ผู้เขียน หัวข้อ: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid  (อ่าน 11972 ครั้ง)

ออฟไลน์ tg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
อยากจะถามเพื่อนที่ได้ใช้รถระหว่าง2รุ่นนี้ครับ ผมใช้รถอยู่ต่างจังหวัดขับรถความเร็วที่110-140 มีคำถามอยากจะปรึกษา
1.ถ้าใช้ความเร็วที่110-140 2รุ่นนี้ใครจะประหยัดกว่ากันครับ
2.การบำรุงรักษาในระยะยาวใครจะมากกว่ากัน ผมใช้รถประมาณ10ปี
3.ผมใช้รถประมาณปีละ15000กิโลถ้าจะเล่นHybridมันจะคุ้มกันใหมกับที่จะต้องเพิ่มเงินประมาณ160000บาทจากตัว2.5
4.ผมได้ยินมาว่าระบบเบรกของcamry hybrid มีเสียงจี๊ดๆเวลาเหยียบเบรกหรือปล่อยเบรกมันดังจริงหรือเปล่า แล้วปัจจุบันทางโตโยต้าได้แก้ไขหรือยังครับ
ขอขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 20:26:55 »
1. Hybrid แน่นอนคับ แน่อาจจะไม่เห็นชัดเท่าในเมืองแต่ก้เยอะอยุ่

2. Hybrid ดูเหมือนจะมากกว่าแต่ไม่จิงหรอกคับ ถ้าเข้าศูนย์ดูแลตลอด ปันหาถ้าจะเกิดไม่เกี่ยวข้องกับระบบไฮบริดคับ

3. ถ้าเอาความประหยัดใช้ปีละ 15,000 โล ต้องหลายปีคับ 5-6 ปีถึงจะได้คืนแต่ถ้าเอาความสวยออปชั่นคุ้มครับ

4. อันนี้ผมไม่ทราบคับเพราะผมไม่ได้ใช้เองคับ

แต่ส่วนตัวเชียร์ Hybrid คับ

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 20:30:51 »
ตอบครับ
1.ผมว่าถ้าอยากน้ำมันปกติไงไฮบริดก็ประหยัดกกว่า เเต่ถ้าอยากประหยัดจิงๆ2.5Gติดเเก๊สครับ..ประหยัดจิง..อิิอิ
2.ผมว่าใช้เเค่7-8 ปีได้มะครับ พอๆกัน ไฮบริดอาจประหยัดน้อยกว่า2.5Gครับ
3.ข้อนี้ต้องรบกวนท่านที่ตอบทีหลังคำนวณ คราวนะครับ ไฮบริดถังนึงตีไป2000บาทก็ได้ครับใช้ได้750-900โลดีไปโลละ2.5บาทก็ได้ครับ ถ้า2.5G ตีไป550-600โบได้ไหมครับ ท่านๆอื่นๆช่วยคิดหน่อยครับว่าต้องวิ่งกี่โลถึงจะคุ้ม
4.ท่านลองไปขับดูเหอะครับ..เเรกอาจไม่ชินหลังก็ชินครับ..เสียงหน่วงจากมอเตอร์ไงครับ..ม่ายช่ายเรื่องใหญ่ครับ..
-*-ลองคิดดูครับ ถ้าใช้ยาวขนานนั้น ผมว่ารอ 2.5G หลังไมเนอก็ได้ครับ หรือถ้ารีบไปจัดไฮบริดเลยครับ ส่วนลดเยอะมากๆๆๆ ช่วงงี้้ๆๆๆ ^^
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 20:34:47 »
ใช้อยู่ครับ เชียร์ไฮบริดครับ เงียบ แรง ประหยัด ออพชั่นดี ที่สำคัญ ช่วงล่างดีมาก ช้าก็นั่งสบาย ซิ่งบ้างก็ได้ :)

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 677
    • อีเมล์
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 20:44:33 »
ผมค่อนข้างเห็นต่างครับ ถ้าขับข้ามจังหวัดบ่อยๆ ผมว่าไฮบริดค่อนข้างจะไม่มีประโยชน์นะครับ

ประโยชน์ของไฮบริดคือลดการสูญเสีย ขับต่างจังหวัดนิ่งๆ มันไม่สูญเสียอยู่แล้ว

ยิ่งบางถนนแทบไม่ต้องเบรก มอเตอร์ไฟฟ้าก็นอนหลับสบายล่ะครับ คงไม่ได้ลุกมาทำงานบ่อยๆ แต่เราต้องดูแลรักษามันทั้งที่มันไม่ค่อยทำงานให้เรา



