ผู้เขียน หัวข้อ: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34  (อ่าน 30491 ครั้ง)

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 13:00:57 »
 :D เป็นเรื่องปวดหัวที่น่ายินดี (มั้ง) อยากปรึกษาเพื่อนๆ ด้วยนะครับ เอาไงดี

เรื่องมีอยู่ว่า แม่ผมขี้เกียจซ่อมเจ้า E34 ตัวเก่งละ ใช้มา 17 ปีบริบูรณ์ เพิ่งลงเครื่องใหม่ แต่แกอายุมากแล้ว ไม่อยากมาคอยใช้คอยซ่อม
ผมเลยเสนอเอา G8 ของผมให้ไป แลกรถกัน แล้วผมจะถอย x1 มาแทน แล้วก็แลกกะแฟนที่ใช้ F30 อยู่
บทสรุป ผมขะได้ใช้ F30 แฟนใช้ x1. ส่วนแม่ G8 เพราะแกเบื่อยุโรป

แต่เจ้า E34 นี่สิคับ ทำให้ผมคิดหนัก กะจะขายมาโปะดาวน์ x1 แต่เห็นราคามือสองละ ไม่น่าเกิน สองแสน ถึงจะมือเดียว แต่เปลี่ยนเครื่องมาละ เครื่องนุ่นเดิมนะครับ จดเปลี่ยนเรียบร้อย. อย่างที่ว่า เห็นราคา แล้วเลยมีความคิด เอามาบูรณะภายในภายนอกใหม่หมดจด จะใช้เงินเท่าไหร่นะ เก็บสี เก็บงาน ทั้งหมด เพราะเครื่องและเกียร์ยังดีอยู่เลย เอามาวิ่งเล่น วันหยุดดีไหม ประเด็นคือนี่เป็น BMW คันแรกของบ้าน ซึ่งผมช่วยแม่เลือกเองตอนนั้น แล้วก็ทำให้ผมประทับใจกับ BMW ตั้งแต่นั้นมา บอกตรงๆ คือเสียดายมาก และทุกวันนี้ หากแต่งดีๆ ผมว่า E34 ยังสวยอยู่มากจริงๆ

ผมมีแพลนคิดว่าไม่เกินสองปี ผมจะถอย E30 มาทำใหม่สักคัน เพราะเป็นรุ่นที่ชอบที่สุด แต่พอ
มองเจ้า E34 บอกตรงๆ เสียดายมาก เลยคิดว่าจะบูรณะคันนี้ดีกว่าไหม ไหนๆ มันก็อยู่กะเรามาขนาดนี้ ขายได้สองแสน บอกตรงๆ ไม่จำเป็นเลย เงินนิดเดียว แต่หากไม่ทำ เก็บไว้คือไม่มีที่จอดอะครับ ต้องไปฝากอีกบ้าน

ตอนนี้คิดไม่ตกจริงๆ แฟนไม่อยากให้เก็บไว้ ว่าเปลือง แต่หากใครบ้า BMW คุณจะรู้ว่า E30 / E34 / E38 เจ๋งสุดแล้ว คลาสสิคโคด

ขอความเห็นหน่อยสิคับ  ;D
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 13:03:41 »
ถ้าทำ เล็งไว้ประมาณนี้เลยคับ
S3 - F30
X1 - E84

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 13:24:38 »
บูรนะคันนี้นี้เถอะครับ เข้าใจว่าเปลี่ยนเครื่องมา เป็นของ BMW เดิมใช้ไหมครับ

ถ้าใช่ผมว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ไม่น่าเกลียดครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J หรืออะไรพวกนี้แล้ว

ถ้าเปลี่ยนเป็นตัวของ BMW เดิมได้จะดีมากๆ ครับ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 14:03:57 »
บูรนะคันนี้นี้เถอะครับ เข้าใจว่าเปลี่ยนเครื่องมา เป็นของ BMW เดิมใช้ไหมครับ

ถ้าใช่ผมว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ไม่น่าเกลียดครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J หรืออะไรพวกนี้แล้ว

ถ้าเปลี่ยนเป็นตัวของ BMW เดิมได้จะดีมากๆ ครับ

เครื่องรุ่นเดิมเลยคับ ไม่อยากข้ามสายพันธ์ หามือสองมาได้ ยังสดมาก 2.5 v6  ผมชอบเสียงเวลาลาก มันส์มากๆ เลยว่าจะลองมาใช้สัก 2-3 เดือน ค่อยตัดสินใจ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 14:16:40 »
ถ้าทำ เล็งไว้ประมาณนี้เลยคับ

ตามภาพชุดแต่งรอบคัน+ทำสี/ล้อ+ยาง ถ้าไม่ต้องทำภายในเอาเฉพาะภายนอกผมว่ากันงบไว้สัก100,000+/-

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 15:09:36 »
คันมือ อยากทำบ้าง  :D

เป็นผมเก็บไว้ดีกว่า รถมือเดียวด้วย 
ไม่รู้สียังดีอยู่ไหม ถ้าดีจัดล้อ+ชุดแต่ง+สติกเกอร์ "เอาปีหน้า" จบเลยครับ
ถ้าสีเริ่มแย่ ผมเชียร์สี  Monte Carlo Blue นะ "เอาปีหน้า" ต้องสีนี้

เครื่องพึ่งเปลี่ยนไม่เป็นไรใช้ไปก่อน แต่ถ้าอยากซ่า+ตังค์เหลือ จัด M60 V8 ครับ รับรองรถใหม่ๆมีเหวอเล็กๆ 
Eventually i've made my home country,Thailand.

