ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถาม อัตราเร่ง Mazda2 auto 0-100 ครับว่าแย่กว่าคนอื่นมากมั้ยครับ  (อ่าน 9090 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tatthon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
เนื่องจากที่คุณ จิมมี่ ทดสอบ Mazda2 เกียร์ธรรมดา 0-100 ได้ 12.5,12.8 วิ ซึ่งแย่กว่า jazz yaris เกียร์ออโต้อีก
ผมเลยอยากทราบว่าผลทดสอบเกียร์ออโต้ Mazda2 จะพอทนมั้ยครับเพราะอยากทราบผลทดสอบจากมาตราฐานของ
คุณ จิมมี่ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ( ตอบก่อนรีวิวจะดีมากครับเพราะมีหลายคนอยากรู้ครับเพราะคนที่ขับ Jazz ดันบอกว่า Mazda2 แรงกว่า งงเลยครับ)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,603
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อ่านดีๆนะครับ

12.5 วิ นั่น ผมว่าไม่ได้แย่กว่า แจ้ส หรือยาริส ออโ๖้มากนัก
และต้องเข้าใจว่า ผมออกตัวเลี้ยงไว้ที่ 2,000 รอบ และสับเกียร์ยังไม่ไว เมื่อเทียบกับ น้องเนย น้องในทีมของเรา
ผมก็เลยให่้ น้องเนยจัดการอีกรอบ โดยผมกดนาฬิกาจับเวลาเอง

และได้ตัวเลขมา 10.97 วินาที (ออกตัวเลี้ยงไว้ที่ 4,000 รอบ)

ถือว่าเร็วที่สุด เท่าที่เคยจับเวลาในกลุ่มนี้ เพราะเป็นรายเดียว ที่มีเกียร์ธรรมดา มาให้ผมลองครับ

นอกนั้น? ถ้าเป็น ออโต้ อืดแน่ครับ 13.2 วินาที

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เกียร์ออโต้..ไป 13 วินาทีเลยเหรอเนี่ย

แต่คงจะนำมาเทียบกันยากนิดนึง
เพราะเกียร์ธรรมดาเราเลี้ยงรอบออกตัวได้
แต่เกียร์ออโต้เราเร่งออกจากจุดหยุดนิ่งใช่มั้ยครับ?


ออฟไลน์ Tatthon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
ขอบคุณมากครับ  ;D
แย่หน่อยครับ Mazda2 ทำออโต้ไม่ไม่ดีเลย แต่ก้อดีในมุมอื่นก็พอไปได้
จะได้ไปบอกคนที่ใช้ Jazz yaris ว่าไม่ต้องกลัวแล้ว อิอิ
เห็นกลัวมาก อาจจะเป็นเพราะแรงโปรโมทมั้ง

ออฟไลน์ Tatthon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
ขออนุญาติรบกวนอีกนิดนะครับ 13.2 วิ ที่เกียร์ D หรือ S ครับ
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ BnN

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
ถูกแล้วครับพี่เนย เกียร์ออโต้เริ่มจากจุดหยุดนิ่งครับ
คุณ Tatthon 13.2 วินาที ที่เกียร์ D ครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,603
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ที่ใช้เกียร์ D เพราะปกติ เราทดสอบกันด้วยการปล่อยเกียร์ในโหมด D ครับ

แม้จะรู้ว่า S จะลากรอบขึ้นไปอีกนิดนึง (จากที่ตัดแถวๆ 6,400-6,500 รอบ/นาที เป็น 6,800 รอบ/นาที ก็ตาม)

ออฟไลน์ TurBoZ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • ZZZZzzzzzzzzzzzzzz
    • อีเมล์
จะเปนการรบกวนไปมั้ยคับ ถ้าอยากให้ จิมมี่เพิ่มอัตราเร่งของเกียร์ S สำหรับรถคันไหนที่มีด้วย เพื่อจะได้เป็นข้อมูลเพิ่มขึ้นสำหรับคนสนใจน่ะคับ :D