โจทย์นี้ส่วนตัวผมคิดว่า 2.5G หรือ Accord 2.4EL น่าจะดีกว่าครับ ยกเว้นว่า ต้องการออปชั่น (2.5G กับ 2.5V Hybrid นี่ต่างกันเยอะอยู่นะ)

แต่ถ้าใครวิ่งผ่านเยาวราช อโศก สุขุมวิท รัชดา บ่อยๆ ไฮบริดคุ้มแน่นอนครับ

DoNg

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 20:52:27 »
^
|
ความคิดแบบข้างบนนี่ ผิดนะครับ
ผมวิ่งต่างจังหวัดทุกวัน วันละ 200 โล
กด 120-140 ตลอดทาง
18 โลลิตรครับ

ขอข้อมูลที่ใช้จริงมาบอกเนาะ
เอาความคิดตัวเองไปใส่
แล้วพูดทำจริงจัง คนที่เค้าดูๆ อยู่
เค้าจะเข้าใจผิด

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 21:13:20 »
1. Hybrid แน่นอนอยู๋แล้ว  ประหยัดกว่าทุกกรณี
2. 2.5G
3. ใช้รถน้อย ถ้าวัดแค่ความคุ้มค่าเรื่องค่าน้ำมัน hybrid ไม่คุ้มครับ แต่ hybrid ให้อะไรมากกว่าแค่ประหยัดน้ำมัน
4.No idea

คหสต  ถ้าเป็นผม ยังไงก็ไม่เอา hybrid ผมจะเอา 2.5G มาติดแก๊ส ทั้งแรงทั้งประหยัดกว่า hybrid ไม่ต้องห่วงเรื่องซ่อมบำรุง เรื่องขายต่อเมื่อใช้ไปนานๆ  จบเลย

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
    • อีเมล์
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 21:26:25 »
ใช้camry hybrid มา5000โลแล้วครับ
1 ใครประหยัดกว่าไม่แน่ใจครับ  แต่ผมใช้ความเร็วบ่อย  ถ้าโล่งก็140 อัพ คิกดาวตลอด  ตจว ทางค่อนข้างโล่งครับ  แต่ถ้ารถติดก็คลานตามกันไป  ถังล่าสุด14.46 โล//ลิตรแล้วครับ วัดแบบใช้จนหมดถังแล้วเติมเข้าไป  ใช้โซฮอล91  ลองเติม เบนซิน95 ลิตรละ47 ไม่ได้รู้สึกถึงความแตกต่างเลยครับ แพงป่าวๆ  รู้สึกอัตราสิ้นเปลืองจะค่อยๆดีขึ้รเรื่อยๆ ตอนช่วงแรกเหมือนยังไม่เข้าที่  ถ้าจขกท ขับช้ากว่าผม ได้เกินนี้แน่นอนครับ  สังเกตขับรถเข้ากทม ฝนตกรถติดมากกก ยิ่งรถติดผมว่าระบบไฮบริดช่วยประหยัดน้ำมันมากเลยทีเดียว
2ไม่ทราบครับ
3ซื้อตัวไหนก็คุ้มครับตอนนี้ เพราะส่วนลดเงินสด แถมประกัน รวมกันน่าจะแสนห้าแล้วนะครับ  แต่ลองเชค 0 ดีๆครับ  แต่ถ้าชอบ ไฮบริดซื้อตอนนี้คิดซะว่าได้รถไฮบริด ในราคารุ่น2.5  เมื่อปีที่แล้วครับ  เพื่อนๆที่ซื้อแบบได้ลดนิดเดียวคงเซงไปเลย ;D
4มันแค่แปลกครับ แต่ไม่รำคาญ แรกๆผมก็ แค่ไม่คุ้นเคย ทุกวันนี้ลืมไปและ  อีกอย่างระบบเบรคตอนแรกไม่ค่อยประทับใจ  แต่ใช้มาเริ่มจับระยะเบรคได้ก็โอเคครับ ติดอย่างเดียวตอนนี้ ความเร็วเกิน160 ผมยังไม่ค่อยประทับใจ ขับg8กล้าวิ่ง180 แคมรี่ขอ150 -160 พอ ความรู้สึกส่วนตัวครับ แต่โดยรวมชอบครับ ผมขับรถช้าลงไปเยอะ

ออฟไลน์ virapols

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 21:32:32 »
เลือก2.5g คับ ตามข้อมูลที่ให้มา

