ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์ อาการเจ้า Fordfiesta กับปัญหายอดฮิต "ซีนเกียร์รั่ว"  (อ่าน 22063 ครั้ง)

ออฟไลน์ l7lElE

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • 520D Msport
    • อีเมล์
ณ เวลานี้ท่านใดที่ใช้ Fiesta แล้วเกียร์ยังปกติดี ก็ถือว่าตกเทรนตามกระแสไม่ทันแล้วครับ 555  สืบเนื่องจากน้องต้าผมเพิ่งจะไปเข้าค่ายที่ศูนย์เมื่อวาน และคงนอนยาวร่วมอาทิตย์ เพราะปัญหาซีนเกียร์รั่วทำให้ น้ำมันเกียร์ซึมออกจากเกียร์แล้วไปเปรอะคลัชทำให้คลัชลื่น เครื่องสะดุดเมื่อเปลี่ยนเกียร์  อาการเริ่มแรกเลยก็คือ มีวันหนึ่งสตาทรถแล้วมีไฟ Engine ติด พอเข้าเกียร์ D แล้วเหยีบคันเร่ง รถกลับไม่ไปเหมือนกับที่มันควรจะเป็น พอลองเข้าเกียร์ R ก็เหมือนกัน เหยีบคันเร่งรอบขึ้นแต่รถไม่ไป ประมาณ 10 นาทีในช่วงที่ผมกำลังอยู่ในอาการ Stun อยู่ ลองเหยียบอีกที อ่าว!พุ่งเฉยเลย แต่ไฟ Engine ก็ยังติดอยู่ วันนั้นคิดว่าวันรุ่งขึ้นคงจะต้องเข้าศูนย์ซะแล้ว เพราะตอนนั้นก็ค่ำแล้ว
   พอเช้ามาสตาทเครื่อง ปรากฏว่า Engine หายไป!! จ้าา มันหายไปไหน มันมีระบบ Heal ตัวเองรึไร?! อะหายไปถือเป็นเรื่องที่ดี หลังจากนั้นลองเข้าเกียร์ D ดู ปรากฏว่ารถก็เคลื่อนไปข้างหน้า เป็นปกติ !! ผมก็เลยไม่ได้ใส่ใจรีบเอาเข้าศุนย์ เพราะคิดว่าคงดีละมั้ง + กับไม่ค่อยมีเวลา แต่ถึงอย่างไรมันก็รู้สึกแบบว่า "คาอยู่ตรงนั้น ๆ" วันที่ 4 ผมออกเดินทางไปต่างจงหวัด เห็นศูนย์ที่ บางปะอิน ก็เลยตัดสินใจแวะเข้าไปเชคหน่อย ผลปรากฏแว่ ช่างแจ้งว่า ต้องเปลี่ยน "สมองเกียร์" เพราะว่ามันเอ๋อเร๋อ อะ โอเครถ อายุ 28 เดือน ยังอยู่ในประกัน จัดไปเลยพี่ นั้งรอ ตั้งแต่ บ่ายโมง จนเกือบถึง 5 โมงเย็น ช่างก็มาแจ้งอีกว่า เจอปัญหาซีนเกียร์รั่ว คงต้องทิ้งรถไว้ 2  - 3 วัน แต่ผมไม่สะดวกทิ้งรถที่ บางปะอินเลยต้องวกกลับมาที่ กทม เพื่อไปศูนย์ใกล้บ้าน แล้วเจ้าต้าไปเข้าค่ายที่ ศูนย์เมื่อวาน ตอนนี้ยังลุ้นอยู่ว่า เปลี่ยนแล้วจะจบมั้ย? จะมีปัญหาอะไรตามมาอีกหรือเปล่า? แล้วระยะยาวหาก หมดประกันจะเป็นเช่นไร?