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 15:15:28 »
บูรนะคันนี้นี้เถอะครับ เข้าใจว่าเปลี่ยนเครื่องมา เป็นของ BMW เดิมใช้ไหมครับ

ถ้าใช่ผมว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ไม่น่าเกลียดครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J หรืออะไรพวกนี้แล้ว

ถ้าเปลี่ยนเป็นตัวของ BMW เดิมได้จะดีมากๆ ครับ

เครื่องรุ่นเดิมเลยคับ ไม่อยากข้ามสายพันธ์ หามือสองมาได้ ยังสดมาก 2.5 v6  ผมชอบเสียงเวลาลาก มันส์มากๆ เลยว่าจะลองมาใช้สัก 2-3 เดือน ค่อยตัดสินใจ

ดีเลยครับ ขอให้เก็บเครื่องนี้ไว้นานๆ

จะได้ในอีก 10-20 ปีข้างหน้า มีรถแบบนี้อยู่ให้ลูกหลานเรารู้ว่า สมัยก่อนเคยมีรถรุ่นนี้วิ่งบนถนนบ้านเรา ;)

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 15:45:39 »
มันน่าเสียดายจริงๆครับ . . แต่ถ้าเก็บไว้แล้วตัดโคต้า E30 ผมก็คิดว่าน่าเสียดาย E30 เหมือนกัน (เอ๊ะยังไง)
แต่เป็นผม ผมเก็บ ผมเป็นคนขี้เสียดายของ . . . . . . (พูดในฐานะคนที่ชอบโฉม E30 กว่านะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2013, 15:48:50 โดย Leilight »

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 15:47:51 »
BMW E34 เครื่องเดิม 2.5 V6 นี่มันตัวหายากเหรอครับ? ทำไมผมไม่เคยได้ยินมาก่อน

 ;D

ขำๆนะครับ อย่าคิดมาก

ผมจะบอกเหตุผลที่ผมจะสนับสนุนการซ่อม E34 ของคุณครับ ถึงแม้ว่าคุณจะต้องส่งไปทำอู่นอก ราคาค่อนข้างสูง

เหตุผลอย่างแรก กรุณาดูภาพนี้ครับ



เห็น E34 สภาพเดิม เครื่องตรงรุ่นอยู่กี่คันครับ?

อย่างที่สอง ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าคุณได้ลอง X1 มาแล้วหรือยัง ผมลองมาแล้ว สำหรับผม ให้ผมจ่ายเงินเพื่อขับ E34 ยังจะดีกว่าให้ขับ X1 ฟรี

อย่างที่สาม แฟนคุณว่าเปลือง ... คุณจ่ายแสนนิดๆตอนนี้ แทนที่จะจ่ายหลายล้านแลกกับรถใหม่ (ผ่อนก็เหอะ) เงินที่คุณเหลืออยู่นั้น ส่วนต่างมันมากครับ มากพอที่จะเหลือเติมน้ำมัน เหลือซ่อม เหลือค่าอะไหล่ อยู่ได้ยาวเป็น 40-50ปี แน่ๆ อย่าลืมนะครับว่าเมื่อ X1 เก่าแล้ว ค่าบำรุงรักษาจะเยอะกว่า E34 แน่นอน E34 นี่เป็น BMW ที่มีอะไหล่แพร่หลาย และมีอะไหล่ Reproduction ราคาถูกอยู่มาก แถมยังเป็นรถที่ซ่อมง่ายๆ เบสิคๆ ให้ลิงชิมแปนซีสมัยนี้ซ่อมก็ยังได้ ค่าใช้จ่ายนั้นน้อยกว่ารถใหม่แน่ๆครับ แฟนคุณก็แค่ไม่ชอบตัวรถเท่านั้นแหละ ไม่ใช่อะไรหรอก (แต่ว่าแฟนคุณจะไปรู้อะไร๊? หืม? :D)

อย่างที่สี่ กฎของรถคลาสสิค ต้องมีอย่างน้อย 2/3 ของสิ่งต่อไปนี้ ความน่าสนใจ ความหายาก และความสวย E34 เดิมๆกำลังจะกลายเป็นรถคลาสสิคในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า รถเดิมๆค่อนข้างหายากแล้วครับ แล้วก็ไม่มีใครเถียงได้ว่า E34 ไม่สวย นี่ก็ 2/3 แล้ว อีกอย่างนะครับ ค่าเสื่อมราคาของ E34 อยู่ที่จุดเกือบจะต่ำสุดแล้ว (หรือต่ำสุดแล้ว ผมก็ไม่แน่ใจ) อีกไม่นาน มูลค่าของมันจะขึ้นครับ คุณเอาเงินไปลง X1 แล้วเจอค่าเสื่อมราคา แถมยังได้รถ ... เหอะๆ ... ผมจะใจดีกับมันหน่อยละกัน ผมจะบอกว่า รถที่แตกต่างออกไป จาก E34 ของคุณ

อย่างที่ห้า E34 คือ BMW ยุคที่ยังเจ๋งอยู่ครับ เป็น BMW สำหรับคนที่รู้ว่าทำอะไรอยู่ ไม่ใช่ BMW สำหรับคนเงินเยอะแล้วอยากได้เฉพาะโลโก้ (กรุณามองที่ E60 และ E90)

ทำเถอะครับ เพื่อความสุขของคุณเองในอนาคต

ออฟไลน์ Copperprince

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 16:05:34 »
บูรนะคันนี้นี้เถอะครับ เข้าใจว่าเปลี่ยนเครื่องมา เป็นของ BMW เดิมใช้ไหมครับ