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 21:41:04 »
1.  2.5g+lpg
2.  2.5g+lpg
3.  2.5g+lpg
4.ไม่ทราบครับ
ที่เจ๋งของHybridคือ ความประหยัดกว่าแต่มาพร้อมกับความแรง EV mode และหน้าตา+อ๊อฟชั่นที่สวยกว่าครับ พี่โตเขาอยากขายตัวนี้ ส่วนลดก็ได้ยินว่าเป็นแสนครับ

ออฟไลน์ kanomcake

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 21:49:00 »
ขอให้ข้อมูลบางประเด็นเผื่อเป็นประโยชน์นะครับ จากที่ใช้งานจริง Camry 2.5 G

- วิ่งใน กทม. โซนกลางสุขุมวิท-รอบนอก อยู่ที่ประมาณ 9.4-10.4 กิโลเมตร/ลิตร
- วิ่งต่างจังหวัด ชับ 100-120 km/h อยู่ที่ประมาณ 15-17 กิโลเมตร/ลิตร

ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 22:37:32 »
ผมค่อนข้างเห็นต่างครับ ถ้าขับข้ามจังหวัดบ่อยๆ ผมว่าไฮบริดค่อนข้างจะไม่มีประโยชน์นะครับ

ประโยชน์ของไฮบริดคือลดการสูญเสีย ขับต่างจังหวัดนิ่งๆ มันไม่สูญเสียอยู่แล้ว

ยิ่งบางถนนแทบไม่ต้องเบรก มอเตอร์ไฟฟ้าก็นอนหลับสบายล่ะครับ คงไม่ได้ลุกมาทำงานบ่อยๆ แต่เราต้องดูแลรักษามันทั้งที่มันไม่ค่อยทำงานให้เรา



โจทย์นี้ส่วนตัวผมคิดว่า 2.5G หรือ Accord 2.4EL น่าจะดีกว่าครับ ยกเว้นว่า ต้องการออปชั่น (2.5G กับ 2.5V Hybrid นี่ต่างกันเยอะอยู่นะ)

แต่ถ้าใครวิ่งผ่านเยาวราช อโศก สุขุมวิท รัชดา บ่อยๆ ไฮบริดคุ้มแน่นอนครับ

ข้อมูลตามนี้ถูกต้องแล้วครับ ผมใช้ camry hb อยู่ทุกวัน

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 22:48:19 »
ผมค่อนข้างเห็นต่างครับ ถ้าขับข้ามจังหวัดบ่อยๆ ผมว่าไฮบริดค่อนข้างจะไม่มีประโยชน์นะครับ

ประโยชน์ของไฮบริดคือลดการสูญเสีย ขับต่างจังหวัดนิ่งๆ มันไม่สูญเสียอยู่แล้ว

ยิ่งบางถนนแทบไม่ต้องเบรก มอเตอร์ไฟฟ้าก็นอนหลับสบายล่ะครับ คงไม่ได้ลุกมาทำงานบ่อยๆ แต่เราต้องดูแลรักษามันทั้งที่มันไม่ค่อยทำงานให้เรา



โจทย์นี้ส่วนตัวผมคิดว่า 2.5G หรือ Accord 2.4EL น่าจะดีกว่าครับ ยกเว้นว่า ต้องการออปชั่น (2.5G กับ 2.5V Hybrid นี่ต่างกันเยอะอยู่นะ)

แต่ถ้าใครวิ่งผ่านเยาวราช อโศก สุขุมวิท รัชดา บ่อยๆ ไฮบริดคุ้มแน่นอนครับ

ข้อมูลตามนี้ถูกต้องแล้วครับ ผมใช้ camry hb อยู่ทุกวัน
ผมก็ใช้เเต่ผมเห็นต่างนะครับ เอาตัวเลขที่คุนจิมมี่ทำมาวัดก็ได้ ไฮบริด 18.59km/l 2.5G 14.57km/l ถ้าใช้น้ำมันไง ไฮบริดก็ประหยัดกว่า  ;D ;D
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ jaejukjik

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 23:37:14 »
ผมค่อนข้างเห็นต่างครับ ถ้าขับข้ามจังหวัดบ่อยๆ ผมว่าไฮบริดค่อนข้างจะไม่มีประโยชน์นะครับ

ประโยชน์ของไฮบริดคือลดการสูญเสีย ขับต่างจังหวัดนิ่งๆ มันไม่สูญเสียอยู่แล้ว

ยิ่งบางถนนแทบไม่ต้องเบรก มอเตอร์ไฟฟ้าก็นอนหลับสบายล่ะครับ คงไม่ได้ลุกมาทำงานบ่อยๆ แต่เราต้องดูแลรักษามันทั้งที่มันไม่ค่อยทำงานให้เรา



