ผู้เขียน หัวข้อ: ไปงานMotor Expoเมื่อวานมาได้ใจเกินคาดและผิดหวังอย่างแรงคร้าบ!!  (อ่าน 5219 ครั้ง)

ออฟไลน์ KnoT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ??????????????+?????????????14????
    • อีเมล์
จริงๆ เมื่อวานนี้จุดมุ่งหมายผมไม่ได้อยู่ที่เจ้าLancer EXหรอกครับ จุดมุ่งหมายผมอยู่ที่เจ้าFreedซะมากกว่าด้วยความที่ทะเลาะกับที่บ้าน(โดยมีแม่กับน้องสาวเป็นโต้โผ)ที่ต้องการรถเล็กมาใช้ในบ้านเพิ่มอีก1คัน แต่ไอ้ผมกับพ่อดันไม่ชอบรถเล็กเนี่ยสิ เลยมาพบกันครึ่งทางที่Freedแทน

แต่ก่อนลองFreed(เพราะรอคิวลองรถกันนานทีเดียว)เลยไปลองSwiftกับเพื่อนผมซะก่อน(ก่อนจะออกมาเจอพี่JIMMY และโดนกำชับมาว่า "หัดเข้าบอร์ดซะบ้างนะเราน่ะ.... " )..... ครั้งแรกที่ลองรถ(โดยลืมอ่านรีวิวSwiftของพี่จิม.... แ้ล้วยังมีหน้าไปถามพี่เขาอีกว่าลองรุ่นนี้รึยัง)ผมมีความรู้สึกว่าช่วงล่างและพวงมาลัยตอบสนองดีจนผมเริ่มอยากได้รถเล็กอย่างนี้กับเขาบ้างเลยอ่ะครับ แม้ว่าอัตราเร่งจะไม่พุ่งเหมือนมาสด้า2 หรือยี่ห้ออื่นๆ แต่ผมดันชอบแฮะ.... อารมณ์แบบเรื่อยๆ ชิวๆ ไม่เหนื่อยดี

ที่ประทับใจที่สุดคงเป็นFreed(สมกับการรอคิวนานทีเดียว).... นั่งกันไปแบบเต็มที่6คนโดยผมเริ่มขับก่อนคนแรก(แบบเกรงใจพี่เซลล์ที่นั่งมาด้วย)อัตราเร่งที่ผมกังวลว่าถ้านั่งเต็มที่แล้วจะอืดมาก ไม่มีเลยครับ เหมือนขับรถเปล่าน่ะแหล่ะ.... หายกังวลไปหนึ่ง ต่อมาเรื่องช่วงล่าง เพราะผมออกต่างจังหวัดค่อนข้างบ่อย(และเบื่อกับช่วงล่างรถกระบะเก่าที่บ้านแล้ว)สาดโค้งมั่นใจอย่างที่รถควรจะเป็นดีครับ โดยรวมแล้วได้ใจผมไปเต็มๆ ถึงขั้นอยากขายVenturyที่บ้านแล้วเพิ่มเงินซื้อเจ้านี่ไปเลยทีเดียว(แต่ไม่รู้พ่อจะอนุมัติรึเปล่า.... เพราะราคาโดดเด่นเอาการ) ก่อนจากมาก็ยังแซวพี่เซลล์เขาอยู่ว่าถ้าราคาระดับนี้มีมูนรูฟมาด้วยคงจะสมราคาไม่น้อยเลยล่ะ(พี่เค้าเลยย้อนมาว่าเอาไปทำเองสิคะ แต่หมดประกันทันทีเลยนะ...... อุ้ยยยย!!!)

