ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าNissan เกิดชอบของแปลก เอา Cube เข้ามาเป็นB-seg ในไทยจะแป๊ก!! มั้ยครับ  (อ่าน 5604 ครั้ง)

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
เอามาเป็น b-segไปเลย ยัดเครื่อง 1.5L option เยอะๆหน่อย
มันจะแนวๆ และราคาไม่สูงมากพอดึงดูดวัยรุ่นจบใหม่ ได้มั้ยครับ



ปล.คิดว่าในความจริงคงบาก ขนาดNote โอกาสดียังไม่มาเลย





ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
เอามาก็ดี ครับ เป็นค่ายเด็กแนวไปเลย ไม่แป๊กหรอก ขนาดไม่เอามา จดประกอบเยอะแยะไปหมด

ออฟไลน์ Tyde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
ถ้าเอาCUBE มาผมว่าเอาNote มาสู้ยังดูเข้าท่ากว่านะ

ออฟไลน์ blackball

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ผมว่าถ้าเอามาขายนี่ จะดึงดูดวัยรุ่น วัยเรียน เด็กมหาลัยมาก

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
cube ถ้ามาไทยราคาก็น่าจะล้านกลาง เพราะมาจาก japan

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
แป็ค 1000% ครับ ไม่ใช่เพราะเครื่อง ออฟชั่น CVT หรืออะไร

หน้าตาล้วนๆ


น่าเอา Note กว่าครับชนกับ Jazz ตรงๆไปเลย

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมว่าไม่แป๊ก แต่ก็ไม่ฮิตขนาดจองกันข้ามปี

ผมว่ามันเหมือนเป็นรถแม่บ้านนะ แบบขับไปจ่ายตลาด

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ถ้าราคาพอๆกับแจส ผมว่าขายได้ คนเราไม่อยากได้อะไรซ้ำซากหรอก รถหน้าตาแบบนี้มาถูกช่วงเวลาก็กินนิ่มๆ ผมว่าตอนนี้ได้เวลาแล้ว เพราะทรงอย่างแจส ยาริส สวิฟ มันโหลไปละ

ออฟไลน์ kitakita

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ผมว่าน่าจะขายได้นะเพราะเพื่อนๆผม สาวๆทุกคนเห็น Cube แล้วถามราคา ทุกคนร้อยละ 80 และใน 80 เนี้ยมีอยู่อีก 50 % ที่ถามจริงจังเลยว่าจะซื้อที่ไหน

ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าน่ารัก สาวๆอายุ 30-35 นะครับ

ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
ผมว่าไม่แป๊กนะครับ
ขนาด Juke คนยังให้ความสนใจมากขนาดนี้เลย
แล้ว Cube นี่ฮิตมานานแล้วนะครับ ถึงทุกวันนี้ยังมีวิ่งให้เห็นทุกวันเลยครับ

แล้วทำไมต้องจ่ายแพงกว่า

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
ผมว่าไม่แป๊กครับ ปัจจุบันก็เห็นวิ่งหลายครั้งเลย ถ้าลดราคามาได้เท่า Jazz ผมว่า สนุกเลยครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
หลายปีก่อน

Nissan เคยมีการนำ Cube มาสำรวจปฏิกิริยาของลูกค้าในเมืองไทย
ศึกษาหาความเป็นไปได้ในการขึ้นสายการประกอบที่บ้านเรามาแล้วครับ

ผลลัพธ์?

ไม่ผ่านจ้า ทั้งต้นทุนที่แพงกว่าปกติแน่ๆ จนถึงรูปทรงที่ โดนใจ เด็กแนว แต่คนส่วนใหญ่ ไม่โอเคกับมัน เป็นอันจบไป

รถคันที่สั่งเข้ามา วิจัยตลาด เพิ่งขายให้พนักงานคนหนึ่ง ราคาถูกๆ ไป พร้อมกับบรรดารถบริษัทคันอื่นๆ ที่ถึงแก่กาลปลดระวางพอดีๆ

เพิ่งแซวพี่พนักงานคนนั้นไปไม่นานนี้ ว่า ทำไมไม่บอกๆๆ อยากได้คันนั้นจะตาย สภาพดีมากๆด้วยเหอะ รถแท้เลย
เสียภาษีถูกต้องอีกต่างหาก!

