ผู้เขียน หัวข้อ: ผมว่าการจัดวางเบาะ 7 ที่นั่งของ Ertiga ยังสู้ Avanza ไม่ได้ครับ  (อ่าน 15846 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ผมเองไปลองนั่ง ลองขับ ertiga ที่ศูนย์มาแล้วนะครับ

เรื่องเบาะหน้า ผมว่าสูงดี มองเห็นได้ไกล กว่ารถที่ผมขับ (Sunny B-14)

เบาะแถวสองผมกลับคิดว่า OK นะครับ ผมสูง 175

แถวที่สามไปลองนั่งให้เซลขับ ผมเลื่่อนเบาะแถวสองไปข้างหน้าหน่อยนึง เบาะแถวสามนั่งสบายระดับนึงครับ ไม่ต้องชันเข่า หรือ เข่าไม่ติด

ตอนนี้จองไปแล้ว รอรถมาแค่นั้นเอง


ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,161
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เทียบสามคัน spin ertiga avanza ผมมองว่า avanza พื้นที่ห้องโดยสารสู้ spin กับ ertiga ไม่ได้ เพราะจากที่นั่ง ertiga มารู้สึกว่าจะดีสุดในสามตัวนี้ เบาะแถวสองผมไม่มีปัญหาเลย ผมมองว่าเบาะรูปตัว l ดูรับกับหัวของเราได้ดี ผมสูง 174 นั่งสบาย ลองลงมาให้ avanza ภายในแคบแล้วบีบมาก เลยรู้สึกว่าอึดอัด เพราะเกี่ยวกับความกว้างด้วยจะน้อยกว่าใครเพื่อน เบาะนั่งสบายกว่า spin นิดหน่อย แต่ก็อยู่ในระดับที่รับได้ แต่ที่รับไม่ได้ เอ่อ เข็มขัดปรับระดับไม่ได้ทุกรุ่น ย้ำว่าทุกรุ่น มันลดต้นทุนเกินไป ซึ่งต้องรอตัวปรับปรุงออปชั่น เห็นว่าจะเปลี่ยนเบาะด้วย จะเป็นอย่างไรมาว่ากันอีกที สุดท้ายที่ให้ spin เพราะ เบาะแข็งมากกก คือพูดง่ายๆไปเปลี่ยนเบาะเหอะ คอนโซลก็ดูแปลก เหมือนรถไรก็ไม่รู้ พื้นที่ห้องโดยสาร ertiga ดีกว่านิดนึง เพราะ spin ผมต้องนั่งชันเข่า แล้วท้ายสุดเลยราคาแพงกว่าเพื่อน ออปชั่นก็เห้อ ดังนั้นถ้าให้ซื้อผมเอา ertiga มันนุ่ม หนึบ น่าใช้ดี
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมไปนั่งมา 4 คันในงาน motorshow ต้นปีที่ผ่านมา ผมว่า freed สบายสุดนะและ ertiga รองลงมา ค่อยเป็น avanza และห่วยสุดๆหาใครจะเทียมเท่าคือ spin

เบาะแถว 2-3 ผมนั่งเออติกาได้สบายๆที่ความสูง 180 และผมกลับไม่ชอบที่วางขาเป็นแอ่งๆแบบ avanza ด้วยซ้ำ รถก็สูงโย่งซะ...
โดยรวมถ้าไม่มีฟรีดผมให้เออติกาชนะเลิศนะ พนักพิงหัวถึงจะเป็นตัว L แต่พอยกขึ้นมันก็โอเคนะ ไม่เลวร้ายเท่าไหร่ การเข้าออกแถว 3 แบบแว้นซ่าก็ต้องพับเก็บเบาะไปเลยถึงจะเข้าไปได้ ขณะที่เออติกาทำแค่เอนมาข้างหน้าก็ได้เข้าได้ และ spin ห่วยสุดเข้าออกว่าลำบากละ เบาะแถวสองเลื่อนก็ไม่ได้ แถวสามขาหย่อนแทบไม่ได้ เหอๆ
H.

