กระบะดีเซลปัจจุบัน เทียบ เครืองยนต์ อย่างเดียว ค่ายไหน บล๊อคไหน ดีที่สุด

0%

ประหยัดน้ำมัน
แรงบิด
แรงม้า
ความเงียบ

ค่ายไหนดีที่สุด

ทำไมเครื่องยนต์กระบะไทยไม่ได้รางวัล เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมบ้าง (เหมือนจะตลกนะ แต่ก็น่าคิด)

เคยได้ยินว่า เทคโนโลยีกระบะทุกวันนี้ไม่แตกต่างกัน ดันราง จุนกล่อง ก็แรงแล้วว แต่แบบควันดำป่ะ



sith(สิทธิ์)

ในตอนนี้ดีสุดก็คงตัว3.2ของมาสด้ากับฟร์อด เพราะใช้เครื่อง5สูบ ตัวนี้แรงม้าแรงบิดเงียบ นำสุดละ
ประหยัดสุดผมว่าไททั่นนะ ตัวปัจจุบัน



cloud

อยากรู้ด้วยคน  ผมเชียร์vigoแล้วกันครับทนทาน บ้าพลัง แต่ไม่เงียบนะ



นครอัญมณี

เครื่อง 2800 CC. 180 ม้า 470 นิวตัน/เมตร ใน Colorado เกียร์ AT ครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



Koong

ถ้าเอาแค่เครื่องยนต์นะ   อีซูสุ ครับ  อาจจะไม่ได้แรงสุดกู่ แต่ก็พอตัว แถมประหยัด มีประสิทธิภาพสูงสุด   ไม่เคยชอบรถอีซูสุ แต่ต้องยอมรับเรื่องเครื่องดีเซลต้องยกให้เขาจริงๆ

จะเปรียบก็คล้ายเครื่องเบนซิล วีเทคของฮอยด้านั่นแหละ ทั้งแรงและประหยัด



H3T

 ประหยัด ทน 4JK-TCX
 เงียบ Duratorq TDCi 2.2L
 แรงบิดกว้าง 1KD-FTV
 แรงม้า Duratorq TDCi 3.2L
 
  แต่รวมๆ ผมให้ Duramax XLD 2.8L ( ไม่นับ XLD 2.8L Gen 2 ที่กำลังจะออก )



archian

2.2 ของฟอร์ด ได้แชมป์ของยุโรปนิ



holahola66

ผมว่ายังงั๊ยยังงัย ก้อเครื่อง Vigo ครับ
ผมว่าเครื่องยนต์นี่เป็น strengh หลักๆของToyotaเลยครับ แรง อึด ทน ประหยัด ซ่อมง่าย   ;D

แต่ผมซื้อ Colorado นะ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



Life is a Highway

กระบะค่ายอื่นอัพเครื่องให้แรงกันไปหมด แล้ว Ford Mazda จะอัพบ้างไหมครับ เพราะ3.2 อนาคตโดนค่ายอื่นสวนแน่ อิอิ     



AMG GT

3.0  VIGO  ครับแรงเหลือๆครับ 2.5  ก็แรงแล้วนะ



toonnazaone

กระบะค่ายอื่นอัพเครื่องให้แรงกันไปหมด แล้ว Ford Mazda จะอัพบ้างไหมครับ เพราะ3.2 อนาคตโดนค่ายอื่นสวนแน่ อิอิ     
2ค่ายนี้เค้ายังไม่ปล่อยหมัดเด็จเลยครับ แต่ละค่ายเค้าก็มีทีเด็จของเค้า
mazda=skyactiv
ford=ecoboost
toyota=ก็หน้าจะได้เทคโนเครื่องดีเซลของbmwมาบ้างมั้งและหน้า
isuzu=ก็มีโบคู่



Wayfarer-R

เครื่อง 2.8 โคโลราโด้ อาจจะแรง ประหยัด  แต่ไม่เงียบนะครับ กระหึ่มเลยหล่ะ



Frontiere

ฟอร์ดกับมาสด้าเสียงเครื่องเงียบดี แต่นาวาร่าเงียบกว่า อิอิ

รออีกสักนิดดีกว่า เดี๋ยวบางค่ายจะมีไมเนอร์เชนจ์อาจจะได้เครื่องใหม่ด้วย
I always catch you when you fall.



