ผู้เขียน หัวข้อ: อาทิตย์ที่แล้วเจอ cx5 ตัวเป็นๆมาแล้วครับ เจอทั้งเซลด้วย อยากจะบอกว่า  (อ่าน 19296 ครั้ง)

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • Mister.G
บ่นอยากได้E85ๆๆๆ เด๋วMazdaเอาMZRทำให้เติมe85ได้พ่วง5atแปะครอบเครื่องskyฝาฟ้าลงขายแทนSKY-Gแท้ๆจะเงิบเอานะครับ
ผมว่าค่ายนี้เค้าเอาเครื่องใหม่มาขายก็บุญละครับ
เหมือนผมไม่ได้มีเจตนาจะแซวอีกค่ายนะ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผมกลับมองว่า ขนาดคู่แข่งอย่าง crv ก็ไม่ได้มีจุดเด่นอะไร ยังขายได้
Xv ที่ศูนย์ไม่แพร่หลาย ก็ยังจองกันจนขายไม่ทัน
ผมว่ามันคงมีอะไรมากกว่าตัวรถ แบรนด์ หรือหลังการขายรึป่าว
มาสด้าเค้าคงจะดูตลาดไว้แล้วว่าจะเข้ามาแบางยอดจากกลุ่มเป้าหมายใด
และผมมองว่ากลุ่มลูกค้า c d secment และ ppv ก็าจจะเแลี่ยนใจมาใช้รถประเภทนี้มากขึ้นก็ได้
แล้ว สมมติว่า มันทำได้ 20 กม./ลิตร หรือใกล้เคียงมากๆๆๆๆ ก็อาจจะมีคนสนใจมากขึ้นก็ได้
หรือยีงมีกลุ่มคนที่ใช้ suv ระดับ 2-3 ล้าน ถ้ามีรถที่ให้อะไรได้ดีพอๆกับรถที่ตัวเองใช้อยู่ ก็อาจจะหันลงมาสนใจ cx5 ก็ได้

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
เรื่องอื่นไม่รู้ แต่เรื่องสวย ไม่เคยมอง CRV สวยเลย มันสวยเพราะมันชื่อฮอนด้ามากกว่า
ส่วนเรื่องอื่น CRV น่าจะมีคุณงามความดีอยู่มาก CX5 ถ้าจะแข่งจริงๆ ต้องเอาความประหยัด
จากเทคโนโลยี skyactive มาแข่งกับ E85
ซึ่งความเป็นจริงจะประหยัดได้มากน้อยแค่ไหนก็ยังไม่รู้

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมเคยเห็นตัวจริงในงาน Motor Show ผมว่ามันงั้นๆ เหมือนที่หลายคนพูด แต่เห็นในนี้ว่าสวยกัน ก็พยายามมองมันก็งั้นๆอยู่ดี
ต้องรอดูว่าเครื่องมันจะดีจริงเหมือนที่โม้ไว้หรือเปล่า ประหยัดชึ้นเยอะหรือเปล่าสำหรับ Sky Active เบนซิลนะ
เพราะดีเซลใครๆ เค้าก็ทำแรงและประหยัดกันได้หมดล่ะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
X TRAIL น่าสนใจกว่า

คหสต

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
    • อีเมล์
mazda ไม่ใช่แนวผมเลยมี Rx 7 เท่านั้นที่พอดูได้กับ cx5cแล้ว ชอบ Tuson มากกว่า

ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
ผมว่ามันสวยนพ อยู่อเมริกานั่งมองคนเค้าขับไปขับ สีฟ้าสวยจังเลย อยากได้ แต่ไม่มีปัญญาจะซื้อ T^T

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
ใช้crvอยู่ เคยเห็นcx5คันจริงที่ออสเตรียสีแดงกะสีน้ำเงิน  สำหรับผม  สวยกว่าcrv มากกกก

ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
แหม่ นานาจิตตังครับ ของแบบนี้