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
ผมว่ารถที่เหมาะกับพี่คือ
กระบะแค็ปเปิดได้ ขับ2 ยกสูง เกียร์ธรรมดา เครื่องตัวล่าง

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ารถที่เหมาะกับพี่คือ
กระบะแค็ปเปิดได้ ขับ2 ยกสูง เกียร์ธรรมดา เครื่องตัวล่าง

ผมว่าผมเหมาะกับ ออโต้ครับ ขี้เกียจเหยียบครัช ;)

แต่ไม่ต้องยกสูงครับ

ออฟไลน์ anuchidsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
ertiga ก็รูดได้นะครับ หาดูคลิปที่ลุยทางลูกรังในอินเดียดูได้ สำหรับผทแล้วรูดคอสะพานแถวบ้านไม่จ้องกลัวติดมต้ท้องรถเลย feel ้หมือนรถกระบะเลย ยังคิดว่าตฟูดทันดูสูงภปหน่อย ยังคิดจะเอารถไปติดเสกริ์ตให้รถดูต่ำกว่านี้เลย
santacruz blur xc

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ertiga ก็รูดได้นะครับ หาดูคลิปที่ลุยทางลูกรังในอินเดียดูได้ สำหรับผทแล้วรูดคอสะพานแถวบ้านไม่จ้องกลัวติดมต้ท้องรถเลย feel ้หมือนรถกระบะเลย ยังคิดว่าตฟูดทันดูสูงภปหน่อย ยังคิดจะเอารถไปติดเสกริ์ตให้รถดูต่ำกว่านี้เลย

อยากดูจังครับคลิป ถ้ารูดได้ก็แจ๋วเลย :D

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
อย่าไปคิดมากในแต่ละความเห็นครับ คุณ GreenG

แต่ละคนมีไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนกัน ประสบการณ์ด้านใช้รถ ไม่เหมือนกัน
ดังนั้น ต่างคนต่างใจครับ
(พี่น้อง กินนอน บ้านเดียวกัน ยังชอบรถไม่เหมือนกันเลย)

รถที่วิจารณ์ว่า ดี แต่ ขายจริงไม่ดี ก็ถมถืดไป
รถที่วิจารณ์ว่า แย่ แต่ มีวิ่งเต็มถนนไปหมด ก็เห็นมาเยอะแล้ว



เลือก เอาที่เข้ากับตัวคุณและผู้ใช้รถ เถอะครับ



แล้วค่อยแก้ปัญหา เป็นรายการไป
เช่น
แอร์ไม่ทั่วรถ ก็ติดฟิมล์กันร้อนหนาๆ เปิดพัดลมแอร์แรงๆ
ถ้ากระเด้งกระดอนมาก ก็เปลี่ยนช็อค/สปริง ก็ได้

เข้าในคลับ รถรุ่นนั้น ก็ได้ มีประสบการณ์ผู้ใช้ มาแลกเปลี่ยนให้ทราบกันเยอะเลยครับ

 :) ;) :D
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
แปลกดีแฮะ ผมเพิ่งเห็นคนที่บอกว่า Avanza นั่งสบายกว่า Ertiga เนี่ยแหละครับ   ต่างคนต่างความชอบจริงๆ

จากที่ผมลองมา Avanza กับ Spin รั้งท้ายด้วยกันเลย แถวสอง เบาะต่ำกว่า Ertiga นั่งแล้วต้องไถขาไปข้างหน้า ทำให้ต้องถอยเบาะสองให้นั่งสบาย แล้วก็ไปเบียดเบาะสามอีก  แถมเบาะผ้าก็ดูอมฝุ่นมาก เบาะสาม พับก็ไม่อเนกประสงค์ ใช้งานอะไรไม่ค่อยได้เลย แถมเด้งแบบว่า ยังกะขับ Jazz


