- จะบอกว่าระบบกันสะเทือนถุงลมของรถบรรทุกซ่อมง่ายกว่าแหนบเชื่อผมรึเปล่าล่ะ รถบรรทุกคันนึงจะมีถุงลมกันสะเทือนหลายลูกดังนั้นเวลามันรั่วไปลูกนึงรถก็ยังวิ่งได้ แถมเวลาเปลี่ยนง่ายขันน๊อตยึดกับสายลมก็เปลี่ยนได้ด้วยคนเดียวคนขับรถสามารถทำเองได้ ราคาถุงลมถ้าของเทียบลูกละ3-4พันบาทเอง ของแท้เบิกห้างลูกละ 7-8 พัน ถ้าดูแลรักษาดีๆถุงลมอยู่ได้เป็น10ปีก็มี ส่วนแหนบตับนึงหลายหมื่นนะแถมโคตรหนักถ้าเกิดหักกลางทางจอดรอช่างมาเปลี่ยนสถานเดียวคนขับรออยู่เฉยๆเลย
- ปกติรถที่ใช้ระบบกันสะเทือนถุงลมโดยส่วนมากจะเป็นรถบรรทุกของเหลวอันตรายพวกน้ำมันหรือสารเคมีครับ เพื่อให้ของเหลวที่เหลือในถังมันเคลื่อนตัวได้น้อยที่สุดจะได้ขับไม่ยากลดอาการท้ายปัดหรือหัวกัดหาง หรือขนส่งของที่อ่อนไหวต่อแรงสั่นสะเทือน อย่างบริษัท Linfox ที่ส่งของให้กับห้าง Tesco Lotus หัวลาก volvo กับหางเป็นระบบกันสะเทือนถุงลมทั้งหมด แถมเป็นเบรคหางไฟฟ้าควบคุมอัตโนมัติ EBS อีกด้วย
- บอกญาติคุณเลยว่าถ้าเป็นรถบรรทุกญี่ปุ่นออกห้างป้ายแดงแล้วเอามาใส่ช่วงล่างถุงลมเองเลยดีกว่า มีบริษัทรับทำอยู่เยอะครับ ใส่ได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเลย เป็นอะไหล่ตรงรุ่นแบบร้อยน๊อตได้เลย ไม่ต้องกลัวปัญหาเรื่องเจาแชชซีส์
- อย่ากลัวมันไม่ทนครับ หลายบริษัทติดใจเอารถบรรทุกไปเปลี่ยนกันเยอะ เพราะถ้าวิ่งบนถนนดำอย่างเดียวโอกาศพังยากแถมซ่อมถูกกว่า,ง่ายกว่าแหนบ คนขับ happy เพราะขับแล้วล้าน้อยลงกว่าเดิม (แต่ต้องระวังลูกอีช่างรูดเจอหลุมเจอบ่อมันไม่เบรครูดสถานเดียว ทำรถพังประจำขนาดรถแหนบมันรูดซะแหนบหัก,แชชซีส์ร้าวกันเลย)