ถ้าใช่ผมว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ไม่น่าเกลียดครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J หรืออะไรพวกนี้แล้ว

ถ้าเปลี่ยนเป็นตัวของ BMW เดิมได้จะดีมากๆ ครับ

เครื่องรุ่นเดิมเลยคับ ไม่อยากข้ามสายพันธ์ หามือสองมาได้ ยังสดมาก 2.5 v6  ผมชอบเสียงเวลาลาก มันส์มากๆ เลยว่าจะลองมาใช้สัก 2-3 เดือน ค่อยตัดสินใจ

-ด้วยความเคารพนะครับ ใน e34 ไม่มีเครื่อง V6 2.5 ครับ
-ส่วนผมก็เป็นเหมือนเจ้าของกระทู้ มีe39 อยู่คันหนึ่ง ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงปัจจุบัน ติดใจในสมรรถนะและช่วงล่างที่ดีมากครับ จนในปัจจุบันแทบจะไม่ได้ใช้เลย จะขายก็ตัดใจไม่ได้ ก็เลยจอดต้องจอดเก็บเอาไว้อย่างงั้นล่ะครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 17:29:17 »
เงินไม่มีนัยสำคัญ
เก็บเอาไว้แต่งซิ่ง แต่งสวยเลยครับ อิอิ..

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 17:33:24 »
อืม..... 2.5 น่าจะ L6 นะครับ
กระทู้นี้เจอคนคอเดียวกันหลายท่านแฮะ ชอบเก่าๆแก่ๆ  :D
ว่าแต่รถที่ท่าน จขกท.เอามาให้ดูนี่เจ้าของไม่ธรรมดา เราท่าน
รู้จักเขาดี ผมว่าเขาเป็นเจ้าพ่อ S5-ตระกูล M ตัวยงเลยทีเดียว  
Eventually i've made my home country,Thailand.

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 19:16:09 »
เก็บไว้เถอะครับ ผมก็จะหา e36 มาวางเครื่อง m52b28

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 19:40:51 »
เอาไอดีแฟนตอบนะครับ

เป็นผมนะ จะเก็บเอาไว้ใช้ บูรณะครั้งใหญ่ ยังคุ้มกว่าไปลงเงินล้านเพื่อเอา X1

บ่องตง e34 e36 e39 เป็นอะไรที่มองเมื่อไหร่ก็ยังสวย ;D

ผมเองก็อยากได้ e36 หรือ e39 น่ะ แต่แฟนไม่ชอบ บอกว่ารถเก่าแล้ว ไม่อยากปวดหัว

ตอนนี้เลยรอ CX-5 ต่อไป เมื่อไหร่จะเปิดตัวเนี้ย เล่นตัวจริง ๆ mazda sales thailand ;D
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 19:50:20 »
ขอให้เจ้าของกระทู้เก็บเอาไว้นะครับ

เป็นตำนาน

จะขอรอดูครับ ว่าถ้าทำกันเต็มๆ แล้วเป็นไง

ผมเคยนั่งสมัยก่อน จำได้ว่า บิ๊กโน๊ส กับ ซิงเก็ลเวโนส คืออะไรก็ไม่รู้

พอมีใครรู้บ้างไหมครับ ตอนนั้นเด็กมาก ไม่เข้าใจเลยว่า คืออะไร ผู้ใหญ่เขาพูดกัน

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 19:55:32 »
บูรนะคันนี้นี้เถอะครับ เข้าใจว่าเปลี่ยนเครื่องมา เป็นของ BMW เดิมใช้ไหมครับ

ถ้าใช่ผมว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ไม่น่าเกลียดครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J หรืออะไรพวกนี้แล้ว

ถ้าเปลี่ยนเป็นตัวของ BMW เดิมได้จะดีมากๆ ครับ

เครื่องรุ่นเดิมเลยคับ ไม่อยากข้ามสายพันธ์ หามือสองมาได้ ยังสดมาก 2.5 v6  ผมชอบเสียงเวลาลาก มันส์มากๆ เลยว่าจะลองมาใช้สัก 2-3 เดือน ค่อยตัดสินใจ

-ด้วยความเคารพนะครับ ใน e34 ไม่มีเครื่อง V6 2.5 ครับ
-ส่วนผมก็เป็นเหมือนเจ้าของกระทู้ มีe39 อยู่คันหนึ่ง ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงปัจจุบัน ติดใจในสมรรถนะและช่วงล่างที่ดีมากครับ จนในปัจจุบันแทบจะไม่ได้ใช้เลย จะขายก็ตัดใจไม่ได้ ก็เลยจอดต้องจอดเก็บเอาไว้อย่างงั้นล่ะครับ

แหะๆ ไม่รู้อะครับ หรือ 2.4 ผมก็จำไม่ได้ละ เป็นตัวสุดท้ายของ e34 อะครับ ลงเครื่องรุ่นเดิม จะได้เหมือนเดิมที่สุด

ภายนอก ถามว่าโอไหม ไม่สมบูรณ์ครับ ต้องปะเล็กน้อย ส่วนภายใน ต้องบูรณะแน่ๆ แม่ใช้อย่างเดียวมา 17 ปีครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 20:26:30 »
ถ้าให้เลือกระหว่าง X1 กับ E34 ผมเอา E34 ดีกว่า

