ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้ความคิดเห็นหลังอ่านรีวิว : First Impression : Nissan Teana 2.5 CVT  (อ่าน 45052 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,456
  • Long live M/T
เบาะรองนั่งดูด้วยตาเหมือนจะสั้นลงแต่ผมไม่รู้สึกว่าสั้นลงเท่าไหร่ครับ
คงต้องเอาไม้บรรทัดมาวัดกันเลยถ้าจะชัวร์ แต่เพื่อนคุณไม่ใช่คนแรกที่คิดแบบนั้น
เพื่อนผมกับเพื่อนคุณพูดเหมือนกันว่ามันสั้นลง แต่ผมไม่รู้สึกว่ากระทบเรื่องความสบายเท่าไหร่ครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,456
  • Long live M/T
ผมใช้ Teana รุ่น J31 อยู่ สำหรับรุ่นใหม่นี้ผม มีความเห็นแตกต่างกับ คุณ Jimmy ตรงที่ แนวของรุ่นนี้ น่าจะกึ่ง Sport และออกหรูหร่า ไม่ต้องถึงกับ คนใช้ต้อง
มีอายุอ่ะนะ ผมว่าใช้งานดีและ ออกตัวเร็วดีด้วยซ้ำ   ตลาดมองไป ลุยกับ Accord ,Camry ได้เลยถ้า ลุยโฆษนาให้มากที่สุด

Teana ตัวนี้มีความน่ากลัวและน่ากดดันอยู่อย่างนึงสำหรับทีมการตลาดและโฆษณา
รุ่นที่แล้วที่ยอดขายสู้เค้าไม่ได้ มันยังมีเรื่องการออกตัวที่ยังติดผู้ใหญ่อยู่ และอัตราการกินน้ำมันทางไกล
ที่สู้คู่แข่งไม่ได้

แต่กับรุ่นใหม่นี่..น่ากลัวเพราะประหยัดก็ประหยัดขึ้นแล้ว แม้จะสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่ในเรื่องอื่นๆ
เอาชนะเค้าได้เกือบหมด เรียกได้ว่ากลายเป็นตัวเด่นในตลาดขึ้นมา

ปัญหาของคือถ้ารถดีขนาดนี้แล้วยังขายไม่ออก..บริัษัทจะเรียกใครไปเชือด?
ผมเริ่มเห็นใจความกดดันที่คนทำงานระดับนี้ต้องรับบ้างแล้วล่ะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Oanf

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
เอาตารางขนาดมาเทียบกัน  J32 มากกว่า J31 หมดเลยไม่ว่าความสูงกว้าง ยาว  แต่ทำไมผมไปลองนั่งดูเหมือนมันแคบกว่า ดูข้างนอกก็ดูเล็กกว่า หรือผมตาลาย หรือมิติของรถทำให้ผมเห็นเป็นอย่างนั้น

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,456
  • Long live M/T
อืม บางครั้งคนตัวเล็กก็ดูใหญ่ได้ถ้าเค้ายืนข้างๆคนที่ตัวใหญ่กว่าน่ะครับ

ตากับภาพที่เราจำบางทีก็หลอกเราได้ครับ เบนซ์ W126 คันโตคับบ้าน
ผมคิดว่ามันใหญ่มาก จนกระทั่งมันมาจอดข้างAccord รุ่นปัจจุบัน ผมถึงได้เห็นว่า
เบนซ์ไม่ได้ใหญ่เลย แต่ในหัวเราจะคิดว่าเบนซ์มันเป็นรถใหญ่กว่าเสมอ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
เบาะรองนั่งดูด้วยตาเหมือนจะสั้นลงแต่ผมไม่รู้สึกว่าสั้นลงเท่าไหร่ครับ
คงต้องเอาไม้บรรทัดมาวัดกันเลยถ้าจะชัวร์ แต่เพื่อนคุณไม่ใช่คนแรกที่คิดแบบนั้น
เพื่อนผมกับเพื่อนคุณพูดเหมือนกันว่ามันสั้นลง แต่ผมไม่รู้สึกว่ากระทบเรื่องความสบายเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ  ;)

ออฟไลน์ Zenya

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
  • Hi !!!
อยากได้ภายในเป็นโทนสีดำเหมือนกันครับ เห็นในญี่ปุ่นก็มีแล้ว ไทยน่าจะมีบ้าง
เพราะรู้ตัวเลยว่าดูแลไม่ไหวแน่นอน ขนาดตัวเองใส่เสื้อขาวยังทำเลอะตลอด
 :-\


ออฟไลน์ Delicious-Life

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ผมแฟนพันธุ์แท้นิสสันครับ!!!
ยอมรับว่าteanaใหม่สวยจริงๆ ครับ แต่อยากรออ่านรีวิวตัว 2.0 ว่าเป็นไงบ้าง
ส่วนตัวเคยขับ camry2.0 รู้สึกว่าอืดจังหวะออกตัวเหมือนต้องรอรอบ

