ผู้เขียน หัวข้อ: รถ Hybrid ของโตโยต้านี่ คันเร่งเบาแบบ เครื่องปกติมั้ยครับ  (อ่าน 3604 ครั้ง)

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
เพราะเครื่องสันดาปธรรมดาของโตต้า คันเร่งมันช่างเบา เหยียบในเมืองนี่พุ่ง มากๆๆ ขับนุ่มๆไม่ไดเเลย

อยากรู้ว่า รถไฮบริดของเขาพุ่งแบบ วีออส อัลติส หรือคันอื่นๆมั้ยอะครับ

ทั้ง พรีอุส และ คัมรี่

ปล.เคยขับ แจ๊สไฮบริดแล้ว ไม่ชอบอะครับ เหยียบแล้วมันแปลกๆ ต้องเหยียบเยอะๆรถค่อยดูมีกำลัง ผมไม่เคยขับไฮบริดโตต้า

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,585

  camry hybrid ปกติไม่เบา

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
พรีอุสคล้ายๆ คันเร่งแจสไฮบริทแบบที่ จขกทบอกเลยครับ แต่ลองไปขับดูเองด้วยนะคร้าบ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
Toyota Hybrid คันเร่งต่างจากรุ่นอื่นนะครับ รุ่นอื่นเหมือนมี delay ในการเหยียบอยู่ คือตอนแรกยังไม่มีอะไร ทำให้คนขับเหยียบเพิ่มมันก็เลยกระชาก

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ผมคิดว่าช้ากว่านะ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
พวกคันเร่งไฟฟ้ามันแล้วแต่จะเซตให้ออกมาเป็นแบบไหนอะครับ แจ๊สไฮบริดน่าจะเซตออกแนวประหยัด ให้ปีกผีเสื้อเปิดน้อยกว่าที่เหยียบ แคมรี่ไฮบริดถ้าโหมดธรรมดา คันเร่งปกติครับเหยียบเท่าไหนมาเท่านั้นดีเลย์น้อยมาก ถ้าโหมดอีโค เหยียบไม่ค่อยไปเหมือนพีอุส แจ๊สนั่นแหละ

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
ถ้าใน Camry Hybrid

ถ้ากดปุ่ม ECO ไว้คันเร่งจะเฉื่อย ต้องกดมากๆ รถถึงจะพุ่ง

หรือแม้แต่ในโหมดธรรมดา ไม่ได้กดปุ่ม ECO ไว้
ตอนคันเร่งตอนกดน้อยๆ มันจะไม่ได้ให้ึความรู้สึกว่ากดนิดเดียวพุ่งเยอะๆแบบรถปกติ
ยังรู้สึกว่า ต้องเหยียบลึกกว่าปกติเล็กน้อยจึงจะได้อัตราเร่งเพิ่มขึ้น 
ขับแล้วให้ึความรู้สึกคล้ายกับรถไม่ค่อยแรง
ยิ่งถ้าเทียบกับอารมณ์รถเก๋งดีเซลที่แรงม้าเท่าๆกัน ในช่วงกดคันเร่งน้อยๆ จะรู้สึกเหมือนอืดกว่ามาก

แต่ถ้ากดลึกๆขึ้นมา จะหน่วงเหมือนใช้ึความคิดเล็กน้อย
แล้วหลังจากนั้น อัตราเร่งก็จะไหลมาเทมา พุ่งมากๆยังกับขับรถคนละคัน

สรุปง่ายๆก็คืือ
กดน้อยๆ ไม่ได้รู้สึกว่าคันเร่งเบา ไม่ได้กดนิดเดียวพุ่งเยอะ
แต่่ถ้ากดลึกๆ ก็แรงไหลลื่นดีมากครับ
อยากประหยัดก็ได้กดคันเร่งปกติ  อยากแรงก็ได้กดคันเร่งลึกๆ
ต้องปรับตัวระยะนึงกว่าจะชิน

ท่าน จขกท. ลองไปขับดูด้วยตนเอง จะได้ข้อมูลชัดเจนสุดนะครับ
บางอย่างอธิบายด้วยคำพูดมันไ่่่ม่สื่อความรู้สึกได้ชัดเจนเ่ท่าลองขับเอง ^_^
a = F/m

ออนไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
    • อีเมล์
ความรู้สึกล้วนๆ ต้องลองครับ  :)

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,209
จริงครับ ผมคนนึงมีปัญหากับคันเร่งโตโยต้ามากกกกกก
แคมรี่ยังพอโอเค คงเป็นเพราะรถหนักด้วย
วีออสนี่พุ่งอย่างเดียวเลย ทางลูกระนาดเยอะๆขับจนเหนื่อย

ฮอนด้าผมมีปัญหากับเบรกครับ ขับในเมืองหัวทิ่มตลอด

ที่ผมว่าขับในเมืองสบายก็ F10, F30 เอ้ยไม่ใช่ละ  :P
มันือ Fortuner ครับ คันเร่งกับเบรกหนักดี(ชอบหนักๆหน่อย) คันใหญ่ไปหน่อยแต่ผมโอเคครับ ไม่มุดอยู่ละ
แต่พอทางไกลนี่เบรกไว้ใจแทบไม่ได้ ขับแค่ 90-110 ตลอด ไม่กล้าเหยียบเกิน 120เลยครับ
รู้สึกเบรกมันให้ตัวเราได้ไม่ดีพอ แต่ในเมืองเลียเบรกหยุดนิ่มๆง่ายครับ

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความคิดเห็นเลยครับบบบบบ

มันเป็นสิ่งเดียวที่ผมไม่ชอบในรถ ไฮบริดนี่แหละ

เพราะผมต้องการแบบ เหยียบนิดๆแล้วดูมีกำลังอะครับ แบบ ซีวิค แบบ ซิตี้ไรงี้ แต่ไม่ต้องพุ่งมาก แบบ วีออส

u4680305

  • บุคคลทั่วไป
ตอบในฐานะใช้ Camry HV ตัวปัจจุบันอยู่ครับ

ถ้าเปิด Eco Mode อยู่ คันเร่งจะหน่วง อืดอาด มากมาย (รวมถึงลมแอร์จะเบาลง) อยากขับนิ่มแค่ไหน ได้ตามนั้นเลยครับ

แต่ถ้าปิด Eco Mode คันเร่งก็อยู่ในเกณฑ์ปกติครับ กดเป็นมา (ยังกับคับรถคนละคัน) แต่ก็ยังถือว่าไม่ได้ไวแบบทันทีทันใดซะทีเดียวครับ

ส่วนตัวไม่เคยขับรุ่นเครื่องยนต์ปกติครับ

Pupooh

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัวผมว่า หน่วงกว่ารุ่นปกติครับ
แต่ใช้ไปซักพัก เดี๋ยวก้อปรับตัวได้ครับ ไม่ใช่ปัญหา
พอคุ้นเคยกันแล้ว คราวนี้ ก้อจะรู้ใจกันมากขึ้นครับ