ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะดีเซลปัจจุบัน เทียบ เครืองยนต์ อย่างเดียว ค่ายไหน บล๊อคไหน ดีที่สุด  (อ่าน 25858 ครั้ง)

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
สำหรับผม  ผมใช้กระบะของ ISUZU มาหลายรุ่น  และปัจุบันคือ รุ่นใหม่หมด All new d-max เครื่อง 2.5 VGS turbo
 ตวามประหยัด : ยอมรับเลยครับว่าประหยัดกว่าทุกค่ายแน่นอน (ในพฤติกรรมการขับแบบเดียวกัน) ญาติใช้กันหลายยี่ห้อ ยืมลองกันประจำ
ถ้าไม่เค้นจนมิดคันเร่งน่ะ ขับทั่วไป อย่างเลวร้ายสุดคือ 10 กม/ลิตร ขึ้นแน่นอน  ปกติผมใช้ความเร็ว + เร่ง ผ่อน ตามสภาพ (นิสัยส่วนตัว ไม่ค่อยมีใครได้แซง)ก็ 12-15 กม/ลิตรเลยครับ  และเคยลองวิ่ง 80-100 ได้ 15-20 กม/ลิตร เลยครับ

 ความเร็ว :  อีซูซุ ตัว 2.5 VGS อาจะออกช้าไปนิด (0-100 กม/ชม)ได้แถว 13-15 วินาทีเลย **แต่เรื่องไหลปลายล่ะก็ ไม่แพ้ใครแน่นอนครับ หลังขึ้นเกียร์ 5 ที่ความเร็วเกิน 100 ไปแล้ว ผมเคยไหลไปถึง 190-200 กม/ชม (รอบเครื่องเกือบ RED LINEเลยครับ)ใช้เวลาไม่นาน
ความเงียบ : เครื่องตัวนี้ ไม่เงียบเท่าไหร่ แต่เสียงเพาะ และเงียบกว่า DURAMAX ของโคโลราโด้ จริง เพราะเครื่องอีซูซุใช้โซ่
แรงบิด : อาจจะน้อยกว่าหลายๆค่าย  แต่เคยเห็นพี่จิมเปลยๆว่า เครื่อง 3.0 VGS นี่ทำเวลาได้ดีจนน่าตกใจเลยครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG

- 3.2 และ 2.2 เรนเจอร์ อาการคล้ายกันมากตรงที่ ต้นแรงสุดๆ แต่ปลายหลัง 130 หรือที่หลังรอบ 3500  ขึ้นไปก็เหี่ยวสุดๆ..

ในฐานะของคนใช้Ranger 3.2WT ในขณะที่รถใช้ความเร็ว 150 km/h รอบเครื่องจะอยู่2,600 รอบครับ การใช้รอบระดับ3,500 จะเกินขึ้นเป็นไปได้ที่ความเร็วเท่าไรหรอครับ ถามเพราะ งง! วันนี้พยายามลอง จะให้รอบเครื่องค้างแถวๆ 3,500 ผมทำไม่ได้เลยครับ




นั่นมันรอบคงที่นี่ครับ..
ผมไม่ได้พูดเรื่องรอบที่ใช้ความเร็วคงที่นี่ครับ..
ผมพูดถึงอัตราเร่ง.. เข้าใจให้ถูกครับ..

ผมหมายถึงอัตราเร่งตั้งแต่ 0-180 เลย.. ไล่รอบตั้งแต่เกียร์ 1 เลยครับ.. แต่พอเลย 130 แล้วแรงดึงเริ่มหาย..
หรือกำลังของเครื่องเมื่อเลย 3500 รอบไปแล้ว มันเริ่มเหี่ยว..
เมื่อเทียบกับ 3.0 VGS ของดีแม็ก 2.5 VGT ของไทรทัน แล้วมันไหลกว่ากัน

ผมพูดถึงกำลังของเครื่องที่หลัง 3500 รอบต่างหากครับ..
ผมพูดถึงความเร็วที่ 150 หรือเปล่า ผมยังไม่ได้ว่าอะไรเลย.. เข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่าครับ..

อ่านให้เข้าใจก่อนนะครับ..

อ้อ.. แนะนำว่า ถ้าอยากลองความเร็ว 150 ที่รอบเครื่องยนต์ค้างที่ 3500 รอบ..
ก็แค่เข้าโหมดเกียร์ทริปทรอนิค แล้วเชนจ์เกียร์ลงมานะครับ จะเกียร์ 5 หรือ 4 ก็ลองดูเอา..
ทำไมมันจะทำไม่ได้.. ผมยังทำได้เลย..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus

- 3.2 และ 2.2 เรนเจอร์ อาการคล้ายกันมากตรงที่ ต้นแรงสุดๆ แต่ปลายหลัง 130 หรือที่หลังรอบ 3500  ขึ้นไปก็เหี่ยวสุดๆ..