สำหรับผม Ertiga กับฟรีด นั่งสบาย แต่ฟรีด เสียตรงแถวสองเตี้ยกว่าเออติก้าเหมือนกัน ทำให้  ถ้าอยากให้แถวสองนั่งสบาย ต้องถอยหน่อย จนไปเบียดแถวสาม
เพราะงั้น ถ้านั่ง 7 ผมว่า Ertiga ดีที่สุด   แต่ถ้านั่ง 4  ยังไงๆก็ต้อง Freed

แต่ถ้าเรื่องลุยได้ดีกว่า อันนี้เพิ่งเคยสังเกตุเหมือนกันครับ คงจริง   แต่ผมว่า Ertiga มันก็ไปได้ทั่วนะครับ รถฐานล้อมันยาว ขนาดมันเตี้ย เวลาสาดโค้งผมยังรู้สึกมันเหวี่ยงๆ เหมือนจะหลุดเลย  ถ้าสูงกว่านี้ ไม่น่ารอด

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อย่าไปคิดมากในแต่ละความเห็นครับ คุณ GreenG

แต่ละคนมีไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนกัน ประสบการณ์ด้านใช้รถ ไม่เหมือนกัน
ดังนั้น ต่างคนต่างใจครับ
(พี่น้อง กินนอน บ้านเดียวกัน ยังชอบรถไม่เหมือนกันเลย)

รถที่วิจารณ์ว่า ดี แต่ ขายจริงไม่ดี ก็ถมถืดไป
รถที่วิจารณ์ว่า แย่ แต่ มีวิ่งเต็มถนนไปหมด ก็เห็นมาเยอะแล้ว



เลือก เอาที่เข้ากับตัวคุณและผู้ใช้รถ เถอะครับ



แล้วค่อยแก้ปัญหา เป็นรายการไป
เช่น
แอร์ไม่ทั่วรถ ก็ติดฟิมล์กันร้อนหนาๆ เปิดพัดลมแอร์แรงๆ
ถ้ากระเด้งกระดอนมาก ก็เปลี่ยนช็อค/สปริง ก็ได้

เข้าในคลับ รถรุ่นนั้น ก็ได้ มีประสบการณ์ผู้ใช้ มาแลกเปลี่ยนให้ทราบกันเยอะเลยครับ

 :) ;) :D
ขอบคุณครับ  :D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แปลกดีแฮะ ผมเพิ่งเห็นคนที่บอกว่า Avanza นั่งสบายกว่า Ertiga เนี่ยแหละครับ   ต่างคนต่างความชอบจริงๆ

จากที่ผมลองมา Avanza กับ Spin รั้งท้ายด้วยกันเลย แถวสอง เบาะต่ำกว่า Ertiga นั่งแล้วต้องไถขาไปข้างหน้า ทำให้ต้องถอยเบาะสองให้นั่งสบาย แล้วก็ไปเบียดเบาะสามอีก  แถมเบาะผ้าก็ดูอมฝุ่นมาก เบาะสาม พับก็ไม่อเนกประสงค์ ใช้งานอะไรไม่ค่อยได้เลย แถมเด้งแบบว่า ยังกะขับ Jazz


สำหรับผม Ertiga กับฟรีด นั่งสบาย แต่ฟรีด เสียตรงแถวสองเตี้ยกว่าเออติก้าเหมือนกัน ทำให้  ถ้าอยากให้แถวสองนั่งสบาย ต้องถอยหน่อย จนไปเบียดแถวสาม
เพราะงั้น ถ้านั่ง 7 ผมว่า Ertiga ดีที่สุด   แต่ถ้านั่ง 4  ยังไงๆก็ต้อง Freed

แต่ถ้าเรื่องลุยได้ดีกว่า อันนี้เพิ่งเคยสังเกตุเหมือนกันครับ คงจริง   แต่ผมว่า Ertiga มันก็ไปได้ทั่วนะครับ รถฐานล้อมันยาว ขนาดมันเตี้ย เวลาสาดโค้งผมยังรู้สึกมันเหวี่ยงๆ เหมือนจะหลุดเลย  ถ้าสูงกว่านี้ ไม่น่ารอด
ผมชอบตรงมันกว้างครับ กว้างมากๆ :D