พร้อมกับเกิดคำถามที่ไม่ต้องการคำตอบ(เพราะรู้ว่า "คงได้แค่ฝัน")จากฟอร์ดว่า ทำไมไม่ Call back กลับไปแก้ไข? หรือออกมาชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาให้ชัดเจน? ตอนนี้ผมได้ยินว่าคนที่ยังไม่เจอก็ต้อง ก้มๆเงยๆส่องใต้ท้องรถกลายเป็นความวิตกกังวลว่าเมื่อไหร่? "จะถึงตากูซะที"  สำหรับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่ใช้เฟียสต้าอยู่ คนที่เปลี่ยนอะไหล่แล้วผมดีใจด้วยนะครับ เห็นเค้าว่า มีการปรับปรุงคุณภาพอะไหล่แล้ว หรือเปล่า? แต่สำหรับคนที่ยังไม่เป็นอะไร ขอแนะนำให้ขยันส่องใต้ท้องรถบ่อยๆนะครับ หรือสังเกตุอาการอย่างที่ผมเล่าถ้ามันหายเองเหมือนรถผมอย่าวางใจครับ เข้าเชคเพราะมันจะฟ้อง Code ไว้อยู่  เท่าที่ผมสังเกตุ จะเป็นกันช่วง 20000km-55000+-km < ของรถผมเอง อายุ 28 เดือน  เพิ่งจะเป็นเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2013, 15:26:35 โดย openenw »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ถ้าเสีย พัง ตอนประกันครบผมไม่กลัวเลยจริงๆนะ

ถ้าเสียตอนหมดประกันไปวันเดียวเนี่ยผมจะบอกเลยเครียดมาก  :'( :'(

ออฟไลน์ Amaranthe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
ที่แท้ก็โดน Poison นี่เอง ต้องหา Antidote มาใช้ครับ
แล่วตามด้วย Heal

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
อายุรถน้อยกว่าอีกนะของผม มีปัญหา แต่เคลมจบแล้ว ด้วยความรวดเร็ว 3-4 วันเอง ศูนย์ฟอร์ดมหาสารคาม กิกิ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
เรื่องเกียร์ ถ้าพัง น่ากลัวทุกยี่ห้อเลยครับ  เคยมีประสบการณ์ใน Lancer ท้ายเบนซ์  ของใหม่บอกว่า เจ็ดหมื่นกว่า แต่ผมไปเซียงกง โดนไปสามหมื่นครับ นี่ไม่รั่วไม่ซึมนะครับ แต่หมดอายุตามรถครับ แต่ถ้ารั่วซึมแบบนี้อีก 5-10 ข้างหน้าจะเป็นยังไง   :)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ซีลเกียร์รั่วศูนย์ลาดกระบังเปลี่ยนวันเดียวเองครับ  :) :) :) อ่านมาหลายคนแล้ว

ปล.เฟียสต้าผมอายุ 31 เดือน ยังไม่เป็นครับ  :) :) :)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ดีที่ยังอยู่ในระยะรับประกันครับ
ถ้าหมดประกันแล้ว.....คิดไม่ตกเลยจริงๆ

ออฟไลน์ Thuvachit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
เอาใจช่วยครับ
ต้องอดทน เพราะรถมัน indy
เห็นว่าเปลี่ยนเกียร์ใหม่ก็ไม่หายนะครับ เป็นเหมือนเดิม
เห็นในคลับ เปลี่่ยนเกียร์ไป 3 ลูก คลัชไป 7-8  ตัวก็ไม่หาย

ตอนนี้เห็นขึ้นกระทู้แนะนำเวบที่คุณก็รู้ว่าใครอยู่
เขาตามหาแนวร่วมผู้ใช้ Fiesta เพื่อจะไปกดดันถึงที่สำนักงานใหญ่
ตอนนี้ออกมากันหลายคนเลย ลองไปดูรายละเอียดได้ครับ
เผื่อจะเกิดการเปลี่ยนแปลงของ Ford Thailand บ้าง

--> ถึงฟอร์ดประเทศไทย กระทู้นี้ ต้องการแนวร่วม สำหรับคนที่ใช้เฟียสต้า เรื่องเกียร์พังและปัญหาต่างๆ

รีบขายทิ้งก่อนที่จะหมดประกันดีกว่ามั้ยครับ เกียร์ลูกนึงเป็นแสนนะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไม่จำเป็นต้องขายเพราะไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น ส่วนใครที่ขายไปแล้วก็ไปมีความสุขกับรักใหม่ คนที่ยังอยู่กับคันนี้เค้าก็อยู่กันได้

ไอที่พันทิปไม่เห็นจะไปจุดประเด็นติดเลยมีแต่รถที่ไม่ได้ใช้ไปโหวด ตอนนี้กระทู้ตกไปเกือบหลุดแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2013, 17:13:12 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
แสดงว่า รถคันนี้ ซีลห้ามรั่วซึม ไม่งั้นเกียร์จะมีปัญหาเหรอครับ ?