okashi

เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ
Puma PoweR 🐯🐯



secrecyguy

เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ



ถ้าถามว่าเกียร์auto กระบะตัวไหนตอบสนองดี ผมให้วีโก้ครับ ของเขาดีจริง ทำงานราบเรียบ ของ3.2WT เกียร์รุ่นนี้มันได้เเค่นี้จริง อาจทำให้หงุดหงิดบ้าง แต่ได้ข่าวว่าเขากำลังทำเกียร์ใหม่อยู่นะครับ



toonnazaone

เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ

โหใช้2ตัวเลย ผมขับ2.2at อยู่ครับมันก็เคในระดับหนึ่งครับ
ถ้าไปเจอvigoทางตรงก็ต้องยอมครับ แต่ถ้าเจอบนเขากดตามทันทีครับ



toonnazaone

เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ



ถ้าถามว่าเกียร์auto กระบะตัวไหนตอบสนองดี ผมให้วีโก้ครับ ของเขาดีจริง ทำงานราบเรียบ ของ3.2WT เกียร์รุ่นนี้มันได้เเค่นี้จริง อาจทำให้หงุดหงิดบ้าง แต่ได้ข่าวว่าเขากำลังทำเกียร์ใหม่อยู่นะครับ
ของพี่อาการเกียร์เป็นอย่างไงครับ



okashi

เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ

โหใช้2ตัวเลย ผมขับ2.2at อยู่ครับมันก็เคในระดับหนึ่งครับ
ถ้าไปเจอvigoทางตรงก็ต้องยอมครับ แต่ถ้าเจอบนเขากดตามทันทีครับ

ไว้ใช้งานเข้าไร่เข้าสวนหน่ะครับเลยจำเป็นต้องใช้ 4x4 ประทับใจทุกอย่างยกเว้นเรื่องเกียร์ ส่วนสนิมตามรถที่เค้าเจอๆกันไม่ยักจะมี แต่สนิมที่หัวฉีด...ไม่รอด อนาคตมีแพลนว่าอาจจะ Remap เพิ่มสักหน่อย  แต่ก็กลัวพวกประกันเครื่องขาด
Puma PoweR 🐯🐯



toonnazaone

เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ

โหใช้2ตัวเลย ผมขับ2.2at อยู่ครับมันก็เคในระดับหนึ่งครับ
ถ้าไปเจอvigoทางตรงก็ต้องยอมครับ แต่ถ้าเจอบนเขากดตามทันทีครับ
ใช้ครับผมก็จะรี เมื่อกัน เอาแค่ขึ้นmu7(ทางตรงนะ) ได้ก็พอครับ

ไว้ใช้งานเข้าไร่เข้าสวนหน่ะครับเลยจำเป็นต้องใช้ 4x4 ประทับใจทุกอย่างยกเว้นเรื่องเกียร์ ส่วนสนิมตามรถที่เค้าเจอๆกันไม่ยักจะมี แต่สนิมที่หัวฉีด...ไม่รอด อนาคตมีแพลนว่าอาจจะ Remap เพิ่มสักหน่อย  แต่ก็กลัวพวกประกันเครื่องขาด



secrecyguy

เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ BT50 3.2 กะ WT3.2 อัตราเร่งรู้สึกว่าเกียร์1มันอืดๆไปหน่อยเหมือนคันเร่งมันหน่วงๆ ส่วนเกียร์2-3 ก็เริ่มมีแรงดึงเล็กๆให้พอสนุกอยู่บ้าง แต่เคยมีโอกาสได้ขับ vigo 3.0 auto รู้สึกทำไมคันเร่งมันดูดเท้ากว่าไม่รู้ กดปุ๊บมาปั๊บ
ส่วนเรื่องเสียงเครื่องยนต์ เครื่องpuma 3.2 เสียงดังใช้ได้เลยแหละถ้ายืนอยู่นอกรถ แต่ถ้าเข้ามานั่งข้างในจะเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีพอสมควรครับ



ถ้าถามว่าเกียร์auto กระบะตัวไหนตอบสนองดี ผมให้วีโก้ครับ ของเขาดีจริง ทำงานราบเรียบ ของ3.2WT เกียร์รุ่นนี้มันได้เเค่นี้จริง อาจทำให้หงุดหงิดบ้าง แต่ได้ข่าวว่าเขากำลังทำเกียร์ใหม่อยู่นะครับ
ของพี่อาการเกียร์เป็นอย่างไงครับ

เวลาขับช้าๆ เกียร์มันไม่ได้ดังใจครับ อาการเหมือนตืื้อๆครับ ไม่ใช่เกียร์ที่ฉลาดครับ มีอาการหน่วงๆเวลากระตืบคันเร่งครับ



Sammy_

ประหยัดน้ำมัน=ผมให้ ISUZU แล้วกันนะครับ (3.0L 4JJ1-TC และ TCX) เมื่อเทียบประสิทภาพทั้ง CC กับ แรงม้าที่ให้ผลดี
แรงบิด = น่าจะ Cororado นะครับ เครื่อง 2.8L
แรงม้า = Ford PUMA 3.2 น่าจะแรงสุดแล้วอะครับ
ความเงียบ = Navara 2.5 ทั้ง 177Hp และ 144 เจ้านี้เสียงเหมือนเครื่องเบนซิลเลยครับเงียบจริงๆ