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมไม่แปลกใจนะ ที่ GreenG จะมีความต้องการรถแบบ Avanza
เพราะไม่ได้เป็นคนเน้น performance จะสูงหน่อยก็คงไม่เป็นไรเพราะวิ่งไม่เร็ว
แล้วก็ชอบไปไหนมาไหนกันได้คราวละหลายคนในคันเดียว จะได้ไม่ต้องสิ้นเปลือง
เป็นคนใช้รถโดยเน้น Utility มากกว่า Performance และ Build quality

แค่สงสัยว่า March เดิมเดิมมันขับให้ท้องครูดพื้น กันชนไถเนินกันได้ด้วยเหรอ?
ถ้างั้นก็ขอโทษด้วยแล้วกัน เวลาที่ผมสาดไฟสูงใส่รถ March ที่วิ่งย่องหย่อนหลุม ไต่เนินตามท้องถนน
เพราะเห็นว่ารถมันสูงเสียขนาดนั้น ช่วงล่างก็นุ่มนิ่ม ไม่น่าจะต้องระวังอะไรขนาดนั้น

พี่เนยครับ (ผมเรียกพี่นะครับเพราะว่าพี่เนยรุ่นเดียวกับพี่ Homy) มันเตี้ยกว่าสามห่วงนะครับ ไม่ได้หมายถึงความสูงของตัวรถครับ แต่ใต้ท้องรถ มันสูง 14 ซม. เตี้ยกว่า Brio อีกครับ เวลาเจอถนนไม่เรียบ เช่น แถววงศ์สว่าง ผมจะต้องวิ่งเลนกลางเพราะเสียวขรูด และลูกระนาดใหญ่ๆ ก็ต้องระวัง (ผมโดนมาแล้วไม่ได้ทันดูครับ) ผมเคยขับสามห่วงที่เตี้ยแล้ว march ไปกันใหญ่ แต่ไม่ใช่รถไม่ดีนะครับ แต่ว่าบางจังหวะที่ถนนไม่ดีก็น่ากลัว

เทียบกับรถอื่นในท้องถนน ผมว่าไม่ใช่ March ที่เตี้ยที่สุดในท้องตลาด นั่นล่ะที่ผมบอกว่าจะต้องระวังอะไรเสียขนาดนั้น ในเมื่อรถอื่นวิ่งได้ปกติ
ลูกระนาดใหญ่ไม่ต้องพูดถึง ถ้าไม่ใช่กระบะยกสูงแล้วขับไม่ระวัง รถคันไหนก็ซัดได้ทั้งนั้น เอา Avanza มา ลองไม่ระวังโดดลูกระนาดไป
ได้จอดกลางถนน โทรเรียกรถยกแน่ เพราะเพลากลางคงจะพลีกลายเป็นอย่างแรก

ตั้งแต่ซื้อมาร์ชมา เห็นไม่ค่อยถูกใจเลยนะ ถ้าอย่างนั้นแล้วทำไมไม่ปล่อยมาร์ชไปแล้วซื้อรถแบบที่ชอบมาใช้แทนล่ะ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่แปลกใจนะ ที่ GreenG จะมีความต้องการรถแบบ Avanza
เพราะไม่ได้เป็นคนเน้น performance จะสูงหน่อยก็คงไม่เป็นไรเพราะวิ่งไม่เร็ว
แล้วก็ชอบไปไหนมาไหนกันได้คราวละหลายคนในคันเดียว จะได้ไม่ต้องสิ้นเปลือง
เป็นคนใช้รถโดยเน้น Utility มากกว่า Performance และ Build quality