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
แสดงว่า รถคันนี้ ซีลห้ามรั่วซึม ไม่งั้นเกียร์จะมีปัญหาเหรอครับ ?


ซีลรั่วทำให้ครัทพังหรือครัทลื่นครับ อีกอย่างสมองเกียร์ฟังด้วยเลยต้องยกทั้งชุดประมาณนี้ครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
แสดงว่า รถคันนี้ ซีลห้ามรั่วซึม ไม่งั้นเกียร์จะมีปัญหาเหรอครับ ?


ซีลรั่วทำให้ครัทพังหรือครัทลื่นครับ อีกอย่างสมองเกียร์ฟังด้วยเลยต้องยกทั้งชุดประมาณนี้ครับ

ขอบคุณครับ

น้องผมเคลมไปแบบไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาก็เคลมเกียร์ไปเฉย ๆ ไม่รู้สาเหต เลยสงสัยว่าจริง ๆมันมาจากอะไรกันแน่ แต่กรณีของน้องผมเขาไม่มีการเปลี่ยนสมองเกียร์นะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
แสดงว่า รถคันนี้ ซีลห้ามรั่วซึม ไม่งั้นเกียร์จะมีปัญหาเหรอครับ ?


ซีลรั่วทำให้ครัทพังหรือครัทลื่นครับ อีกอย่างสมองเกียร์ฟังด้วยเลยต้องยกทั้งชุดประมาณนี้ครับ

ขอบคุณครับ

น้องผมเคลมไปแบบไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาก็เคลมเกียร์ไปเฉย ๆ ไม่รู้สาเหต เลยสงสัยว่าจริง ๆมันมาจากอะไรกันแน่ แต่กรณีของน้องผมเขาไม่มีการเปลี่ยนสมองเกียร์นะครับ

ดีแล้วครับแค่ซีลพอ  ;) ;) ;)  ไม่รู้ฟอร์ดกับ Getreg วางยากันเองรึปล่าว  ;D ;D ;D  เพราะไปอ่านข่าวเว็บนี้ที่ว่าจะทำเกียร์ 9-10 Speed กับ GM แทน แสดงว่าภายในคง  ??? ??? ???
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ถ้าเสีย พัง ตอนประกันครบผมไม่กลัวเลยจริงๆนะ

ถ้าเสียตอนหมดประกันไปวันเดียวเนี่ยผมจะบอกเลยเครียดมาก  :'( :'(

ทุกครั้ง,,,ที่มีคนตั้งกระทู้ถาม
...."ต่อประกัน,,, PPP จาก 3 ปี เป็น 5 ปี ดีไหม๊"
....ผมจะถาม,,, เค้าเหล่านั้นก่อนว่า
1. ออกต่างจังหวัดหรือป่าว, ขับเร็วหรือป่าว
2. มีรถสำรองใช้ ระหว่างเคลมหรือป่าว

เพราะว่า,,, เมื่อต่อประกัน เค้าเคลมให้เราฟรีก็จริงคับ
....แต่,,, มันไม่ได้จบแค่ตรงนั้น
1. ถ้ารถไปตายอยู่ในป่า, ถ้าตายตอนขึ้น, ตายตอนลงเขา
ถ้ามันวืด ตอนเราเร่งแซง 10 ล้อ บนถนนเลนสวนหละ จะทำยังไง
ถ้ามันวืด ตอนเราจะ U-turn บนถนนที่รถวิ่งกัน 100+ จะทำยังไง
2. ไม่มีรถใช้ ต้องนั่ง Taxi, บางเคสเป็นอาทิตย์ บางเคสเป็นเดือน

เคลมฟรีจริงคับ,,, แต่ถ้ามันพังตอนเราใช้งานอยู่, อันตรายมากนะคับ
....Ford เคลมให้แค่รถ,,, เราตาย Ford ไม่เคลมให้นะคับ
....แล้วค่าใช้จ่าย,,, มันก็ไม่ได้มีแค่ค่าซ่อมคับ
....ถ้าไปเสีย,,, อยู่ต่างจังหวัด ค่าที่พัก ค่ารถลาก
....ไม่มีรถใช้,,, ต้องเสียค่ารถทัวร์ ค่าแท็กซี่ ไรงี้

ใครเจอปัญหาเล็กๆ ,,, ที่ไม่เกี่ยวกับความปลอดภัย
....เคลมไม่จบ,,, เสียงเสา B , มือจับประตูแตกลายงา
....สร้างความรำคาญ,,, ขัดหูขัดตา
....ไม่เคยเจอ,,, เคสหนักๆ
....อยากต่อประกัน,,, ก็ต่อได้คับ, ไม่ว่ากัน