สุดท้ายคันนี้ไม่ได้ตั้งใจจะลอง แต่เพื่อนผมมันอยากมาก อยากรู้ว่าLancer EX2.0มันจะแรงขนาดไหน และผมเคยเห็นพี่ในอีซูซุคลับเอ่ยไว้ว่าจะเปลี่ยนเป็นตัวนี้ เลยตกลงไปลองกัน..... เริ่มแรกผิดหวังกับoptionเสริมความปลอดภัยที่เกินไป(หนึ่งตัวที่บอร์ดรถที่ติดตั้งจากโรงงาน และอีกหนึ่งที่ติดตั้งเสริมที่ตำแหน่งด้านข้างคนขับ) คือว่าผมเข้าใจนะว่าพี่เขาย่อมต้องห่วงรถราคาเกินหนึ่งล้านแน่ๆ (แต่ทำไมทีเพื่อนผมไปลองSciroccoกับGolf GTiไม่เห็นเขาจะหวงรถอย่างนี้หว่า แถมยังใจดีจะให้ลองตัว300แรงม้าโดยที่ยังไม่ได้ร้องขอซะด้วยสิ) ต่อมาคือผมอยากรู้อัตราเร่ง(ก่อนเร่งก็บอกพี่เขาไปตามมารยาท เพราะเกร็งกันทั้งคันรถแล้ว"พี่ครับ.... ผมจะเร่งแล้วนะครับ")กดคันเร่งจมจนติดพื้นแทบทะลุเหล็กรถ(ถ้าทำได้นะ)ความเร็วขึ้นแบบขี้เกียจๆ ไปแบบเอื่อยๆ(จนลืมไปเลยว่ามันคือ2.0GT.... แถมยังหันไปถามเขาอีกว่า1.8คันที่ขับอยู่เนี่ยแรงม้าเท่าไรครับ) แต่รอบน่ะกวาดไปเกือบ6พันรอบ..... ลองขับซิกแซกฟันปลาหลบกรวย พวงมาลัยหนืดและจับกระชับ แต่ทำไมรถมันไม่ตอบสนองดีเท่าFreedเลยหว่า..... ผมเลยถามเซลล์ไป ได้คำตอบที่ฉุนกึ๊กกลับมาว่า"ก็คุณขับแบบชิวๆ มือเดียว จะให้มันตอบสนองดีได้อย่างไร".... อ้าว ตอนผมลองFreedหรือกระทั่งเจ้ายักษ์H-1ผมก็ขับมือเดียว ยังเข้าโค้งพริ้วกว่าอีก...... ถัดมาคือเรื่องเบรก เวลาเหยียบเบรคจะได้ยินเสียงฟรืด ดังมาจากแป้นเบรค.... แต่พอถามพี่เค้าว่ามันคือเสียงอะไร คำตอบที่ได้คือ"ไม่ได้ยินครับ" ลองทั้ง2-3ครั้งก็บอกไม่ได้ยิน ผมเลยหันไปถามเพื่อนผมที่นั่งมาด้วยกัน ครั้งแรกไม่ทันสังเกต ครั้งที่สองชัดเลย เพื่อนผมตอบดังๆ ว่าได้ยิน.... เซลล์หันกลับมาบอกว่าอาจเป็นเสียงจานเบรคด้านหน้าที่โดนฝุ่นจากผ้าเบรคทำให้เกิดเสียง(ไม่มีทางล่ะ.... ปัญหานี้ผมรู้ดีเพราะลงมือซ่อมเพื่อแก้ปัญหานี้กับเจ้าTFRของผมอยู่เองกับมือ) และที่สำคัญเสียงจานเบรคบ้านท่านจะมาดังใต้พวงมาลัยเหรอครับ.... ผมเลยสรุปเด็ดขาดไปเลยว่า ตัดมิตซูบิชิทิ้งจากตัวเลือกรถทั้งของผมและทั้งตระกูล ด้วยเพราะความไม่จริงใจของเขานั่นเอง.... จริงๆ ถ้าเขายอมรับว่ารถเค้ามีปัญหา ผมจะไม่เคืองเท่าบอกว่าคนขับมีปัญหา และตอบแบบแถไปเรื่อยเลยนะเนี่ย

