ผู้เขียน หัวข้อ: น้าๆคิดยังงัยกับ นิสสันใบไม้ ที่วิ่งได้ 300Km (ในอนาคต)  (อ่าน 3996 ครั้ง)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
สำหรับผมคิดว่าถ้าเอามาขาย จริงๆในไทยละก็ มันยังน้อยไปสำหรับการ วิ่ง 1 ครั้ง

เพราะถ้าวิ่งไป กทม - ขอนแก่น อาจมีนอนพักเพื่อชาท์รแบต ทางที่ดี ทำแบตแบบ recharge สองชุด ชุดแรก สำหรับวิ่งอย่างเดียว ชุดสอง รอชุดแรกใกล้หมด
ชุดสองค่อยทำงาน ส่วนตอนวิ่งก็ recharge ไอ่เจ้าชุดแรก การเก็บอาจได้ไม่ถึงครึ่ง แต่ระยะทางที่ได้ อาจวิ่งได้มากกว่า 800-900 โล เลยก็เป็นไปได้
ถึงบ้านก็ เสียบปลั้กยาวววววววววววว เรื่องน้ำหนัก ไม่ทราบว่าจะขนาดไหน

แต่ถ้าทำได้ก็อยากให้เป็นจริง อาจจะไม่ใช่ แนวคิดนี้ก็ได้
แค่คิดนะครับ (หวังว่าจะเป็นไปได้)

ขอบคุณครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
รู้สึกว่ารถพวกนี้จะมี Mode Quick charge นะครับ

15 นาที ได้ 80% อะไรประมาณนี้
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ยังต้องพัฒนากันอีกไกลครับ สำหรับการเก็บไฟฟ้าเนี่ย

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
เห็นด้วยกับพี่จิมมี่ครับ

แต่ว่ามันไม่จะนานขนาดเป็น 5 ปี 10 ปีเท่่านั้นเอง
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ถ้า5นาทีแบทเต็มคงจะสุดยอด ;D

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 758
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
ตามปั๊มใหญ่ๆ ต้องมีจุดชาร์จไฟด้วย

ขับต่างจังหวัด แวะพักรถ ชาร์จไฟทุก 200-300 กม. ก็เข้าท่าดีนะ :)
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ผมว่า ได้ถึง 300 โล ก็ดีมากๆ แล้วนะครับ

ผมว่า ทำสถานี Quick Charge พร้อมร้านรวง / ศูนย์อาหาร

ให้คนใช้รถประเภทนี้ มาจอดพัก และเสียบชาร์ทแบต ครั้งละ 1/2 - 1 hr ดีกว่าครับ



ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
แบตลิเธี่ยม เจนที่ 2 ต้องวิ่งได้ 300 กิโลเมตร ใกล้เคียงกับ Chevrolet Volt (คันนี้ต้องใช้น้ำมันอีกต่างหาก เพราะใช้เครื่องยนต์เบนซินเล็กปั่นไฟฟ้า) แต่ Leaf EV 100% เลย

นี่นิสสันยังไม่ปล่อยแบตเจนที่ 3 นะครับ คงต้องวิ่งได้ถึง 600-700 กิโลเมตรแน่
แต่กว่าแบตฯเจน 3 มาน่าจะมาหลัง 2015

แต่ถ้าแบตเจน 3 เปิดตัวแล้วล่ะก็
รถ EV  Extended range โดยใช้เครื่องยนต์สันดาปปั่นประจุคงตกที่นั่งลำบากแน่ครับ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
MIT มีแบตเตอร์รี่พลังงาน ไวรัส ครับไม่รุ้จะเป็นจริงจังได้อีกขนาดไหน

แต่ว่า คงมีราวๆ 10-15ปี นู้นแหละครับ ถึงจะมาได้เห็นกัน
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ Backseat Driver

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
แบตลิเธี่ยม เจนที่ 2 ต้องวิ่งได้ 300 กิโลเมตร ใกล้เคียงกับ Chevrolet Volt (คันนี้ต้องใช้น้ำมันอีกต่างหาก เพราะใช้เครื่องยนต์เบนซินเล็กปั่นไฟฟ้า) แต่ Leaf EV 100% เลย

นี่นิสสันยังไม่ปล่อยแบตเจนที่ 3 นะครับ คงต้องวิ่งได้ถึง 600-700 กิโลเมตรแน่
แต่กว่าแบตฯเจน 3 มาน่าจะมาหลัง 2015

แต่ถ้าแบตเจน 3 เปิดตัวแล้วล่ะก็
รถ EV  Extended range โดยใช้เครื่องยนต์สันดาปปั่นประจุคงตกที่นั่งลำบากแน่ครับ
ตามนั้นครับ แต่อาจจะวิ่งได้ไม่เยอะขนาดนั้น แต่ที่แน่ๆระหว่างรอแบตให้วิ่งได้ยาวขนาดนั้น คุณสมบัติอย่างQuick Charge จะช่วยให้รถEVน่าใช้ขึ้นเยอะ แค่charge 15นาทีก็วิ่งต่อได้อีก70-80%ของชาร์จเต็ม...และนั่นก็เท่ากับว่าChevroletต้องไปทำการบ้านมาใหม่ ไม่งั้นได้เจ๊งจริงแน่