โจทย์นี้ส่วนตัวผมคิดว่า 2.5G หรือ Accord 2.4EL น่าจะดีกว่าครับ ยกเว้นว่า ต้องการออปชั่น (2.5G กับ 2.5V Hybrid นี่ต่างกันเยอะอยู่นะ)

แต่ถ้าใครวิ่งผ่านเยาวราช อโศก สุขุมวิท รัชดา บ่อยๆ ไฮบริดคุ้มแน่นอนครับ
เยาวราช อโศก สุขุมวิท รัชดา เพิ่มให้ครับ สาทร วิทยุ พระราม4 ปทุมวัน อนุสารีย์ รถติดๆยังไง ไฮบริด ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย จะดีกว่ารถธรรมดาแค่นิดหน่อย เพราะสุดท้ายถ้ารถติดเป็นชั่วโมงๆ นิ่งนานๆ เหมือนทุกวันนี้ ไฟฟ้าหมดเครื่องก็ติด แล้วเครื่อง 2.5ติดอยู่กับที่เฉยๆ มันก็กินน้ำมันกว่าพวกเครื่องเล็กๆอยู่แล้ว ไฮบริดมันเหมาะกับขับในเมืองที่รถไม่ติด คือใช้ความเร็วมากไม่ได้ แต่รถแล่นไปได้เรื่อยๆ มอเตอร์ไฟฟ้ากับเครื่องมันจะสลับกันทำงาน ถ้าใช้งานนอกแต่ขับแบบในเมืองมันก็ทำ 20โลลิตร ได้ไม่ยาก อันนี้มันก็ขึ้นอยู่กับนิสัยการขับของแต่ละคน ทุกวันนี้ผมวิ่งไปกลับที่ทำงาน ใช้เส้นทาง เช้าราชพฤกษ์ขาออก-รัตนาธิเบธศ์ขาออก-กาญจนาภิเษกขาออก เย็นก็กลับทางเดิม พูดง่ายๆวิ่งสวนกับคนส่วนใหญ่ ผมขับได้แต่ละรอบ หลังดับเครื่องมันโชว์18-21โลลิตร(อาจได้น้อยกว่านั้นหน่อยในความเป็นจริง) มากสุดเคยทำได้ 26โลลิตร อันนั้นงงเหมือนกันทำได้ยังไง ขับคิดอะไรเรื่อยเปื่อยเลนส์กลางไปเรื่อยๆไม่ได้สนใจอัตราสิ้นเปลือง พอถึงที่หมายมันก็โชว์ 26โลลิตร เคยขับในเมืองรถติดแสนสาหัส จากแถวเอ็มโพเรี่ยมไปพาราก่อนได้ 7โลลิตร

ส่วนเรื่องเบรคผมขินสะละ ยังคิดอยู่เลยถ้าเสียงมันหายคงทำให้การกะน้ำหนักเบรคเราเปลี่ยนไปแน่เลย ถ้าเลี้ยงเบรคดีๆเช่น เห็นว่าไฟมันแดงมาแต่ไกลก็แตะเบรคเบาๆให้มันใช้เบรคไฟฟ้าอย่างเดียวก็สามารถทำให้รถหยุดจนนิ่งได้เหมือนกัน โดยที่รู้สึกว่าผ้าเบรคยังไม่ได้ทำงาน ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า อาจช่วยให้เราประหยัดผ้าเบรคได้เยอะ แต่ก็ไม่รู้ใช้บ่อยๆระบบเบรคไฟฟ้ามันจะเสียเร็วไหม

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 23:50:23 »
มีเงินไป Hybrid ก็เล่น Hybrid ครับ
1. ประหยัดกว่า ผมใช้ acv40 อยู่ วิ่งทางไกลได้ 15 km/l เหยียบ120-140  ซึ่งตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองขนาดนี้ ผมไม่สามารถทำใน Civic FD2.0
2. แรงกว่า
3. option เยอะกว่า
4. เบรคดีกว่าแน่ๆ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 02:53:02 »
วิ่ง ตจว เลือก ไม่ Hybrid เพราะถูกกว่าเยอะ เอาเงินมาเติมน้ำมันได้นาน

ส่วน ในเมืองรถติดเอารุ่น Hybrid

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 07:02:18 »
ขับเรื่อยๆ 2.5G ก็เหลือๆแล้ว ยิ่งนอกเมือง ชิลๆครับ