แต่ถ้าเจอเรื่องหนักๆ ,,, ผมย้ำให้เค้าคิดดีๆ ตามที่ผมถามไป
....ถ้ารถตายในเมือง,,, และขับไม่เร็ว, ก็คงไม่หนักมาก ช่างมาเร็ว, มีรถเมล์ มี Taxi ให้นั่ง
....เรื่องเคลม,,, รถเราเสีย ใช่ว่าเค้าจะเคลมให้เราเลย, เค้าต้องหาสาเหตุ แล้วทำเรื่อง
....ขอให้ Ford อนุมัติ,,,, แล้วถึงจะซ่อมให้เราได้
....ถ้าไม่มีรถสำรอง,,, ต้องนั่ง Taxi นั่งรถเมล์ เป็นอาทิตย์ - 2 อาทิตย์ ไหวไหม

เหมือนจะดราม่า,,,  :'(

ออฟไลน์ Thuvachit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ไม่จำเป็นต้องขายเพราะไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น ส่วนใครที่ขายไปแล้วก็ไปมีความสุขกับรักใหม่ คนที่ยังอยู่กับคันนี้เค้าก็อยู่กันได้

ไอที่พันทิปไม่เห็นจะไปจุดประเด็นติดเลยมีแต่รถที่ไม่ได้ใช้ไปโหวด ตอนนี้กระทู้ตกไปเกือบหลุดแล้ว

คุณรู้ได้อย่างไรครับว่าเจ้าของกระทู้และคนอื่นๆ ที่เกิดปัญหาจะอยู่กันได้
หลายคนต้องใช้รถทำมาหากิน ส่วนตัวผมก็เคยเกือบตายเพราะ Fiesta ดับกลางอากาศมาแล้ว

รถคุณเมื่อถึงเดือนที่ 37 แล้วเกิดเกียร์พังคามือคุณ Ford เขาจะชดใช้ให้ไหมครับ คิดว่ายังไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นอีกเหรอ

ไอ้พันทิป ที่คุณเรียก ก็มีคนใช้ออกมาแสดงตัวเล่าถึงปัญหาเกียร์หลายคันแล้ว ผมอ่านอยู่กับตา
มันขึ้นแนะนำมาสักพักแล้ว ก็ต้องร่นมาข้างล่างเป็นธรรมดาครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
จนป่านนี้แล้ว ฟอร์ดยังไม่คิดจะแก้ไขปัญหาอะไรเลยครับ โยนไห้เป็นหน้าที่ของดีลเลอร์แก้ปัญหากันอย่างเดียว
เรื่องเกียร์พังนี่เป็นกันมานานแล้ว ตั้งแต่รถเปิดตัว ยันจะไมเนอร์ ก็ยังพบปัญหาเหมือนเดิม
ในคลับมีกระทู้เกียร์พังแบบนี้ทุกอาทิตย์  

แม้แต่รถรุ่นหลังๆอย่างรุ่น 1.5 ที่ผมคิดว่า เออ มันน่าจะนิ่งแล้วมั้ง ก็ยังเจอบ่อยมากๆ
ส่วนใหญ่พบว่าซีลเกียร์รั่ว หรือไม่ก็ ECU เกียร์พังโดยไม่มีสาเหตุ

ไม่แปลกใจหรอกครับว่าทำใมจะมีลูกค้าบางคนเขาเดือดขึ้นมา จะไปประท้วงถึงสำนักงานฟอร์ด
ก็ดูวิธีการทำงานของฟอร์ดเขาสิครับ อินดี้ขนาดไหน เรื่องเกียร์มีปัญหา มันถือเป็นเรื่องใหญ่นะครับ

ฮอนด้า FD ของแฟน ขนาดเป็นรุ่นปี 2010 ที่แก้ปัญหาทุกอย่างแล้ว ยังมีจดหมายจากฮอนด้าเรียกกลับไป
เช็ดยางรองแท่นเครื่อง, คลัชคอมแอร์ แถมยืดเวลารับประกันออกไปอีกต่างหาก