อีกอย่างที่สังเกตจากเมื่อวานคือ.... ทำไมไม่เห็นมีใครสนใจลองรถ อีซูซุ กับโตโยต้าเลยอ่ะ ของอีซูซุไม่น่าแปลกหรอก เพราะรถมันเริ่มเก่ารู้ไส้รู้พุงหมดแล้ว แต่ของโตโยต้านี่ ไม่แน่ใจเพราะนั่งดูแทบทั้งวัน เห็นมีแค่Alphard2.4สีขาวคันเดียวและครั้งเดียวที่วิ่งผ่าน ในขณะที่มาสด้า2 ได้รับความนิยมมากจนมองไปตรงไหนก็เจอแฮะ

ปล.พิมพ์เยอะโม้แยะไปหน่อยขออภัยด้วยนะครับ... เน็ทที่บ้านกำลังทำใหม่อยู่เลยใช้ได้แต่เน็ท56k พอมาใช้ที่มหาลัยเลยเหมือนคนเก็บกดได้ระบายยังไงไม่รู้แฮะ!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2009, 10:53:37 โดย KnoT »
????????????????????.... ????????????????????????

ออฟไลน์ siamesecat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
 ;D  ต่างกรรมต่างวาระครับ
เป็นความรู้สึกของ จขกท เอง ผมก็ไปลองมาทั้ง freed และ ex แต่ผลรู้สึกจะตรงกันข้ามกันครับ
อยากใหห้ญี่ปุ่นทำหุ่นยนต์สำหรับ review รถ มาตรฐานโลกมาซะที ;D คงจะดีไม่น้อย
เพราะงั้นเราถึงมานั่งดู jimmy review เพราะคนเดียวกันตลอด

แค่ความคิดเห็นนะครับ

ออฟไลน์ KnoT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ??????????????+?????????????14????
    • อีเมล์
;D  ต่างกรรมต่างวาระครับ
เป็นความรู้สึกของ จขกท เอง ผมก็ไปลองมาทั้ง freed และ ex แต่ผลรู้สึกจะตรงกันข้ามกันครับ
อยากใหห้ญี่ปุ่นทำหุ่นยนต์สำหรับ review รถ มาตรฐานโลกมาซะที ;D คงจะดีไม่น้อย
เพราะงั้นเราถึงมานั่งดู jimmy review เพราะคนเดียวกันตลอด

แค่ความคิดเห็นนะครับ
เห็นด้วยเหมือนกันครับ.... แต่ละคนลองรถแต่ละคันความชอบก็ต่างกันไปอ่ะนะ อันนี้แค่เอามาเล่าให้ฟังในความรู้สึกของผมคนนึงที่นานๆ ทีจะได้จับรถเก๋งเครื่องเบนซินกับเขาซะทีน่ะครับ

จะว่าไปถ้ามีหุ่นทดสอบก็อาจจะดีก็ได้น่ะครับ แต่ถึงไม่มีหุ่นยนต์ พี่จิมก็ทดสอบรถได้เป็นมาตรฐานกลางดีอยู่แล้วนะ(ผมณุ้สึกว่างั้นนะ.... ไม่รู้มีใครเหมือนผมบ้างป่าว!)
????????????????????.... ????????????????????????

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,603
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ช่วงล่าง Freed หนะ จริงๆแล้ว มันดีกว่าที่ทุกคนคาดคิดครับ

อย่างน้อย ผมหักขวาเข้าโค้ง ทางลงสะพานข้ามสี่แยกบางนา ทางขวา หักศอก
ด้วยความเร็ว ชิลๆ หน้าโค้ง 60 เพิ่มเข้าไปในกลางโค้งเป็น 70 รถก็ยังจิกดี แถมนุ่มกำลังดี และยังไม่ออก
(แต่หากเกินกว่านี้ คิดว่า คงจะทะลุแผงกั้นทาง ลงไปนอนแอ้งแม้ง แล้วแน่ๆ)

ที่ช่วงความเร็ว ต่ำๆ Freed พอรับได้เลยครับ ใช้ได้เลย แต่อย่าเกิน 100 หลังจากนั้น หมดแล้ว เกลี้ยง ลากเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยจะมา

ส่วน EX เนี่ย ผมกลับสัมผัสได้ผิดกันเลยแหะ
ก่อนอื่น ถามเลยว่า เซลส์ที่นั่งไปด้วยหนะ ศูนย์ฯไหน?
ทำไมพูดจาแบบนี้?