ส่วนตัวผมคิดว่า
ถ้าเอาแค่พอเพียง 2.5 G ก็เหลือๆ เพราะค่าตัวไฮบริดก็แพงกว่าหลักแสน
เติมน้ำมัน แบต ยาง ดูแลได้ตลอดอายุการใช้งานกันเลย(ไม่รวมค่าประกันนะ)

แต่ ถ้าเอาครบๆ ไฮบริดมีดีที่ออฟชั่น ระบบช่วยเหลือก็มาครบ
ได้ความประหยัดติดปลายนวม อัตราเร่งแบบแรงที่สุดในระดับรถบ้านๆหน้าตาติ๋มๆ

คือ ถ้ามองด้านความคุ้มค่าในเรื่องตัวเงิน ผมว่า 2.5G ยังไงก็ชนะ
ต่อให้ไม่ติดแก๊สเลยก็เหอะ
แต่ถ้ามองปัจจัยอื่นๆที่ประเมินค่าไม่ได้ด้วยเงิน ไฮบริดจะคุ้มไม่คุ้ม อยู่ที่คุณได้ใช้สิ่งเหล่านั้นมั้ย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 08:10:32 »
ทำไมต้องเอาส่วนต่างราคามาคิด ปวดหัวเปล่าๆ
นึกถึงข้อดีต่างๆของรุ่นไฮบริดเข้าไว้แล้วซื้อมันครับ

ออฟไลน์ teezuza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 09:56:25 »
ราคาที่ต่าง + - ออฟชั้นที่เพิ่มเข้ามาด้วยนะครับ
ออก ตจว. ได้ 18โลลิตรถ้ารีบๆก็ 14-16 (ใช้มาปีกว่า 38k+กม)
ตอนวิ่งทางไกลจังหวะแซงกดคันเร่งแรงๆมอเตอร์จะเข้ามาช่วยแซงได้มั่นใจมากขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2013, 09:02:32 โดย teezuza »

ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 11:01:01 »
เอาง่ายๆครับ ระบบมอเตอร์ของ camry hb พอความเร็วเกิน 80 ก็ไม่ทำงานแล้วคัรบ วิ่งด้วยน้ำมันล้วนๆ มันก็กินเท่ากันรถเบนซินทั่วไปนั่นแหละ ระบบมอเตอร์เสริมการทำงานตอนเร่งน่ะ มันขึ้นที่หน้าจอ แต่ไม่ได้มีผลความแตกต่างอะไรจนเป็นนัยยะสำคัญ มันก็ยังกินและวิ่งได้ใกล้เคียงกับรถทั่วไป

ในกรณีที่แบตเต็ม ถ้าเลี้ยงคันเร่งแบบเนันประหยัดตั้งแต่ออกตัว ระบบมอเตอร์จะทำงานแบบ EV จนถึงที่ความเร็วไม่เกิน 50 แล้วจะพยายามทำงานสลับกับเครือ่งยนต์ที่ความเร็วไม่เกิน 80 หลังจากนั้นก็ใช้เครื่องยนต์เพียวๆ เพราะที่ความเร็วสูง 90+ ผมนั่งดูชาร์ทว่าแบตเตอรี่เต็มแต่ไม่ได้เอาออกมาใช้งานเลยตลอดทางเป็น 10 เป็น 100 โล  ถ้าจะจับอัตราการประหยัดนับรวมตั้งแต่ออกตัวและตอนลดความเร็วลงมาต่ำมันก็กินน้อยกว่ารถที่ใช้น้ำมันอย่างเดียวอยู่แล้ว แต่ถ้าจะวัดการกินน้ำมันตอนวิ่งที่ความเร็วสูงอย่างเดียวมันก็กินพอๆกันแหละครับ เผลอๆกินมากกว่าด้วยเพราะรถน้ำหนักมันเยอะกว่าอยู่นิดนึง

ถ้าจะเทียบกันต้องเอารถบอดี้เดียวกันเครื่องยนต์ขนาดเดียวกันมาเทียบครับ อย่าง 2.5G กับ HB ถึงจะเห็นว่าที่ความเร็วสูงมันได้อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงกัน ถ้าเอารถคนละรุ่นมาเทียบบางทีอัตราส่วนกำลังม้าต่อน้ำหนักมันไม่เท่ากัน เทคโนโลยีการออกแบบเครื่องยนต์มันคนละแบบคนละจุดประสงค์กัน รถแต่ละคันแต่ละรุ่นมันถึงได้กินน้ำมันไม่เท่ากันอยู่แล้ว