มีทั้งคนชอบและไม่ชอบครับ


ไปลองรถให้เต็มที่ครับ ชอบหรือไม่ชอบ ซื้อหรือไม่ซื้อ ก็สุดแท้แต่ครับ

คิดซะว่า ผู้ผลิตมีกันแข่งขันกันสูง ย่อมเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภคครับ

คิดง่ายๆ ว่า ถ้ามีแต่ CRV แล้วคนที่ไม่ชอบ CRV ล่ะครับ จะเล่นอะไรได้อีกถ้า Segment นี้มีอยู่รุ่นเดียว จริงป่ะ
ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
ผมมองว่าเฉยๆไม่สวยอะไรครับ หรือเพราะมาช้าไปก็ไม่รู้ครับ ผมเลือกแคปมาใช้ก่อนที่ตัวนี้จะมา พอเห็นละรู้สึกว่าแคปก็ยังสวยกว่าอยู่ดีสำหรับผม

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมก็ว่ามันเฉยๆเหมือนกันครับ แรกๆดูดีระดับหนึ่ง ผ่านมาสักพัก ผมว่า Captiva Tucson รวมไปถึง CR-V ก็สวยกว่า  (แต่มาสด้า 3 6 ใหม่ อันนั้นรู้สึกสวยจริง) 

น่าสนใจเหมือนกันครับ ว่ามาแล้วจะเป็นยังไง  โดยส่วนตัวคิดว่า ยอดขายน่าจะน้อยกว่า Captiva

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
มาช้าจนแก่ไปหนึ่งสเต็ปล่ะครับ

ออฟไลน์ jackRMU

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
ผมรอมาเจ้านี้มาตั้งแต่ ปี2011
เก็บเงินรอจน ไปสอย G9 มาแล้ว
รอจนหายอยากครับ .... ไว้เจอกันตอน MC ล่ะกัน

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ผมว่านาทีนี้ก็มี CX-5 กะ X-trail ที่น่าสนใจอ่ะคับ
และที่สำคัญที่มาสด้าออก CX-5 มาแนวนี้เค้าขายแฟนมาสด้า และที่สำคัญ ขายคน"ชอบขับรถ" จริง ๆ ไม่ใช้แค่ใช้รถ

CR-V นี่ตัดทิ้งไปได้เลยรถมันลูกผสมจะลุยก็เขิน ๆ ออกไปทางหรู แถมพวงมาลัยเบาหวิวรับไม่ได้จริง ๆ
Captiva ตัดออกเหมือนกันคับ เรื่องศูนย์โดนมาเองกับตัว 3 ศูนย์ในกทม. ลาขาดเลยแม้ chev จะสวยหลายรุ่น

จะมีม้ามืดทั้งราคาและชื่อเสียงก็ XV ตัวนี้ใครสายอินดี้หรือแฟนพันธุ์แท้ ผมเชียร์เลย

ออฟไลน์ 9666_KK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ส่วนตัวคิดว่า เฉยๆกับ CX-5 ครับ เพราะดูตัวจริงจาก มอเตอร์โชว์แล้ว
ไฟท้ายเวลาเปิดไฟ ก็ดวงเล็ก เหมือน 3 ด้านหน้าก็ไม่อะไร เรียบๆ ไฟตัดหมอก ไฟเดย์ไลท์ก็ไม่ให้
แล้วราคาต้วท็อปโดดไป 1,7xx,000
ถ้าเครื่องใหม่แสดงประสิทธิภาพได้ไม่สมราคาคุยล่ะก็...55

คิดแล้วเป็นกำลังใจให้นะครับ มาสด้าไทยแลนด์ .... เหนื่อยแน่ๆ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ผมก็ไม่ค่อยชอบตรงกระจังหน้าเท่าไหร่

แต่ก็ต้องรอดูตัวจริงว่าสมราคาคุยหรือเปล่า

อย่างแคปในคลิปโดนด่าเละ แต่พอลองแล้วคนละเรื่องเลย

อยากให้ไปลองเองมากกว่าเชื่อสื่อ แค่ดูอุปกรณ์กับข้อมูลนิดหน่อยก็พอครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ถ้ามองจากภายนอก ก็แล้วแต่คนชอบ

แต่ถ้าขับจริง มันทั้งแรง และ ประหยัดกว่า CRV ล่ะ ......

