- 3.2 และ 2.2 เรนเจอร์ อาการคล้ายกันมากตรงที่ ต้นแรงสุดๆ แต่ปลายหลัง 130 หรือที่หลังรอบ 3500 ขึ้นไปก็เหี่ยวสุดๆ..
ในฐานะของคนใช้Ranger 3.2WT ในขณะที่รถใช้ความเร็ว 150 km/h รอบเครื่องจะอยู่2,600 รอบครับ การใช้รอบระดับ3,500 จะเกินขึ้นเป็นไปได้ที่ความเร็วเท่าไรหรอครับ ถามเพราะ งง! วันนี้พยายามลอง จะให้รอบเครื่องค้างแถวๆ 3,500 ผมทำไม่ได้เลยครับ
นั่นมันรอบคงที่นี่ครับ..
ผมไม่ได้พูดเรื่องรอบที่ใช้ความเร็วคงที่นี่ครับ..
ผมพูดถึง
อัตราเร่ง.. เข้าใจให้ถูกครับ..
ผมหมายถึงอัตราเร่งตั้งแต่ 0-180 เลย.. ไล่รอบตั้งแต่เกียร์ 1 เลยครับ.. แต่พอเลย 130 แล้วแรงดึงเริ่มหาย..
หรือกำลังของเครื่องเมื่อเลย 3500 รอบไปแล้ว มันเริ่มเหี่ยว..
เมื่อเทียบกับ 3.0 VGS ของดีแม็ก 2.5 VGT ของไทรทัน แล้วมันไหลกว่ากัน
ผมพูดถึง
กำลังของเครื่องที่หลัง 3500 รอบต่างหากครับ..
ผมพูดถึงความเร็วที่ 150 หรือเปล่า ผมยังไม่ได้ว่าอะไรเลย.. เข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่าครับ..
อ่านให้เข้าใจก่อนนะครับ..
อ้อ.. แนะนำว่า ถ้าอยากลองความเร็ว 150 ที่รอบเครื่องยนต์ค้างที่ 3500 รอบ..
ก็แค่เข้าโหมดเกียร์ทริปทรอนิค แล้วเชนจ์เกียร์ลงมานะครับ จะเกียร์ 5 หรือ 4 ก็ลองดูเอา..
ทำไมมันจะทำไม่ได้.. ผมยังทำได้เลย..