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
พี่จิมมี่คับ ผมอยากความเร็วสูสุดเกียร์ออโต้และก้ออัตราการสิ้นเปลืองด้วยอ่ะ ลองเกริ่นๆสักนิสสสสสสส นึง ได้ไหมครับ

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
รอพี่จิมมี่กันหน่อยซีค้าบ เดี๋ยวก็ได้ดู Full Review งามๆ แล้ว
ถ้า 0-100 เกียร์ธรรมดา พี่จิมมี่ทำได้ 12 วิ+ แล้วเกียร์ออโต้ในโหมด D พี่จิมทำได้ 13.2 วิ ผมก็ว่ามาสด้า 2 ไม่อืดแล้วนะ เพราะเกียร์ออโต้ พี่จิมมี่ทดสอบจากรอบเดินเบาแน่ๆ ไม่ได้เลี้ยงรอบก่อนออกตัว
โอเคล่ะ มันต้องอืดกว่าใครเขาในพิกัดเดียวกัน ก็เรี่ยวแรงน้อยกว่าเขานี่ครับ ทั้งแรงม้าแรงบิด น้ำหนักก็น้อยกว่าชาวบ้านเขาแค่หลักสิบโลเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2009, 19:08:43 โดย Lookkaew »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,681
สงสัยมาพักใหญ่แล้วครับ ว่า S มันไม่ได้ย่อมาจาก Semi-auto เหมือนเพื่อนๆใช่ไหมครับ
เพราะไม่มี Paddle Shift
หรือว่าใช้นิ้วโป้งซ้ายเล่นเหมือนแจ๊ซ จำได้ว่ามันมีปุ่มขึ้นลงที่ไม่บอกว่าทำหน้าที่อะไร

แต่ยังไง 4 speed ก็ไม่เห็นต้องเล่นมั้งครับคงไม่ค่อยสนุก

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
จำไม่ได้เหมือนกันว่า S ย่อมาจากอะไร
แต่ไม่ใช่ sport แน่ๆ ครับ
เป็นเพียงการล็อคตำแหน่งไม่ให้ขึ้นเกียร์ 4 เหมือนเรากด od off เท่านั้นครับ
เลยไม่น่าจะมีผลเรื่องอัตราเร่งนะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,805
  • Hail to the darkside
ไปโหมด S จะเร็วขึ้นนะครับ อย่างรู้สึกได้ ยังไม่เคยจับเวลาครับ
ผมลองกับ IQ 1.0 นะ น่าจะเหมือนกัน

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
โหมด S บางรุ่นเปลี่ยนตำแหน่งที่ shift ที่ความเร็วที่เร็วขึ้น (รอบสูงขึ้นนั่นแหละครับ)

บางรุ่นไม่เปลี่ยน

บางรุ่นก็เปลี่ยนเฉพาะ ตำแหน่งที่ลิ้นคันเร่งเปิดตั้งแต่ 1/8 ถึง 6/8 ไม่ได้เปลี่ยนทุกตำแหน่งของลื้นครับ

ให้ดูเป็นรุ่นๆ ไปครับ (ต้องดู shift diagram ครับ)

ออฟไลน์ Tatthon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
s ของ mazda2 สามารถลากรอบได้นานขึ้นนะครับ
ไม่ใช้แค่ล็อคที่เกียร์ 3 ครับ
sales บอกว่าคือ sport ครับ ให้ขับสนุกขึ้นเยอะครับต้องลองนะครับ
แต่มันก็ไม่กลายเป็นรถ Sport นะครับ มันก็ยังเป็นรถซิตี้คาร์เหมือนเดิมครับ
mazda2 คงเอามาช่วยให้ขับสนุกขึ้นหน่อยครับเพราะ D เค้าคงกลัวเรื่องความประหยัดด้วยครับ
ซึ่งเป็นหัวใจของรถขนาดเล็กครับ