ที่พยายามอธิบายมาหลายๆครั้งนี้เพราะไม่ต้องการให้คนที่กำลังหาข้อมูลสับสนครับ ผมใช้ HB มานานเป็นปีและพยายามสังเกตุทดลองหาวิธีการข้อมูลความประหยัดมาอยู่เกือบทุกวัน ก็ได้ข้อมูลมาตามนี้แหละครับ  เพราะถ้าต้องการจะเน้นประหยัดจริงๆ ตัวเลข  30 กม/ลิตร ผมก็เคยทำได้ แต่ทั้งคนนั่งและคนใช้ถนนร่วมกันจะอึดอัดมากเลย

ออฟไลน์ nodano

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 11:37:19 »
ถ้ามีเงิน ก็เลือก hybrid ค่ะ ดีกว่าในทุกด้าน เว้นค่าดูแลรักษา ถ้าอะไรเสีย แพงค่ะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 15:30:00 »
1.HYBRID ประหยัดกว่าครับ
2.10ปี Hybridยังน่าเล่นอยู่ครับ ถ้าเกิน10 นี่ไม่น่าคบแล้ว
3.คุ้มครับ HV ประหยัดกว่าเยอะ ออฟชั่นก็เพียบกว่าเยอะ
4.ไม่แน่ใจครับ ตอนไปเทสก็ไม่เจอปัญหานี้

เงินถึงไป HV โลดครับ


ออฟไลน์ RL1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 16:31:19 »
ที่บ้านมีรถสามคัน City Hybrid โฉมเก่า Teana 2.5 ของบริษัท

เอาแบบเทียบง่ายจากประสบการณ์ที่ชอบใช้รถสลับกันกับภรรยาบางทีเป็นเดือน ยกเว้น City ของลูกสาวที่ขับน้อยหน่อย ผมไปโรงงานที่นิคมแถวระยองบ่อย ที่ทำงานหลักอยู่ใจกลางสุขุมวิท บ้านอยู่แถวพระราม 2

Teana กินน้ำมันเฉลี่ยต่อเดือน 12,000 - 15,000 บาท ส่วน Hybrid ประมาณ 6500 - 8500 บาท ใช้รถเดือนละ 2,000 - 2,500 กม เติม V power ตลอด เท้าไม่หนัก เหยียบ 120 - 140 เต็มที่เพราะคิดถึงลูกเมีย  ตกเฉลี่ยประหยัดประมาณเดือนละ 6,500 ปีละ 70,000 บาท เทียบกับราคารถ ปีนิดๆก็คุ้มทุนละ ค่าซ่อม Hybrid ใช้มาเกือบเจ็ดหมื่นโล เข้าศูนย์ก็น้ำมันเครื่องไส้กรองปกติ แต่ระยะยาวต้องดูอีกที ถ้าเกิน 8 - 10 ปี มีซ่อมหนัก คงเครียดแต่ตอนนี้เท่าที่ดูยังไม่มีใครเจอ

ที่ว่าต่างจังหวัดนี่ ถ้าบ้านไม่ได้อยู่ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ผมว่ารถมันก็ต้องมีติดผสมใช้ความเร็วบ้างหล่ะครับ บางทีผมไประยองระยะทาง 150 โล ก็ตีว่า 20 โล คลานบนทางด่วน 60 กว่าโล ซิ่งบนมอเตอร์เวย อีก 30 โล คลานเส้นระยองพัทยา 20 โล คลานเข้า 331 และอีก 10 โล ไหลเข้านิคม ปนๆกันไป Hybrid ก็ประหยัดกว่าอนยู่แล้วครับ เว้นแต่ว่าถ้าบ้านอยู่แถวด่านเก็บเงินทั้งสองทางอันนี้ Hybrid ผมไม่แนะนำ
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2013, 16:35:43 โดย RL1234 »

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,310
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 16:32:08 »
Hybrid เถอะ