ยินดีกับคุณ JIMMY ที่ได้teanaใหม่มารีวิวในเวบเป็นคนแรก
ผมติดตามอ่านรีวิวของคุณมาหลายปีแล้วครับ ชอบที่วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมาดีครับ

คิดเหมือนกันเลยครับ ว่ารออ่านรีวิว 2.0 เหมือนกัน ถ้ามันเพียงพอต่อการใ้ช้่งานก็คงดี
ประหยัดไว้ก่อน แหะๆ

ออฟไลน์ jr2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
ผมแฟนพันธุ์แท้นิสสันครับ!!!
ยอมรับว่าteanaใหม่สวยจริงๆ ครับ แต่อยากรออ่านรีวิวตัว 2.0 ว่าเป็นไงบ้าง
ส่วนตัวเคยขับ camry2.0 รู้สึกว่าอืดจังหวะออกตัวเหมือนต้องรอรอบ

ยินดีกับคุณ JIMMY ที่ได้teanaใหม่มารีวิวในเวบเป็นคนแรก
ผมติดตามอ่านรีวิวของคุณมาหลายปีแล้วครับ ชอบที่วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมาดีครับ

คิดเหมือนกันเลยครับ ว่ารออ่านรีวิว 2.0 เหมือนกัน ถ้ามันเพียงพอต่อการใ้ช้่งานก็คงดี
ประหยัดไว้ก่อน แหะๆ
ผมก็รอรีวิว 2.0 เหมือนกัน เพราะไปลองขับ ก็มีแต่ 2.5 ให้ลองเท่านั้น
จะขึ้นไปเป็นื 2.5 ก็เสียดายเงิน เป็นเเสนเหมือนกัน
อีกอย่าง เรื่องฟ้องร้อง กับรถ ธีด้า ก็ทำให้กลัวๆกล้าเหมือนกัน

ออฟไลน์ Lovehunter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
 ;) เคยขับเทียน่ารุ่นที่แล้ว เครื่องเงียบดี แต่ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมรู้สึกว่าเสียงภายนอกรถมันยังมีเข้ามาพอสมควร รุ่นใหม่นี้สวยมากครับ แต่ผมว่าหน้าปัทม์ดูคล้ายๆทาทา ซีนอนเลยอ่ะครับ แต่ยังไงก็ขอบคุณคุณจิมมี่สำหรับรีวิวที่น่าอ่านมากมายครับ

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
อยากได้ภายในเป็นโทนสีดำเหมือนกันครับ เห็นในญี่ปุ่นก็มีแล้ว ไทยน่าจะมีบ้าง
เพราะรู้ตัวเลยว่าดูแลไม่ไหวแน่นอน ขนาดตัวเองใส่เสื้อขาวยังทำเลอะตลอด
 :-\





ภายใน สีโทนสีดำ ของ Nissan Teana Australia




ที่น่าจะประกอบจากในไทย

ผมว่าไม่สวยอ่ะครับ  ::)



ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,600
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เรื่องฟ้องร้องกับนิสสัน ผมว่าไม่ใช่ปัญหาครับ

เรื่องราวก็คือ นิสสันเอง ก็ apporoch กับลูกค้าช้าไป
แต่ลูกค้าเอง ก็ไม่ใช่เล่นๆ.....

ดังนั้น เวลาอ่านอะไรในอินเตอร์เน็ต ต้อง ใช้วิจารณญาณเยอะมากๆครับ

ออฟไลน์ tommyr28

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
ได้ลองขับนิดหน่อยแล้วครับ ถูกใจดี อัตราเร่งถึงจะเป็นเครื่อง 2.0 แต่ก็ออกตัวดีครับ สนใจอยู่เหมือนกัน แต่ว่าต้องรอให้นิสสันออกรุ่นไมเนอร์เชนจ์ อีกครั้งก่อนครับ ว่ามีอะไรเพิ่มเติมอีกบ้างครับ
**Neo Club 1.8 Sedan**

ออฟไลน์ tek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ความกว้าง ที่ Teana เล็กสุดในกลุ่มนั้นหมายถึงว่าขนาดพื้นที่โดยสารด้านหลังจะเล็กที่สุดในกลุ่มด้วยรึเปล่าครับ อยากได้คันที่มีพื้นที่นั่งด้านหลังเยอะๆหน่อย

ออฟไลน์ nutsaint

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ได้ไปลองขับมาแล้วครับ สุดยอดมาก ทำเอา Accord ดูก๋องแก๋งไปเลย
วิ่งได้นิ่ม นุ่ม เงียบ แต่แน่น และแอบแรงครับ เบาะก็นั่งสบายมาก
คงได้เป็นเจ้าของในเวลาอันใกล้นี้ครับ

ทีนี้จะขอถาม เพราะกังวลใจเรื่องใน Review นิดนึงครับ


อ้างถึง
เกียร์ CVT เป็น เกียร์ ที่ "เหมาะกับสภาพถนนเมืองไทย" แต่ "ไม่เหมาะกับนิสัยการขับรถของคนไทย"