หันมาดูฟอร์ด  รถลูกค้ามีปัญหา ก็ไห้ลูกค้าไปเคลมกับศูนย์กันเอง ตามมีตามเกิด
บางคนโชคดี เจอช่างที่คุ้นเคยกับอาการเสีย มันก็เคลมได้เร็ว มีอะไหล่ในสต็อกพร้อม
บางคนโชคไม่ดี เจอช่างไม่เก่ง วิเคราะห์มั่ว ต้องทนเอารถออกมาขับอีก หรือต้องรออะไหล่นาน

หรือเคลมมาแล้ว ก็ต้องระแวงว่า มันจะเสียอีกเมื่อไรก็ไม่รู้ แล้วตอนหมดประกันไปแล้วล่ะ? ต้องเตรียมเงิน
ไว้ซ่อมอีกเท่าไร  เพราะขนาดยังไม่หมดประกัน รถมันก็ยังเสียขึ้นมาดื้อๆ

อ่านข่าวว่าทุ่มเงินปรับปรุงบริการหลังการขาย ผมก็เห็นแต่ปรับปรุงแต่รูปลักษณ์โชว์รูม การบริการก็ยังเหมือนเดิม
น่าจะเอาเงินไปปรับปรุงไลน์ผลิตรถดีกว่าใหมครับ เอาไห้นิ่งๆ แป๊ะๆ QC ดีๆ แล้วค่อยมันพัฒนาโชว์รูปก็ยังได้

ถ้าฟอร์ดยังคิดไม่ได้ เดี๋ยวผมคิดไห้

ถ้าตัวรถมีคุณภาพ บริการหลังการขายดี > คนซื้อไปใช้วางใจ ติดใจในคุณภาพตัวรถ > บอกต่อๆกัน ว่ายี่ห้อฟอร์ดดี
> ยอดขายเยอะขึ้น มีเงินมาปรับปรุงโชว์รูมดึงดูดลูกค้า > ยอดขายถล่มทลาย

ถ้าตัวรถมีไม่คุณภาพ บริการหลังการขายไม่ดี > คนซื้อไปใช้ไม่ไว้วางใจ เข็ดและขยาด > บอกต่อๆกันว่ารถห่วย ศูนย์แย่
> ยอดขายลดลง ไม่มีเงินมาปรับปรุงโชว์รูม > ยอดขายอันดับบ๊วย และล้มละลาย

ขออภัยที่พิมพ์ซะยาวเลยครับ เห็นใจ จขกท. จริงๆ เพราะผมเองก็เคยพบปัญหาเรื่องเกียร์มาเหมือนกัน


สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
จะซื้อรุ่นนี้ต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้นรึเปล่า ;D ;D

ออฟไลน์ l7lElE

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • 520D Msport
    • อีเมล์
ส่วนตัวผม ไม่ได้ถึงกับซีเรียสมากหรอกครับ คงเป็นเพราะคิดว่า "ซักวันคงถึงตากู" แล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้ ผมก็พยามติดตามข่าวสารตลอด ทั้งในคลับหรือสื่อรถต่างๆ ผมก็แค่ภาวนาว่า มันจะจบทีเดียว ไม่ต้องมีแถมอีก อันที่จริงผมก็ว่าผมน่าจะซีเรียสกว่านี้นะ 1.ผมเสียเวลางาน 2.ผมเสียค่าใช้จ่ายต่างๆ กับเรื่องพวกนี้ ทั้งๆที่มันไม่ใช่ความผิดของผมเลย ??? เฮ้อ.....คงได้แต่ทำใจกับเกียร์6speed พาวเวอร์ชิป(หาย) เท่านั้นแหละครับ 5555

ออฟไลน์ ole7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
จนป่านนี้แล้ว ฟอร์ดยังไม่คิดจะแก้ไขปัญหาอะไรเลยครับ โยนไห้เป็นหน้าที่ของดีลเลอร์แก้ปัญหากันอย่างเดียว
เรื่องเกียร์พังนี่เป็นกันมานานแล้ว ตั้งแต่รถเปิดตัว ยันจะไมเนอร์ ก็ยังพบปัญหาเหมือนเดิม
ในคลับมีกระทู้เกียร์พังแบบนี้ทุกอาทิตย์  

แม้แต่รถรุ่นหลังๆอย่างรุ่น 1.5 ที่ผมคิดว่า เออ มันน่าจะนิ่งแล้วมั้ง ก็ยังเจอบ่อยมากๆ
ส่วนใหญ่พบว่าซีลเกียร์รั่ว หรือไม่ก็ ECU เกียร์พังโดยไม่มีสาเหตุ