ออฟไลน์ Paully

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ถ้าเอามาประกอบในไทย
ทำให้ผ่านเงื่อนไข eco car 2
ใช้เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร
ผมว่าขายได้

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ถ้าเอามาประกอบในไทย
ทำให้ผ่านเงื่อนไข eco car 2
ใช้เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร
ผมว่าขายได้

ถ้าเครื่องดีเซล ราคาัมันจะไปแตะหลักล้านแน่ๆ ตามความรู้สึกกลายเป็นขายยากอีก

ออฟไลน์ eamesBot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
    • อีเมล์
ดูแล้วก็น่าจะเป็นไปได้ยาก แต่ผมแอบเชียร์นะ อยากให้เมืองไทยมีรถอินดี้ วิ่งเยอะๆ ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2013, 20:07:34 โดย eamesBot »

ออฟไลน์ Paully

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ถ้าเอามาประกอบในไทย
ทำให้ผ่านเงื่อนไข eco car 2
ใช้เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร
ผมว่าขายได้

ถ้าเครื่องดีเซล ราคาัมันจะไปแตะหลักล้านแน่ๆ ตามความรู้สึกกลายเป็นขายยากอีก

เครื่องดีเซลแพงกว่าเครื่องเบนซินแต่ราคาไม่น่าจะถึงล้าน
เปรียบเทียบจากราคา Honda Amaze ที่อินเดีย
 Amaze 1.2 E MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  515,000
Amaze 1.2 EX MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  543,000
Amaze 1.2 S AT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  683,290
Amaze 1.2 S MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  582,140
Amaze 1.2 VX AT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  771,290
Amaze 1.2 VX MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  680,140
Amaze 1.5 E MT (i-DTEC) Diesel    :  Rs.  617,000
Amaze 1.5 EX MT (i-DTEC) Diesel :  Rs.  644,000
Amaze 1.5 S MT (i-DTEC) Diesel    :  Rs.  684,640
Amaze 1.5 VX MT (i-DTEC) Diesel :  Rs.  777,640
 
รุ่นย่อยเดียวกันดีเซลแพงกว่าประมาณ Rs. 100,000
เป็นเงินไทย ประมาณ 50,000 บาท

และถ้าเข้าโครงการ Eco car 2 เสียภาษีสรรพสามิตแค่ 14 %
น่าจะทำราคาไม่เกิน 7 แสนได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2013, 21:08:33 โดย Paully »

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ถ้ามาจริง กระแสในเน็ตแรงแน่นอน 

แต่ขายจริง แป๊ก ชัวร์ๆ เพราะคนส่วนใหญ่ยังรับบ่ได้

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
ผมว่า ขายคนแก่ได้ด้วยครับ เบาะสูง ๆ คนแก่ชอบ ครับ
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ถ้าเอามาประกอบในไทย
ทำให้ผ่านเงื่อนไข eco car 2
ใช้เครื่องดีเซล 1.5 ลิตร
ผมว่าขายได้

ถ้าเครื่องดีเซล ราคาัมันจะไปแตะหลักล้านแน่ๆ ตามความรู้สึกกลายเป็นขายยากอีก

เครื่องดีเซลแพงกว่าเครื่องเบนซินแต่ราคาไม่น่าจะถึงล้าน
เปรียบเทียบจากราคา Honda Amaze ที่อินเดีย
 Amaze 1.2 E MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  515,000
Amaze 1.2 EX MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  543,000
Amaze 1.2 S AT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  683,290
Amaze 1.2 S MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  582,140
Amaze 1.2 VX AT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  771,290
Amaze 1.2 VX MT (i-VTEC) Petrol    :  Rs.  680,140
Amaze 1.5 E MT (i-DTEC) Diesel    :  Rs.  617,000
Amaze 1.5 EX MT (i-DTEC) Diesel :  Rs.  644,000
Amaze 1.5 S MT (i-DTEC) Diesel    :  Rs.  684,640
Amaze 1.5 VX MT (i-DTEC) Diesel :  Rs.  777,640
 
รุ่นย่อยเดียวกันดีเซลแพงกว่าประมาณ Rs. 100,000
เป็นเงินไทย ประมาณ 50,000 บาท

และถ้าเข้าโครงการ Eco car 2 เสียภาษีสรรพสามิตแค่ 14 %
น่าจะทำราคาไม่เกิน 7 แสนได้

1. น้ำหนักตัวรถ
เพราะแค่น้ำหนักตัวเปล่าอย่างเดียว ของรุ่น 1.5 G ที่นำมาลองกันนี้
ยังปาเข้าไป 1,485 กิโลกรัม ยังไม่นับสารพัดอุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งเข้าไป
ที่คาดว่า บวกเพิมได้เลยอีก 100  200 กิโลกรัม โดยประมาณ และขอย้ำว่า
นี่แค่น้ำหนักเปล่า ไม่รวมน้ำหนักบรรทุกและของเหลวต่างๆนะ!