ตาพี่โอ๊ค หรือพี่เบิร์ท ไม่ได้อยู่ในงานหรือเมื่อวานนี้?
แหม ถ้ารู้งี้นะ เจอพี่ก็ดี มาฟ้องเมื่อไหร่ เดี๋ยวจัดให้เลย....


ออฟไลน์ DENTE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
  • ชายใจสะออน
สงสัยผมต้องเจียดเวลาไปงานบ้างซะแล้วครับ
ตังมีไม่มาก  แต่อยากขับรถดีดี

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
ผมเป็นคนชวนไอ้ Knot ไปขับ EX กันคับ

อยากลองมาก แต่พอลองแล้วรู้สึกผิดหวังยังไงไม่รู้

ตั้งแต่ตอนแรกเลย ไปลองขับ "เชิญขึ้นไปลองขับได้เลยค่ะ" เซลล์ก็เข้าไปนั่งด้านหลัง
ผมก็รออยู่ คิดในใจ "ทำไมไอ้แว่นที่นั่งเบาะหน้าไม่ลุกออกมาจากรถฟร่ะ?"
ตกลงเขาให้เซลล์กับเหมือนกับคนดูแล test drive นั่งไปด้วย อะไรกันนักหนา จะไปทำไมกันเยอะแยะ เลยต้องแบ่งกันขับไปทีละ 2 คน(ไปลองกัน 4 คน)

ขับออกไปปุ๊บเจอทางลงทีเป็นทางเส้นๆขรุขระๆหน่อย ผมรู้สึกว่าเสียงจากพื้นถนนดังเข้ามาในห้องโดยสารเยอะทีเดียว

เลยพูดออกมาว่าเสียงจากพื้นมันดังไปหน่อยนะคับ เขาก็บอกว่าคันนี้ใส่ล้อ 18" ครับ ดอกยางใหญ่ มันก็ดังแบบนี้แหละครับ(อ๋อ เหรอคับ รถผมก็แมกซ์ 18" เหมือนกัน)

ผมถามต่อ แล้วยางติดรถยี่ห้ออะไรอ่ะคับ "เอ่อ.....อ่า.... ....................โยโกฮาม่าครับ " อืมมม โอเค

เสร็จแล้วก็ลองต่ออีกรอบด้วยความเงียบฉี่........... ไม่ถามความเห็น ไม่อะไรเลย

ลองเสร็จ หันมามองหน้ากัน ได้ความเห็นตรงกันว่า "ไม่ประทับจิตเล้ยยย"

แต่ที่เอาใจผมไปแล้วตอนนี้ก็คือ Golf GTi คับ ซู๊ดยอดดดดดดดดดดดด!!!!!

เซลล์เขาให้ขับออกไปไกลเลย เหยียบได้เต็มที่ เสียงเครื่องทุ้มๆแหล่มสุดๆ

ได้ใจผมไปเต็มๆเลยคับ อยากให้พี่จิมมี่รีวิวตัวนี้มากเลยคับ

Scirocco ก็ดีนะคับ สวยมาก แรงพอๆกัน แต่รับไม่ได้กับระบบเบรคแบบนี้เลย เบาและตื้นมากๆ แตะจึ๊ก แตะจึ๊ก เผลอหน่อยเป็นหัวทิ่ม ???



คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
สถานที่ทดลองขับ ใช่เหมือนปีที่แล้วมั้ย ?

