ถ้าเปิดราคามาตัวท๊อปสุด 4*4 ราคาไม่เกิน 1.4 ล้าน
ผมว่ามันกินไปได้ยันพวก Captiva หรือ มาสด้า CX-5 ที่ยึกยักไม่ยอมเปิดตัวจริงๆซักที
และถ้าตัว 4*2 เครื่อง 3.0 ราคาไม่เกิน 1.25 ล้าน ผมว่ามันก็น่าจะขายดีนะ เพราะเทียบกับตัวเก่า เครื่อง 3.0 4*2 เกียร์ออโต้ตัวเก่าราคาก็ล้านสองกว่าเกือบล้านสาม ถ้ามาราคานี้ก็เท่ากับอีซูซุขายราคาเดิมด้วยซ้ำ แต่เปลี่ยน platform ใหม่หมด
เรื่องเครื่องยนต์ ที่บ่นๆกันว่า ไม่เอาตัวใหม่มา โน่น นี่ นั่น
ผมกลับมองว่าใช้งานจริง ดีแล้วด้วยซ้ำ เครื่องบล๊อคนี้มันไม่ได้มีอะไรไม่ดี หรือ เป็นจุดอ่อน
เพียงแต่ผู้บริโภคอาจจะรู้สึกว่า ต้องการอะไรที่เห็น และจับต้องได้ว่า " ใหม่ " จริง
ซึ่งในความเป็นจริง มันยากที่จะเป็นเช่นนั้น เพราะเรื่องต้นทุนเป็นสำคัญ คิดอีกมุมถ้าเปลี่ยนแล้วต้องขายแพงขึ้นอีกซัก 1 แสน ก็คงขายไม่ได้อยู่ดี
ส่วนตัวผมก็รออยู่เช่นกัน
เรื่องแรก วัสดุภายในที่ต้องสัมผัส แผงประตู เนื้อเบาะ คอนโซลหน้า ต้องมีความแตกต่าง และฟังค์ชั่นเบาะเเถวสาม
ต่อมา ความสวยงามภายนอก ทำได้ดีกว่าตัวกระบะ มากน้อยแค่ไหน มีความเป็นตัวเองไ้ด้ดีแค่ไหน
เครื่อง ช่วงล่าง ผมว่ามาถึงวันนี้ก็ผ่านในระดับนึงแล้วหล่ะครับ