ถ้าออก X1 ใหม่ (ซื้อใหม่) ค่าใช้จ่ายในการดาวน์ผมว่าน่าจะอ่วมกว่าเอา E34 ไปบูรณะอยู่แล้ว ซึ่งตรงนี้จขกท. ก็จัดการเรื่องใหญ่อย่างเครื่องไปแล้ว
ค่าใช้จ่ายที่เหลือก็ไม่(น่าจะ)แพงมากนัก (เมื่อเทียบกะการดาวน์)

แถมถ้าจะใช้อีกนานๆ X1 ค่าซ๋อมบำรุงหลังจาก BSI หมดแล้ว ผมว่าแพงกว่า E34อยู่นะ

ลุคก็เป็นอีกปัจจัยที่ผมว่า E34 ยังดูดีกว่า X1

ปล ไม่แน่ใจช่วงล่างระหว่าง E34 กะ F30 อันไหนดีกว่า (ที่จขกทต้องการ X1 ก็เพื่อจะไปแลกกะ F30 แฟน)  แต่เห็นรุ่นนี้มีแต่คนบอกมันนุ่มกว่า BMW ปกติ

E34 ผมว่าน่าเก็บไว้กว่าเยอะนะครับ ;)

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 20:47:13 »
ขอให้เจ้าของกระทู้เก็บเอาไว้นะครับ

เป็นตำนาน

จะขอรอดูครับ ว่าถ้าทำกันเต็มๆ แล้วเป็นไง

ผมเคยนั่งสมัยก่อน จำได้ว่า บิ๊กโน๊ส กับ ซิงเก็ลเวโนส คืออะไรก็ไม่รู้

พอมีใครรู้บ้างไหมครับ ตอนนั้นเด็กมาก ไม่เข้าใจเลยว่า คืออะไร ผู้ใหญ่เขาพูดกัน


นี่คือ Small Nose ครับ ถูกใช้ในรุ่นเครื่อง 4สูบ ส่วน 6สูบใช้จนถึงปี 1994


ส่วนนี่ คือ Big Nose ครับ ถูกใช้ในรุ่นเครื่อง V8 แล้วก็รุ่น 6สูบ หลังจากปี 1994

ส่วน Vanos มันก็คือ VTEC นั่นแหละครับ น่าจะเข้าใจง่ายกว่าอธิบายยาวๆ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 21:35:05 »
ขอให้เจ้าของกระทู้เก็บเอาไว้นะครับ

เป็นตำนาน

จะขอรอดูครับ ว่าถ้าทำกันเต็มๆ แล้วเป็นไง

ผมเคยนั่งสมัยก่อน จำได้ว่า บิ๊กโน๊ส กับ ซิงเก็ลเวโนส คืออะไรก็ไม่รู้

พอมีใครรู้บ้างไหมครับ ตอนนั้นเด็กมาก ไม่เข้าใจเลยว่า คืออะไร ผู้ใหญ่เขาพูดกัน


นี่คือ Small Nose ครับ ถูกใช้ในรุ่นเครื่อง 4สูบ ส่วน 6สูบใช้จนถึงปี 1994


ส่วนนี่ คือ Big Nose ครับ ถูกใช้ในรุ่นเครื่อง V8 แล้วก็รุ่น 6สูบ หลังจากปี 1994

ส่วน Vanos มันก็คือ VTEC นั่นแหละครับ น่าจะเข้าใจง่ายกว่าอธิบายยาวๆ

เพิ่งรู้ว่า Series 5 มีเครื่อง 4 สูบด้วยหรือครับ เป็นความรู้ใหม่เลย

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 21:52:42 »
BMW E34 เครื่องเดิม 2.5 V6 นี่มันตัวหายากเหรอครับ? ทำไมผมไม่เคยได้ยินมาก่อน

 ;D

ขำๆนะครับ อย่าคิดมาก

ผมจะบอกเหตุผลที่ผมจะสนับสนุนการซ่อม E34 ของคุณครับ ถึงแม้ว่าคุณจะต้องส่งไปทำอู่นอก ราคาค่อนข้างสูง

เหตุผลอย่างแรก กรุณาดูภาพนี้ครับ



เห็น E34 สภาพเดิม เครื่องตรงรุ่นอยู่กี่คันครับ?

อย่างที่สอง ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าคุณได้ลอง X1 มาแล้วหรือยัง ผมลองมาแล้ว สำหรับผม ให้ผมจ่ายเงินเพื่อขับ E34 ยังจะดีกว่าให้ขับ X1 ฟรี

อย่างที่สาม แฟนคุณว่าเปลือง ... คุณจ่ายแสนนิดๆตอนนี้ แทนที่จะจ่ายหลายล้านแลกกับรถใหม่ (ผ่อนก็เหอะ) เงินที่คุณเหลืออยู่นั้น ส่วนต่างมันมากครับ มากพอที่จะเหลือเติมน้ำมัน เหลือซ่อม เหลือค่าอะไหล่ อยู่ได้ยาวเป็น 40-50ปี แน่ๆ อย่าลืมนะครับว่าเมื่อ X1 เก่าแล้ว ค่าบำรุงรักษาจะเยอะกว่า E34 แน่นอน E34 นี่เป็น BMW ที่มีอะไหล่แพร่หลาย และมีอะไหล่ Reproduction ราคาถูกอยู่มาก แถมยังเป็นรถที่ซ่อมง่ายๆ เบสิคๆ ให้ลิงชิมแปนซีสมัยนี้ซ่อมก็ยังได้ ค่าใช้จ่ายนั้นน้อยกว่ารถใหม่แน่ๆครับ แฟนคุณก็แค่ไม่ชอบตัวรถเท่านั้นแหละ ไม่ใช่อะไรหรอก (แต่ว่าแฟนคุณจะไปรู้อะไร๊? หืม? :D)