ลงจากชั้น 2 ของอาคาร Challanger แล้วก็เลี้ยววนในลานจอดรถ ที่มีรถจอดกันอยู่เต็มไปหมด

มีทางตรงๆ ให้เหยียบแค่ไม่กี่สิบเมตร แล้วก็มีกรวยวางอยู่ 3-4 อัน

ทางขรุขระก็ไม่มี  ให้ขับแค่ 2 รอบ ก็ต้องวนกลับขึ้นไปที่ชั้น 2

ถ้าใช่นะ  ผมงงมากเลย ที่คุณสามารถบรรยายออกมาได้มากขนาดนั้น

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ขับในงานมันลองได้ไม่เต็มที่
ต้องไปลองขับที่ศูนย์วิ่งบนถนนจริงเลยดีกว่า ที่เคยลอง EX2.0 ผมว่ามันก็ตอบสนองได้ดีนะ
อัตราเร่งลื่นไหลดีไปจนถึง 160 จากนั้นไม่รู้เพราะหมดทางวิ่งก่อน
ที่ชอบคือตอนที่เปลี่ยนเกียร์โดยใช้ Paddle Shift มีกระตุกให้พอรู้ว่ามีการเปลี่ยนเกียร์
คันที่ผมลองก็ไม่มีเสียงผิดปกติอะไร
เซลล์ที่ จขกท.ไปลองขับด้วยนี่ท่าทางจะไม่ค่อยได้เรื่องเทาไหร่


ส่วน Freed ยังไม่ได้ลอง

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมว่า เป็นเพราะอาจจะไม่คุ้นเคยกับอาการของเกียร์ CVT มากกว่า

เคยไปลอง Lancer EX 2.0 GT กับพี่ที่บริษัท ซึ่งไม่เคยขับรถเกียร์ CVT มาเลย
เค้าก็บ่นเหมือนกันเนี่ยแหละ ว่ารถเร่งแล้วตื้อๆ ดูไม่พุ่ง ตอบสนองไม่ทันใจ
ทั้งๆ ที่จริงแล้ว เกียร์ CVT จะทำให้อัตราเร่งของรถลื่นไหล และไปได้ไวกว่า

เหตุผลคือเราจะชินกับการที่ถูกกระชากไปข้างหน้า และเจอแรงดึงมากขึ้นเรื่อยๆ จนรอบตัด
พอเกียร์อัตโนมัติเปลี่ยนตำแหน่งขึ้น เราก็จะมาเริ่มค่อยๆ ถูกดึงใหม่ และดึงมากขึ้นเรื่อยๆ จนรอบตัดอีก
พูดง่ายๆ คือ แรงดึงของรถมันเปลี่ยนไป และมากขึ้นตลอดเวลาในแต่ละเกียร์

ต่างกับเกียร์ CVT ที่มันรักษาแรงบิดสม่ำเสมอ ทำให้แรงดึงของรถมันนิ่งๆ
ตัวเราเองก็จะไม่รู้สึกว่ารถมันพุ่งมากขึ้น แต่กลับรู้สึกว่ารถมันตื้อๆ ไป รอบก็ไม่กวาด มันเป็นอะไรเนี่ย

ถ้าดูเข็มความเร็วแล้ว และกล้า "แช่" คันเร่งไว้เต็มๆ จะเห็นเข็มความเร็วกวาดขึ้นอย่างเร็วและต่อเนื่องกว่า

แค่ความเห็นมุมนึงนะครับ

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
มาเห็นด้วยกับ คุณ Gzarr เรื่อง เซลล์ Volk บริการดีมาก ชวนให้ลองรถตลอด  แถมบอกถ้าไม่สะดวก เดี๋ยวขับไปให้ลองที่บ้าน

แต่ก้อเข้าใจ เซลล์ Mitsu นะ รถราคามันต่างกัน ตลาดก้อต่างกัน  ก้อต้อง safety first ก่อน Customer first

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
ผมว่า เป็นเพราะอาจจะไม่คุ้นเคยกับอาการของเกียร์ CVT มากกว่า