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
จำได้ว่าตอนทดลองขับ เกียร์ S (โดยไม่กด Hold) มันไม่ลดหรือล็อคเกียร์อะครับ
D = 4 3 2 1
D+Hold = 3
S+Hold = 2
S = ?
L+Hold = 1
L = 1 2

ผมเข้าใจถูกมั้ยเนี่ย
ส่วน Hold Mode ใน Protege' หรือรุ่นอื่น ไม่แน่ใจว่าเหมือน 2 เป๊ะหรือเปล่า

ออฟไลน์ Tatthon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
เหมือน Hold มันจะล็อคเกียร์ในตำแหน่งที่วิ่งอยู่ครับ เช่น ตอนนี้วิ่งที่ 2 กด hold มันจะลาก 2 ไม่เปลี่ยน ครับ oldจน กดปลด Hold ครับ ถ้าจำไม่ผิด ถ้าใช้ดีๆก็น่าจะใช้ในการไล่รอบเปลี่ยนเกียร์ขึ้นได้จาก 1>2>3>4 โดยใช้ Hold คุ้มการเปลี่ยนเกียร์ครับแต่เปลี่ยนลงไม่ได้ครับเลยไม่สามารถลดเกียร์ได้ครับ
แต่ผมยังไม่น่าใจนะครับเดี๋ยวพรุ่งจะลองขับใหม่ครับเพราะผมไม่ได้ขับคันนี้ทุกวันแล้วประกอบกับไม่เคย เกียร์ Mazda 2 ครับ
ถ้าผิดเดียวจะมาแก้อีกทีขับ

ออฟไลน์ Tatthon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
เอาใหม่ครับนะครับ
ผมไปอ่านของคนที่รู้มาแล้วครับ
คือว่า
hold mode ของมาสด้า จะไม่เหมือน ปุ่ม od ของพี่โต ของพี่โตเข้าแค่เปิดหรือปิดใช้เกียร์สุดท้าย(เกียร์ 4) หากปิด เกียร์จะทำงานแค่ 3 เกียร์ หากเปิด เกียร์ที่4 ซึ่งเป็นเกียร์ ที่ทดต่ำกว่า 1 ถึงจะทำงาน

ของ มาสด้า หรือฟอร์ด จะเป็นการบังคับให้เหมือนเกียร์ธรรมดา โดยจะมีรูปแบบดังนี้


การเปลี่ยนเกียร์ ที่ไม่ได้เปิด Hold mode

เกียร D = เกียร์ ทำงานทุกเกียร์ตามรอบความเร็ว ไล่ตั้งแต่ เกียร์ 1,2,3,4
เกียร์ S = ทำงานเช่นเดียวกับ เกียร์ D แต่จำกัดแค่ 1,2,3
เกียร์ L = ทำงานเช่นเดียวกับ เกียร์ SและD แต่จำกัด แค่ เกียร์1,2 เท่านั้น

เมื่อกดปุ่ม Hold

เกียร์ D = เกียร์ 3 คงที่ ไม่เปลี่ยน ยกเว้นเมื่อรถออกตัวเกียร์จะกลับมาเป็นเกียร์ 1 ให้ชั่วคราว
เกียร์ S = เกียร์ 2 คงที่
เกียร์ L= เกียร์ 1 คงที่

ฟังดูงง เอาแบบง่ายๆ กดปุ่ม Hold เมื่อไร ก็ต้องขับเหมือนเกียร์ธรรมดา ต้องโยกคันเกียร์เอง และจะมีแค่ 3 เกียร์ จะเข้าเกียร์ 4 ก็กดปุ่มปิด Hold เท่านั้นครับ


เอาที่เคยตอบให้เพื่อนเวปอื่นมาให้อ่านอีกทีไม่เข้าใจอย่างไรถามมาอีกทีได้ครับ ระวังอย่าสับสน ระหว่าง ปุ่ม o/d กับ ปุ่ม Hold นะครับ

น่าจะประมาณครับพรุ่งนี้ผมจะลองครับใหม่ครับ ผมว่าครับถ้าทำจนเก่งแล้ว Mazda2 ตัวนี้จะมันมากครับ