อย่างที่สี่ กฎของรถคลาสสิค ต้องมีอย่างน้อย 2/3 ของสิ่งต่อไปนี้ ความน่าสนใจ ความหายาก และความสวย E34 เดิมๆกำลังจะกลายเป็นรถคลาสสิคในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า รถเดิมๆค่อนข้างหายากแล้วครับ แล้วก็ไม่มีใครเถียงได้ว่า E34 ไม่สวย นี่ก็ 2/3 แล้ว อีกอย่างนะครับ ค่าเสื่อมราคาของ E34 อยู่ที่จุดเกือบจะต่ำสุดแล้ว (หรือต่ำสุดแล้ว ผมก็ไม่แน่ใจ) อีกไม่นาน มูลค่าของมันจะขึ้นครับ คุณเอาเงินไปลง X1 แล้วเจอค่าเสื่อมราคา แถมยังได้รถ ... เหอะๆ ... ผมจะใจดีกับมันหน่อยละกัน ผมจะบอกว่า รถที่แตกต่างออกไป จาก E34 ของคุณ

อย่างที่ห้า E34 คือ BMW ยุคที่ยังเจ๋งอยู่ครับ เป็น BMW สำหรับคนที่รู้ว่าทำอะไรอยู่ ไม่ใช่ BMW สำหรับคนเงินเยอะแล้วอยากได้เฉพาะโลโก้ (กรุณามองที่ E60 และ E90)

ทำเถอะครับ เพื่อความสุขของคุณเองในอนาคต

x1 ได้ลองแล้วครับ ลองทุกรุ่นเลย สรุปจบที่ดีเซล มันพูดยากนะครับ เพราะความชอบของคนต่างกัน เขาอยากได้ suv ผมอยากได้รถ premium ความลงตัวมันอยู่ที่ x1  ตอนแรกไป  x3 แต่ผมว่ามันแพงไปหน่อย เครื่องเดียวกับ x1 เลย แล้วเสียงก็ดังกว่ามาก แปลกจริงๆ นั่ง x1 ไม่รู้สึก นั่ง x3 กระหึ่มมาก
ตัว x1 นี้ผมว่ามันเป็นอะไรที่จำยอมครับ คือต้องซื้อให้แฟน ว่างั้นเถอะ ส่วน F30 เอามาใช้เองหนะครับ จะเอา E34 มาใช้คันเดียว อาจจะไม่เวิรคนะ ยังไงเสีย มันก็เก่าแล้ว ยังคงต้องอยู่อู่นานแน่ๆ แล้วก็เอาไปขับทุกวันคงไม่ไหว 4-6 โลลิตรแบบชิลๆ เลยครับ

สรุปคือ ยังไงต้องซื้ออีกคันแน่ๆ เพียงแต่ E34 จะขายหรือจะทำขึ้นมาเก็บดี แหะๆ คิดๆๆๆๆ

อ่อ ผมเรียก v6 คงผิด BMW คือ straight 6 2.5L 6 สูบครับ ขับสนุกสุดๆ ขนาดวิ่งมาเกือบสามแสนกับรถเดิมๆ แม้แต่โช๊คยังอันเดิมเลย เหยียบขึ้นไป 160 ไม่รู้ตัว นิ่งกว่า G8 เปลี่ยน Tein SS อีกอะ ฟิลดีมากๆ ฮือๆๆๆ  เสียดาย

ของผม Big Nose ปี 1996 ปลายปีเลย รุ่นสุดท้าย ก่อน E39 ออกครับ

ส่วน F30 ขับวันหยุด ถามว่าดีไหม ดีกว่าญี่ปุ่น แต่สู้ E34 E36 E39 E46 ไม่ได้ครับ แต่ E90 ไม่แน่ใจ ผมไม่เคยขับ มันกระเดียดไปทาง MB มากขึ้น นิ่มขึ้น แต่ยังคม มั่นคงเหมือนเดิม เพียงแต่ไม่แข็งเหมือนเดิม (พูดยากจัง) แต่เครื่องดีมากนะครับ เหยียบเป็นมา หลังติดเบาะได้เหมือนกัน แล้วยังได้ความประหยัดอีก ขับรถติดไม่มาก เสาร์อาทิตย์ ได้ 12 โลลิตร ขึ้นไปทุกครั้ง ผมถือว่าดีมากแล้วครับ สำหรับ BMW เบนซิน

อีกใจ อยากไป Z4 ซะเลย แล้วเก็บ E34 ไว้ด้วย ลงตัว พอดี แต่มันแพงไปอะ ไหวๆ ก็ x1 จะไปคบ CRV หรือ CX5 แฟนก็ไม่ยอม ติดใจ BMW

เริ่มงง ไหมครับ 555  บ่นซะเยอะ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 23:10:26 »
BMW E34 เครื่องเดิม 2.5 V6 นี่มันตัวหายากเหรอครับ? ทำไมผมไม่เคยได้ยินมาก่อน

 ;D

ขำๆนะครับ อย่าคิดมาก

ผมจะบอกเหตุผลที่ผมจะสนับสนุนการซ่อม E34 ของคุณครับ ถึงแม้ว่าคุณจะต้องส่งไปทำอู่นอก ราคาค่อนข้างสูง

เหตุผลอย่างแรก กรุณาดูภาพนี้ครับ



เห็น E34 สภาพเดิม เครื่องตรงรุ่นอยู่กี่คันครับ?