ผมใช้ 2.0G ห้าพันกว่าโลแล้ว

ไม่เคยแตะ 13 โล/ลิตร สักที

อยากได้ Hybrid นะ

แต่ไม่มี ภายนอก-ใน ดำ เลยเนี่ยสิ


ออฟไลน์ rute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 17:35:19 »
อยากจะถามเพื่อนที่ได้ใช้รถระหว่าง2รุ่นนี้ครับ ผมใช้รถอยู่ต่างจังหวัดขับรถความเร็วที่110-140 มีคำถามอยากจะปรึกษา
1.ถ้าใช้ความเร็วที่110-140 2รุ่นนี้ใครจะประหยัดกว่ากันครับ
2.การบำรุงรักษาในระยะยาวใครจะมากกว่ากัน ผมใช้รถประมาณ10ปี
3.ผมใช้รถประมาณปีละ15000กิโลถ้าจะเล่นHybridมันจะคุ้มกันใหมกับที่จะต้องเพิ่มเงินประมาณ160000บาทจากตัว2.5
4.ผมได้ยินมาว่าระบบเบรกของcamry hybrid มีเสียงจี๊ดๆเวลาเหยียบเบรกหรือปล่อยเบรกมันดังจริงหรือเปล่า แล้วปัจจุบันทางโตโยต้าได้แก้ไขหรือยังครับ
ขอขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ

1. HV ประหยัดกว่าครับ ผมขับด้วยความเร็วประมาณนั้นประจำ ทำได้แถวๆ 15 km/l ครับ...

2. 2.5G  ได้เปรียบแน่ครับ...

3. คุ้มไม่คุ้มอยู่ที่ท่านตัดสินใจครับ ผมใช้รถประมาณปีละ 20,000 กม. เลือก HV มาใช้ไม่ได้มองแค่ความประหยัดครับ รวมไปถึงระบบความปลอดภัยและความรับผิดชอบต่อสังคมครับ...

4.มีเสียงอยู่เช่นเดิมครับ...  ;)

ออฟไลน์ SuperLeggera

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 17:38:39 »
ผมค่อนข้างเห็นต่างครับ ถ้าขับข้ามจังหวัดบ่อยๆ ผมว่าไฮบริดค่อนข้างจะไม่มีประโยชน์นะครับ

ประโยชน์ของไฮบริดคือลดการสูญเสีย ขับต่างจังหวัดนิ่งๆ มันไม่สูญเสียอยู่แล้ว

ยิ่งบางถนนแทบไม่ต้องเบรก มอเตอร์ไฟฟ้าก็นอนหลับสบายล่ะครับ คงไม่ได้ลุกมาทำงานบ่อยๆ แต่เราต้องดูแลรักษามันทั้งที่มันไม่ค่อยทำงานให้เรา



โจทย์นี้ส่วนตัวผมคิดว่า 2.5G หรือ Accord 2.4EL น่าจะดีกว่าครับ ยกเว้นว่า ต้องการออปชั่น (2.5G กับ 2.5V Hybrid นี่ต่างกันเยอะอยู่นะ)

แต่ถ้าใครวิ่งผ่านเยาวราช อโศก สุขุมวิท รัชดา บ่อยๆ ไฮบริดคุ้มแน่นอนครับ

Camry Hybrid ใช้เครื่อง 2AR-FXE ซิ่งเป็น Atkinson Cycle ครับ ถึงแม้มอเตอร์ไม่ทำงานและขับที่ความเร็วคงที่จะประหยัดกว่า Otto cycle(เครื่องทั่วไป) ครับ ดังนั้นจริงมีประโยชน์และประหยัดกว่าเวลาขับทางไกล

Akinson cycle ประหยัดกว่าแต่กำลังต่ำกว่า Otto เลยเหมาะสมที่จะมีมีมอเตอร์มาช่วยตอนเร่งเครื่องเป็น win-win situation
อยากรู้เพิ่มเติมลองsearch Atkinson cycle ดูนะครับ

ออฟไลน์ r0okiEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 17:55:35 »
เชียร์Hybrid

ยิ่งใช้รถเป็น10ปีด้วย Hybrid น่าจะเวริค์
อย่าทำทุกอย่างที่คิด.....แต่จงคิดทุกอย่างที่ทำ

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 677
    • อีเมล์
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 18:20:43 »
ผมค่อนข้างเห็นต่างครับ ถ้าขับข้ามจังหวัดบ่อยๆ ผมว่าไฮบริดค่อนข้างจะไม่มีประโยชน์นะครับ

ประโยชน์ของไฮบริดคือลดการสูญเสีย ขับต่างจังหวัดนิ่งๆ มันไม่สูญเสียอยู่แล้ว

ยิ่งบางถนนแทบไม่ต้องเบรก มอเตอร์ไฟฟ้าก็นอนหลับสบายล่ะครับ คงไม่ได้ลุกมาทำงานบ่อยๆ แต่เราต้องดูแลรักษามันทั้งที่มันไม่ค่อยทำงานให้เรา



