ประหยัดก็น่าจะ อีซูซุ
ความแรงผมว่าไม่ต่าง ขึ้นกับฝีมือ แค่ 120 แรงม้าก็เหลือก เพราะเคยขับ 90 ก็อัดกันไปได้ถึง 170 แล้ว เครื่องอีซูซุที่อยู่บน mazda
อีกอย่างที่น่าคิดคือ ค่าดูแลรักษาถูก อีซูซุ ไม่ต้องเปลี่ยนชุดสายพาน ของค่ายอื่นๆ ส่วนใหญ่ต้องเปลี่ยน
ตอนนี้ผมขับ triton แค่ 140 สำหรับมันเหลือๆ แล้วครับ
ไม่รู้ทนหรือเปล่า แต่ใช้มาตั้งแต่ปี 2006 แล้ว ยังไม่ได้เคยต้องทำอะไรกับเครื่องเลย ยกเว้นเปลี่ยนสายพานครับ
เดี๋ยวจะใช้ให้ครบสิปปีจะได้พิสูจน์ว่า ดีจริงหรือเปล่า
แต่อีซูซุ ตัวแรกๆ ที่เป็นคอมมอนเรล(ไม่รู้พิมพ์ถูกหรือเปล่า) เขาว่ามันกินน้ำมันเครื่อง ไม่ใช่อื่นไกล เจ้านายผมบอกเองคนใกล้ตัวว่า น้ำมันเครื่องหาย
ไปพอสมควร แต่ก็แค่ต้องดูแลเติมให้ได้ปริมาณ (ไม่ใช่ต้องเติมทุกวัน) เขาบอกว่า 1 เดือนต้องเช็คดีๆ ครับ
แต่เจ้านายผมก็ขี่อีซูซุ 2500 ความเร็วที่ 180 แบบสบายๆ เลยนะ ครับผ
ไม่รู้ว่าจะเป็นประโยชน์หรือเปล่าครับ
และได้มีโอกาสขับฟอร์ดของที่ทำงาน แรงดี หนึบ ออกตัว เร่งดี แต่ที่ไม่ดีคือ กินจุมากๆ ครับ