อย่างที่สอง ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าคุณได้ลอง X1 มาแล้วหรือยัง ผมลองมาแล้ว สำหรับผม ให้ผมจ่ายเงินเพื่อขับ E34 ยังจะดีกว่าให้ขับ X1 ฟรี

อย่างที่สาม แฟนคุณว่าเปลือง ... คุณจ่ายแสนนิดๆตอนนี้ แทนที่จะจ่ายหลายล้านแลกกับรถใหม่ (ผ่อนก็เหอะ) เงินที่คุณเหลืออยู่นั้น ส่วนต่างมันมากครับ มากพอที่จะเหลือเติมน้ำมัน เหลือซ่อม เหลือค่าอะไหล่ อยู่ได้ยาวเป็น 40-50ปี แน่ๆ อย่าลืมนะครับว่าเมื่อ X1 เก่าแล้ว ค่าบำรุงรักษาจะเยอะกว่า E34 แน่นอน E34 นี่เป็น BMW ที่มีอะไหล่แพร่หลาย และมีอะไหล่ Reproduction ราคาถูกอยู่มาก แถมยังเป็นรถที่ซ่อมง่ายๆ เบสิคๆ ให้ลิงชิมแปนซีสมัยนี้ซ่อมก็ยังได้ ค่าใช้จ่ายนั้นน้อยกว่ารถใหม่แน่ๆครับ แฟนคุณก็แค่ไม่ชอบตัวรถเท่านั้นแหละ ไม่ใช่อะไรหรอก (แต่ว่าแฟนคุณจะไปรู้อะไร๊? หืม? :D)

อย่างที่สี่ กฎของรถคลาสสิค ต้องมีอย่างน้อย 2/3 ของสิ่งต่อไปนี้ ความน่าสนใจ ความหายาก และความสวย E34 เดิมๆกำลังจะกลายเป็นรถคลาสสิคในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า รถเดิมๆค่อนข้างหายากแล้วครับ แล้วก็ไม่มีใครเถียงได้ว่า E34 ไม่สวย นี่ก็ 2/3 แล้ว อีกอย่างนะครับ ค่าเสื่อมราคาของ E34 อยู่ที่จุดเกือบจะต่ำสุดแล้ว (หรือต่ำสุดแล้ว ผมก็ไม่แน่ใจ) อีกไม่นาน มูลค่าของมันจะขึ้นครับ คุณเอาเงินไปลง X1 แล้วเจอค่าเสื่อมราคา แถมยังได้รถ ... เหอะๆ ... ผมจะใจดีกับมันหน่อยละกัน ผมจะบอกว่า รถที่แตกต่างออกไป จาก E34 ของคุณ

อย่างที่ห้า E34 คือBMW ยุคที่ยังเจ๋งอยู่ครับ เป็น BMW สำหรับคนที่รู้ว่าทำอะไรอยู่ ไม่ใช่ BMW สำหรับคนเงินเยอะแล้วอยากได้เฉพาะโลโก้ (กรุณามองที่ E60 และ E90)

ทำเถอะครับ เพื่อความสุขของคุณเองในอนาคต

ความคิดแบบนี้มันแนวความคิดผู้ชายครับ ผมก็คิดแบบคุณนี่แหละ ชอบแนวคลาสสิค ชอบรถช่วงล่างดีๆ ยิ่งรถยุคปี90 ระบบไฟฟ้ากำลังพอดีไม่เยอะไปไม่น้อยไป ยิ่งชอบเลย

แต่ผู้หญิงเค้าไม่คิดแบบนี้หรอกครับ ส่วนใหญ่เค้าคิดแค่ว่ารถคันไหนสวยถูกใจ ทันสมัย ขับสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกดี ใช้ๆไปไม่ดูแลมาก ใช้ไปซัก5-10ปีก็ขายทิ้ง

เปลี่ยนคันใหม่ ลองสังเกตุดูคนที่ใช่รถคลาสสิคมีแต่ผู้ชาย นานๆเจอผู้หญิงที

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 23:34:20 »
งั้นผมขอแนะนำให้ จขกท. ขายมันไปให้กับคนที่อยากได้ครับ คนที่เรามั่นใจว่าจะเป็นเจ้าของที่ดีให้กับรถ แนะนำให้เข้าไปขายในคลับครับ BMW Society ก็โอเคอยู่ รถอายุ 17ปี ขายได้สองแสนนี่โคตรคุ้มแล้ว

แต่ที่ผมให้คำแนะนำไป ไม่ใช่ว่าจะให้ E34 ไปให้แฟนของจขกท.ขับนะครับ ผมรู้ว่านี่มันพิสดารเกินไปละ ผมก็บอกเองครับ ว่าตัวแฟน จขกท. ไม่ชอบตัวรถ ถึงได้อ้างว่าเปลือง เป็นผมผมให้ F30 ไปกับแฟนเลย แล้วเอา E34 มาใช้ทุกวัน ใช่ครับ E34 ใช้งานทุกวันได้ถ้าคุณรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ แต่นี่ก็เป็นความเห็นของคนที่ใช้ W114 อายุ 38ปี ทุกวันครับ ความคิดของผมมันก็เลยออกจะแปลกๆตามไปด้วย คงจะเอาเป็นแบบอย่างไปใช้งานจริงอะไรไม่ได้มาก