ไม่แปลกใจหรอกครับว่าทำใมจะมีลูกค้าบางคนเขาเดือดขึ้นมา จะไปประท้วงถึงสำนักงานฟอร์ด
ก็ดูวิธีการทำงานของฟอร์ดเขาสิครับ อินดี้ขนาดไหน เรื่องเกียร์มีปัญหา มันถือเป็นเรื่องใหญ่นะครับ

ฮอนด้า FD ของแฟน ขนาดเป็นรุ่นปี 2010 ที่แก้ปัญหาทุกอย่างแล้ว ยังมีจดหมายจากฮอนด้าเรียกกลับไป
เช็ดยางรองแท่นเครื่อง, คลัชคอมแอร์ แถมยืดเวลารับประกันออกไปอีกต่างหาก

หันมาดูฟอร์ด  รถลูกค้ามีปัญหา ก็ไห้ลูกค้าไปเคลมกับศูนย์กันเอง ตามมีตามเกิด
บางคนโชคดี เจอช่างที่คุ้นเคยกับอาการเสีย มันก็เคลมได้เร็ว มีอะไหล่ในสต็อกพร้อม
บางคนโชคไม่ดี เจอช่างไม่เก่ง วิเคราะห์มั่ว ต้องทนเอารถออกมาขับอีก หรือต้องรออะไหล่นาน

หรือเคลมมาแล้ว ก็ต้องระแวงว่า มันจะเสียอีกเมื่อไรก็ไม่รู้ แล้วตอนหมดประกันไปแล้วล่ะ? ต้องเตรียมเงิน
ไว้ซ่อมอีกเท่าไร  เพราะขนาดยังไม่หมดประกัน รถมันก็ยังเสียขึ้นมาดื้อๆ

อ่านข่าวว่าทุ่มเงินปรับปรุงบริการหลังการขาย ผมก็เห็นแต่ปรับปรุงแต่รูปลักษณ์โชว์รูม การบริการก็ยังเหมือนเดิม
น่าจะเอาเงินไปปรับปรุงไลน์ผลิตรถดีกว่าใหมครับ เอาไห้นิ่งๆ แป๊ะๆ QC ดีๆ แล้วค่อยมันพัฒนาโชว์รูปก็ยังได้

ถ้าฟอร์ดยังคิดไม่ได้ เดี๋ยวผมคิดไห้

ถ้าตัวรถมีคุณภาพ บริการหลังการขายดี > คนซื้อไปใช้วางใจ ติดใจในคุณภาพตัวรถ > บอกต่อๆกัน ว่ายี่ห้อฟอร์ดดี
> ยอดขายเยอะขึ้น มีเงินมาปรับปรุงโชว์รูมดึงดูดลูกค้า > ยอดขายถล่มทลาย

ถ้าตัวรถมีไม่คุณภาพ บริการหลังการขายไม่ดี > คนซื้อไปใช้ไม่ไว้วางใจ เข็ดและขยาด > บอกต่อๆกันว่ารถห่วย ศูนย์แย่
> ยอดขายลดลง ไม่มีเงินมาปรับปรุงโชว์รูม > ยอดขายอันดับบ๊วย และล้มละลาย

ขออภัยที่พิมพ์ซะยาวเลยครับ เห็นใจ จขกท. จริงๆ เพราะผมเองก็เคยพบปัญหาเรื่องเกียร์มาเหมือนกัน




เห็นด้วยกับความคิดของคุณเป็นอย่างยิ่ง อันดับแรกเปลี่ยนผู้บริหาร บริษัีท ฟอร์ด ประเทศไทย ยกชุดครับ เพราะไม่ได้เรื่องโดยเฉพาะที่เป็นคนไทย ที่ขายรถให้กับคนไทยด้วยกันและเอาเปรียบคนไทยด้วยกันครับ โดยขาดความรับผิดชอบ ผมไม่ได้ขับรถค่ายญี่ปุ่น แต่เดียวนี้เค้ามาตราฐานเรื่องการบริการดีกว่าค่ายนี้แบบ ม๊ากมากๆๆๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ ole7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
จะซื้อรุ่นนี้ต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้นรึเปล่า ;D ;D

ก็คงต้องเป็นอย่างนั้นอะครับ แต่ต้องเลือกรุ่น 1.4 MT แทนครับ แต่ว่าบริหารหลังการขายอื่นๆ ต้องลุ้นทุกรอบที่ใช้บริการนะคร๊าบ 5555