โจทย์นี้ส่วนตัวผมคิดว่า 2.5G หรือ Accord 2.4EL น่าจะดีกว่าครับ ยกเว้นว่า ต้องการออปชั่น (2.5G กับ 2.5V Hybrid นี่ต่างกันเยอะอยู่นะ)

แต่ถ้าใครวิ่งผ่านเยาวราช อโศก สุขุมวิท รัชดา บ่อยๆ ไฮบริดคุ้มแน่นอนครับ

Camry Hybrid ใช้เครื่อง 2AR-FXE ซิ่งเป็น Atkinson Cycle ครับ ถึงแม้มอเตอร์ไม่ทำงานและขับที่ความเร็วคงที่จะประหยัดกว่า Otto cycle(เครื่องทั่วไป) ครับ ดังนั้นจริงมีประโยชน์และประหยัดกว่าเวลาขับทางไกล

Akinson cycle ประหยัดกว่าแต่กำลังต่ำกว่า Otto เลยเหมาะสมที่จะมีมีมอเตอร์มาช่วยตอนเร่งเครื่องเป็น win-win situation
อยากรู้เพิ่มเติมลองsearch Atkinson cycle ดูนะครับ
อันนี้ความรู้ใหม่เลยครับ ยอมรับว่าไม่เคยรู้ว่าไฮบริดเป็นเครื่อง Atkinson นึกว่ามีแต่แนวคิดกับห้องทดลอง (นึกว่าเครื่องไฮบริดยังเป็น Otto)

ยอมแพ้กับข้อมูลนี้ครับ ขอบคุณครับ ;D ;D

ออฟไลน์ tg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 20:21:28 »
ขอขอบคุณกับความคิดเห็นต่างๆๆมากมายช่วยให้ผมได้ตัดสินใจง่ายขึ้นครับ

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
Re: มีคำถามอยากจะปรึกษาระหว่าง Camry 2.5gกับ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 22:04:54 »
คนอื่นตอบไปแล้ว เห็นด้วยกับข้างต้นครับตามนั้นเลยครับ
ขอออกตัวนิดนึง ผมค่อนข้างหัวโบราณครับ ใช้2.5HVอยู่ประจำ(จะมีข้อมูลจากผู้ใช้จริง ไม่ได้ฟังใครมา ไม่ได้แค่เทสสั้นๆ)
สำหรับการเดินทางไกลจริงๆล้วนๆเลย ดูแค่เครื่องเท่านั้นไม่มีปัจจัยอื่นๆมาเกี่ยวเลย ผมprefer รถดีเซลที่สุดเลยครับผมรู้สึกว่ามัน "ใช่"ครับ
ตอบโจทย์การเดินทางไกลทุกเส้นทาง (เหมือนตอบไม่ตรงคำถาม ;D)
ถ้าจขกท. ใช้เดินทางไกลไม่คำนึงถึง optionต่างๆ ไม่คำนวณค่าน้ำมัน ผมให้2.5Gเป็นต่อนิดๆนะครับ ไม่ได้หมายถึงอัตราเร่ง แต่หมายถึงธรรมชาติของการทำงานของรถยนต์ แต่ถ้าขับใช้งานปกติ
Conditionเดียวกัน ถึงแม้2.5HVระบบhybridมันจะไม่ช่วยอะไรมาก แต่ผมให้เลวร้ายที่สุดก็ยังไม่ซดกว่า 2.5Gแน่ๆครับ
Maintenanceนั้น ขอดูต่อไป เพราะคนที่กลัว เขาไม่รู้หรอกครับ เพราะเขาคงไม่ได้ใช้ คนที่ใช้กันอยู่ก็ยังไม่รู้เพราะรถมันเพิ่งออกมา เทียบกับระบบธรรมดา ได้ยังไม่significantหรอกครับ ต้องfollow upกันต่อไป
ส่วนเรื่องเบรค ผมมองว่าเป็นธรรมดาของระบบenergy brake regeneration ลองขับรถยุโรปที่มีระบบนี้นะครับ จะได้ยินเสียงเหมือนกันไม่มากก็น้อยครับ
สุดท้าย ลองขับและเลือกคันที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณครับ ซื้อมาแล้วจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายครับ ก่อนที่ผมจะออก2.5HVผมก็ได้ลองทั้ง2.5Gกับ2.5HVเลย
สำหรับผมซื้อcamryเพราะระบบhybrid ถ้าเลือกระบบธรรมดาผมยังมีตัวเลือกอื่นอีกเยอะครับ