคอด g8 อยุ่ 2.4 มุดมันมาก เรียกรอบสูงรถพุ่ง แบบเห็นได้ชัด

แต่เรียกมากับน้ำมันที่เสียไปเยอะ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ขอบคุณทุกคำตอบครับ  ส่วนมาสด้า พี่ผมบอกว่า  เกียร์และเครื่องไม่ค่อยฉลาด บางทีทำเอาไม่สนึกเลย5555

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
บ้านผมมีทั้ง Civic FD ปี 2009 และ Altis หน้าหมู ZZE122R ปี 2002

เจ้า FD ได้เปรียบเรื่องความพลี้ว + อัตราเร่งครับ พวงมาลัยที่เซ็ทไว ทำให้ขับในเมืองสนุก แค่กระตุกนี้วก็เปลื่ยนเลนได้

แต่ข้อเสียคือเวลาวิ่งทางไกลความเร็วสูงรถจะไม่ค่อยนิ่ง และด้วยพวงมาลัยที่เซ็ทไวทำให้การเปลื่ยนเลนที่ความเร็วสูงต้องใช้ความระมัดระวังมาก

-----------------------------------

ส่วน Altis วิ่งในเมืองจะอุ้ยอ้าย อัตราเร่งจะอืดๆ พวงมาลัยเอื่อยๆ เปลื่ยนเลนทีต้องระวังกันหน่อย

แต่พอวิ่งทางไกล กลับกลายเป็นรถที่หนักแน่น เปลื่ยนเลน เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจมาก (โช้ค KYB Excel G + สปริง TRD Sportivo)

ฮอนด้าถึงเครื่องจะไม่แรงมาก แต่ก็ขับสนุกจริงๆครับ

ถ้าเซ็ทช่วงล่างให้นิ่งกว่านี้ รับรองแจ่ม

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
บ้านผมมีทั้ง Civic FD ปี 2009 และ Altis หน้าหมู ZZE122R ปี 2002

เจ้า FD ได้เปรียบเรื่องความพลี้ว + อัตราเร่งครับ พวงมาลัยที่เซ็ทไว ทำให้ขับในเมืองสนุก แค่กระตุกนี้วก็เปลื่ยนเลนได้

แต่ข้อเสียคือเวลาวิ่งทางไกลความเร็วสูงรถจะไม่ค่อยนิ่ง และด้วยพวงมาลัยที่เซ็ทไวทำให้การเปลื่ยนเลนที่ความเร็วสูงต้องใช้ความระมัดระวังมาก

-----------------------------------

ส่วน Altis วิ่งในเมืองจะอุ้ยอ้าย อัตราเร่งจะอืดๆ พวงมาลัยเอื่อยๆ เปลื่ยนเลนทีต้องระวังกันหน่อย

แต่พอวิ่งทางไกล กลับกลายเป็นรถที่หนักแน่น เปลื่ยนเลน เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจมาก (โช้ค KYB Excel G + สปริง TRD Sportivo)

ฮอนด้าถึงเครื่องจะไม่แรงมาก แต่ก็ขับสนุกจริงๆครับ

ถ้าเซ็ทช่วงล่างให้นิ่งกว่านี้ รับรองแจ่ม
อัสติสตัวปัจจุบัน ก่อนไมเนอร์เดิมๆนี้ ผมเป็นคนนั่งนะ รู้สึกได้เลยว่ารถโครงๆ ส่วน FD นี้ 140 ยังนิ่งๆอยู่เลยครับ  ถนนลาดยางนะครับ

ออฟไลน์ r0okiEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
เครื่องแรงรึป่าวไม่รู้ แต่ผมว่าขับสนุกดี  ;D
อย่าทำทุกอย่างที่คิด.....แต่จงคิดทุกอย่างที่ทำ

ออฟไลน์ chaiman2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Hondaรุ่นเก่าๆใช่ตามที่จขกท.บอก ได้ขับเกียร์MT ลากรอบรีดแรงม้าตอนออกจากโค้งหรือตอนแซง มันส์
แต่กับHonda สมัยใหม่ หนัก อุ้ยอ้าย เลยไม่สนุกเหมือนก่อน
จะสนุกได้ต้องขับแบบชมวิวหรือ โฉบเฉี่ยวออกนอกเมือง ไล่โค้งตามเขา ถ้าขับในเมืองหรือไฮเวย์รถพลุกพล่านรถอะไรก็ไม่สนุกครับ

ออฟไลน์ Bboomboom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
แค่ city 120แรงม้า ก้อสนุกแล้ว

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
ผมมี mazda astina อายุ17ปีแล้วยังขับสนุกกว่า city ที่พึ่งได้มาซะอีกแต่เวลาจ่ายค่าน้ำมันนี่ อยากจะขับแต่ city  :P :P

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ถ้าพูดถึงฮอนด้า ก็ต้องว่ากันที่ วีเทค รถรุ่นใหม่ๆ ที่ไม่ใช่ตัวร้ายของฮอนด้าผมเฉยๆอ่ะ มันก็ดึงดี แต่ไม่ดิบเท่าเทครุ่นที่เป็นเทคโบราณ
หรือพวกเคฝาแดง ที่มันสร้างมาเพื่อการขับขี่ที่แท้จริง เพราะ I-Vtec สร้างมาเพื่อให้มีแรงบิดดีในรอบต่ำและประหยัดมากกว่าจะเน้นแรงจริงๆจังๆ

แต่ที่ชอบคือฟิลลิ่งพวงมาลัย ขนาดสามประตูผมอายุ 20 ปีแล้ว แฮนด์ริ่งยังไว คม ไม่ได้แตกต่างจากรถใหม่ๆเท่าไหร่นัก
แและฮอนด้า ก็ได้เปรียบเรื่องน้ำหนักเบา น้ำหนักที่เบา การเซ็ทติ้งที่ดี แม้เครื่องไม่แรงมากนักก็สามารถขับสนุกได้



In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011