ประมาณนี้ครับ แต่ละค่ายมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปครับ อยากเรื่องความเงียบ ผมแปลกใจอยู่เหมือนกันว่าทำไม Navara ถึงเงียบสุดทั้งๆที่ใช้ โซ่ ทามมิ่ง isuzu ก็ใช้โซ่ทามมิ่ง แต่ดังกว่า Navara




kimhalua

ปีนี้กระบะยังไม่ทันเดือดครับ ปีหน้าน่าจะเดือด ส่วนถ้านับปัจจุบัน ถ้านับทั้งเครื่องทั้งเกียร์ ผมยกให้นิสสันครับ แต่ถ้าเอาแต่เครื่องล้วนๆ  ก้ฟอร์ด กับ มาสด้าครับ



GreenG

ประหยัดน้ำมัน=ผมให้ ISUZU แล้วกันนะครับ (3.0L 4JJ1-TC และ TCX) เมื่อเทียบประสิทภาพทั้ง CC กับ แรงม้าที่ให้ผลดี
แรงบิด = น่าจะ Cororado นะครับ เครื่อง 2.8L
แรงม้า = Ford PUMA 3.2 น่าจะแรงสุดแล้วอะครับ
ความเงียบ = Navara 2.5 ทั้ง 177Hp และ 144 เจ้านี้เสียงเหมือนเครื่องเบนซิลเลยครับเงียบจริงๆ

ประมาณนี้ครับ แต่ละค่ายมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปครับ อยากเรื่องความเงียบ ผมแปลกใจอยู่เหมือนกันว่าทำไม Navara ถึงเงียบสุดทั้งๆที่ใช้ โซ่ ทามมิ่ง isuzu ก็ใช้โซ่ทามมิ่ง แต่ดังกว่า Navara


นั่นซิครับ :D



MUK

ประหยัดก็น่าจะ อีซูซุ
ความแรงผมว่าไม่ต่าง ขึ้นกับฝีมือ แค่ 120 แรงม้าก็เหลือก เพราะเคยขับ 90 ก็อัดกันไปได้ถึง 170 แล้ว เครื่องอีซูซุที่อยู่บน mazda
อีกอย่างที่น่าคิดคือ ค่าดูแลรักษาถูก อีซูซุ ไม่ต้องเปลี่ยนชุดสายพาน ของค่ายอื่นๆ ส่วนใหญ่ต้องเปลี่ยน
ตอนนี้ผมขับ triton แค่ 140 สำหรับมันเหลือๆ แล้วครับ
ไม่รู้ทนหรือเปล่า แต่ใช้มาตั้งแต่ปี 2006 แล้ว ยังไม่ได้เคยต้องทำอะไรกับเครื่องเลย ยกเว้นเปลี่ยนสายพานครับ
เดี๋ยวจะใช้ให้ครบสิปปีจะได้พิสูจน์ว่า ดีจริงหรือเปล่า

แต่อีซูซุ ตัวแรกๆ ที่เป็นคอมมอนเรล(ไม่รู้พิมพ์ถูกหรือเปล่า) เขาว่ามันกินน้ำมันเครื่อง ไม่ใช่อื่นไกล เจ้านายผมบอกเองคนใกล้ตัวว่า น้ำมันเครื่องหาย
ไปพอสมควร แต่ก็แค่ต้องดูแลเติมให้ได้ปริมาณ (ไม่ใช่ต้องเติมทุกวัน) เขาบอกว่า  1 เดือนต้องเช็คดีๆ ครับ
แต่เจ้านายผมก็ขี่อีซูซุ 2500 ความเร็วที่ 180 แบบสบายๆ เลยนะ ครับผ

ไม่รู้ว่าจะเป็นประโยชน์หรือเปล่าครับ

และได้มีโอกาสขับฟอร์ดของที่ทำงาน แรงดี หนึบ ออกตัว เร่งดี แต่ที่ไม่ดีคือ กินจุมากๆ ครับ 
:)



fameta

คนนิยมมากที่สุดเทียบจากยอดขายก็ต้องวีโก้ ช่วงล่าง DTS แน่นหนึบเกาะถนน ศูนย์บริการมากไม่ต้องรอนาน อะหลั่ยหาง่ายราคาเบา แต่ถ้าแรงออกตัวหลังติดเบาะก็ฟอร์ดหละครับ ประหยัดก็อีซูสุ ชอบแบบไหนเลือกเลยครับ



