โอเคนะ คุณเข้าใจถูกระหว่างคำว่า
"ไฟ" ทีหมายถึงกระแสไฟฟ้าที่ส่งผ่านจากคอยด์มาหัวเทียนให้เกิดการสปาร์คเป็นประกายไฟเพื่อจุดระเบิด กับคำว่า
"ไฟ" (ภาษาช่าง) หรือองศาจุดระเบิด ที่หมายถึงตำแหน่งการเคลื่อนตัวของลูกสูบ(วัดจากมุมก้านสูบ)ในจังหวะที่หัวเทียนสปาร์ค
อุปกรณ์ที่คุณจะใส่นี่เพื่ออัพเกรดไฟในความหมายแรก ฮาร์ดแวร์ทุกอย่างที่ใส่ไปมันมีผลทั้งนั้น จะดีไม่ดีตรงกับความต้องการหรือไม่ก็อีกเรื่องนึง
อย่างคอยด์อัพเกรดก็เพื่อเพิ่มกระแสไฟในการสปาร์คให้ประกายมันแรงหรือรักษาระดับความเสถียรของแรงดันไฟสปาร์คในทุกช่วงรอบ
แต่ก็ต้องไม่ลืมที่จะต้องเลือกหัวเทียนให้มันแมชกับคอยด์ด้วยถึงจะเห็นผล
การใช้ E85 โดยการเปลี่ยนหัวฉีดขยายปริมาณการฉีดแล้วใช้กล่อง Piggyback มาควบคุม A/F และองศาจุดระเบิดถือว่ามาถูกทางแล้ว
น้ำมัน E85 มีค่าออคเทนก็สูงกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ สามารถแอดวานซ์องศาจุดระเบิดให้แรงดันสูงสุดจาการเผาใหม้ในกระบอกสูบเกิดขึ้นใกล้เคียง
กับตำแหน่งที่ดันลูกสูบลงมาแล้วมีเกิดพลังงานมากที่สุด แถมน้ำมัน E85 ยังเผาใหม้ช้ากว่าน้ำมันชนิดอื่น แรงบิดจึงมาต่อเนื่องแน่นอน
อาจมีข้อจำกัดอยู่บ้างที่กล่อง KKT นี่จูนไฟ(องศาจุดระเบิด)ได้ทุกช่วง แต่ A/F นี่จูนได้เฉพาะ Open Loop แต่กล่องนี้มัน up Firmwere ได้
ก็ไม่แน่ต่อไปในอนาคตออาจจะอัพให้จูน Close Loop ได้ แต่ยังไงมันก็เป็นกล่องที่ต่าตัวถูกและคุ้มค่าที่สุดในสยามประเทศแล้วหล่ะ
ส่วนเป้าหมายการใช้งานของคุณก็เพื่อใช้งาน E85 ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และเน้นกำลังช่วงรอบต้น ความต้องการมีแค่นี้ใช้คอยด์เดิม
เปลียนหัวเทียนใหม่ ถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ ทำระบบทางเดินไอดี ไอเสียให้เครื่องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุดก่อนจูนก็น่าจะเพียงพอแล้ว
แต่ถ้ามีงบเหลือเตรียมไว้ในจุดนี้แล้วก็จัดไปเลยก็ได้
เรื่องระบบไอเสียนี่สอบถามร้านท่อได้เลย แต่ละร้านจะมีสูตรเป็นของตัวเอง มีหลายระดับการโมดิฟาย หรือตามสั่ง เท่าที่รู้ร้านดังสำหรับวีออส
ร้าน S รัตนาธิเบศร์ขาออกเลี้ยวซ้ายแยกบางพลู (ผมไม่เคยใช้นะครับ ผมสาวกฮอนเลี้ยวขวาร้าน P
)