เคยไปลอง Lancer EX 2.0 GT กับพี่ที่บริษัท ซึ่งไม่เคยขับรถเกียร์ CVT มาเลย
เค้าก็บ่นเหมือนกันเนี่ยแหละ ว่ารถเร่งแล้วตื้อๆ ดูไม่พุ่ง ตอบสนองไม่ทันใจ
ทั้งๆ ที่จริงแล้ว เกียร์ CVT จะทำให้อัตราเร่งของรถลื่นไหล และไปได้ไวกว่า

เหตุผลคือเราจะชินกับการที่ถูกกระชากไปข้างหน้า และเจอแรงดึงมากขึ้นเรื่อยๆ จนรอบตัด
พอเกียร์อัตโนมัติเปลี่ยนตำแหน่งขึ้น เราก็จะมาเริ่มค่อยๆ ถูกดึงใหม่ และดึงมากขึ้นเรื่อยๆ จนรอบตัดอีก
พูดง่ายๆ คือ แรงดึงของรถมันเปลี่ยนไป และมากขึ้นตลอดเวลาในแต่ละเกียร์

ต่างกับเกียร์ CVT ที่มันรักษาแรงบิดสม่ำเสมอ ทำให้แรงดึงของรถมันนิ่งๆ
ตัวเราเองก็จะไม่รู้สึกว่ารถมันพุ่งมากขึ้น แต่กลับรู้สึกว่ารถมันตื้อๆ ไป รอบก็ไม่กวาด มันเป็นอะไรเนี่ย

ถ้าดูเข็มความเร็วแล้ว และกล้า "แช่" คันเร่งไว้เต็มๆ จะเห็นเข็มความเร็วกวาดขึ้นอย่างเร็วและต่อเนื่องกว่า

แค่ความเห็นมุมนึงนะครับ

ถูกต้องครับ คนไม่เคยกับ CVT จะเป็นยังงี้กันทุกคน ผมคนนึงล่ะ ขับทั้งวันตั้งแต่ 8 โมง
จน 2 ทุ่ม เพิ่งจะมารู้สึกตัวตอนท้ายๆ นี่แหล่ะว่ามันแรงแฮะ ทั้งหมดทั้งสิ้นก็เพราะ CVT เนี่ยแหล่ะ 555

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
เข้ามาย้ำพร้อมรูปว่า ชอบ GTI จริงๆๆๆๆๆๆๆนะ แหะๆ :-*

ระยะทางที่ให้ลองแค่นั้นผมว่ามันก็วัดสมรรถนะอะไรของรถไม่ได้มากหรอกคับ
แต่ก็นั่นแหละ ขนาดแค่ขับแค่นั้น First Impression ของผมกับไอ้ Knot กับเพื่อนผมอีก 2 คนก็ไม่ Impression ซะแล้ว

ส่วนตัวผม ผมว่าตัวรถ EX เองก็ดีของมันในระดับนึงนะคับ ไม่ถึงกับแย่อะไรขนาดนั้น
แต่ที่ไม่พอใจก็คือเซลล์ที่ไม่ค่อยอยากจะขายรถเท่าไหร่ กับ อีกคนที่ไม่ว่ายังไงรถของเขาไม่เคยจะไม่ดีสักอย่าง

ปล. ลืมบอก Ssangyong เหมือนไปเหมาไฟ LED จากคลองถมมาติดรถเลยอ่ะ
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

ออฟไลน์ KnoT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ??????????????+?????????????14????
    • อีเมล์
ขออภัยที่ตั้งกระทู้ไว้แล้วหายหัวไปเลยอ่ะครับ..... เพิ่งปล้ำกับเน็ทที่บ้านให้ใช้ได้สำเร็จอ่ะ!!(ก่อนหน้านี้มันใช้กับแมคไม่ได้อ่ะ)