แค่สงสัยว่า March เดิมเดิมมันขับให้ท้องครูดพื้น กันชนไถเนินกันได้ด้วยเหรอ?
ถ้างั้นก็ขอโทษด้วยแล้วกัน เวลาที่ผมสาดไฟสูงใส่รถ March ที่วิ่งย่องหย่อนหลุม ไต่เนินตามท้องถนน
เพราะเห็นว่ารถมันสูงเสียขนาดนั้น ช่วงล่างก็นุ่มนิ่ม ไม่น่าจะต้องระวังอะไรขนาดนั้น

พี่เนยครับ (ผมเรียกพี่นะครับเพราะว่าพี่เนยรุ่นเดียวกับพี่ Homy) มันเตี้ยกว่าสามห่วงนะครับ ไม่ได้หมายถึงความสูงของตัวรถครับ แต่ใต้ท้องรถ มันสูง 14 ซม. เตี้ยกว่า Brio อีกครับ เวลาเจอถนนไม่เรียบ เช่น แถววงศ์สว่าง ผมจะต้องวิ่งเลนกลางเพราะเสียวขรูด และลูกระนาดใหญ่ๆ ก็ต้องระวัง (ผมโดนมาแล้วไม่ได้ทันดูครับ) ผมเคยขับสามห่วงที่เตี้ยแล้ว march ไปกันใหญ่ แต่ไม่ใช่รถไม่ดีนะครับ แต่ว่าบางจังหวะที่ถนนไม่ดีก็น่ากลัว

เทียบกับรถอื่นในท้องถนน ผมว่าไม่ใช่ March ที่เตี้ยที่สุดในท้องตลาด นั่นล่ะที่ผมบอกว่าจะต้องระวังอะไรเสียขนาดนั้น ในเมื่อรถอื่นวิ่งได้ปกติ
ลูกระนาดใหญ่ไม่ต้องพูดถึง ถ้าไม่ใช่กระบะยกสูงแล้วขับไม่ระวัง รถคันไหนก็ซัดได้ทั้งนั้น เอา Avanza มา ลองไม่ระวังโดดลูกระนาดไป
ได้จอดกลางถนน โทรเรียกรถยกแน่ เพราะเพลากลางคงจะพลีกลายเป็นอย่างแรก

ตั้งแต่ซื้อมาร์ชมา เห็นไม่ค่อยถูกใจเลยนะ ถ้าอย่างนั้นแล้วทำไมไม่ปล่อยมาร์ชไปแล้วซื้อรถแบบที่ชอบมาใช้แทนล่ะ

พี่เนยตอนนี้กลับไปเรียนต่อครับ ตังต้องเก็บไว้เรียนครับ อีกอย่างมันก็มีข้อดีครับ คือ ประหยัด และแน่นดี แฟนผมบอกว่ารถ march ดีกว่า mirage ครับ ยังภูมิใจครับพี่ และปกติผมก็หยอดอยู่แล่วครับ แต่อ่าน spec แล้วต้องระวังครับ

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
    • อีเมล์
ตอนนี้ระยะต่ำสุดจากพื้นก็มากกว่ากระบะขับสองตัวเตี้ยแล้วนะ ถ้าอยากให้ลุยได้มากกว่านี้ เปลี่ยนแค่ยางให้สูงขึ้นน่าจะพอ อาจวิ่งดีกว่าเดิม เพราะเฟืองท้าย Avanza ทดมาสูงมาก

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ตอนนี้ระยะต่ำสุดจากพื้นก็มากกว่ากระบะขับสองตัวเตี้ยแล้วนะ ถ้าอยากให้ลุยได้มากกว่านี้ เปลี่ยนแค่ยางให้สูงขึ้นน่าจะพอ อาจวิ่งดีกว่าเดิม เพราะเฟืองท้าย Avanza ทดมาสูงมาก

ครับ :D ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
เต้ ต้องพึงระลึกว่า นายไม่ใช่จุดศูนย์กลางของจักรวาลและกาแลคซี่นะ....

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เต้ ต้องพึงระลึกว่า นายไม่ใช่จุดศูนย์กลางของจักรวาลและกาแลคซี่นะ....



ครับพี่อาร์ท :D