beermix

ใช้ Colorado 2.8 LTZ AT อยู่ครับ

- เครื่อง : แรงดี 180/470NM  แรงมาดีครับ
- เกียร์ :  ถ้าทำความเข้าใจกะมันก็โอเคครับ หน่วงไป1-2วิ กว่าจะรู้ตัวกว่าเจ้าของรถมันกระทืบมันลงไป ทำเอาเช็งได้ครับ
- ช่วงล่าง : แน่นดีครับ (ความรู้สึกส่วนตัว)
- เสียงเครื่อง : โคตรกระหึ่ม วิ่งกลางคืนเข้าบ้าน ดังไป 3-4 หลัง
- ความประหยัด : 1 ถัง วิ่งเนียนๆ ไม่มุดไปกระทืบ ได้ประมาณ 700-750โลครับ ถ้าใช้งานหนักๆ ก็ 600-650
                          (ใช้หนักคือ 180-184 ทุกช่วงเวลาที่ทำได้ คิกดาวน์ลากรอบสูงๆ ตลอดเวลา)



pladaek

- 2.8 โคโลราโด้ ต้นธรรมดา แต่ปลายแรงดีมากๆ แต่เสียงดังไปหน่อย
- 2.5 VGT ไทรทัน แรงต้นไม่ดี แต่ปลายไหลดีมากกก
- 3.0 VNT วีโก้ แรงต้นมา ปลายไหลนิดๆ ทนมากมาย
- 2.5 นาวาร่า จะมีซักกี่คันที่ Red Line อยู่ที่ 5000 รอบ.. แรงปลายไหลดีมาก เครื่อง 144 ม้า เดิมๆผมเอาวิ่งเกือบๆ200
- 2.5 อิซูซุ ประหยัดกว่าทุกค่ายเท่าที่ผมลองมา ผมขับเองน้ำมันถังนึงเคยวิ่งทะลุพันกิโล แรงพอประมาณ
         แต่เครื่อง 3.0 แรงถึงขนาดพร้อมไฝว้กะทุกค่าย สบายๆ.. ทนมากๆๆ
- 3.2 และ 2.2 เรนเจอร์ อาการคล้ายกันมากตรงที่ ต้นแรงสุดๆ แต่ปลายหลัง 130 หรือที่หลังรอบ 3500  ขึ้นไปก็เหี่ยวสุดๆ..

แล้วแต่ว่าจะเลือกจะชอบแบบไหนครับ..

ถามว่าบล็อคไหนดีที่สุด มันก็พูดยากครับ..
ถ้าผมเลือก ผมเลือก 1KD กับ 4JJ ครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



bojung

ประหยัดน้ำมัน
ยกให้สองเจ้าครับ คทอ วีโก้กับอีซูซุ

แรงบิด
ถ้าเครื่องเท่ากันผมยกให้วีโก้เลย แต่ถ้าแรงๆ ตอนนี้ก็มี bt pro

แรงม้า
เหมือนกันแรงบิดครับ ถ้าเครื่องใหญ่สุดตอนนี้ก็ bt pro

ความเงียบ
ยกให้รถยี่ปุ่นครับ เงียบสุดแล้ว อยู่ที่เครื่องด้วยครับว่าเบนซินหรือดีเซล



secrecyguy


- 3.2 และ 2.2 เรนเจอร์ อาการคล้ายกันมากตรงที่ ต้นแรงสุดๆ แต่ปลายหลัง 130 หรือที่หลังรอบ 3500  ขึ้นไปก็เหี่ยวสุดๆ..

ในฐานะของคนใช้Ranger 3.2WT ในขณะที่รถใช้ความเร็ว 150 km/h รอบเครื่องจะอยู่2,600 รอบครับ การใช้รอบระดับ3,500 จะเกินขึ้นเป็นไปได้ที่ความเร็วเท่าไรหรอครับ ถามเพราะ งง! วันนี้พยายามลอง จะให้รอบเครื่องค้างแถวๆ 3,500 ผมทำไม่ได้เลยครับ





YenChar

หลายรูปแบบครับ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน

งานบรรทุก ผมเชียร์วีโก้ครับ
3.0 วีโก้ วิ่งรถเปล่าสู้ชาวบ้านเค้าไม่ได้ แต่แบก 3 ตันแล้ววิ่ง ผมเชียร์วีโก้

ถ้าเอารถเปล่าๆวิ่งกัน คิดความจุ ต่อ ประสิทธิภาพ
ผมว่า คงไม่พ้นไทรทั่น 2.5 VG Turbo
เครื่องเล็กกว่าชาวบ้าน แต่แรงโขเลย รอบสูงก็ยังมีแรง

ถ้าจับแต่ง โมหนักๆ ขอเป็น D-Max ล่ะกัน