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
ปัญหามันมาจากของราคาแค่ 500 (ค่าแรงสองพัน) เห็นด้วยว่าควรจะ Recall กลับไปเปลี่ยนซะ รถผมติดแผ่นรองใต้เครื่อง ยิ่งส่องยากเข้าไปใหญ่ ตั้งใจไว้ว่าครบแสนโลเมื่อไหร่จะเปลี่ยนเองทันที ยอมเสีย 2,500 เืพื่อความสบายใจ แต่หวังว่าวัสดุที่ว่าแก้ไขแล้ว มันจะดีขึ้นจริงๆ แต่ว่าไปรถผมก็ยังไม่มีอะไรให้กังวล ติดแก๊สมา หกหมื่นกว่ากิโลแล้วยังปกติดีครับ ผมว่าเฟียสต้าตัวเครื่องยนต์เองทนใช้ได้นะ เกียร์เองถ้าตัดปัญหาหวาดเสียวเรื่องซีลไป คงโอเคกว่านี้เยอะ แต่พวกยางกับซีลนี่เหมือนจะเป็นปัญหาหลักของเฟียสต้าเลย เพราะซีลวาล์วเองก็รั่วหลายคัน ผมเองก็ต้องคอยเช็คเพราะติดแก๊สแล้วเกิดอะไรขึ้นคงต้องรับสภาพเอง แต่ยังดีเช็คราคาแล้วหลักพันนิดๆค่าแรงอู่นอกหลักร้อย เลยไม่ได้กังวลอะไรมากครับ(หมายถึงซีลวาล์วนะครับ)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไม่จำเป็นต้องขายเพราะไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น ส่วนใครที่ขายไปแล้วก็ไปมีความสุขกับรักใหม่ คนที่ยังอยู่กับคันนี้เค้าก็อยู่กันได้

ไอที่พันทิปไม่เห็นจะไปจุดประเด็นติดเลยมีแต่รถที่ไม่ได้ใช้ไปโหวด ตอนนี้กระทู้ตกไปเกือบหลุดแล้ว

คุณรู้ได้อย่างไรครับว่าเจ้าของกระทู้และคนอื่นๆ ที่เกิดปัญหาจะอยู่กันได้
หลายคนต้องใช้รถทำมาหากิน ส่วนตัวผมก็เคยเกือบตายเพราะ Fiesta ดับกลางอากาศมาแล้ว

รถคุณเมื่อถึงเดือนที่ 37 แล้วเกิดเกียร์พังคามือคุณ Ford เขาจะชดใช้ให้ไหมครับ คิดว่ายังไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นอีกเหรอ

ไอ้พันทิป ที่คุณเรียก ก็มีคนใช้ออกมาแสดงตัวเล่าถึงปัญหาเกียร์หลายคันแล้ว ผมอ่านอยู่กับตา
มันขึ้นแนะนำมาสักพักแล้ว ก็ต้องร่นมาข้างล่างเป็นธรรมดาครับ

ขายไปแล้วก็จบๆไปครับ คนที่ใช้อยู่เค้ารับผิดชอบตัวเอง ของใครของมัน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
เพื่อนผมขายไปแล้ว บ้านมันต้องขึ้นเขาลงเขาบ่อยๆ มีวันนึงเจออาการแบบนี้ตอนทางขึ้นเขา มันเกือบตาย  ใครว่าเรื่องนี้ไม่สำคัญ แต่ผมว่ามันสำคัญมากนะ ผ่านมานานแสนนาน แต่ทำไมยังแก้ปัญหานี้ไม่จบสักที

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
แสดงว่า รถคันนี้ ซีลห้ามรั่วซึม ไม่งั้นเกียร์จะมีปัญหาเหรอครับ ?