ขอตอบตามที่พี่P_Wutและพี่ๆที่เคารพกล่าวมา.... คือว่าที่ลองในลานนั้นมันก็เล็กจริงๆ แหล่ะ อาจจะลองได้ไม่เต็มที่นักแต่ในสนามที่ลองผมคิดว่ามันสามารถจำลองสถานการณ์การใช้รถในเมืองและในชีวิตประจำวันได้ดีเลยล่ะ เช่นว่าตอนเร่งเพื่อออกจากแยกสัญญาณไฟ การหลบหลีกบรรดามอไซค์ที่ขับเกะกะบนถนน หรือกระทั่งหลบหลุมบ่อต่างๆ บนถนน(ยกตัวอย่างหลุมบนถนนทองหล่อที่พาช่วงล่างรถผมเน่าไปแล้วครั้งนึง) ถ้ามองเรื่องความเร็วปลายกับช่วงล่างของEXผมว่ามันน่าจะดีอยู่ล่ะ เครื่อง2.0คงไม่ขี้ริ้วขี้เหร่อะไรมากนักหรอกครับ แต่ผมแปลกใจในอัตราเร่งเนี่ยแหล่ะ ไม่ใช่ว่าผมไม่เคยขับรถที่เป็นเกียร์CVT Teana2.0ตัวใหม่ของญาติผมก็เคยลองแล้วไม่ตื้อเท่านี้ อันนี้ผมว่ามันน่าจะผิดปกติอะไรสักอย่างนึงน่ะครับ(แต่ไม่รู้เป็นที่อะไร.... แถมจะลองTripTronicก็ไม่ยอมให้ลอง)รอบมันกวาดขึ้นไป(ค่อนข้างมาก)ในขณะที่ความเร็วแทบไม่กระเตื้องขึ้น มันดูผิดวิสัยเครื่อง2.0ไปหน่อยนะ(ผมคิดว่าอย่างนั้น) ผมไม่ได้อคติกับตัวรถมาก่อนนะครับ แต่เพียงแค่ผมอาจจะคาดหวังกับมันมากไปหน่อย พอเจออย่างนี้เลยผิดหวังนิด(แต่ผมก็ยังคิดว่าทีมออกแบบและวิศวกรเค้าทำงานได้หนักจริงๆ และทุ่มเทกับมันมาก) แต่ที่ผิดหวังคือคนที่นั่งไปด้วยนั่นแหล่ะ ไม่นึกว่าผมจะเจอบุคคลอย่างนี้ในมิตซูน่ะ ถ้าเป็นเบนซ์ผมจะไม่บ่นเลยล่ะ เพราะลูกค้าอย่างผมคงไม่เหมาะกับรถระดับเค้าอยู่แล้ว

กลับมาบ้านผมก็ตัดสินใจได้แล้วล่ะครับ..... แม้ว่าราคาจะเหยียบล้านนึง แต่ได้เครื่องแค่1.5 กลางปีหน้า(รอให้คิวจองหมดกันไปก่อน)ผมจะสอยมันมาจอดหน้าบ้านแทนVenturyแน่ๆ เจ้าFreedน่ะ

สรุปบูธที่ได้ใจผมไปเต็มๆ คือซูซุกิที่พี่เจ้าของโชว์รูมที่ศรีนครินทร์ต้อนรับดีมั่กมากและเป็นกันเองที่สุด โฟล์คสวาเก้นก็เช่นกัน(ช่วยให้ผมหายเกร็งกับราคารถไปได้เยอะอยู่) ของฮุนไดก็ดีครับ คุยกันสนุกเลยระหว่างลองรถ ของฮอนด้าพี่ผู้หญิงใจแข็งมาก เพื่อนผมตีนผีซะขนาดนั้นยังยิ้มและหยอดมุกตลกได้อยู่ เจ๋งจริงๆ ครับ

ปล.ขอบคุณพี่จิมนะครับ..... แต่ผมคงไม่ไปวีนเค้าหรอกฮะ เพราะผมไม่คิดจะซื้อรถเค้าอยู่แล้วล่ะ แล้วก็เหมือนจะเผื่อใจนิดๆ ไปแล้วล่ะครับ(ครั้งแรกว่าจะลองPajero Sportด้วย พอลองEXเสร็จเลยหมดอารมณ์เลยอ่ะ)T_T
????????????????????.... ????????????????????????