สภาพถนนเมืองไทยนั้น เต็มไปด้วยการจราจรติดขัด ต้องการอัตราเร่งที่ต่อเนื่อง มาพร้อมความประหยัดน้ำมัน
เกียร์ CVT ตอบโจทย์ นี้ได้ดีในระดับหนึ่งของมัน แต่สิ่งที่ทำให้ เกียร์ CVT ยังกลายเป็นข้อกังขาอยู่
ก็คงจะมาจาก นิสัยการใช้รถเกียร์อัตโนมัติของคนไทยเรา ซึ่งมักจะเข้าเกียร์ สลับจาก D ไป N หรือ N ไป D
บ่อยๆ ถี่ๆ ตามอำเภอใจ รวมทั้ง จากเคสที่มีปัญหาเกียร์พังก่อนหมดอายุประกัน ก็มาจากการใช้งานอันต้องถามกันตรงๆว่า
พี่จะรีบซิ่งไป หาห่าน ที่ไหนเหรอครับพี่?  กดปรู๊ด รูดปรี๊ด ขนาดนั้น ไม่แปลกละคร้าบ ที่เกียร์มันจะพัง
ข้อต่อโซ่ต่างๆ มันถึงได้ขาดกระจุยกระจายกันไงละ

อยากทราบว่า วิธีการเข้าเกียร์ที่เหมา่ะสมกับเกียร์ CVT คือแบบไหนครับ
ถ้าอ่านจากที่เขียน ผมเข้าใจว่า เวลาติดไฟแดงให้คาไว้ที่ D แล้วเหยียบเบรคเอา
เวลาออกตัวให้ค่อย ๆ เหยียบลงจนมิด ไม่ให้กระทืบจนสุด ถูกไหมครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,600
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เข้าไปอ่านใน บทความ Transmission Master ของคุณ ชาญ อู่กรุงเทพ ได้เลยครับ
มีบทความเกี่ยวเนื่องในนั้นแล้ว

ออฟไลน์ Papiruz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
อ่านรีวิวเทียน่าตัวใหม่ กิเลสเกิดครับ เหมือนกับตอนอ่าน Accord ตัวใหม่เลย แต่รอรีวิวตัวเต็มดีกว่าครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ

ออฟไลน์ justdruid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
เบาะหลังเทียน่ารุ่นเก่า ผมไม่สามารถนั่งหลังตรงนาบเบาะได้เพราะหัวจะชนหลังคา จึงต้องเลือกว่าจะนั่งตัวตรงและเอียงหัว หรือนั่งหลังเอียงแต่หัวตรง

กับรุ่นใหม่ ผมสามารถนั่งหลังตรงได้ และมีพื้นที่เหลือเหนือหัวประมาณ 1นิ้วครับ

ผมสูง 183 หนัก 150 ครับ

เรื่องสูงน่ะไม่เท่าไหร่หรอกครับ  แต่มันน่าจะเป็นที่หนัก 150 นี่แหละ ช่วงก้น ขา มันจะหนา ทำให้นั่งเเล้วสูงกว่าคนไม่หนัก 150 หุๆๆ แซวๆ

ออฟไลน์ sodesuka

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
 :)  หวังว่า J32 คงมาได้ดีแล้วนะครับ รถดีๆน่าขับ เอาใจช่วยละกัน ลงแรงช่วยไม่ได้แล้ว  :)

ออฟไลน์ Batman_V

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ผมมอง 2.0 XL ไว้ เพราะค่อนข้างโดนใจในตัว Design, ช่วงล่าง และความแข็งแรงของตัวถังที่ดูแล้วน่าจะแข็งแรงกว่า Accord หรือ Camry ใน ขนาดเดียวกัน

136 แรงม้า กับน้ำหนักรถประมาณนี้กังวลอยู่นิดหน่อยครับอัตราเร่งเวลาแซง คงต้องลองขับดูเองสักครั้ง แล้วคงจะมั่นใจขึ้น :D ;)

ออฟไลน์ somchai170

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
อ่าน review ของที่นี่แล้ว งงๆ ครับ "http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02car08160452&day=2009-04-16&sectionid=0210"

ตกลงว่าวิ่งแค่ 100 นิดๆ นี่ เสียงมันเข้ามากจนรู้สึกได้มากเลยเหรอครับ
แล้วเวลาออกตัวนี่ มันอืดอาด จิงๆ เหรอครับ

สงสัยจิงๆ ใครลองแล้ว เป็น แบบนี้บ้างครับ
 

ออฟไลน์ Narak-Man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: กระทู้ความคิดเห็นหลังอ่านรีวิว : First Impression : Nissan Teana 2.5 CVT
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 00:31:52 »
เข้ามายืนยันว่า"เงียบ"จริงครับ   แล้วที่มติชนบอกว่าเวลาเร่งเสียง"ดัง"มันดังตรงไหนฟะ