ในฐานะของคนใช้Ranger 3.2WT ในขณะที่รถใช้ความเร็ว 150 km/h รอบเครื่องจะอยู่2,600 รอบครับ การใช้รอบระดับ3,500 จะเกินขึ้นเป็นไปได้ที่ความเร็วเท่าไรหรอครับ ถามเพราะ งง! วันนี้พยายามลอง จะให้รอบเครื่องค้างแถวๆ 3,500 ผมทำไม่ได้เลยครับ




นั่นมันรอบคงที่นี่ครับ..
ผมไม่ได้พูดเรื่องรอบที่ใช้ความเร็วคงที่นี่ครับ..
ผมพูดถึงอัตราเร่ง.. เข้าใจให้ถูกครับ..

ผมหมายถึงอัตราเร่งตั้งแต่ 0-180 เลย.. ไล่รอบตั้งแต่เกียร์ 1 เลยครับ.. แต่พอเลย 130 แล้วแรงดึงเริ่มหาย..
หรือกำลังของเครื่องเมื่อเลย 3500 รอบไปแล้ว มันเริ่มเหี่ยว..
เมื่อเทียบกับ 3.0 VGS ของดีแม็ก 2.5 VGT ของไทรทัน แล้วมันไหลกว่ากัน

ผมพูดถึงกำลังของเครื่องที่หลัง 3500 รอบต่างหากครับ..
ผมพูดถึงความเร็วที่ 150 หรือเปล่า ผมยังไม่ได้ว่าอะไรเลย.. เข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่าครับ..

อ่านให้เข้าใจก่อนนะครับ..

อ้อ.. แนะนำว่า ถ้าอยากลองความเร็ว 150 ที่รอบเครื่องยนต์ค้างที่ 3500 รอบ..
ก็แค่เข้าโหมดเกียร์ทริปทรอนิค แล้วเชนจ์เกียร์ลงมานะครับ จะเกียร์ 5 หรือ 4 ก็ลองดูเอา..
ทำไมมันจะทำไม่ได้.. ผมยังทำได้เลย..

สมองเกียร์ไม่ยอมให้ใช้เกียร์4ครับ หรือจะลากเกียร์ในโหมดMมันก็จะเปลี่ยนเกียร์ให้ เพื่อป้องกันเกียร์พังครับ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
กระบะค่ายอื่นอัพเครื่องให้แรงกันไปหมด แล้ว Ford Mazda จะอัพบ้างไหมครับ เพราะ3.2 อนาคตโดนค่ายอื่นสวนแน่ อิอิ     

เครื่องบล็อกนี้

ตอนนี้แรงม้าสูงสุด 200 แรง เคลมไว้แค่ที่ 3000 รอบนะครับ

ถ้าจับใส่ทวินเทอร์โบแล้วปั่นรอบแรงม้าสูงสุดไปที่ 4000 รอบ แรงม้าเกิน 250  ตัวแน่นอนครับ

ส่วนตัว 2.2 ผมเคยตั้งข้อสังเกตุไว้ว่าเมื่อคู่แข่งอัพเกรดเครื่อง 2.5 แล้ว เครื่อง 2.2 ม้า 150 ตัว มันจะไม่เพียงพอต่อการแข่งขัน

ออฟไลน์ RUNDOG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
ผมว่ารวมๆแล้ว ไม่ทิ้งกันมากนะครับ แต่ผมยังชอบเครื่องวีโก้ ทนดี ไม่จุกจิก เสียงไม่ดังมาก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
อัตราเร่งไม่หนีกันเท่าไหร่ครับ ต่างกันที่ฟิลลิ่งการขับขี่ล้วนๆ

ถ้าชอบทั้งคันผมขอ Duramax 2.8 ครับ แต่เสียงไม่ไหวจริงๆ ดังแบบว่าค่ายอื่นอาย

ส่วนเอาแค่เครื่องยนตร์ Vigo กับ Dmax

ภาพรวมยังไงก็ 2ฝาแฝด




ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์

- 3.2 และ 2.2 เรนเจอร์ อาการคล้ายกันมากตรงที่ ต้นแรงสุดๆ แต่ปลายหลัง 130 หรือที่หลังรอบ 3500  ขึ้นไปก็เหี่ยวสุดๆ..

ในฐานะของคนใช้Ranger 3.2WT ในขณะที่รถใช้ความเร็ว 150 km/h รอบเครื่องจะอยู่2,600 รอบครับ การใช้รอบระดับ3,500 จะเกินขึ้นเป็นไปได้ที่ความเร็วเท่าไรหรอครับ ถามเพราะ งง! วันนี้พยายามลอง จะให้รอบเครื่องค้างแถวๆ 3,500 ผมทำไม่ได้เลยครับ




สงสัยคงต้อง shift เกียร์ช่วยมั้งครับ แต่ผมเห็นต่างนะ ต้นผมว่าเฉยๆไม่แรงไม่อืด แต่กลางไปปลายนี่สนุกแล้วก็ไปจบประมาณ 180นิดๆ
Puma PoweR 🐯🐯