ซีลรั่วทำให้ครัทพังหรือครัทลื่นครับ อีกอย่างสมองเกียร์ฟังด้วยเลยต้องยกทั้งชุดประมาณนี้ครับ

ขอบคุณครับ

น้องผมเคลมไปแบบไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาก็เคลมเกียร์ไปเฉย ๆ ไม่รู้สาเหต เลยสงสัยว่าจริง ๆมันมาจากอะไรกันแน่ แต่กรณีของน้องผมเขาไม่มีการเปลี่ยนสมองเกียร์นะครับ

อาการเท่าที่ผมเห็นมีคนโพสต์มาส่วนใหญ่เป็นซีลเกียร์รั่ว เกินกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ (ราคาห้าร้อยค่าแรงสองพัน) ครับและเท่าที่เห็นส่วนใหญ่เลยสมองกลเกียร์ก็ไม่ได้พังไปด้วย สาเหตุจริงๆก็ตามที่ด้านบนตอบมา จริงๆจะบอกว่าเกียร์มันเปราะขับยังไงอนาคตก็พังมันก็ไม่ใช่น่ะครับ แต่คนส่วนใหญ่จะเข้าใจว่าเีกียร์พัง อาการหลักที่น่าปวดหัวของเกียร์น่าจะเป็นเรื่องกระตุก แต่ตอนนี้หลายเสียงส่วนใหญ่สามารถแก้ให้หายได้ด้วยการรีเซ็ตเกียร์หรือ ECU (รถผมก็หาย) แต่มันก็อาจจะกลับมาเอ๋ออีกได้ถ้าขับในเมืองเร่งๆติดๆ อาจจะต้องรีมากกว่า 1 ครั้ง  บางทีเคสที่โดนเคลมสมองกลอาจจะช่างไม่รุ้หรือไม่ชำนาญก็ได้นะผมว่า(อารมณ์รีเซ็ตได้) อย่างเคสผมเคยกดปุ่มคอนโทรลวิทยุและ voice control ไ่ม่ได้ สรุปเป็นที่เม็มเต็มคอนเน็คบลูทูธไว้เยอะเกิน ซึ่งรถก็เตือนมาแต่ความอ่อนด้อยภาษาอังกฤษของผมเลยไม่ได้เอะใจ แต่ที่ศูนย์จับเคลมกล่องบลูทูธซะงั้น พอวันได้ของมากำลังจะเปลี่ยนถึงได้เจอสาเหตุ เลยยกเลิกการเคลมไป แค่ Debond รายชื่อทีคอนเน็คไว้ก็จบครับ

ออฟไลน์ Bossa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
วันนี้สดๆเลยครับ เพิ่งเอารถเข้าศูนย์ ฟอร์ด สาขา พหลโยธิน12 มา
ซีลเกียร์รั่ว ซ่อมครั้งที่สองแล้ว ครั้งแรกก็มาทำที่นี่ ใช้ไปได้ประมาณสามเดือน อาการออกอีก ขับแล้วกระตุก กินน้ำมันมาก พอแจ้งทางศูนย์บอกว่าอยากให้ ลงโปรแกรมเกียร์ใหม่ เพราะรอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับความเร็ว ศูนย์ดันตอบมาว่า "ลงไปเดี๋ยวก็เหมือนเดิมครับ อยู่ที่คนขับ ละถ้าลงเสร็จแล้ว ลูกค้าต้อง ขับด้วยความเร็วประมาณ 100 กิโลเมตร:ชั่วโมง ไปสักระยะ ไม่อย่างนั้น ก็เหมือนเดิมแหล่ะครับ!!"

ผมเงี้ย ฉุนกึกเลยครับ เลยบอกว่า ให้ช่างลองเอาไปขับดูครับ แล้วจะรู้เอง แต่ยังไม่ทันได้ให้ช่างไปขับ ตรวจเจอว่าซีลเกียร์รั่วซะก่อน เลยต้องตั้งโปรแกรมใหม่อยู่ดี เหอๆ

ผมเลยบอกว่า ครั้งนี้เอาให้จบนะครับ ถ้าไม่จบมีเรื่องนะครับ ไม่ได้ว่างเอารถมาทิ้งให้ซ่อมได้บ่อยๆ

แล้วถ้าลงโปรแกรมเกียร์ไม่เป็น เดี๋ยวผมเอาช่างมาทำให้ครับ (ผมทำงานอยู่ที่โชว์รูมรถนำเข้า ช่างผมทำได้สบายมาก ติดแต่ไม่มีเครื่องคอมที่ลงโปรแกรมของฟอร์ด) ทางศูนย์บอกโอเค ถ้าไม่หาย เดี๋ยวคงได้รู้กันครับ!!

บอกตรงๆว่าชอบสมรรถนะของรถมา ขับดีนะครับ แต่รถผมกินน้ำมันสุดๆ ถังนึงวิ่งได้ ประมาณ 270 กิโลเมตร  :'( :'( :'( :'( ไม่ไหวจะเคลียร์ครับ