ผมก็ไม่ได้เป็นคนออกเงินให้กับ จขกท. เสียด้วย อันนี้ผมก็เข้าใจครับ จขกท.กับแฟนอยากได้อะไรก็เลือกเองได้ ตามความต้องการ ความเห็นของผมก็ไม่ใช่ว่าจะถูกเสมอนี่ครับ ผมเดาเอาไปก่อนละกันเองว่า จขกท.คงไม่ใช่คนขี้ลังเล จขกท.กับแฟน ถูกใจอะไร สิ่งนั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับคุณทั้งสองแล้วหละครับ

แต่ผมก็ยังมองว่า X1 เป็นรถที่ไม่น่าซื้ออยู่ดีนั่นแหละ

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 23:37:08 »
ถ้ามีตัง ก็อยากสอย E28 E30 E34 อะไรแถวๆนี้มาซักคันครับ ชอบมากๆ
ถ้าไม่เดือดร้อน เก็บไว้บูรณะเถอะครับ ผมยังอยากได้เลย  ;)

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 23:49:26 »
กลัวอย่างเดียว ทำไปทำมา อีกหน่อย F30 จอดอยู่บ้าน 555

ช่วงนี้ผมคงศึกษาดูรายละเอียดต่างๆ ด้วย เกินกำลังไหม (ไม่ใช่เรื่องเงินอย่างเดียว เรื่องเวลา และการทุ่มเทด้วยครับ)

ตอนนี้ก็ดูไปเรื่อยๆ ทั้ง bmw society กับ e34 club ด้วย ก็พอมีเวลา ศึกษาไปเรื่อยๆ ก่อน

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ คุณ stroke8 ท่าทางจะใจรัก รถคลาสสิคนะครับ จริงอยู่ E34 หากเอามาทำจริง มันใช้งานได้ แต่ผมเองก็ยังเป็นคนติดพวกของรุ่นใหม่ๆ ด้วยเหมือนกัน อย่าง F30 นี่บอกตรง รถมันฉลาดอะ ชอบในความไฮเทคของมันมากมาย ถึงจะรู้ว่า อีกหน่อย ซ่อมคงบาน แต่ตอนใช้มันมีความสุข ผมก็ happy แล้วครับ อนาคตอีก 4-5 ปี ถ้าจะซ่อม ผมก็เชื่อว่าไม่น่าจะเหลือบ่ากว่าแรงของผมที่จะใช้มันต่อไป

ส่วน x1 หลายคนอาจจะไม่ชอบนะครับ แต่หากแฟนเขาใช้ ไปรับลูก และใช้งานประจำวันเขา เขา happy เราก็ happy แล้วครับ เขาขับรถไม่เหมือนเราๆ ครับ
S3 - F30
X1 - E84

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 00:00:29 »
ว่าจะตั้งกระทู้ e34 พอดีเลยครับ

ตอนนี้ผมใช้ e39 กับ e60 อยู่ ตอนแรกไม่ชอบ e34 เลยหน้าตาโบราณมาก แต่พอเวลาผ่านไป มองไปมองมาผมกลับมองมันสวยขึ้น

จนตอนนี้อยากหามาเป็นรถคันที่สาม แต่เอามาเป็นเหมือนของแต่งเล่น อยากถามว่าถ้าผมจะเอามาวาง JZGTE มันจะจบมั้ยครับ

ผมไม่อนุรักษ์นิยมครับ เคยขับ JZGTE ใน 940 แล้วชอบมาก แต่ชอบ Body e34 เลยลองลงเครื่องบ้าง ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะด้วยครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 00:17:44 »
 ;D ;D

อะไหล่บางรายการนี่หายากเหมือนกันแล้วครับ
อย่างยางขอบกระจกบังลมหน้าของผมแตกบิ่น หาของมือสองไม่ได้เลย
รอเบิกห้าง ของใหม่เท่าที่เช็ค เฉียดหมื่น หรือ หมื่นนิดๆ

ใกล้จบคงปลายปีนี้ครับ ทำไป ราคาแพงเลยไปกว่าตัวรถเยอะแล้ว
นี่ขนาดไม่ได้ลง เครื่อง M5 หรือ 540i อ่ะครับ
ไหนจะ M parallel ขอบ 18 และยางอีก
ชุดแต่ง M รอบคัน ฯลฯ สงสัยจะหมดไปไกล.......

อีกอย่าง คนทำงานเนี้ยบๆ คิวงานก็ยาว ข้ามปีอ่ะครับ ต้องค่อยๆทำ
: )

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 00:25:43 »
;D ;D

อะไหล่บางรายการนี่หายากเหมือนกันแล้วครับ
อย่างยางขอบกระจกบังลมหน้าของผมแตกบิ่น หาของมือสองไม่ได้เลย
รอเบิกห้าง ของใหม่เท่าที่เช็ค เฉียดหมื่น หรือ หมื่นนิดๆ

ใกล้จบคงปลายปีนี้ครับ ทำไป ราคาแพงเลยไปกว่าตัวรถเยอะแล้ว
นี่ขนาดไม่ได้ลง เครื่อง M5 หรือ 540i อ่ะครับ
ไหนจะ M parallel ขอบ 18 และยางอีก
ชุดแต่ง M รอบคัน ฯลฯ สงสัยจะหมดไปไกล.......