2. การต้านลม

จากรีวิว http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=450:-nissan-cube-15-cvt-by-tsl-&catid=63:b-segment-1300-1500-cc&Itemid=74

อาจจะทำให้ราคาต่ำกว่าล้านได้ก็จริงสำหรับเครื่องดีเซล แต่รถมันวิ่งไม่ออกก็ขายไม่ได้อยู่ดี เอาแค่นี้รถก็วิ่งไม่ออกแล้วนะครับ ของเดิมเบนซิน1.5 นี่จะลดขนาดเครื่อง หรือ

เปลี่ยนเป็นดีเซล แล้วEco Car 2 จะให้เครื่องเบนซินขนาดเล็กลงไม่เกิน1300cc. ของเดิมวิ่งไม่ออกอยู่แล้ว ใส่เครื่องขนาดเล็กกว่าเก่าอีก ผมว่าไม่ไหวครับ

ไหนจะต้องมียอดผลิตปีละ 1 แสนคันภายในปีที่ 4 นับจากวันเปิดตัว

จากเงื่อนไขหลายๆอย่างผมว่าเป็นไปไม่ได้เลย จับเครื่อง1600cc.- 1800cc. ละทำตลาดแนวเดียวกับJukeยังมีโอกาสเป็นไปได้มากกว่าเลยครับ แต่ยอดขายคงไม่เยอะ

แบบจองกันข้ามปีแน่ๆ


ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ขายคนไทยยาก มันอารมณ์รถแบบ Juke คือศิลปะอาร์ตๆล้วนๆ วัยรุ่นอาจจะบอกว่าชอบ ผญอะส่วนใหญ่จะชอบ

แต่ถ้าลองถามคนมีอายุซัก 40+ เค้าจะบอกว่า "ใครมันดีไซน์รถแบบนี้ เหลี่ยมๆทื่อๆ" "ยังกะกล่องติดล้อ" "ต้านลมตายพอดี วิ่งบูรพาวิถีจะปลิวมั้ยเนี่ย"

แถมรถมันก็โคตรจะต้านลม (Cd 0.3x+) เกียร์ CVT อีก เครื่อง 1.5 ลิตร.. ถ้าดาวน์ไซส์ลงแล้วยัดเครื่อง March ผมว่าคงต้องติดเทอร์โบลูกเล็กๆมาให้อะ

ไม่งั้นผมว่ามันอืดกว่าพวก K-car อีกนะ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
คงขายได้ระดับหลัก xxx คันต่อเดือนละครับ ไม่น่าฮิตเปรี้ยงปร้างอะไร แต่ออเดอร์คิดว่าไม่มีขาดสายแน่ๆ
H.

ออฟไลน์ MoD-X

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ผมว่าขายได้ ไม่แป๊ก แน่นอน ผมนี่แหละ จะซื้อ 1 คัน ชัวร์เคยไปดูที่เกรย์มา ซื้อไม่ไหว แพงเกิ๊น สำหรับรถแบบนี้ ส่วนเพื่อนผมยังซื้อรถจดประกอบกันตั้ง 3 คน คันนึงก็ 7 แสนกว่า ถ้านิสสัสเอาเข้ามาเอง ทำไมจะขายไม่ได้ (คนที่จะซื้อรถแบบนี้คงต้องเป็นรถคันที่ 2 ขึ้นไป)

ส่วนที่บริษัทรถชอบ มานั่งสอบถามทำวิจัย ผมบอกเลยว่า เชื่อไม่ค่อยได้ เพราะมันมีอาชีพรับจ้างทำวิจัย ตอบแบบสอบถาม เข้าไปนั่งประชุม อะไรพวกนี้ เพราะผมเองก็เคยมาแล้ว ได้เงินตั้งแต่ ครั้งละ 500 - 3000

ส่วนใหญ่ทำเป็นอาชีพ ไม่ใช่ลูกค้าตัวจริงมาตอบหรอกครับ