จะยังรัก CRV จอมซด กันอยู่ไหม ...

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ภายในมาด้าผมว่ามันก็ไม่ได้หรูอยู่แล้วหละครับ เรียบๆ วัสดุงั้น เป็นมาตั้งนานแล้ว

ส่วน CX5 มันก็พื้นฐานมาจาก M3 ยกสูง

ส่วนเรื่องฟิลลิ่งขับขี่มันก็แล้วแต่คนชอบแหละครับ แต่ถ้าสำหรับสาวกมาสด้าแล้ว มันก็เป็นหนึ่งใน SUV ไซด์เล็กที่น่ามีไว้ครอบครอง

ส่วนตัว M3 ตัวใหม่น่าสนใจกว่าเยอะ CX5 งั้นแหละๆ :D

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมว่าราคามันกระโดดได้สูงเกินไปหน่อยครับ
อื่นๆ ผมรับได้ครับ

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ทุกครั้งที่มีรถใหม่ใกล้เปิดตัวผมยังจำได้ว่า กระแสเวบบอดมักจะมีคำพูดว่า "ขายได้แน่"

สุดท้าย.....กลับตรงกันข้าม

ผมอยากดูฝีมือการตลาดมาสด้า ว่าจะทำยังไงให้ มาสด้า cx-5 ขายได้เหมือนที่เคยทำได้กับ 3 ตัวแรก

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ค่านข้างเห็นด้วยกับ จขกท. ครับ
ผมไปเจอคันจริงที่จีน   วิ่งบนถนน  มันดูไม่ค่อยเด่น

การออกแบบ อยู่ระหว่างมาสด้า 3 โฉมเก่า กับตัวปัจจุบัน
ไฟหน้าไฟท้าย ดูไม่ค่อยมีลูกเล่น

แต่รูปทรงสมส่วนดี  ดูเกาะถนน  ออกแนวสปอร์ท

ถ้าเอาตัว ดีเซล 2WD  มาขาย  ราคาซัก 1.4 ล้าน
จะน่าสนใจมากขึ้น

ออฟไลน์ Majic3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
cx-5 ได้รางวัล Car of the Year Japan 2012-2013 คงไม่ได้มาเพราะเรื่องความสวยอย่างเดียวแน่

ออฟไลน์ MJ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
ผมคนหนึ่ง บายครับ ไม่เห็นความล้ำยุคเหมือนรถใหม่ๆ captiva/CRV/Hundai Santafe รุ่นใหม่ สวยกว่าเยอะ ขออภัยแฟนมาสด้าด้วยครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ย้ำเสมอมาตลอดว่า

ซื้อรถหนะ ต้องลองขับก่อน

แต่ตอนนี้ Pre-order อย่างไม่เป็นทางการ ปาเข้าไป 500 คัน อัพ แล้ว

น้อง เต้ ต้องในทีมเว็บของเรา เป็นหนึ่งในนั้น...

หลังจากขับมา

ผมชอบงานออกแบบ หน้าปัด อาจดูเชยๆ
สวิชต์แอร์ เตี้ย แบบรถทั่วไป แต่นอกนั้น มันก็โอเค

วินาทีนี้ ส่วนตัวผม ถ้ามีตังค์ คงจบกับ CX-5 Diesel
แม้จะรู้ว่า แรงบิดช่วงกลาง กับรอบปลาย อาจจะยังไม่ถึงกับเพียงพอ
แต่ช่วงออกตัวนี่ หากเทียบกับรถญี่ปุ่นด้วยกัน....ใช้ได้เลยละ

รูปทรง มีส่วนครับ
แต่ซื้อรถหนะ อย่ามองแค่ออพชัน ของบางอย่าง มันไม่จำเป็นขนาดนั้น

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
ส่วนตัวคิดว่า ในราคาล้านต้นๆตอนนี้
ผมมองว่า Subaru XV เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด ทั้งสมรรถนะ รูปทรง ความคุ้มค่า ออฟชั่น และราคา