อีกอย่าง คนทำงานเนี้ยบๆ คิวงานก็ยาว ข้ามปีอ่ะครับ ต้องค่อยๆทำ

โอ้ว ไว้คงต้องขอคำชี้แนะละครับ ชัดเจนมาก
ผมคงต้องรื้อประมาณนี้แหละครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 02:03:46 »
ว่าจะตั้งกระทู้ e34 พอดีเลยครับ

ตอนนี้ผมใช้ e39 กับ e60 อยู่ ตอนแรกไม่ชอบ e34 เลยหน้าตาโบราณมาก แต่พอเวลาผ่านไป มองไปมองมาผมกลับมองมันสวยขึ้น

จนตอนนี้อยากหามาเป็นรถคันที่สาม แต่เอามาเป็นเหมือนของแต่งเล่น อยากถามว่าถ้าผมจะเอามาวาง JZGTE มันจะจบมั้ยครับ

ผมไม่อนุรักษ์นิยมครับ เคยขับ JZGTE ใน 940 แล้วชอบมาก แต่ชอบ Body e34 เลยลองลงเครื่องบ้าง ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะด้วยครับ
วางเครื่องตระกูลjzจบได้ครับ แต่ช่างต้องมีฝีมือด้วย ยิ่งถ้าจะเอาJZGTEเนี่ยแรงม้ามันเยอะก็ต้องแปลงเยอะ แนะนำหาช่างที่มีฝีมือหรือ

ลองค้นตามbmwclubละก็อบงานคนที่วางจบแล้วก็ได้จะได้ไม่เจ็บตัวเจอช่างไม่ดี วางไม่จบ แก้งานเยอะ


PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 07:32:00 »
ว่าจะตั้งกระทู้ e34 พอดีเลยครับ

ตอนนี้ผมใช้ e39 กับ e60 อยู่ ตอนแรกไม่ชอบ e34 เลยหน้าตาโบราณมาก แต่พอเวลาผ่านไป มองไปมองมาผมกลับมองมันสวยขึ้น

จนตอนนี้อยากหามาเป็นรถคันที่สาม แต่เอามาเป็นเหมือนของแต่งเล่น อยากถามว่าถ้าผมจะเอามาวาง JZGTE มันจะจบมั้ยครับ

ผมไม่อนุรักษ์นิยมครับ เคยขับ JZGTE ใน 940 แล้วชอบมาก แต่ชอบ Body e34 เลยลองลงเครื่องบ้าง ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะด้วยครับ
วางเครื่องตระกูลjzจบได้ครับ แต่ช่างต้องมีฝีมือด้วย ยิ่งถ้าจะเอาJZGTEเนี่ยแรงม้ามันเยอะก็ต้องแปลงเยอะ แนะนำหาช่างที่มีฝีมือหรือ

ลองค้นตามbmwclubละก็อบงานคนที่วางจบแล้วก็ได้จะได้ไม่เจ็บตัวเจอช่างไม่ดี วางไม่จบ แก้งานเยอะ



ขอบคุณครับ ถ้าเทียบงบประมาณการดูและระยะยาวน่ี่ JZGTE จะถูกกว่า M50 มั้ยครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: โอย.. คิดไม่ตกกับเจ้า E34
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 11:09:17 »
ว่าจะตั้งกระทู้ e34 พอดีเลยครับ

ตอนนี้ผมใช้ e39 กับ e60 อยู่ ตอนแรกไม่ชอบ e34 เลยหน้าตาโบราณมาก แต่พอเวลาผ่านไป มองไปมองมาผมกลับมองมันสวยขึ้น

จนตอนนี้อยากหามาเป็นรถคันที่สาม แต่เอามาเป็นเหมือนของแต่งเล่น อยากถามว่าถ้าผมจะเอามาวาง JZGTE มันจะจบมั้ยครับ

ผมไม่อนุรักษ์นิยมครับ เคยขับ JZGTE ใน 940 แล้วชอบมาก แต่ชอบ Body e34 เลยลองลงเครื่องบ้าง ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยชี้แนะด้วยครับ
วางเครื่องตระกูลjzจบได้ครับ แต่ช่างต้องมีฝีมือด้วย ยิ่งถ้าจะเอาJZGTEเนี่ยแรงม้ามันเยอะก็ต้องแปลงเยอะ แนะนำหาช่างที่มีฝีมือหรือ

ลองค้นตามbmwclubละก็อบงานคนที่วางจบแล้วก็ได้จะได้ไม่เจ็บตัวเจอช่างไม่ดี วางไม่จบ แก้งานเยอะ



ขอบคุณครับ ถ้าเทียบงบประมาณการดูและระยะยาวน่ี่ JZGTE จะถูกกว่า M50 มั้ยครับ

ผมว่า J น่าจะถูกกว่าในระยะยาวนะครับ ทั้งแรงกว่า ทนกว่า
ส่วนเครื่องเดิมผมวิ่งเกือบสามแสน M50 ไม่มีโนส สี่เกียร์ (รุ่นปี 1990 ยนตรกิจ) แบต อยู่ด้านหน้า
ลงเครื่องจากญี่ปุ่น M50 มีโนส ห้าสปีด วิ่งสี่หมื่นโล
ราคาประมาณ 4 เกือบ 5 หมื่น กลมๆประมาณนี้ ยังไม่นับเรื่องจุกจิกอื่นๆอีกตามสภาพครับ
ไหนจะเดินไฟใฟใหม่หมดทั้งคัน

ทีแรก จะเอาเครื่อง 540i แต่หาสวยๆไม่ได้ ถึงหาได้ ราคาก็แรงอยู่เหมือนกัน เลยถอดใจ
ครั้นจะไป J ก็จะเสีย concept ที่วางไว้ตั้งแต่ต้น  :) ซึ่งจริงๆก็ เหมือนจะคุ้มว่า ถ้าช่างวางจบครับ

: )