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
อืมๆ ส่วนตัวผมถ้าให้เทียบกับซีอาร์วีใหม่ผมว่าซีอาร์วีสวยกว่าคับ เพราะผมชอบตรงไฟของมันที่ดูโฉบเฉี่ยวเหมือนตาเหยี่ยวงามมากๆ คันที่เอากระจังไปแต่งดูคล้ายๆ Kia บางรุ่นก็ดูสวยหรูมากๆ แต่ผมกลับไม่ชอบบอดี้ของมันเลยมันดูไม่สมส่วนตรงด้านท้าย ผมว่าบอดี้ของซีเอ็กซ์ 5 ดูสวยงามสปอร์ทลงตัวกว่าคับ วันนั้นรูปที่สมาชิกถ่ายจากรถเทรลเลอร์แถวแหลมฉบังสีขาวก็ดูสวยงามดีนะคับ ตัวจริงน่าจะสวยนะผมว่า อย่างไรก็ตามผมว่าคนซื้อในประเทศต่างๆเค้าคงไม่ดูที่บอดี้หรอกมั้งคับเค้าคงดูที่ performance และอื่นๆประกอบมากกว่าไม่งั้นคงไม่เป็นรถที่ประสบผลสำเร็จด้านยอดขายและการยอมรับทั้งในยุโรป ออสเตรเลียหรือญี่ปุ่นหรอกนะคับผมว่านะ ;)

ออฟไลน์ promay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ผมเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ครับ กลัวจะแป๊กจริงๆ โดยเฉพาะเครื่องดีเซล 2.2 ราคากระโดดไปไกลมาก ดูไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
" แต่ตอนนี้ Pre-order อย่างไม่เป็นทางการ ปาเข้าไป 500 คัน อัพ แล้ว " แบบนี้เรียกว่าแป๊กไหมครับ

ส่วนตัว หลังจากที่ไปลองมาตัวเบนซิน2.0 (ตัวนำเข้าจากญี่ปุ่น) งานประกอบและวัสดุภายในถือว่าดีมากนะครับ (ดีกว่า CR-V เยอะทีเดียว) เฮดรูมมีมาให้ดีมาก แต่ข้างในเน้นไปทางสีดำทำให้ดูแคบไปหน่อย แต่เป็นสไตร์ของมาสด้าอยู่แล้ว พวงมาลัยผมว่าเบาไปหน่อยครับชอบแบบXV และระบบช่วงล่างให้อาการตอบสนองแบบแน่นๆ+ตึงตังนิดหน่อยนะครับ ผมว่าไม่นุ่มนะ แต่ค่อนข้างมั่นใจได้มากทีเดียว เกียร์ตอบสนองได้ดีครับ ระบบ i-stop มีกระตุกตอนติดเครื่องบ้างบางๆครับ แต่สำหรับผมเครื่อง 2.0 ออกจะไม่ทันใจไปบ้างช่วงเร่งแซง แต่เพียงพอกับการใช้งานในกรุงเทพแน่นอนครับ ที่เหลือก็เรื่องประหยัดน้ำมันที่สุดในรถประเภทเดียวกันอันนี้ผมไม่ได้ตัวเลขมานะครับ .... ให้โอกาสอีกหนใน เบนซิน2.5 และตัวดีเซล2.2 ครับ (อยากรู้เหมือนกันครับ ที่ว่าตัว Diesel ยอดขาย 70% ของที่ญี่ปุ่น จะแซ่บแค่ไหน )

ปล. ส่วนตัวผมจอง 2.2Diesel ไว้เช่นกันครับ

ออฟไลน์ Withlove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
Cx-5 นี่ขอดูตัวจริงก่อน แต่ Mazda 3รุ่นแรกนี่ ส่วนตัวคิดว่าสวยมาก จนทุกวันนี้ก็ยังมองว่ามันสวยกว่ารถที่ออกมาใหม่หลายๆรุ่นอยู่ดี

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
รอเห็นของจริงก่อนแฮะ